ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าหญิงตัวแสบกับนายจอมเวทย์

    ลำดับตอนที่ #4 : อาจารย์ทั้ง 4

    • อัปเดตล่าสุด 11 มิ.ย. 49


                              

                 บ่ายวันนั้น  ณ หอคอยไดมอนด์

          จอมเวทย์ทั้ง 4 กำลังคอยลูกศิษย์ทั้ง 2 ที่จะมาถึงในไม่กี่นาทีข้างหน้านี้
     
        เสียงฝีเท้าม้าหลายตัวกำลังวิ่งมาทางนี้และมาหยุดลงที่ตรงหน้าจอมเวทย์ทั้ง  4

          เจ้าหญิงโซฟาเทียและเจ้าหญิงเซลาเทียลงจากหลังม้ามาทำความเคารพ
       อาจารย์ของตนทั้ง 4

       " สวัสดีตอนบ่ายเพคะ  ท่านอาจารย์ " เสียงใสใสของทั้ง 2 พูดขึ้นพร้อมยอบตัวเพื่อทำความเคารพ

       " สวัสดี ลูกศิษย์ตัวน้อยน้อยของข้าทั้ง 2 เจ้าคงเดินทางมาเหนื่อยไปเราจะพาไปดูห้องนอนของพวกเจ้า "  แล้วอาจารย์ที่มีผมสีแดงก็พา 2 พี่น้องเดินเข้าไปในปราสาท

       " ที่นี้คือห้องของพวกเจ้า " พูดจบผู้เป็นอาจารย์ก็เปิดประตูไม้สีทอง  ทำให้เห็นเตียงเล็กเล็ก 2 เตียง 

       " เอ้อ... " 

      " มีอะไรหรือ " 

      " ท่านอาจารย์ชื่ออะไรเพคะ "

      " อ้อ เรา ชื่อว่า เรด   อืม.. เอาเป็นว่าเจ้าเรียกตามสีผมก็พอทั้ง 4 คนเลยนะ "

       " เพคะ ท่านเรด "

      " ดีมาก  เดี๋ยวลงไปทานอาหารด้วยละตอนประมาณ   5 โมงเย็น อ้อ  แล้วอีกอย่างห้ามพูดว่า เพคะ แต่ต้องพูดคำว่า คะ เท่านั้น เข้าใจไหม "

       "เข้าใจเพ... เอ้อ  คะ " 

       แล้วท่านเรดก็ยิ้มให้แล้วออกจากห้องไป


       " ท่านพี่เพคะ น้องคิดถึงท่านพ่อ " เสียงของเซลาเทียสั่นเหมือนจะร้องไห้

       " ไม่เป็นไรนะ  น้องยังมีพี่อยู่ทั้งคน  ต่อไปนี้น้องต้องตั้งใจเรียนแล้วเลิกใช้คำราชาศัพท์ซะ  ไม่เป็นการดีถ้ามีใครได้ยินเราพูดเข้าใจนะน้องรัก " โซฟาเทียปลอบน้องสาวด้วยน้ำเสียงที่อ่อนโยน

     
        " ท่านพี่จะไม่ทิ้งข้าไปจริงจริงใช่ไหมคะ " 

        " จ๊ะ  พี่จะอยู่กับน้องตลอดไป " 

      " เราไปเดินดูสวนกันนะคะ ท่านพี่ " 

         " จ๊ะ  "

          

            5 โมงเย็น

       " อาหารอร่อยมากคะ "

       " ดีใจที่เจ้าชอบ "  คราวนี้ไม่ใช่เสียงท่านเรด แต่เป็นเสียงของคนที่มีผมสีฟ้า

       " ท่านคงเป็นท่าน...บลูซินะคะ "  

        " ใช่ แล้วละ ข้าจะเป็นคนสอนเรื่องพลังวารีและการทำอาหารของพวกเจ้า "

        " ข้า กรีน เป็นอาจารย์สอนเจ้าด้านพลังธรรมชาติและพลังปฐพี

       "ข้า ไวท์เป็นอาจารย์สอนด้านเวทย์วายุและการรักษา การปรุงยา เวทย์ขาว
      เวทย์แสง "

        " ข้า เรด เป็นอาจารย์สอนด้านเวทย์ไฟและเวทย์รัตติกาล  เวทย์ดำ"

        " ยินดีที่ได้รู้จักคะท่านบลู ท่านกรีน ท่านไวท์และ ท่านเรด " 

        " หนูชื่อ โซฟาเทีย เรียกว่า โซเฟียก็ได้คะ "

       " หนูชื่อ เซลาเทีย เรียกว่า เซล่าก็ได้คะ " 

        " ชื่อคล้ายกันทั้งพี่ทั้งน้องเลย " ท่านบลูพูดขึ้น

       " แล้วเราจะแยกออกได้ไงเนี้ย ผมก็สีเงินเหมือนกัน โครงหน้าก็คล้ายกัน "
        ท่านเรดก็ลงความเห็นกับเขาด้วย

       " หม่อมฉัน... เอ้ย.. หนูมีตาสีอเมทิสต์ ส่วนท่านพี่มีตาสีฟ้าคะ "  เซลาเทีย
        อธิบาย

        " งั้นเหรอ " 
     
       " พรุ่งนี้เรียนกับบลูและกรีน ก่อนเป็นเวลา 4 ปีแล้วค่อยเรียนกับไวท์และข้าที่หลังอีก 4 ปี " เรด พูด 

         " เอาละไปนอนได้แล้ว " 

      " คะ ราตรีสวัสดิ์ "
    .
         ...............................................................................................
      
      เอามาลงให้อีกตอนแล้วคะเดี๋ยวเปิดเทอมคงไม่มีเวลาเขียนมาก

         อ่านแล้วอย่าลืมคอมเม้นส์ด้วยนะคะ .


                                                             อารยา

       
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×