ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #20 : กติกาการเล่นข้อที่ 14 การรุก (ATTACK HIT)

    • อัปเดตล่าสุด 10 มี.ค. 51


    14.1 การรุก (ATTACK HIT)
    14.1.1
    การกระทำใด ๆที่ส่งลูกบอลไปยังทีมตรงข้ามยกเว้นการเสิร์ฟและการสกัดกั้นถือว่าเป็นการรุก
    14.1.2
    ขณะทำการรุกอนุญาตให้ใช้ปลายนิ้วเล่นลูกได้ถ้าการถูกลูกเป็นไปอย่างชัดเจนและไม่ได้ใช้ฝ่ามือจับหรือโยนลูกบอลออกไป
    14.1.2
    การรุกจะสมบูรณ์เมื่อลูกได้ข้ามแนวดิ่งของตาข่ายไปแล้วทั้งลูกหรือเมื่อทีมตรงข้ามถูกลูก

    14.2
    ข้อกำจัดของการรุก (RESTRICTIONS OF THE ATTACK HIT)
    14.2.1
    ผู้เล่นแถวหน้าสามารถทำการรุกที่ระดับความสูงเท่าใดก็ได้ถ้าการถูกลูกบอลอยู่ภายในแดนของผู้เล่นเอง
    14.2.2
    ผู้เล่นแถวหลังสามารถทำการรุกที่ระดับความสูงเท่าใดก็ได้ จากหลังเขตรุก
    14.2.2.1
    ขณะกระโดด เท้าข้างหนึ่ง (ทั้งสองข้าง) ต้องไม่แตะหรือข้ามเส้นรุก
    14.2.2.2
    หลังจากตบลูกแล้ว จึงจะลงยืนในเขตรุกได้
    14.2.3
    ผู้เล่นแถวหลังสามารถทำการรุกในเขตรุกได้ถ้าถูกลูกบอลในขณะที่ทุกส่วนของลูกบอลไม่อยู่เหนือกว่าขอบบนสุดของตาข่าย
    14.2.4
    ไม่อนุญาตให้ผู้เล่นทุกคนตบลูกบอลที่ทีมตรงข้ามเสิร์ฟมา เมื่อลูกบอลอยู่ในเขตรุกและลูกบอลอยู่ในเขตรุก และลูกบอลทั้งลูกอยู่เหนือขอบบนสุดของตาข่าย

    14.3
    การรุกที่ผิดกติกา (FAULTS OF THE ATTACK HIT)
    14.3.1
    ถ้าลูกบอลในแดนขิงทีมตรงข้าม
    14.3.2
    ตบลูกออกนอกเขตสนาม
    14.3.3
    ผู้เล่นแถวหลังทำการรุกในเขตรุกขณะที่ลูกบอลอยู่เหนือขอบบนสุดของตาข่ายทั้งลูก
    14.3.4
    ตบลูกบอลที่ทีมตรงข้ามเสิร์ฟมาขณะที่ลูกบอลอยู่ในเขตรุกและอยู่เหนือขอบบนสุดของตาข่ายทั้งลูก
    14.3.5
    ตัวรับอิสระทำการรุก โดยขณะถูกลูกบอลลูกบอลทั้งลูกอยู่เหนือขอบบนสุดของตาข่าย
    14.3.6
    ผู้เล่นทำการรุกขณะลูกบอลอยู่เหนือขอบบนสุดของตาข่ายโดยตัวรับอิสระที่อยู่ในแดนหน้าเป็นผู้ใช้นิ้วส่งลูกบอลมาให้ด้วยการเล่นลูกบนมือบน
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×