คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Intro - แอบจิตน่ารังเกียจ
“อย่าหันไปมองมันนะ
เดี๋ยวก็โดนมันฆ่าเอาหรอก” เสียงซุบซิบดังขึ้น
เมื่อร่างเล็กสวมเสื้อนักเรียนตัวโคร่ง ผมสีดำสนิทปิดหน้าปิดตา หนำซ้ำยังสวมแว่นหนาเตอะ
เหมือนคนแอบจิตขนานแท้เดินผ่านหน้า
“โอ้ย! ใครจะกล้ามองล่ะ
ขนาดคนในครอบครัวยังกล้าทำ แล้วพวกเราไม่โดนมันฆ่าหั่นศพเอาเหรอ ไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมโรงเรียนเราถึงได้รับมันเข้ามา”
“เขาว่าพ่อมันรวย
อย่างว่าถึงลูกจะโรคจิต แต่ก็คงตัดไม่ขาดมั้ง”
“ก็เข้าใจนะ
แต่ไม่เห็นใจคนเสี่ยงอย่างพวกเรานี่ไม่ไหวเนอะ”
“เราโชคดีแล้วล่ะที่ไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับมันอ่ะ” คำพูดพวกนั้นดังขึ้นไม่หยุดแม้ว่าคนถูกกล่าวถึงจะเดินจากไปนานแล้ว
ทำให้แจบอมที่ดำรงตำแหน่งเป็นประธานนักเรียนอดไม่ได้ที่จะถามน้องในกลุ่ม
“ยูคยอม ยองแจ
นายสองคนอยู่ห้องเดียวกับหมอนั่น มีอะไรเกิดขึ้นบ้างหรือเปล่า?”
“ไม่มีนะพี่
ถึงจะแผ่รังสีประหลาดออกมาตลอดเวลา แต่ก็ไม่เคยอาละวาดทำร้ายใคร”
“อย่างที่ยูคบอกนั่นแหละ
หมอนั่นก็แค่นั่งเงียบๆท้ายห้อง ไม่พูดไม่จากับใคร”
“ถ้างั้นก็ดีไป
พวกนายก็อย่าไปยุ่งอย่าไปเข้าใกล้ล่ะ เกิดอะไรขึ้นมามันไม่คุ้ม” งานนี้จินยองเลขาของประธานนักเรียนเป็นคนพูดขึ้น รู้สึกไม่ชอบใจเหมือนกันที่ทางโรงเรียนรับคนอย่างนั้นเข้ามา
โดยไม่นึกถึงความปลอดภัยของนักเรียนคนอื่นๆ
“พวกเราควรจะทำอะไรสักอย่างนะ
ปล่อยให้คนโรคจิตแบบนั้นมาอยู่โรงเรียนเดียวกับเราได้ไงกัน”
“แล้วจะให้ทำยังไงล่ะแจ็คสัน
หมอนั่นยังไม่ได้ทำอะไรผิดในโรงเรียนนี้ ผอ.ไม่มีทางไล่ออกหรอก” แจบอมพูดขึ้นทำให้ทุกคนที่ร่วมเงียบยกเว้น...
“ก็หาหลักฐานสิ” ร่างสูงผมแดงใบหน้าหล่อเหลาเอ่ยขึ้น
“พูดง่ายแต่มันทำยากนะพี่มาร์ค”
“ถูกของยูค
แค่นั่งใกล้ก็ฝันร้ายแล้ว จะให้ตามติดหาหลักฐานผมไม่เอาด้วยคนหนึ่งแหละ” สองน้องเล็กในกลุ่มส่ายหัวหนีหน้า คนอื่นๆก็มองหน้ากันเหมือนเกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา
“งั้นคงต้องรอให้เกิดคดีขึ้นก่อน
พวกนายถึงจะเริ่มเคลื่อนไหวงั้นสิ?”
“ที่มาร์คพูดมามันก็ถูกนะ
หมอนั่นทำให้พี่ชายของมันตาบอดเชียวนะ พวกเราไม่ควรปล่อยเอาไว้
พวกเราต้องทำอะไรสักอย่าง ใช่ไหมมาร์ค?” แจ็คสันพูดจาสนับสนุนมาร์ค
ให้เพื่อนๆและน้องๆในกลุ่มคิดและกระทำการเคลื่อนไหวมากกว่านั่งอยู่เฉยๆ
“สรุปคือพวกเราต้องเดินหน้าจัดการสินะ”
“จะดีเหรอพี่แจบอม ผมไม่อยากเลยอ่ะ
เนอะยูคเนอะ” ยองแจกระเง้ากระงอด ส่วนยูคยอมที่โดนเพื่อนสะกิดก็ทำหน้าเหมือนโดนยาเบื่อ
แต่รู้ว่าหากประธานนักเรียนตัดสินใจลงมือทำแล้ว มันยากที่จะเลิกล้มได้
ฉะนั้นพวกเขาทำได้แค่เตรียมตัวเตรียมใจรับมือกับไอ้โรคจิตนั่น!
ความคิดเห็น