ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #12 : กติกาการเล่นข้อที่ 6 การได้คะแนน การชนะในแต่ละเชต และการชนะแต่ละนัด

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.37K
      18
      10 มี.ค. 51


    กติกาข้อที่ 6 การได้คะแนน การชนะในแต่ละเชต และการชนะแต่ละนัด
    (TO SCORE A POINT,TOWIN A SET AND THE MATCH)


    6.1 การได้คะแนน (TO SCORE A POINT)
    6.1.1
    คะแนน ทีมได้คะแนนเมื่อ
    6.1.1.1
    ทำให้ลูกบอลตกลงบนพื้นสนามในแดนของทีมตรงข้าม
    6.1.1.2
    ทีมตรงข้ามทำผิดกติกา
    6.1.1.3
    ทีมตรงข้ามถูกลงโทษ
    6.1.2
    การทำผิดกติกาทีมทำผิดกติกาเมื่อลักษณะของการเล่นตรงข้ามกับกติกาการแข่งขัน
    (
    หรือขัดแย้งกับกติกาโดยวิธีอื่นใด)ผู้ตัดสินจะตัดสินการการกระทำผิดและตัดสินใจดำเนินการตามกติกา ดังนี้
    6.1.2.1
    ถ้ามีการเล่นผิดกติกาสองอย่างหรือมากกว่าเกิดขึ้นต่อเนื่องกันจะลงโทษเฉพาะการผิดกติกาที่เกิดขึ้นก่อนเท่านั้น
    6.1.2.2
    ถ้าทั้งสองทีมเล่นผิดกติกาสองอย่างหรือมากกว่าพร้อม ๆ กันทั้งสองทีมจะถือว่าเป็นการกระทำผิดทั้งคู่ และจะเล่นลูกนั้นใหม่
    6.1.3
    ผลที่ตามมาเมื่อชนะการเล่นลูกการเล่นลูกเป็นลักษณะการเล่นที่เริ่มต้นตั้งแต่ผู้เสิร์ฟทำการเสิร์ฟจนกระทั้งลูกตาย 6.1.3.1 ถ้าทีมที่เป้นฝ่ายเสิร์ฟชนะการเล่นลูกจะได้คะแนนและได้เสิร์ฟต่อ
    6.1.3.2
    ถ้าทีมที่เป้นฝ่ายรับลูกเสิร์ฟชนะการเล่นลูกจะได้คะแนนและได้เสิร์ฟในครั้งต่อไป

    6.2
    การชนะในแต่ละเซต (TO WIN A SET)
    ทีมที่ทำได้ 25 คะแนนก่อน (ยกเว้นเซตตัดสิน) และมีคะแนนนำทีมตรงข้ามอย่างน้อยที่สุก 2 คะแนนจะเป็นทีมชนะการแข่งขันเซตนั้น ถ้าทำได้ 24 คะแนนเท่ากันจะแข่งขันกันต่อไปจนกว่าทีมใดทีมหนึ่งอย่างน้อยที่สุด 2 คะแนน

    6.3
    การชนะการแข่งขันแต่ละนัด (TO WIN THE MATCH)
    6.3.1
    ทีมที่ทำได้ 3 เซต เป็นทีมที่ชนะการแข่งขันนัดนั้น
    6.3.2
    ในกรณีที่ได้เซตเท่ากัน 2 : 2 การแข่งขันเซตตัดสิน (เซตที่ 5) จะแข่งขันกัน 15 คะแนน และต้องมีคะแนนนำอีกทีมหนึ่งอย่างน้อย 2 คะแนน

    6.4
    ทีมที่ผิดระเบียบการแข่งขันและไม่พร้อมจะแข่งขัน (DEFAULT AND INCOMPLETE TEAM)
    6.4.1
    ถ้าทีมปฏิเสธที่จะแข่งขันหลังจากได้รับแจ้งให้แข่งขันต่อ ทีมนั้นจะถูกแจ้งว่าทำผิดระเบียบการแข่งขันและปรับเป็นแพ้ในการแข่งขันนัดนั้น ด้วยผลการแข่งขัน 0 – 3 เซต คะแนน 0 – 25 ในแต่ละเซต
    6.4.2
    ทีมที่ไม่ปรากฏตัว ณสนามแข่งขันตามเวลาที่กำหนดโดยไม่มีเหตุผลอันสมควรถือว่าผิดระเบียบการแข่งขันและมีผลการแข่งขันเช่นเดียวกับกติกาข้อ 6.4.1
    6.4.3
    ทีมที่ถูกแจ้งว่าไม่พร้อมในการแข่งขันนัดใดนัดหนึ่งหรือการแข่งขันเซตใดเซตหนึ่งจะแพ้ในเซตนั้นหรือการแข่งขันนัดนั้นทีมตรงข้ามจะได้คะแนนและเซตเพื่อเป็นทีมชนะในเซตหรือการแข่งขันนัดนั้นส่วนทีมที่ไม่พร้อมจะแข่งขันจะยังคงได้คะแนนและเชตที่ทำไว้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×