ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #30 : กติกาการเล่นข้อที่ 24. ผู้ตัดสินที่ 1 (FRIST REFEREE)

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 51


    กติกาข้อที่ 24. ผู้ตัดสินที่ 1 (FRIST REFEREE)

    24.1 ตำแหน่ง (Location)
    ผู้ตัดสินที่ 1 ทำหน้าที่โดยนั่งหรือยืนบนม้าที่ตั้งไว้ปลายสุดด้านหนึ่งของตาข่ายระดับสายตาต้องสูงกว่าขอบบนสุดของตาข่ายประมาณ 50 เซนติเมตร (รูปที่ 1 , 2 , 10)

    24.2
    อำนาจหน้าที่ (AUTHORITY)
    24.2.1
    ต้องควบคุมการแข่งขันตั้งแต่เริ่มต้นสิ้นสุดการแข่งขันมีอำนาจเหนือเจ้าหน้าที่และผู้ร่วมทีมทั้ง 2 ทีม
    ระหว่างการแข่งขันการตัดสินใจของผู้ตัดสินที่ 1 ถือเป็นสิ้นสุดมีอำนาจกลับคำตัดสินของเจ้าหน้าที่ทุกคน เมื่อเห็นว่าเจ้าหน้าที่นั้นผิดพลาดมีอำนาจเปลี่ยนตัวเจ้าหน้าที่ ซึ่งเห็นว่าปฏิบัติหน้าที่ไม่เหมาะสมได้
    24.2.2
    ต้องควบคุมการทำงานของผู้กลิ้งบอล ผู้เช็ดพื้น (FLOOR WRERS) และผู้ถูกพื้น (MOPPERS)
    24.2.3
    มีอำนาจตัดสินใจไม่ว่าเรื่องใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันรวมถึงเรื่องที่ไม่มีในกติกาด้วย
    24.2.4
    ไม่ยอมให้มีการโต้แย้งใด ๆในการตัดสินอย่างไรก็ตาม ถ้าหัวหน้าทีมในสนามขอคำชี้แจง ผู้ตัดสินที่ 1 จะให้คำอธิบายการนำกติกามาใช้หรือตีความกติกา ซึ่งนำมาใช้ในการตัดสินนั้นถ้าหัวหน้าทีมในสนามไม่เห็นด้วย
    กับคำอธิบายของผู้ตัดสินที่ 1 และต้องการสงวนสิทธิยื่นหนังสือประท้วงเหตุการณ์นั้นอย่างเป็นทางการเมื่อเสร็จ
    สิ้นการแข่งขัน หัวหน้าทีมในสนามต้องขอสงวนสิทธิทันทีและผู้ตัดสินที่ 1 ต้องยินยอมรับการประท้วงนั้น
    24.2.5
    รับผิดชอบการตัดสินใจก่อนหรือระหว่างการแข่งขันว่า พื้นที่เล่นลูก อุปกรณ์และสภาพใดๆ พร้อมทำการแข่งขันได้

    24.3
    ความรับผิดชอบ (RESPONSIBILITIES)
    24.3.1
    ก่อนการแข่งขัน ผู้ตัดสินที่ 1 :
    24.3.1.1
    ตรวจสภาพสนามแข่งขัน ลูกบอลและอุปกรณ์อื่น ๆ (บทที่ 1)
    24.3.1.2
    ทำการเสี่ยงร่วมกับหัวหน้าทีมทั้ง 2
    24.3.1.3
    ควบคุมการอบอุ่นร่างกายของทีม
    24.3.2
    ระหว่างการแข่งขัน ผู้ตัดสินที่ 1 เท่านั้นที่มีอำนาจ
    24.3.2.1
    ตักเตือนทีม
    24.3.2.2
    ทำโทษการผิดมารยาทและการถ่วง
    24.3.2.3
    ตัดสินใจเรื่อง
    ก. การผิดกติกาของผู้เสิร์ฟ ตำแหน่งของทีที่จะทำการเสิร์ฟรวมทั้งการกำบังด้วย
    ข. การผิดกติกาในการเล่นลูก
    ค.การผิดกติกาเหนือตาข่ายและส่วนที่สูงขึ้นไปของตาข่าย
    ง.การตบลูกบอลของผู้เล่นแดนหลังหรือตัวรับอิสระ
    จ.การตบลูกที่ตัวรับอิสระส่งมาให้ด้วยมือบน (SET) ในขณะที่อยู่ในแดนหน้า
    ฉ.ลูกบอลที่ข้ามแดนใต้ตาข่าย (กติกาข้อ 9.4..5)
    24.3.3
    เมื่อสิ้นสุดการแข่งขัน ต้องตรวจสอบและลงนามในโดยบันทึกการแข่งขัน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×