ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    กีฬาวอลเลย์บอล

    ลำดับตอนที่ #10 : กติกาการเล่นข้อที่ 4 ทีม (TEAMS)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 5.72K
      13
      10 มี.ค. 51

    4.1 ส่วนประกอบของทีม (TEAM COMPOSITION)
    4.1.1
    ทีมประกอบด้วยผู้เล่นไม่เกิน 12 คน ผู้ฝึกสอน 1 คนผู้ช่วยผู้ฝึกสอน 1 คน เทรนเนอร์ 1คน และแพทย์ 1 คน
    สำหรับการแข่งขันระดับโลกของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติและการแข่งขันอย่างเป็นทางการแพทย์ต้องขึ้นทะเบียน
    กับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติก่อนการแข่งขัน
    4.1.2
    ผู้เล่นคนหนึ่งของทีมที่ไม่ใช่ตัวรับอิสระ (LIBERO PLAYER) ต้องเป็นหัวหน้าทีมและจะระบุไว้ในใบบันทึกการแข่งขัน
    4.1.3
    ผู้เล่นที่มีชื่ออยู่ในใบบันบันทึกการแข่งขันเท่านั้นจึงจะลงสนามและร่วมการแข่งขันได้เมื่อผู้ฝึกสอนและหัวหน้าทีม (TEAM CAPTAIN) ลงชื่อในใบบันทึกการแข่งขันแล้วจะเปลี่ยนแปลงผู้เล่นอีกไม่ได้

    4.2
    ตำแหน่งที่อยู่ของทีม (LOCATION OF THE TEAM)
    4.2.1
    ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงแข่งขันควรนั่งม้านั่งหรืออยู่ในพื้นที่อบอุ่นร่างกายของทีมตนเองผู้ฝึกสอนและผู้ร่วมทีมคนอื่น
    ต้องนั่งบนม้านั่งแต่อาจลุกจากม้านั่งเป็นครั้งคราว ม้านั่งของทีมตั้งอยู่ข้าง ๆ โต๊ะผู้บันทึกนอกเขตรอบสนาม
    4.2.2
    เฉพาะผู้ร่วมทีมเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้นั่งม้านั่งระหว่างการแข่งขันและร่วมการอบอุ่นร่างกายก่อนการแข่งขัน
    4.2.3
    ผู้เล่นที่ไม่ได้ลงแข่งขันสามารถอบอุ่นร่างกายโดยไม่ใช่ลุกบอลได้ดังนี้
    4.2.3.1
    ระหว่างการแข่งขันในพื้นที่อบอุ่นร่างกาย
    4.2.3.2
    ระหว่างขอเวลานอกและเวลาเทคนิคในเขตรอบสนามด้านหลังแดนของทีมตนเอง
    4.2.4
    ช่วงพักระหว่างเชตผู้เล่นสามารถอบอุ่นร่างกายโดยใช้ลูกบอลได้ในเขตรอบสนามของทีมตนเอง

    4.3
    เครื่องแต่งกาย (EQUIPMENT)
    เครื่องแต่งกายของผู้เล่นประกอยด้วย เสื้อยืด กางเกงขาสั้น ถุงเท้า (ชุดแข่งขัน) และรองเท้า
    4.3.1
    สีและแบบของเสื้อยืด กางเกงขาสั้น และถุงเท้าต้องเหมือนกันทั้งทีม (ยกเว้นตัวรับอิสระ LIBERO PLAYER) และสะอาด
    4.3.2
    รองเท้าต้องเบาและอ่อนนุ่ม พื้นเป็นยางหรือหนังไม่มีส้นสำหรับการแข่งขันระดับโลกของสหพันธ์วอลเลย์บอล
    นานาชาติและการแข่งขันอย่างเป็นทางการในรุ่นที่ไม่กำจัดอายุสีรองเท้าต้องเป็นสีเดียวกันทั้งทีมแต่เครื่องหมาย
    การค้าอาจมีสีแตกต่างกันได้เสื้อและกางเกงต้องเป็นไปตามมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ
    4.3.3
    เสื้อผู้เล่นต้องมีเครื่องหมาย 1 – 18
    4.3.3.1
    ต้องติดเครื่องที่กลางอกและกลางหลังสีของเครื่องหมายเลขต้องตัดกับสีเสื้ออย่างชัดเจน
    4.3.3.2
    หมายเลขด้านหน้าต้องสูงอย่างน้อยที่สุด 15 เซนติเมตร ด้านหลังอย่างน้อยที่สุด 20 เซนติเมตร และความกว้างของแถบที่ทำหมายเลข ต้องกว้างอย่างน้อยที่สุด 1 เซนติเมตร
    4.3.4
    หัวหน้าทีมต้องมีแถบยาว 8 เซนติเมตร กว้าง 2 เซนติเมตรติดอยู่ใต้หมายเลขตรงอกเสื้อ
    4.3.5
    ห้ามใส่ชุดแข่งขันที่มีหมายเลขไม่ถูกต้องหรือชุที่มีสีแตกต่างจากผู้เล่นอื่น

    4.4
    การเปลี่ยนเครื่องแต่งกาย (CHANGE OF EQUIPMENT)
    ผู้ตัดสินคนที่ 1 มีอำนาจที่จะให้ผู้เล่น 1 คน หรือมากกว่า
    4.4.1
    ลงแข่งขันโดยไม่สวมรองเท้าก็ได้
    4.4.2
    เปลี่ยนชุดที่เปียกช่วงพักระหว่างเชตหรือหลังจากการเปลี่ยนตัวได้ โดยสี แบบและหมายเลขของชุดใหม่ต้องเหมือนับชุดเดิม
    4.4.3
    สวมชุดวอร์มลงแข่งขันได้ถ้าอากาศหนาว ถ้าสีและแบบของชุควอร์ม
    เหมือนกันทั้งทีมและหมายเลขต้องเป็นไปตามปกติ
    4.5
    สิ่งที่ห้ามสวมใส่ (FORBIDDEN OBJECTS)
    4.5.1
    ห้ามสวมใส่สิ่งของซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้เกิดการบาดเจ็บหรือช่วยให้ผู้เล่นได้เปรียบผู้อื่น
    4.5.2
    ผู้เล่นอาจสวมแว่นตาหรือคอนเทคเลนซ์ได้โดยรับผิดชอบอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้วยตัวเอง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×