ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #18 : กติกาการเล่นข้อที่ 12 ผู้เล่นบริเวณตาข่าย (PLAYER AT THE NET)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.28K
      9
      10 มี.ค. 51

    12.1 การล้ำเหนือตาข่าย (REACHING BEYOND THE NET)
    12.1.1
    ในการสกัดกั้นผู้สกัดกั้นอาจล้ำตาข่ายเข้าไปถูกลูกบอลได้ถ้าไม่กีดขวางการเล่นลูกของทีมตรงกันข้ามคือไม่ถูกลูกก่อนหรือไม่ถูกลูกขณะที่ทีมตรงกันข้ามทำการรุก
    12.1.2
    ภายหลังการตบลูกบอล มือของผู้เล่นอาจล้ำตาข่ายได้ถ้าขณะถูกลูกเป็นการถูกลูกบอลในแดนของทีมของตนเอง

    12.2
    การล้ำใต้ตาข่าย (PENETRATION UNDER THE NET)
    12.2.1
    อนุญาตให้ล้ำเข้าไปในแดนของทีมตรงข้ามใต้ตาข่ายได้ถ้าไม่ขัดขวางการเล่นของทีมตรงข้าม
    12.2.2
    การล้ำเส้นแบ่งแดนเข้าไปในแดขของทีมตรงข้าม
    12.2.2.1
    อนุญาตให้เท้าหรือมือข้างเดียว (2 ข้าง) ถูกแดนของทีมตรงข้ามได้ถ้าส่วนใดส่วนหนึ่งของเท้าหรือมือยังคงแตะ หรืออยู่เหนือเส้นแบ่งแดน
    12.2.2.2
    ส่วนอื่น ๆ ของร่างกายจะถูกแดนของทีมตรงข้ามไม่ได้
    12.2.3
    ผู้เล่นอาจเข้าไปในแดนของทีมตรงข้ามได้หลังจากลูกตายแล้ว
    12.2.4
    ผู้เล่นอาจล้ำเข้าไปในเขตรอบสนามของทีมตรงกันข้ามได้ถ้าไม่กีดขวางการเล่นของทีมตรงกันข้าม

    12.3
    การถูกตาข่าย (CONTACT WITH THE NET)
    12.3.1
    การถูกตาข่ายหรือเสาอากาศไม่ผิดกติกาเว้นแต่เมื่ออยู่ในลักษณะเล่นลูกหรือกีดขวางการเล่นการเล่นลูกบางลักษณะอาจรวมถึงลักษณะที่ผู้เล่นไม่ได้ถูกลูกบอลในขณะนั้นด้วย
    12.3.2
    เมื่อผู้เล่นได้เล่นลูกบอลไปแล้ว ผู้เล่นอาจถูกเสาเชือก หรือสิ่งใด ๆที่อยู่นอกระยะความยาวของตาข่ายได้ ถ้าไม่กีดขวางการเล่น
    12.3.3
    ถ้าลูกบอลที่พุ่งชนตาข่ายทำให้ตาข่ายไปถูกผู้เล่นทีมตรงข้ามไม่ถือว่าผิดกติกา

    12.4
    การผิดกติกาของผู้เล่นที่ตาข่าย (PLAYERS’ FAULTS AT THE NET)
    12.4.1
    ผู้เล่นถูกลูกบอลหรือถูกผู้เล่นทีมตรงข้ามในแดนของทีมตรงกันข้าม หรือระหว่างที่ทีมตรงกันข้ามทำการรุก
    12.4.2
    ผู้เล่นล้ำเข้าไปในที่ว่างใต้ตาข่ายของทีมตรงข้ามและกีดขวางการเล่นของทีมตรงข้าม
    12.4.3
    ผู้เล่นล้ำเข้าไปในแดนของทีมตรงข้าม
    12.4.4
    ผู้เล่นถูกตาข่ายหรือเสาอากาศขณะอยู่ในลักษณะของการเล่นลูก หรือกีดขวางการเล่น
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×