ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #16 : กติกาการเล่นข้อที่ 10 การเล่นลูกบอล (PLAYING THE BALL)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.65K
      10
      10 มี.ค. 51

    แต่ละทีมต้องเล่นลูกบอลภายในพื้นที่เล่นลูกและที่ว่างของทีมตนเอง (ยกเว้นกติกาข้อ 11.1.2) อย่างไรก็ตามผู้เล่นสามารถนำบอลที่ออกไปนอกเขตรอบสนามกลับมาเล่นต่อได้
    10.1
    การถูกลูกบอลของทีม (TEAM HITS)
    ทีมถูกลูกบอลได้มากที่สุด 3 ครั้ง (นอกจากทำการสกัดกั้นตามกติกาข้อ 15.4.1) เพื่อส่งลูกบอลกลับไปยังทีมตรงข้าม ถ้าถูกลูกบอลมากกว่านี้ถือว่าทีมทำผิดกติกา ถูกลูก 4 ครั้งการถูกลูกบอลของทีมนับรวมทั้งที่ผู้เล่นตั้งใจถูกหรือไม่ตั้งใจถูกก็ตาม
    10.1.1
    การถูกลูกบอลอย่างต่อเนื่อง (CONSECUTIVE CONTACTS) ผู้เล่นจะถูกลูกบอล 2 ครั้งติดต่อกันไม่ได้ (ยกเว้นกติกาข้อ 10.2.3, 15.2, 15.4.2)
    10.1.2
    การถูกลูกบอลพร้อมกัน (SIMULTENEOUS CONTACTS) ผู้เล่น 2 คนหรือ 3 คนอาจถูกลูกบอลพร้อมๆกันได้ในเวลาเดียวกัน
    10.1.2.1
    เมื่อผู้เล่นทีมเดียวกัน 2 คน (3 คน) ถูกบอลพร้อมๆกัน จะถือว่าเป็นการถูกบอล 2 ครั้ง (3 ครั้ง)ยกเว้นเมื่อทำการสกัดกั้น ถ้าผู้เล่นหลายคนถึงลูกบอลพร้อมกันแต่มีผู้เล่นถูกลูกบอลเพียงคนเดียว จะถือว่าถูกลูกบอล 1 ครั้งถึงแม้ว่าผู้เล่นชนกันก็ไม่ถือว่าผิดกติกา
    10.1.2.2
    เมื่อทั้งสองทีมถูกลูกบอลพร้อมๆกันเหนือตาข่าย และยังเล่นลูกบอลนั้นต่อไปได้ทีมรับที่รับลูกนั้นสามารถถูกลูกบอลได้อีก 3 ครั้ง ถ้าลูกบอลออกนอกสนามจะถือว่าทีมที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับลูกบอลเป็นฝ่ายทำลูกบอลออกนอกสนาม
    10.1.2.3
    ถ้าการถูกลูกบอลพร้อม ๆ กันทั้งสองทีมเป็นการจับลูก (CATCH) จะถือว่าผิดกติกาทั้งสองทีม และต้องเล่นลูกนั้นใหม่
    10.1.3
    การเล่นลุกบอลโดยมีกาช่วยเหลือ (ASSISTED HIT) ภายในบริเวณพื้นที่เล่นไม่อนุญาตให้ผู้เล่นอาศัย
    เพื่อนร่วมทีมหรือสิ่งใด ๆ ช่วยให้ไปถึงลูกบอลได้อย่างไรก็ตามผู้เล่นที่กำลังจะทำผิดกติกา
    (
    โดยกำลังจะถูกตาข่ายหรือเส้นขั้นเขตแดน)อาจถูกฉุดหรือดึงโดยเพื่อนร่วมทีมได้

    10.2
    การถูกลูกบอลในลักษณะต่าง ๆ (CHARACTERISTICS OF THE HIT)
    10.2.1
    ลูกบอลอาจถูกส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายได้
    10.2.2
    การถูกลูกบอลต้องเป็นการกระทบไม่ใช่จับหรือโยน ลูกบอลจะสะท้อนกลับในทิศทางใดก็ได้
    10.2.3
    ลูกบอลอาจถูกหลายส่วนของร่างกายได้ ถ้าการถูกนั้นเกิดขึ้นพร้อม ๆ กัน
    10.2.3.1
    ในการสกกัดกั้น ลูกบอลอาจถูกผู้สกัดกั้นคนเดียวหรือมากกว่าติดต่อกันได้ถ้าการถูกลูกบอลเป็นลักษณะการเล่นลูกบอลเพียงครั้งเดียว
    10.2.3.2
    การถูกลูกบอลครั้งแรกของทีม ลูกบอลอาจถูกส่วนต่าง ๆ ของร่างกายต่อเนื่องกันได้ถ้าการถูกลูกบอลเป็นลักษณะการเล่นลูกครั้งเดียว

    10.3
    การทำผิดกติกาในการเล่นลูกบอล (FAULT IN PLATING THR BALL)
    10.3.1
    การถูกลูกบอล 4 ครั้ง ทีมถูกลูกบอล 4 ครั้งก่อนส่งลูกบอลไปยังทีมตรงข้าม
    10.3.2
    การถูกลูกบอลโดยมีการช่วยเหลือผู้เล่นอาศัยเพื่อนร่วมทีมหรือสิ่งของใด ๆช่วยให้เข้าถึงลูกบอลภายในบริเวณพื้นที่เล่นลูก
    10.3.3
    การจับลูกบอลผู้เล่นไม่ได้กระทบลูกแต่จับและ / หรือโยนลูกบอล
    10.3.4
    การถูกลูกบอลติดต่อกัน 2 ครั้ง ผู้เล่นถูกลูกบอล 2 ครั้ง หรือถูกส่วนต่าง ๆ ของร่างกายในการเล่นลูก 1ครั้ง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×