ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปิ๊งรักยัยตัวจิ๋ว

    ลำดับตอนที่ #6 : ปิ๊งรักยัยตัวจิ๋ว ตอนที่ 6 คริสต์มาสหรรษา

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 56


    บ้านหลังใหญ่อันแสนอบอุ่น...เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่โรงเรียนของหนุ่มน้องซองกี้หยุด เพราะว่าเป็นวันคริสต์มาส ทำให้การกินข้าวมื้อเช้าในวันนี้พร้อมหน้าพร้อมตาด้วยคุณพ่อ คุณแม่ และลูกชายซองกี้ และลูกสาวตัวน้อยน้องมัซโซะ

    เมื่อคืนเห็นเราหน่ะชวนน้องเอาถุงเท้าไปวางเอาไว้ที่ระเบียงไปดูหรือยังหล่ะ ว่าซานต้าเอาอะไรมาให้ คุณพ่อยิ้มแย้ม วันนี้คุณพ่อออกจากบ้านได้สายหน่อยเพราะไม่ต้องไปส่งลูกชายที่โรงเรียน

    อ่าจริงด้วยฮะคุณพ่อ น้องมัซโซะไปดูกันไหมว่าซานต้าเอาอะไรมาฝากเราสองคน ซองกี้จับมือน้องสาวที่กำลังเคี้ยวตุ้ยๆอยู่

    คุณลุงซานต้าเหรอค่าพี่ซองกี้ คุณลุงซานต้าต้องเอาของขวัญมาให้ ไปดูค่าไปดู น้องมัซโซะกระโดดลงจากเก้าอี้และวิ่งตามพี่ชายไปติดๆ

    คุณซื้ออะไรให้กับลูกๆเหรอค่ะ คุณแม่ถามคุณพ่อที่เป็นซานต้าตัวจริงหลังจากที่เด็กๆวิ่งไปไกลแล้ว

    ซองกี้ก็เป็นอุปกรณ์การเรียนชุดใหม่ ส่วนมัซโซะก็ซื้อตุ๊กตาหมีให้หน่ะ แต่ไม่รู้จะมาแทนที่ตุ๊กตาที่มัซโซะชอบหรือเปล่า คุณพ่อกำลังนึกถึงตุ๊กตาที่วานนี่เล่นเกมในงานโรงเรียนและให้มัซโซะมา

    ตุ๊กตาที่มัซโซะชอบตัวนั้นหน่ะ มัซโซะไม่ยอมปล่อยเลยนะ คุณแม่ยิ้ม และมองเห็นรอยยิ้มของเด็กๆที่วิ่งกลับมา

    คุณแม่ค่า คุณแม่ค่า มัซโซะได้ตุ๊กตาหมีค่า นี่ไงค่า มัซโซะชูตุ๊กตาหมีตัวไม่ใหญ่นักแต่ว่ามันก็ใหญ่พอที่จะทำให้มัซโซะดีใจเป็นอย่างมาก

    ชอบไหมหล่ะลูก คุณแม่ถามแบบไม่ต้องการคำตอบ เพราะว่าคำตอบอยู่ที่สีหน้าและแววตาที่ดูมีความสุขของมัซโซะ

    แล้วเราหล่ะซองกี้ ชอบไหม คุณพ่อหัวเราะเล็กน้อยหลังจากมองหน้ามัซโซะและหันกลับมาถามซองกี้

    ชอบครับผม ชุดอุปกรณ์เครื่องเขียนชุดใหญ่เลยนะครับ เพื่อนๆต้องอิจฉาผมแน่ๆเลย ซองกี้ยิ้มแป้น

    ยังไงก็ต้องรักษาของดีๆนะลูก ถ้าเพื่อนขอยืมก็ให้ยืมได้แต่ว่าต้องให้เพื่อนเอามาคืนที่เดิมด้วยนะ คุณพ่อสอนลูกให้รู้จักรักษาของของตัวเองและรู้จักการเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ด้วย

    ว่าแต่มัซโซะ ตุ๊กตาตัวเก่ากับตัวใหม่...หนูจะเล่นอันไหนกัน คุณพ่อหันมาถามมัซโซะที่กำลังชูแขนชูขาตุ๊กตาเล่น

    อ่า...หนูจะวางของลุงซานต้าเอาไว้ที่เตียงนอนค่ะ เพราะว่าซานต้ามาตอนกลางคืนก็จะเห็นตุ๊กตาที่ลุงซานต้าให้คะ แต่หนูจะเอาตุ๊กตาของพี่วานนี่มาอุ้มไว้คะ เผื่อว่าพี่วานนี่มาจะได้ดีใจ หนูน้อยมัซโซะพูดออกมาด้วยท่าทางจริงใจ หนูน้อยไม่รู้ว่าลุงซานต้าคือคุณพ่อแต่ก็กลัวลุงซานต้าจะเสียใจก็เลยจะเอาวางไว้ที่เตียงเพื่อให้ลุงซานต้าเห็น

    คุณแม่ฮะ เย็นนี้ที่บ้านของวานนี่จัดงานเลี้ยงวันคริสต์มาสด้วยนะฮะ...ผมขอไปได้ไหมฮะ ซองกี้มองหน้าคุณแม่และส่งแววตาอ้อนวอน จนคุณแม่ใจอ่อน...

    ก็ได้ลูก แล้วเค้าจับฉลากของขวัญกันหรือเปล่าหล่ะ เราต้องไปหาซื้อเตรียมก่อนหรือเปล่า คุณแม่ถามขึ้น...

    ใช่ฮะ คงต้องให้คุณแม่พาไปซื้อฮะ ผมอยากพาน้องมัซโซะไปด้วยนะฮะ ซองกี้อยากจะพาน้องสาวแสนน่ารักไปด้วย

    โอเค เดี๋ยวเรากินข้าวกันเสร็จแล้วเราไปเดินดูของขวัญไปจับกันนะ คุณแม่เดินเข้าไปในครัว

    มัซโซะวันนี้ไปเที่ยวบ้านพี่วานนี่กันนะ ซองกี้หันหน้ามาบอกน้องสาวที่ยังไม่เลิกเคี้ยวอาหารอย่างเอร็ดอร่อย

    จริงเหรอค่า...ไปค่า ไปค่า มัซโซะจะได้ไปเที่ยวบ้านพี่วานนี่ด้วย มัซโซะยิ้มดีใจที่วันนี้จะได้ไปเที่ยวอีกแล้ว

            เมื่อกินข้าวเสร็จแล้ว คุณแม่ ซองกี้และมัซโซะก็เดินทางไปที่ห้างและซื้อของขวัญเรียบร้อย ซื้อขนมและอาหารที่จะนำไปร่วมสนุกในคืนวันนี้ด้วย ก่อนจะไปบ้านของวานนี่ ซองกี้อาบน้ำแต่งตัวและใส่หมวกสีแดงเหมือนของซานตาครอส ส่วนน้องมัซโซะถูกคุณแม่จับแต่งตัวเป็นนางฟ้าตัวน้องที่ชุดด้านหลังมีปีกพร้อมจะบินไปเที่ยว

            เวลาทุ่มกว่าๆ วานนี่เดินไปเดินมาที่ประตูรั้ว เพื่อนๆยังไม่มาเลย เขาเป็นห่วงว่าวันนี้งานจะกร่อยเพราะเพื่อนๆจะมาไม่ได้ แต่แล้วแววตาก็ยินดีและดีใจที่เห็นเพื่อนสองคนแรกที่มาร่วมงาน

    หวัดดีจินนี่ ริคกี้ ฉันนึกว่าขนมและอาหารที่เตรียมไว้จะต้องกินคนเดียวซะแล้ว วานนี่เดินไปเปิดประตูและพาเพื่อนๆเข้ามา งานปาร์ตี้สนุกๆกำลังจะเริ่มขึ้น

    ฮัลโหลๆๆ ฉันมาแล้ว มินมินส่งเสียงร้องที่หน้าประตูบ้าน พร้อมกับซอนโฮ ที่ต่างคนต่างก็ถือของขวัญกล่องใหญ่มา

    อืม...ก็เหลือซองกี้สินะ เมื่อไหร่จะมาน๊า... วานนี่ยังเป็นห่วงเพื่อนอีกหนึ่งคน ที่บ้านอยู่ไม่ไกลจากกันมากนัก

    จ๊ะเอ๋!!!” ซองกี้โผล่มาทำให้วานนี่ตกใจไม่น้อย

    นึกว่าจะไม่มาซะแล้ว... วานนี่เห็นเพื่อนๆมาครบแล้ว ก็ยิ้มดีใจ วันนี้เพื่อนๆมากันครบกลุ่มเลย

    สวัสดีค่าพี่วานนี่ น้องมัซโซะมาด้วยนะคะ น้องมัซโซะที่แอบอยู่หลังของซองกี้โผล่หน้าออกมานิดหน่อยพร้อมเสียงเจื้อแจ้ว

    มาด้วยเหรอ... วานนี่ทำหน้าไม่ถูก แต่ก็ดีใจมากๆที่น้องมัซโซะมาด้วย

    เดี๋ยวเรากินอาหารและขนมกันก่อนเน๊าะ แล้วค่อยจับของขวัญ วันนี้คุณแม่ทำอาหารเยอะแยะเลย วานนี่ชี้มือไปที่โต๊ะที่เต็มไปด้วยอาหาร

            เด็กๆ กินกันไปคุยเล่นกันไป อย่างสนุกสนาน... น้องมัซโซะนั่งนิ่งๆที่โซฟา เพราะเห็นพี่ๆผู้ชายเล่นหุ่นยนต์อย่างสนุกสนาน แต่ว่ามัซโซะไม่ชอบหุ่นยนต์ มัซโซะชอบเล่นตุ๊กตามากกว่า...

    เล่นหุ่นยนต์กันไหมมัซโซะ เจ้าของบ้านรูปหล่อเดินมาชวนน้องมัซโซะที่นั่งนิ่งๆ แสดงอาการว่าเล่นกับพี่ๆไม่ได้เลย

    มัซโซะเล่นหุ่นยนต์ไม่เป็นคะ น้องมัซโซะหน้าจ๋อยลง

    งั้นเล่นอะไรดีหล่ะ เล่นตบปะกันก็ได้...พี่ไม่เล่นหุ่นยนต์ก็ได้ วานนี่สงสารน้องมัซโซะที่นั่งเหงาอยู่คนเดียว

    เล่นค่า เล่นค่า น้องมัซโซะตบมือดีใจ

            เมื่อกินกันจนอิ่มและเล่นกันจนเหนื่อย ก็ถึงเวลาจับของขวัญแล้ว... ทุกๆคนมาล้อมวงกันที่โต๊ะที่มีของขวัญอยู่ทั้งหมด 7 กล่อง ทุกๆคนกำลังลุ้นว่าปีนี้จะจับได้ของใครและจะได้อะไรเป็นของขวัญ ทุกๆคนจับฉลากและกำเอาไว้ในมือ จนได้ยินเสียงคุณแม่ของวานนี่บอกให้เปิดฉลากได้

    เย้เย้ ฉันได้ของซอนโฮอ่ะ ขอบใจมากๆนะคะ ริคกี้ดีใจกระโดดโลดเต้นที่ได้กล่องที่ใหญ่ที่สุดของซอนโฮ

    ส่วนฉันได้ของจินนี่ ขอบใจนะ ซอนโฮก็ดีใจไม่น้อย

    ฉันได้ของซองกี้ เย้เย้ จินนี่ก็ดีใจเหมือนกัน

    หือ??? ฉันได้ของนายอ่ะวานนี่ ไม่น่าเชื่อเลยนะ ซองกี้จับฉลากได้ของเพื่อนรักของตัวเอง

    นายได้ของใครเหรอ ทำไมยืนยิ้มอยู่คนเดียวอ่ะวานนี่ ริคกี้สังเกตเห็นวานนี่ยิ้มไม่ยอมบอกว่าได้ของใครสักที

    ฉันได้ของน้องมัซโซะ น้องมัซโซะเอาอะไรมาให้เหรอ วานนี่หันไปถามน้องมัซโซะ

    หนูเอา... แต่ก็ต้องโดนซองกี้ปิดปากไว้ไม่ยอมให้พูด

    อย่าเพิ่งบอกสิมัซโซะ เดี๋ยววานนี่ก็ไม่ตื่นเต้นหน่ะสิ ซองกี้ปิดปากน้องสาวเอาไว้และห้ามไม่ให้บอก

    แล้วน้องมัซโซะได้ของใครเหรอจ้ะ ซอนโฮถามน้องมัซโซะที่ยืนยิ้มกับกล่องของขวัญเหมือนกัน

    หนูได้ของ...พี่มินมินค่า...ขอบคุณพี่มินมินนะคะ น้องมัซโซะดีใจยืนยิ้มกอดกล่องของขวัญเอาไว้แน่น

            ทุกคน...ต่างยินดีที่ได้ของขวัญ และนับพร้อมกันที่จะเปิดกล่องของขวัญ เมื่อสิ้นสุดคำว่าสาม ทุกคนก็รีบฉีกกระดาษห่อของขวัญเหมือนจะแข่งกันเปิดกล่องในระดับแชมป์โอลิมปิก และทุกๆคนก็พอใจในสิ่งของที่อยู่ในมือ

    ชอบไหมล๊า...ของน้องสาวฉันหน่ะ ซองกี้แอบแซวที่เห็นวานนี่เอาแต่มองของขวัญและยิ้มๆ

    ชอบสิ ขอบใจนะมัซโซะ มัซโซะยิ้มดีใจที่วานนี่ได้ของที่ถูกใจ

            วันนั้นมัซโซะเอาตุ๊กตาคนใส่ชุดนางฟ้าเหมือนมัซโซะไปจับของขวัญ...และวานนี่ก็เป็นคนจับได้ ทำเอาเพื่อนๆอีก 5 คนแซววานนี่กันไม่ขาดปาก เพราะวานนี่ไม่ยอมให้ใครจับตุ๊กตานางฟ้าเลยแม้แต่คนเดียว

    ว่าไงลูก...ชอบหล่ะสิ หลังจากที่ทุกๆคนกลับไปแล้ว คุณแม่ก็มานั่งที่โซฟาใกล้ๆกับวานนี่

    ใช่ฮะ ผมจับได้ของน้องมัซโซะ... วานนี่ยังมองตุ๊กตานางฟ้าและยิ้มอยู่

    เมื่อก่อนแม่คิดว่าเรากับน้องสาวของซองกี้จะต้องทะเลาะกันบ่อยๆซะอีกนะเนี่ยะ เดี๋ยวนี้ดีกันแล้วเหรอ คุณแม่แอบสังเกตการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี

    ก็เมื่อคราวที่แล้ว น้องมัซโซะโดนผมผลัก...แต่น้องมัซโซะก็ไม่โกรธ ผมก็เลยคิดว่าต่อไปนี้ ผมก็จะดูแลน้องมัซโซะเหมือนที่ซองกี้ดูแลเหมือนกันฮะ วานนี่ยิ้มให้กับตุ๊กตานางฟ้าที่เป็นเหมือนตัวแทนของน้องมัซโซะ...
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×