ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รับวิจารณ์นิยาย สบายๆสไตล์ IM.HYESU-

    ลำดับตอนที่ #4 : วิจารณ์นิยายของคุณ vitamilk

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 106
      0
      3 มิ.ย. 56

    ❥ l i s s e r

    สวัสดีค่ะโบว์ ^^ เรามมาจากร้านวิจารณ์นิยาย สบายๆสไตล์ IM.HYESU- นะคะ

    ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณโบว์มากๆที่ไว้วางใจให้เรามาวิจารณ์นิยายให้ ขอบคุณมากๆจ้า

    มา!!  เรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเนอะ

     

    เกณฑ์การให้คะแนนของเรานะคะ

    คะแนนของเราจะเต็ม 5 คะแนนนะ

    ✿ แทนคะแนน 1 คะแนนนะจ้ะ

     

    เร่ิมจาก....

     

     

    -ชื่อเรื่อง  นิยายเรื่องนี้ใช้ชื่อเรื่องว่า หลังรักยัยน้ำแข็ง (✿✿✿✿)

    comment : โอเคเลยค่ะ ชื่อเรื่องตรงและสอดคล้องกับเนื้อเรื่องนิยายมากๆเลย สั้นและกระชับได้ใจความด้วย ทำให้ผู้อ่านจดจำชื่อของนิยายเราได้ง่าย

    ผ่านค่ะ!!

     

     

    -คำเปรย+เนื้อเรื่องย่อ (✿✿✿)

    comment : เนื้อเรื่องย่อเป็นปัจจัยสำคัญเลยจะคะที่   ผู้อ่านจะใช้เป็นการตัดสินใจว่าจะอ่านนิยายของเราดีรึเปล่า  แต่เราไม่เห็นเนื้อเรื่องย่อๆของโบว์เลย

    เท่าที่เห็นหน้านิยาย   มันคือการแนะนำตัวละครมากกว่า อันนี้ควรจะเอาไปใส่ในบทก่อนหน้า บทที่1 นะคะ เขียนหัวข้อว่า “Character” ก็ได้     ส่วนหน้าแรกของนิยายเราควรจะให้เป็นพื้นที่สำหรับการแนะนำตัวของเรา และเนื้อเรื่องย่อๆของนิยายนะคะ     เนื้อเรื่องย่อคือการเล่านิยายของเราค่าวๆ  จะทำให้ผู้อ่านเข้าใจเนื้อเรื่องโดยรวมของนิยายของเราค่ะ    ที่อ่านแล้วสามารถเข้าใจทันที อาจจะเขียนเหตุการณ์ตอนที่นางเอกเจอพระเอกครั้งแรกไว้ก็ได้ แล้วก็ไม่ต้องเขียนเหตุการณ์ต่อไป จะทำให้ผู้อ่านอยากติดตามนิยายของเราต่อไปค่ะ  อ่ะๆ เราจะลองยกตัวอย่างเรื่องย่อให้ดูนะ

     

     

                   “ ฉัน...ผู้หญิงผู้ที่ไม่เคยสนใจจะมีแฟนกับชาวบ้านเค้า  ไม่เห็นน่าสนุกตรงไหนเลย การมีแฟนน่ะ  การ์ตูนน่าสนใจกว่าตั้งเยอะ แต่แล้วจู่ๆขณะที่ฉันกำลังเพลิดเพลินในฝันและจินตนาการในการ์ตูนเล่มโปรดของฉัน ก็มีพ่อหนุ่มสุดหล่อ เหมือนสวรรค์จงใจส่งลงมาให้เป็นเนื้อคู่ฉัน เข้ามาขอฉันเป็นแฟนทั้งๆที่ฉันไม่เคยเห็นหน้าเขามาก่อนซะงั้น  กรี๊ด!!  ตึกตักๆๆ หัวใจฉัน!!!!ดีใจค่ะ>O<  ใช่เลยคุณเนื้อคู่!!! เราต้องคู่กัน

    เหมือนในการ์ตูนที่ฉันอ่านอยู่เป๊ะ!!  เขาต้องแอบชอบฉันมานานแล้วแน่เลย

    อ๊ะ!!....แต่ความฝันอันสวยงามของฉันมันก็ต้องแตกสลายไป เมื่ออีตานี่พูดว่า ถ้าเป็นแฟนกับเขา เขาจะซื้อหนังสือการ์ตูนให้ทุกอาทิตย์ เพล้ง!!  หัวใจแตกสลาย~  หนอย! นี่เขาคิดจะเอาเงินฟาดหัวฉันรึไง??  มันดูถูกกันมากเกินไปแล้วนะ!!  ได้!! อยากเป็นแฟนกับฉันนักใช่มั้ย งั้นเจอบทพิสูจน์ของฉันเข้าไปหน่อย!!  อารินคนนี้จะสั่งสอนผู้ชายหน้าตาหล่อๆอย่างนายเอง!!!”

     

     

            ประมาณนี้อ่ะ  คือเราก็แต่งไม่เก่ง มันไม่ค่อยจะใช่ตัวอย่างที่ดีสักเท่าไหร่ แต่มันก็น่าจะนำมาเป็นตัวอย่างต่อ

    ยอด ให้โบว์นำไปเขียนเรื่องย่อในนิยายของโบว์ได้นะ

     

     

    • การใช้ภาษา (✿✿✿✿)

    comment : ภาษาลื่นไหลดีค่ะ ถือว่าใช้ได้เลย นี่ถือว่าเก่งมากสำหรับมือใหม่หัดแต่งนะคะ แบบ เรื่องแรก ออกมาได้อย่างนี้ก็เก่งมากๆแล้ว เราชื่นชมจริงๆค่ะ    ส่วนตัวเนื้อเรื่องทั้งหมดแล้ว   โดยส่วนตัวเราชอบมากเลยที่พระเอกกับนางเอกแทนตัวเองว่า ‘เค้า’ กับ ‘แก’ น่ารักมากๆ ทำให้เราหวนนึกถึงตัวเรากับแฟนเก่าเลย เราก็เรียกแทนตัวเองกันอย่างนี้ ไม่กล้าแทนคำว่า ‘ตัวเอง’

    มันเขินและทำให้ประหม่า อิอิ พอแล้ว!!กลับเข้าเรื่องเหอะ  แล้วเราก็ชอบออกัสด้วยค่ะ น่ารักดี ตัวฮ่าเลยนะเนี่ย!!!

     

     

    -ตัวละคร (✿✿✿✿)

    comment : ตัวละครยังมีมิติไม่ค่อยพอนะคะ  ไม่ค่อยบ่งบอกบุคลิกของตัวละครนั้นๆเท่าไหร่   อย่าง ชมพู ที่บอกว่าแมนๆห้าวๆ  เราว่ายังเขียนแสดงถึงความรู้สึกห้าวๆไม่ค่อยได้ แต่ก็ภาพรวมดูโอเคแล้วค่ะ ดีแล้ว

     

     

    -การเปิดเรื่อง+การดำเนินเรื่อง (✿✿✿)

    comment : การเปิดเรื่องยังธรรมดาเกินไปนะคะ  ไม่ค่อยชวนให้ผู้อ่านติดตามเท่าไหร่

     ส่วนการดำเนินเรื่องไปได้สวยค่ะ   แต่ขอแนะนำให้เพิ่มเหตุการณ์ขัดแย้ง  และปมปัญหาเข้าไปอีก ให้มันดูน่าตื่นเต้นกว่านี้ ไม่ควรให้เรื่องดูราบรื่นจนเกินไปค่ะ  

      อ้อ! ขออีกเรื่องค่ะ  เราแนะนำว่าการกระทำนางเอก โบว์ไม่จำเป็นต้องอธิบายให้หมดหรอกค่ะ อย่าไปซื้อหมูที่ตลาด แล้วเดินไปสั่งแม่ค้า อะไรอย่างนี้ หรือบางเหตุการณ์ ไม่จำเป็นต้องบอกหมดค่ะ ให้ผู้อ่านเดาๆดูมั่ง น่าตื่นเต้นดีออก

     

     

    -คำผิด (✿✿✿✿✿)

    comment : ดีมากค่ะ แทบจะไม่มีคำผิดเลย มันมีน้อยจริงๆนะ แต่เราก็พยายามแสวงหามาจนได้ ฮ่าๆๆๆ เราน่าตบมั้ยล่ะ??? อย่าเพิ่งตบเรานะ

    มาบทที่1  ว่าง-วาง   บทที่่5  โอเคร-โอเค 

    แล้วก็คำว่า  ยาย  เราขอแนะนำให้เปลี่ยนมาใช้คำว่า  ยัย  แทนค่ะ แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ไม่เป็นไรนะคะ คำว่ายายแหวกแนวดี ฮ่าๆๆๆ 

     

     

    -การจัดหน้า (✿✿✿)

    comment :  แนะนำให้เคาะ  space bar  บ้างนะคะ   ตัวหนังสือมันติดกันเกิน อ่านยาก  แล้วมันก็จะทำให้ความหมายที่เราต้องการจะสื่อผิดเพี้ยนไปได้ค่ะ    

    แล้วถ้าจะขึ้นบทความควรจะมีย่อหน้าบ้างนะคะ  แต่ฟอนต์กับขนาดตัวอักษรโอเคมากอ่ะ :))

     

     

     

     

    +++สรุปภาพรวมนิยายเรื่อง หลงรักสาวน้ำแข็ง

     

    ได้คะแนนจากเราไป  26  เต็ม  35  คะแนนนะคะ   ปัดๆไปแล้วได้ ✿✿✿✿ เต็ม ✿✿✿✿✿ เลย   เย้ๆ  เก่งแล้วๆสำหรับเรื่องแรกในชีวิต 

     คำแนะนำที่เราแนะนำไปไม่จำเป็นต้องทำตามก็ได้นะคะ  เราแค่ให้แนะนำเฉยๆ  ไม่ได้บังคับให้ปรับตามเรา  เพราะเราก็ไม่ได้เพอร์เฟกอะไรในด้านนี้เลย  แต่ยังไงก็เก็บคำวิจารณ์ของเราไว้เป็นแนวทางได้นะคะ

    เรื่องแรกของโบว์เขียนได้อย่างนี้ ถือว่าดีมากๆ ยังไงก็พยายามต่อไปนะคะ แต่งต่อให้จบ อย่าดองนิยาย แล้วเราจะมาช่วยติดตามทุกๆตอนนะคะ

     

    เราวิจารณ์แรงเกินไปก็ขอโทษด้วยนะคะ โกรธเรามั้ย???

     

    ยังไงก็ขอขอบคุณที่ไว้วางใจและมาใช้บริการทางร้านของเรามากๆนะคะ:))




     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×