♠The Legend of Tale♠นักเล่านิทานพเนจร - นิยาย ♠The Legend of Tale♠นักเล่านิทานพเนจร : Dek-D.com - Writer
×

♠The Legend of Tale♠นักเล่านิทานพเนจร

กาลครั้งหนึ่ง...เด็กคนหนึ่งได้ทำพันธสัญญากับหนังสือประหลาด เพื่อเป็นนักเล่านิทานและบันทึกนิทาน999เรื่องเพื่อแลกกับความปรารถนา1อย่าง ไม่ว่าดูยังไงก็ไม่ยุติธรรม ทุเรศชะมัด!เขาจะฟ้องศาลให้เอาหนังสือไปเผา

ผู้เข้าชมรวม

2,441

ผู้เข้าชมเดือนนี้

36

ผู้เข้าชมรวม


2.44K

ความคิดเห็น


73

คนติดตาม


40
จำนวนตอน : 9 ตอน
อัปเดตล่าสุด :  19 มิ.ย. 56 / 19:07 น.

อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

ประกาศสำคัญมาก!

ไรต์จะขอทำการลบเนื้อหาไปแก้ใหม่ในบทที่1-6แต่ยังคงเนื้อหาบทนำเอาไว้ค่ะ รายละเอียดเพิ่มเติมอ่านได้ที่นี่ คลิ้กที่
♠จิบชาคุยกันก่อนอ่านนะที่รัก♠

นิยายอัพทุกๆวันเสาร์-อาทิตย์
อัพทีละ1 บทหรือครึ่งบทหรือบทครึ่งค่ะ

 















“กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...เรื่องราวได้เริ่มต้นขึ้น...”

 

 

“เด็กน้อยเจ้ารู้หรือไม่? นิทานมันมาได้อย่างไร?”

 

“งั้นจงฟังข้าเล่า....นี้เป็นนิทานเรื่องหนึ่งที่ออกจะยาวมากไปสักนิด”

 

“แต่นิทานเรื่องนี้ไม่ได้สวยงาม ตัวเอกไม่ได้รับปาฏิหาริย์ เมื่อเขาได้อะไรมา ก็ย่อมต้องแลกด้วยอะไรไป”

 

 

 

 

                ในโลกนี้มีนิทานมากมายถูกร้อยเรียงขึ้นมา แต่ใครกันคือผู้ที่นำนิทานเหล่านี้มาถ่ายทอดสู่รุ่นต่อรุ่น สมัยกาลก่อนนิทานมากมายคอยเติมเต็มสีสันให้ชีวิต สร้างจินตนาการและความฝันขึ้นมา 

                ผู้เล่านิทานมากมายคอยร้อยเรื่องเรียงคนเป็นที่เล่าขาน ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา ซินเดเรลล่า หนูน้อยหมวกแดง เด็กหญิงบ้านขนมปัง ตัวตลกไร้หน้า นักเป่าขลุ่ย และอีกมากมาย...หนังสือมากมายอยากให้ตัวเองมีเรื่องเหล่านี้บันทึกในหน้ากระดาษทั้งสิ้น

 

                ไม่น่าแปลกที่เหล่า “หนังสือ” จะพยายามหาผู้ทำสัญญากับใครสักคนเพื่อให้คนนั้นเป็น “นักเล่านิทาน” ที่มีหน้าที่คอยเติมเต็มพลังงานและความฝัน ลงบนหนังสือของตัวมัน ไม่ว่าใครก็อยากให้นิทานของตัวเองเต็มไปด้วยเจ้าหญิงเจ้าชายและโลกดุจเทพนิยายทั้งสิ้น

 

                แต่ทว่า มี “หนังสือ” เล่มหนึ่งซึ่งไม่เหมือนใคร ตัวของมันชอบดูถูกหนังสือเล่มอื่นๆที่มัวแต่คิดอยูในกรอบ ตัวมันไม่ชอบนิทานที่เต็มไปด้วยความสวยหรู เพราะตัวเอกในนิทานของมันไม่จำเป็นต้องเป็นนางฟ้า เทวดา หรือผู้วิเศษ ไม่ต้องสวยสดงดงาม เป็นเจ้าหญิงหรือเจ้าชาย “หนังสือ” เล่มนี้เชื่อว่า ใครๆก็มีนิทานของตัวเอง ดังนั้น กระทั่ง”ยาจก” ยังเป็นตัวเอกของนิทานของมันได้!!

ตัวมันจึงไม่ได้เลือกทำพันธสัญญากับใคร หนังสือเล่มนี้ไม่มีชื่อของมัน แม้จะมีจำนวนหน้าหนาเป็นพิเศษ แต่มันกลับถูกวางไว้บนหิ้งเก่าๆ เพียงเท่านั้น...

 

                ผ่านไปเนิ่นนาน....เวลาที่หนังสือเล่มนั้นหลับไหลไม่รู้ผ่านไปเท่าใด รู้เพียงว่ามากกว่าชั่วอายุคนถึง 5 เท่าไม่น้อยไปกว่านั้น หนังสือกลับถูกพบและถูกดึงออกจากความมืดอีกครั้ง....

 

ก่อนเริ่มเรื่อง ผมอยากถามพวกคุณ...

ว่าถ้าหากพวกคุณเจอหนังสือที่ดันพูดได้ ปากกวนโอ้ยเสียจนน่าหมั่นไส้

แถมดันขึ้นชื่อว่าเป็น”หนังสือ”ในตำนาน

พวกคุณจะ...
 

Ø  ป่าวประกาศให้โลกรู้ว่าฉันนี่แหละเจ้าของหนังสือวิเศษ เอาหละ!จงก้มกราบฉันซะ!

Ø  ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จับมันยัดลงถุงขยะรีไซเคิลเพื่อมันจะได้เกิดใหม่

Ø  ...ทำพันธสัญญากับมัน...(ด้วยเหตุผลสุดไร้สาระ และไม่ยุติธรรมเลยสักนิด )



ไม่ใช่ว่าผมไม่เคยเชื่อในเทพนิยาย ไม่เชื่อในปาฏิหาริย์

 

แต่นั่นมันยกเว้นสำหรับ สิ่งมีชีวิตที่เหมือนมนุษย์หญิงแต่ไม่ใช่มนุษย์ ถือดาบเข้ามาจ่อคอหอยของเขา ในขณะที่มืออีกข้างถือกางเกงในลายหมีน้อยอยู่!

 

นี่มันข่มขู่ชัดๆ! ดูสิ! ขู่กันแบบโจ่งแจ้งขนาดนี้ ทำไมผมถึงไม่ได้รับความยุติธรรม สวรรค์ฟ้าดินไม่คิดจะช่วยผมเลย...แถมเป็นการข่มขู่ที่ทุเรศที่สุดในประวัติศาสตร์ก็ว่าได้ ก็คนบ้าที่ไหนเอากางเกงในลายหมีน้อยมาข่มขู่กันล่ะ!

 

              
“จงมาทำพันธสัญญากับข้า ....แลกกับความปรารถนาเพียงหนึ่งเดียวจากก้นบึ้งหัวใจของเจ้า”

 

            “.........”

 

                “แลกกับการที่เจ้าจงมาเป็นคู่พันธสัญญาของข้า จงมาเป็น “นักเล่านิทาน” ของข้า....จงร้อยเรียงเรื่องราวทั้ง 999 เรื่องบนตัวข้าซะ!!

 

                ช่างเป็นพันธสัญญาที่....เหลวไหลสิ้นดี!999 แลกกับ 1 ไม่ว่าจะเอียงซ้ายตะแคงขวามันก็ไม่ยุติธรรมแบบสุดๆ ผมจะฟ้องตำรวจ ไม่สิ!!ฟ้องศาล ผมจะร้องเรียนสัญญาที่ไม่มีความเท่าเทียมฉบับนี้!

 

“เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นต่อจากนี้”

 

“นักเล่านิทาน(ผู้ใช้) หนังสือนิทาน (ประตูแห่งกาล) และเด็กสาวผู้ถูกช่วงชิงความทรงจำ (กุญแจ)

“สามสิ่งรวมเป็นหนึ่ง”

 

“ข้าไม่เชื่อว่านิทานจำเป็นต้องสวยหรูและงดงาม นิทานของข้าไม่จำเป็นต้องสวยหรู

ข้าเชื่อว่าคนเรามีนิทานของตัวเอง แล้วนิทานของเจ้าละ....จะเป็นยังไง?”








 

 

---- BlackForest ----



 
----------ขอบคุณ theme สวยๆแฃะร้านวิจารณ์นิยายค่ะ

 BlackForest theme  
 

 

--------------
แบนเนอร์พันธมิตรของเรา-


 




มาอ่านกันเถอะๆ//ทำหน้าพี่เชน





 

 

 

--------

แบนเนอร์นิยายเรื่องนี้

นักเล่านิทานผู้เดินทางข้ามทวีปเพื่อนำเรื่องราว 999เรื่องแลกกับความปรารถนาเพียงหนึ่ง คลิ้กลองอ่านสิ

นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

loading
กำลังโหลด...

คำนิยม Top

"ร้านรับวิจารณ์นิยายสบายๆสไตล์ IM.HYESU-"

(แจ้งลบ)

สวัสดีค่า~ อิ๋ง เรามาจากร้าน วิจารณ์นิยายสบายๆ สไตล์ IM.HYESU- นะคะ ความจริงเราจะมาวิจารณ์ให้วันพรุ่งนี้ แต่ว่าพรุ่งนี้เราติดธุระกลัวจะมาวิจารณ์ให้ไม่ได้ ก็มาเลยซะคืนนี้ ฮ่าๆๆๆๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาใช้บริการของร้านเรา :)) เกณฑ์การให้คะแนนของเรานะคะ คะแนนเราเต็ม 5 คะแนนค่ะ ♩ แทนจำนวนการให้คะแนนนะคะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจ ... อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่า~ อิ๋ง เรามาจากร้าน วิจารณ์นิยายสบายๆ สไตล์ IM.HYESU- นะคะ ความจริงเราจะมาวิจารณ์ให้วันพรุ่งนี้ แต่ว่าพรุ่งนี้เราติดธุระกลัวจะมาวิจารณ์ให้ไม่ได้ ก็มาเลยซะคืนนี้ ฮ่าๆๆๆๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาใช้บริการของร้านเรา :)) เกณฑ์การให้คะแนนของเรานะคะ คะแนนเราเต็ม 5 คะแนนค่ะ ♩ แทนจำนวนการให้คะแนนนะคะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจาก.... ชื่อเรื่อง ( ♩♩) comment : ชื่อเรื่องของนิยายเรื่องนี้ชื่อว่า “The legend of tale นักเล่านิทานพเนจรกับหนังสือที่ดันพูดได้” ชื่อเรื่องมีความสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องมากค่ะ แต่!! แต่ติดอยู่ที่ว่าชื่อเรื่องของอิ๋งยาวเกินไปค่ะ ยาวมากๆจริงๆ การที่ชื่อเรื่องนิยายยาวอย่างนี้มันจะทำให้ไม่เตะตาคนอ่าน และไม่เป็นที่จดจำเลยค่ะ ครั้งแรกที่เราอ่านชื่อเรื่องของอิ๋ง เราแอบบสตั๊นไปพักนึงเลย แล้วต้องย้อนกลับมาอ่านใหม่ ยาวเกินไปมันจะจับเนื้อหาไม่ค่อยได้ค่ะ แนะนำให้ย่อชื่อเรื่องใหม่ หาคำเจ๋งๆที่มันสะดุดตาค่ะ เพราะชื่อเรื่องก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันในการดึงดูดนักอ่าน -คำเปรียบและเนื้อหาโดยย่อ ( ♩♩♩♩ ) comment : ตรงคำอธิบายสั้นๆนะคะ เราว่ามันยังแปลกๆอยู่ ดูไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ ระหว่างประโยคแรกกับประโยคหลัง ส่วนเนื้อเรื่องย่อนะคะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเลยทีเดียว ดีมากๆเลย ลื่นไหลดี เหมือนอ่านวรรณกรรมที่ซื้อมาจากร้านหนังสือเลยค่ะ แต่ติตอนช่วงท้ายๆนะคะ แอบงงนิดนึง ไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูดกันแน่ แล้วตอนที่มีพระเอกมาบ่นๆน่ะค่ะ มันดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหาข้างบนสักเท่าไหร่ แต่เราชอบมากตรงที่หนังสือบอกว่า ยาจก ก็สามารถเป็นตัวเอกของนิทานได้ แบบ....มันใช่อ่ะ>O -การใช้ภาษา ( ♩♩♩♩♩ ) comment : ภาษาอย่างที่บอกไป อิ๋งเขียนได้ลื่นไหลมาก ต้องยอมรับว่าภาษาอิ๋งสวยจริงๆ บทสนทนาดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ แต่บางครั้งแอบงงนิดหน่อยว่า ตกลงหนังสือ หรือคนเป็นคนพูด ฮ่าๆๆๆ แล้วก็ ควรจะเคาะเว้นวรรคบ้างนะคะ บางบรรทัดมันติดกันเกินไป จะสามารถทำให้ความหมายเปลี่ยนไปได้ -ตัวละคร (♩♩♩♩ ) comment : ตัวละครมีมิติดีค่า บ่งบอกบุคลิกของตัวละครนั้นถือว่าใช้ได้ อย่างเช่น เจ้าหนังสือ ก็บ่งชัดว่าเป็นคนขวางโลก โอเคเลยค่า ผ่าน:) -การเปิดเรื่อง+ดำเนินเรื่อง (♩♩♩♩ ) comment : ไปได้สวยเลยค่ะ เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจและชวนให้ผู้อ่านอยากจะติดตามนิยายของอิ๋งมาก การดำเนินเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ไม่ติดขัดตรงไหน -คำผิด ( ♩♩♩♩ ) comment : อ่านดูก็ไม่เห็นมีคำผิดนะคะ แต่ขอติงตรงคำว่า ‘ทามมาย’ ที่เด็กพูดกับ ‘ม่ายยยยยยยยย!!!’ ที่ลูซินพูดนะคะ เราเข้าในนะคะว่ามันเป็นการเล่นคำเพื่อเสียง เราก็ใช้อยู่บ่อยๆ แต่เค้าไม่ค่อยนิยมคำวิบัติกันเท่าไหร่ค่ะ -การจัดหน้า ( ♩♩ ) comment : อิ๋งแต่งนิยายได้ดีมากเลยนะคะ แต่ตัวอักษรขนาดเล็กกับการจัดหน้าของอิ๋งมันจะเป็นการไล่นักอ่านหมดค่ะ ตัวเล็กมาก!! เราตาลายไปหมดเลยค่ะ แนะนำให้เพิ่มขนาดตัวอักษรให้ใหญ่กว่านี้นะคะ การจัดหน้าด้วย ควรจะเว้นช่องไฟให้สวยงาม การเว้นบรรทัดก็ต้องเท่ากันด้วย ของอิ๋งเว้นบรรทัดยังไม่ค่อยเท่ากันเท่าไหร่ค่ะ สรุปภาพรวมที่เรานำมาหารเฉลี่ยกันนะคะ นิยายอิ๋งได้ไป 25 เต็ม 35 นะคะ ปัดไปแล้วเราให้ภาพรวมอิ๋งเป็น = ♩♩♩ 3.5 ตัวโน๊ตเป็น5ตัวโน๊ตค่า วิจารณ์ออกมาแล้วไม่พอใจหรือแรงเกินไปต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการร้านของเราค่ะ ยังไงก็อย่าไปลืมเซ็นรับนะคะ:))   อ่านน้อยลง

Hyesu- | 2 มิ.ย. 56

  • 1

  • 0

คำนิยมล่าสุด

"ร้านรับวิจารณ์นิยายสบายๆสไตล์ IM.HYESU-"

(แจ้งลบ)

สวัสดีค่า~ อิ๋ง เรามาจากร้าน วิจารณ์นิยายสบายๆ สไตล์ IM.HYESU- นะคะ ความจริงเราจะมาวิจารณ์ให้วันพรุ่งนี้ แต่ว่าพรุ่งนี้เราติดธุระกลัวจะมาวิจารณ์ให้ไม่ได้ ก็มาเลยซะคืนนี้ ฮ่าๆๆๆๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาใช้บริการของร้านเรา :)) เกณฑ์การให้คะแนนของเรานะคะ คะแนนเราเต็ม 5 คะแนนค่ะ ♩ แทนจำนวนการให้คะแนนนะคะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจ ... อ่านเพิ่มเติม

สวัสดีค่า~ อิ๋ง เรามาจากร้าน วิจารณ์นิยายสบายๆ สไตล์ IM.HYESU- นะคะ ความจริงเราจะมาวิจารณ์ให้วันพรุ่งนี้ แต่ว่าพรุ่งนี้เราติดธุระกลัวจะมาวิจารณ์ให้ไม่ได้ ก็มาเลยซะคืนนี้ ฮ่าๆๆๆๆ ยังไงก็ขอบคุณนะคะที่มาใช้บริการของร้านเรา :)) เกณฑ์การให้คะแนนของเรานะคะ คะแนนเราเต็ม 5 คะแนนค่ะ ♩ แทนจำนวนการให้คะแนนนะคะ เรามาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ เริ่มจาก.... ชื่อเรื่อง ( ♩♩) comment : ชื่อเรื่องของนิยายเรื่องนี้ชื่อว่า “The legend of tale นักเล่านิทานพเนจรกับหนังสือที่ดันพูดได้” ชื่อเรื่องมีความสัมพันธ์กับเนื้อเรื่องมากค่ะ แต่!! แต่ติดอยู่ที่ว่าชื่อเรื่องของอิ๋งยาวเกินไปค่ะ ยาวมากๆจริงๆ การที่ชื่อเรื่องนิยายยาวอย่างนี้มันจะทำให้ไม่เตะตาคนอ่าน และไม่เป็นที่จดจำเลยค่ะ ครั้งแรกที่เราอ่านชื่อเรื่องของอิ๋ง เราแอบบสตั๊นไปพักนึงเลย แล้วต้องย้อนกลับมาอ่านใหม่ ยาวเกินไปมันจะจับเนื้อหาไม่ค่อยได้ค่ะ แนะนำให้ย่อชื่อเรื่องใหม่ หาคำเจ๋งๆที่มันสะดุดตาค่ะ เพราะชื่อเรื่องก็เป็นสิ่งสำคัญเหมือนกันในการดึงดูดนักอ่าน -คำเปรียบและเนื้อหาโดยย่อ ( ♩♩♩♩ ) comment : ตรงคำอธิบายสั้นๆนะคะ เราว่ามันยังแปลกๆอยู่ ดูไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ ระหว่างประโยคแรกกับประโยคหลัง ส่วนเนื้อเรื่องย่อนะคะ ถือว่าอยู่ในระดับดีเลยทีเดียว ดีมากๆเลย ลื่นไหลดี เหมือนอ่านวรรณกรรมที่ซื้อมาจากร้านหนังสือเลยค่ะ แต่ติตอนช่วงท้ายๆนะคะ แอบงงนิดนึง ไม่รู้ว่าใครเป็นคนพูดกันแน่ แล้วตอนที่มีพระเอกมาบ่นๆน่ะค่ะ มันดูไม่ค่อยเข้ากับเนื้อหาข้างบนสักเท่าไหร่ แต่เราชอบมากตรงที่หนังสือบอกว่า ยาจก ก็สามารถเป็นตัวเอกของนิทานได้ แบบ....มันใช่อ่ะ>O -การใช้ภาษา ( ♩♩♩♩♩ ) comment : ภาษาอย่างที่บอกไป อิ๋งเขียนได้ลื่นไหลมาก ต้องยอมรับว่าภาษาอิ๋งสวยจริงๆ บทสนทนาดูเป็นธรรมชาติดีค่ะ แต่บางครั้งแอบงงนิดหน่อยว่า ตกลงหนังสือ หรือคนเป็นคนพูด ฮ่าๆๆๆ แล้วก็ ควรจะเคาะเว้นวรรคบ้างนะคะ บางบรรทัดมันติดกันเกินไป จะสามารถทำให้ความหมายเปลี่ยนไปได้ -ตัวละคร (♩♩♩♩ ) comment : ตัวละครมีมิติดีค่า บ่งบอกบุคลิกของตัวละครนั้นถือว่าใช้ได้ อย่างเช่น เจ้าหนังสือ ก็บ่งชัดว่าเป็นคนขวางโลก โอเคเลยค่า ผ่าน:) -การเปิดเรื่อง+ดำเนินเรื่อง (♩♩♩♩ ) comment : ไปได้สวยเลยค่ะ เปิดเรื่องมาได้น่าสนใจและชวนให้ผู้อ่านอยากจะติดตามนิยายของอิ๋งมาก การดำเนินเรื่องก็อยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ ไม่ติดขัดตรงไหน -คำผิด ( ♩♩♩♩ ) comment : อ่านดูก็ไม่เห็นมีคำผิดนะคะ แต่ขอติงตรงคำว่า ‘ทามมาย’ ที่เด็กพูดกับ ‘ม่ายยยยยยยยย!!!’ ที่ลูซินพูดนะคะ เราเข้าในนะคะว่ามันเป็นการเล่นคำเพื่อเสียง เราก็ใช้อยู่บ่อยๆ แต่เค้าไม่ค่อยนิยมคำวิบัติกันเท่าไหร่ค่ะ -การจัดหน้า ( ♩♩ ) comment : อิ๋งแต่งนิยายได้ดีมากเลยนะคะ แต่ตัวอักษรขนาดเล็กกับการจัดหน้าของอิ๋งมันจะเป็นการไล่นักอ่านหมดค่ะ ตัวเล็กมาก!! เราตาลายไปหมดเลยค่ะ แนะนำให้เพิ่มขนาดตัวอักษรให้ใหญ่กว่านี้นะคะ การจัดหน้าด้วย ควรจะเว้นช่องไฟให้สวยงาม การเว้นบรรทัดก็ต้องเท่ากันด้วย ของอิ๋งเว้นบรรทัดยังไม่ค่อยเท่ากันเท่าไหร่ค่ะ สรุปภาพรวมที่เรานำมาหารเฉลี่ยกันนะคะ นิยายอิ๋งได้ไป 25 เต็ม 35 นะคะ ปัดไปแล้วเราให้ภาพรวมอิ๋งเป็น = ♩♩♩ 3.5 ตัวโน๊ตเป็น5ตัวโน๊ตค่า วิจารณ์ออกมาแล้วไม่พอใจหรือแรงเกินไปต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณที่ใช้บริการร้านของเราค่ะ ยังไงก็อย่าไปลืมเซ็นรับนะคะ:))   อ่านน้อยลง

Hyesu- | 2 มิ.ย. 56

  • 1

  • 0

ความคิดเห็น