ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #28 : กติกาการเล่นข้อที่ 22 การผิดมารยาทและการลงโทษ

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 51


    กติกาข้อที่ 22 การผิดมารยาทและการลงโทษ
    (MISCONDUCT AND ITS SANCTIONS)


    22.1 การผิดมารยาทที่ไม่รุนแรง (MINOR MISCONDUCT)
    การผิดมารยาทที่ไม่รุนแรง ไม่ต้องมีการทำโทษ ผู้ตัดสินที่ 1 ต้องทำหน้าที่ป้องกันทีมไม่ให้ผิดมารยาทจนใกล้ระดับของการถูกทำโทษโดยการเตือนด้วยวาจาหรือสัญญาณมือต่อผู้ที่ทำผิดมารยาทหรือต่อทีมผ่านทางหัวหน้าทีมขณะแข่งขัน (GAME CAPTAIN)
    การเตือนนี้ไม่ใช่การทำโทษไม่นับต่อเนื่องและไม่มีการบันทึกลงในใบบันทึกการแข่งขัน

    22.2
    การผิดมารยาทที่นำไปสู่การทำโทษ (MISCONDUCT LEADING TO SANCTION)
    การทำผิดมารยาทของผู้เล่นต่อเจ้าหน้าที่ ทีมตรงข้ามเพื่อนรวมทีมหรือผู้ชม แบ่งได้เป็น 3 ระดับ ตามความหนักเบาของความรุนแรง
    22.2.1
    ความหยาบคาย ได้แก่ การกระทำใด ๆ ที่ไม่สุภาพไร้คุณธรรมและแสดงการดูหมิ่น
    22.2.2
    การก้าวร้าว ได้แก่ การสบประมาทใช้คำพูดหรือท่าทางเป็นการดูถูกเหยียดหยาม
    22.2.3
    การใช้ความรุนแรง ได้แก่การทำร้ายร่างกายหรือตั้งใจใช้ความรุนแรง

    22.3
    ระดับการลงโทษ (SANCTION SCALE)
    การลงโทษที่นำมาใช้ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ตัดสินและความรุนแรงของการกระทำและต้องบันทึกลงในใบบันทึกการแข่งขันมีดังนี้
    22.3.1
    การลงโทษ (PENALTY) การกระทำที่หยาบคายครั้งแรกในการแข่งขันโดยผู้เล่นคนใดคนหนึ่งของทีมจะถูกลงทาโดยเป็นฝ่ายแพ้ในการเล่นลูกครั้งนั้น
    22.3.2
    การให้ออกจากการแข่งขันในเซตนั้น (EXPULSION)
    22.3.2.1
    ผู้เล่นซึ่งถูกลงโทษให้ออกจาการแข่งขันในเซตนั้นจะลงแข่งขันในเซตนั้นต่อไปอีกไม่ได้แต่ต้อง
    นั่งอยู่ในพื้นที่ลงโทษ (PENALTY AREA) โดยไม่มีผลอื่นใดตามมาผู้ฝึกสอนที่ถูกให้ออกจากการแข่งขัน
    ไม่มีสิทธิ์ทำหน้าที่ในเซตนั้นและต้องอยู่ในพื้นที่ลงโทษ
    22.3.2.2
    การแสดงความก้าวร้าว (OFFENSIVE CONDUCT) ครั้งแรก โดยผู้ร่วมทีมคนใดคนหนึ่ง จะถูกลงโทษให้ออกจากการแข่งขันในเซตนั้นโดยไม่มีผลอื่นใดตามมา
    22.3.2.3
    การแสดงมารยาทหยาบคายครั้งที่ 2 ในการแข่งขันนัดนั้นโดยผู้เล่นคนเดียวกันจะถูกลงโทษให้ออกจากการแข่งขันในนัดนั้นโดยไม่มีเหตุผลอื่นใด ตามมา
    22.3.3
    การให้ออกจาการแข่งขันตลอกทั้งนัดนั้น (DISQUALIFICATION)
    22.3.3.1
    ผู้เล่นที่ถูกลงโทษให้ออกจากการแข่งขันตลอดทั้งนัดนั้นต้องออกจากพื้นที่ควบคุมการแข่งขัน (CONPETITION CONTROL AREA) ในส่วนที่เหลืออยู่ของนัดนั้นโดยไม่มีเหตุผลอื่นใดตามมา
    22.3.3.2
    การใช้ความรุนแรงครั้งแรกจะถูกลงโทษให้ออกจากการแข่งขันตลอดทั้งนัดนั้นโดยไม่มีเหตุผลอื่นใดตามมา
    22.3.3.3
    การแสดงความก้าวร้าวครั้งที่ 2 ในการแข่งขันนัดเดียวกันโดยผู้ร่วมทีมคนเดียวกันจะถูกลงโทษให้ออกจากการแข่งขันตลอดนัดนั้นโดยไม่มีเหตุผลใดตามมา
    22.3.3.4
    การแสดงความหยาบคายครั้งที่ 3 โดยผู้ร่วมทีมคนเดียวกันจะถูกลงโทษให้ออกจากการแข่งขันที่เหลืออยู่ตลอดการแข่งขันนัดนั้นโดยไม่มีเหตุผลอื่นใดตามมา

    22.4
    การนำการทำโทษไปใช้ (APPLICATION OF MISCONDUCT SANCION)
    22.4.1
    การนำโทษผิดมารยาทเป็นการลงโทษรายบุคคลและมีผลตลอดการแข่งขันนัดนั้นแลละจะถูกบันทึกลงในใบบันทึกรายการแข่งขัน
    22.4.2
    การกระทำผิดมารยาทโดยผู้ร่วมทีมคนเดียวกันในการแข่งขันนัดเดียวกันจะถูกลงโทษรุนแรงขึ้นเป็นลำดับ (ผู้กระทำผิดจะถูกทำโทษสูงขึ้นทุกครั้งที่มีการกระทำผิดมารยาทเกิดขึ้นในแต่ละครั้ง)(ตารางระดับการลงโทษผิดมารยาท)
    22.4.3
    การให้ออกจากการแข่งขันเซตนั้น (EXPULSION) ออกจาการแข่งขันนัดนั้น (DISQUALIFICATION) ทำได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องมีการทำโทษใด ๆ มาก่อนแต่ขึ้นอยู่กับการแสดงความก้าวร้าวหรือการใช้ความรุนแรง

    22.5
    การผิดมารยาทก่อนเริ่มต้นเซตและระหว่างเซต (MINCONDUCT BEFORE AND BETWEEN SET)
    การผิดมารยาทที่เกิดขึ้นก่อนเริ่มต้นเซตหรือระหว่างเซตจะถูกลงโทษตามกติกาข้อ 22.3 และมีผลในเซตถัดไป

    22.6
    บัตรแสดงการทำโทษ (SANCTION CARDS)
    เตือน ด้วยปากหรือสัญญาณมือ ไม่ใช้บัตร
    ทำโทษบัตรเหลือง
    ออกจากการแข่งขันเซตนั้น บัตรแดง
    ออกจาการแข่งขันนัดนั้นบัตรเหลืองแดง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×