ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : บันทึกหน้าที่1: ผมคือกามเทพคับผ๊ม!
ย้อนกลับไปเมื่อ2สัปดาห์ก่อน...
“จินเจอร์ แกเห็นคนในรูปนี้มั้ย” เจ้าของเสียงนุ่มพูดขึ้น ขณะยืนอุ้มลูกพุดเดิ้ลสีดำตัวเล็กที่เขาเพิ่งซื้อมันมาไม่นาน เจ้าตัวเล็กเงยหน้ามองเจ้าของเสียงเล็กน้อยก่อนจะเบนสายตาไปที่หญิงสาวแสนสวยในรูป
“บ๊อก? (เห็นครับ แทงกูจะให้ทำอะไรเหรอ?)” เจ้าตัวเล็กเอียงคอมองอย่างน่ารัก
“นี่ คนนี่แหละว่าที่ม่าม๊าของนาย”
“บ๊อก บ๊อก!!?! (สวยจังเหมือนนางฟ้าเลย!!?! ว่าแต่เธอเป็นใครเหรอครับ)”
“อนาคตคุณนายคิมเลยน้า นายต้องทำตามแผนของฉันนะ”
“บ๊อก? (อะไรครับ?)”
“นายต้องทำหน้าที่เป็นกามเทพสื่อรักให้ฉัน!” เจ้าของเสียงนุ่มพูดราวกับว่าตนเองนั้นสามารถสื่อสารกับจินเจอร์รู้เรื่อง เขายื่นรูปไปให้เจ้าตัวเล็กจดจำใบหน้าอีกฝ่าย
“บ๊อก!! (รับทราบครับผ๊ม!!)”
“ดีมากจินเจอร์!! ถ้าสำเร็จมีรางวัลให้เพียบ”
คนที่ผ่านไปผ่านมาก็ได้แต่มองร่างเล็กซึ่งยืนพูดหมาตรงถังขยะด้วยสายตาแปลกๆ แต่คนร่างเล็กก็หาได้สนใจไม่ ยังไงภารกิจจีบหญิงมันก็สำคัญกว่าอยู่แล้ว ไม่งั้นคิม แทยอน ประธานคิมกรุ๊ปไม่ลงมาทำตัวปัญญาอ่อนแบบนี้แน่ๆ
“อ๊ะ เธอมาแล้ว ฝากด้วยล่ะจินเจอร์”
ว่าจบร่างเล็กก็จับจินเจอร์ยัดใส่ไว้ในถังขยะแล้ววิ่งหนีหายวับไปภายในเสี้ยววินาที เจ้าตัวเล็กก็ได้แต่นึกด่าเจ้านายในใจ ทำไมต้องปิดฝาขังเค้าด้วย ในนี้มันทั้งเหม็น ทั้งอับ อี๋! ได้แต่ครางหงิงๆให้คนผ่านไปผ่านมาได้ยิน
“หือ เสียงลูกหมานี่ อยู่ตรงไหนนะ”
“หงิงๆ (ผมอยู่ในนี้)”
จินเจอร์ได้ยินเสียงคุ้ยเขี่ยอะไรสักอย่างอยู่แปบนึง ก่อนที่จินเจอร์จะรู้ว่าโลกมันสว่างขึ้นมากเป็นภูเขาเลากา พร้อมกับใบหน้าสวยก้มลงมาเล็กน้อยให้เห็นเจ้าก้อนกลมๆสีดำๆชัดขึ้น จินเจอร์รู้สึกได้เลยว่าเธอคนนี้เป็นคนที่เจ้านายมันให้ตามหา แถมตัวจริงยังสวยมากกว่าในรูปอีกด้วย
“บ๊อก!!?! (นางฟ้า นั่นมันนางฟ้าที่ผมตามหา!!?!)”
“ไงจ๊ะตัวเล็ก เข้ามาอยู่ในนี้ได้ไงเนี่ย ยังเด็กอยู่ด้วย”
“บ๊อก บ๊อก บ๊อก บ๊อก(นางฟ้าครับ ชื่ออะไรอ่ะครับ แต่งงานกับผมมั้ย)”
ร่างบางประครองพุดเดิ้ลตัวเล็กสีดำขึ้นมา ที่คอของมันมีปลอกคอสีทองและสลักป้ายชื่อไว้ว่าTYด้วย คงจะพลัดหลงมาจากบ้านคนรวยที่ไหนสักแห่งแน่ๆ ถึงตัวมันจะดูผอมๆหน่อยก็เหอะ
“ใครเอามาทิ้งเนี่ย”
“บ๊อก บ๊อก บ๊อก (นางฟ้าครับ ให้ผมไปอยู่ด้วยนะ แทงกูใจร้ายทิ้งผมไปแล้ว)”
“เอ้าๆ ดีใจใหญ่เลย อยากให้พากลับไปด้วยรึไง?” ทิฟฟานี่ ฮวัง หันหน้าหลบเจ้าตัวเล็กที่จะเข้ามาเลียหน้าของเธอ วันนี้เป็นที่เธอไม่จำเป็นต้องไปเข้าบริษัทเลยได้หยุดอยู่บ้าน แต่ก็ต้องคอยระแวงยัยเจ้านายใหม่ซึ่งไม่รู้ว่าจะโทรมาสั่งงานอะไรอีกรึเปล่า
“บ๊อก (ถ้าได้ก็ดีครับ)”
“ฮ่า ฮ่า อย่าสิ แกนี่ซนจริงๆ ...เอ้า! ก็ได้ฉันจะเลี้ยงแกเอง ใครกันน้าที่ทิ้งลูกหมาตัวเล็กแบบแกได้ลงคอน้า”
“บ๊อก บ๊อก (แทงกูน่ะสิ ทิ้งผมให้มาติดตามนางฟ้าไงครับ)”
“ช่างเหอะ เดียวฉันจะเอาแกไปอาบน้ำแล้วกัน จะได้สะอาด คิกคิก”
ว่าจบนางฟ้าแสนสวยของจินเจอร์ก็พาร่างของตัวเองไปยังคลินิกสัตว์ที่ใกล้ที่สุดเพื่อซื้อแชมพูอาบน้ำสำหรับลูกหมา ที่แปรงขน ของเล่น บลาๆๆ ซึ่งก็หมดเงินไปไม่น้อย แต่เพื่อเจ้าพุดเดิ้ลในอ้อมแขน เธอเธอก็ยอมล่ะนะ
เมื่อซื้อของทุกอย่างแล้ว ทิฟฟานี่ก็แปลงร่างกลายเป็นคุณแม่น้องหมามือใหม่ไปเลย ต้องออกเตรียมกะละมังใบใหญ่ สายยาง เก้าอี้ตัวเล็ก ผ้าขนหนู ทิฟฟานี่พร้อมหมดค่ะ!! ดีนะหน้าบ้านยังพอมีพื้นที่ที่เป็นสนามอยู่บ้าง ไม่งั้นอาบน้ำให้เจ้าตัวเล็กนี่คงลำบากแย่เลย
“ย๊าาาา เจ้าตัวเล็กอยู่นิ่งๆสิ แบบนี่ฉันจะจับนายอาบน้ำยังไงล่ะ!!”
“หงิงๆๆ (นางฟ้าครับ ผมไม่ชอบอาบน้ำ ฮือออออ)”
ทิฟฟานี่สู้รบกับจินเจอร์อยู่สักพักนึงก็จับเจ้าตัวเล็กลงไปในอ่างได้สำเร็จ ยังดีนะว่าจินเจอร์มันยังไม่โตเท่าไหร่ เขี้ยวมันก็เลยไม่คม ไม่งั้นนะ ได้ไปหาหมอแน่แกฟานี่เอ้ยยย
“บ๊อก บ๊อก(มันเย็นอ่า ฮืออ)”
“ทนเย็นหน่อยนะ ...ก็มันเข้าเดือนธันวาแล้วนี่น่า” ทิฟฟานี่พูด แต่ประโยคหลังเหมือนบ่นพึมพำกับตัวเองมากกว่า เธอเทแชมพูอาบน้ำเนื้อครีมสีชมพูลงไปชโลมบนตัวเจ้าจินเจอร์ พยายามไม่ให้แชมพูไปโดนตาของมัน ซึ่งกว่าจะอาบน้ำ เป่าขน หวีขนมันอีก ให้เสร็จเรียบร้อย ก็กินแรงทิฟฟานี่ไปมากโขเลย แทบทรุดอยู่กลางสนาม ส่วนเจ้าตัวเล็กเหรอ มันทั้งขู่ทั้งกัดทิฟฟานี่เลยล่ะ มันคงจะฝังใจกับการโดนจับอาบน้ำครั้งแรกในชีวิต
“โหยยยเหนื่อย แค่จับลูกหมาอาบน้ำทำไมมันเหนื่อยแบบนี้เนี่ย”
“อ่าวฟานี่ ทำไมลงไปนอนแผ่แบบนั้นล่ะ” น้ำเสียงอันคุ้นเคยดังมาจากหน้าประตูบ้าน ทิฟฟานี่รีบลุกขึ้นมายืนแล้วหันหน้าไปมองตามต้นเสียง
“พี่สิก้า!?”
“HI!”
ร่างเพรียวเดินถือวิสาสะเดินเข้ามาบ้านของทิฟฟานี่ แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยถือโทษโกรธคนๆนี้อยู่แล้ว ร่างเพรียวมาหยุดอยู่ตรงหน้าทิฟฟานี่ เครื่องแต่งกายก็เหมือนเพิ่งมาจากบริษัท แต่นี่มันเพิ่งเที่ยงๆเองนะ แถมใส่แว่นดำมาแบบนี้ เค้าหลงนะตะเอง-//-
“บ๊อก บ๊อก (อ่อ นางฟ้าชื่อจริงๆคือฟานี่นี่เอง)”
“พี่สิก้ามีธุระอะไรรึเปล่าคะ?” ไม่ๆ ต้องเก็บอาการไว้ เราจะแสดงอาการออกนอกหน้าไม่ได้>< เจ้าของร่างเพรียวยิ้มกระชากใจหมีน้อยก่อนจะดึงแว่นแล้วเก็บไปใส่ที่กระเป๋าหน้าอก ยิ่งเห็นใบหน้าของเจสสิก้า จอง ที่ซ่อนอยู่ใต้แว่นดำดูดีขึ้นอีกเป็นเท่าตัว โอ๊ยยย หมีน้อยจะละลาย
“ไม่มีธุระแล้วมาหาไม่ได้เหรอ” เจ้าของเสียงนุ่มเอ่ยขึ้นพร้อมกับยิ้มอ่อนๆ แหม คำพูดก็นะชวนให้ใจมันเต้นแรงจริงๆ หล่อ มีเงิง หน้าเมือกนิดๆ เกรียน แค่นี้ก็ชนะใจยัยหมีคนนี้แล้ว-///- อิอิ
เจสสิก้า จอง เป็นลูกสาวคนโตของเจ้านายใหม่คุณซูจองและยังเป็นรองประธานบริษัทอีกด้วย ที่เธอยังอยู่ทำงานให้กับคุณซูจองได้จนถึงทุกวันนี้เพราะเจสสิก้าแท้ๆเลย ถ้าเจสสิก้าไม่บอกว่าจะขอให้มาช่วยงานทางเจสสิก้า ป่านนี้เธอคงต้องระเห็จไปแผนกอื่นไม่ก็ต้องโดนเด้งออกจากงานไปเลย ส่วนอีกคนหนึ่ง คริสตัล จอง คนนี้เธอก็สนิทด้วย คริสตัลมักจะที่บริษัทบ่อยๆเมื่อวันไหนไม่มีเรียนที่มหาลัย โดยให้เหตุผลว่ามาเรียนรู้งานก่อน
“มาได้ค่ะ แฮะๆ”
“บ๊อก บ๊อก! (ฟานี่! ฟานี่ไม่สนใจผมเลยอ่ะ)” เจ้าตัวเล็กร้องบอก มันเอาหัวเล็กๆของมันมาถูที่ขาของเธออย่างออดอ้อน
“ลูกหมาตัวใหม่เหรอ?”
“บ๊อกๆๆๆ (อุ้มๆๆๆ ฟานี่อุ้มผมหน่อย)”
“ค่ะ ฟานี่เพิ่งเก็บได้เมื่อเช้านี้เอง นี่เพิ่งอาบน้ำให้มันเสร็จ เล่นเอาเกือบหมดแรง” ร่างบางหัวเราะเบาๆก่อนจะอุ้มจินเจอร์ขึ้นมาให้อีกคนได้ยล กลิ่นสบู่จางๆลอยออกมาจากตัวมันเลยล่ะ
“บ๊อก บ๊อก (อิเหยินนี่ใคร จะจีบฟานี่ของผมเหรอ)” จินเจอร์จ้องเจสสิก้าไม่วางตา อีกคนก็รับรู้ถึงสัญญาณที่เจ้าตัวเล็กส่งมา ก็ไม่ถูกชะตาพอๆกันนั่นแหละ หน้าตามันกวนโอ๊ยพิลึก
‘หมาอะไรวะ หน้าตาคุ้นๆ แถมดูไม่เป็นมิตรสิ้นดี’
“ช่างหมามันเถอะ เออ พี่จะชวนเราไปทานเย็น สะดวกรึเปล่า?” เจสสิก้าเปลี่ยนประเด็นและพยายามไม่ไปยุ่งกับเจ้าพุดเดิ้ลสีดำในอ้อมกอดของฟานี่
“บ๊อก!! (ช่างได้ไง ตกลงเหยินจะจีบฟานี่ใช่มั้ยล่ะ!!)”
“ได้ค่ะ ประมาณกี่โมงคะ ฟานี่จะได้เตรียมตัวถูก”
“สักหกโมงแล้วกันนะ พี่ไปก่อนล่ะ นี่แอบหนีท่านประธานมาเลยนะ สงสัยต้องหาข้อแก้ตัวยาว” เจสสิก้าพูดพร้อมหัวเราะเบาๆ ไม่วายจะหันมาแยกเขี้ยวใส่เจ้าจินเจอร์ที่ขู่ไล่
“ไม่เอาน่าเจ้าตัวเล็ก ห้ามกัดพี่สิก้านะรู้มั้ย?”
“บ๊อก บ๊อก บ๊อก (ฟานี่เป็นของผมกับแทงกูนะ ยอมให้เหยินจีบได้ไงอ่า)” เจ้าตัวเล็กเห่าเสียงอ่อย ในเมื่อโดนคนสวยหันมาทำตาดุๆใส่ ก็มันหวงนี่ คนสวยน่ะแทงกูกับผมจองแล้วนะ ยอมให้เหยินมันมาแย่งไปได้ไง เย็นนี้ใช่มั้ย เดี๋ยวจะไปขัดขวาง ฮิฮิ
“อ่า เรียกแกแต่เจ้าเล็ก แกก็ต้องมีชื่อสินะ เอาเป็นพิ้งค์มอนเตอร์...”
ทิฟฟานี่ไม่ทันได้พูดจบ จินเจอร์ก็กระโดดหนีลงจากอ้อมกอดทันที นั่นมันชื่ออะไรฟะ ฟังครั้งแรกก็สยิวล่ะ เจ้าตัวเล็กวิ่งหายเข้าไปในบ้าน
“(ต้องตามหาห้องครัว อยู่ไหนวะ)”
“หยุดนะเจ้าตัวเล็ก!”
“(หยุดก็ตายน่ะสิครับ)”
จินเจอร์ได้แต่ตอบโต้ในใจ ชื่อของเขามันออกจะดูดี ถ้าทิฟฟานี่ตั้งให้มันจะต้องเสียหมาแน่ๆ สี่ขาวิ่งตรงไปที่ห้องครัวที่เปิดอ้ารออยู่ สายตากวาดหาของบางอย่าง เจ้าตัวเล็กพยายามกระโดดขึ้นไปโต๊ะ แต่โต๊ะมันก็สูงเกินกว่าที่มันจะกระโดดถึง จนทิฟฟานี่ตามหาตัวมันเจอ
“อยู่ที่นี่เองเจ้าตัวเล็ก ฟานี่ตามหาจนทั่วเลย” ทิฟฟานี่ยิ้มแล้วอุ้มจินเจอร์ขึ้นมา มันพยายามดิ้นจะไปที่โต๊ะให้ได้ ทิฟฟานี่ก็สงสัยว่าทำไมมันถึงอยากจะไปที่โต๊ะให้ได้
“จะเอาอะไร?”
“หงิงๆ (ขิง ผมจะเอาขิง ฮืออ)” จินเจอร์ตะกายจะลงไปเอาขิงและผักทั้งหลายที่อยู่บนโต๊ะให้ได้ ทิฟฟานี่เลยวางมันลงบนโต๊ะ เจ้าตัวเล็กก็ไปคาบขิงให้คนสวยทันที
“ขิง? อ๋ออ ชื่อแกสินะ เอาเป็นGingerก็ได้ ถ้าแกไม่ชอบชื่อพิงค์มอนเตอร์” ร่างบางพูดประโยคสุดท้ายด้วยน้ำเสียงหงอยๆ ส่วนเจ้าจินเจอร์ก็อดที่จะเห็นใจเจ้านายคนใหม่ของมันไม่ได้ แต่จะทำไงล่ะ ก็มันไม่อยากถูกตั้งชื่อสยิวๆแบบนั้นนิ
“บ๊อก บ๊อก (ฮิฮิ ผมจะรักฟานี่ให้มากๆนะ)”
“ย๊าาา เจ้าจินเจอร์ อย่าเลียแก้มสิ ฮ่าๆๆๆ”
ปัจจุบัน
คิม แทยอน เจ้าของคิมกรุ๊ปบริษัทส่งออกเครื่องจักรที่มีคุณภาพที่สุดในเกาหลี ทุกอย่างทุกขั้นตอนกระบวนการผลิตคิม แทยอนจะเป็นผู้ตรวจด้วยตนเองก่อนจะส่งออกไปขายทุกครั้ง จึงได้รับความไว้วางใจจากลูกขายในหลายๆบริษัท และอีกอย่างที่ทำให้คิมกรุ๊ปโด่งดังด้วยก็คือท่าประธานจอมเจ้าชู้ของคิมกรุ๊ปหน้าตาดีถึงดีมาก ดึงดูดได้ทั้งหญิงและชาย แต่ส่วนใหญ่คนที่จะเข้ามาหาจะเป็นหญิงมากกว่า ถึงจะเจ้าชู้แค่ไหนแทยอนก็ยังบริสุทธิ์อยู่ ทำได้แค่ม่อเท่านั้นแหละ เพราะงานก็ยังกองทั่วหัวแทบจะล้มทับเจ้าตัวได้ทุกวัน
“โอ๊ยย ทำไมงานมันเยอะแบบนี่อ่ะเลขาอิม”
“ช่วยไม่ได้ ก็พี่แทชอบหนีออกไปเที่ยวบ่อยๆ”
อิม ยุนอา ลูกพี่ลูกน้องของเพื่อนสนิทที่โดนฝากมาให้เข้าทำงานด้วย บ่นคนเป็นพี่ด้วยความเหนื่อยใจ นี่เป็นเลขายังไม่พอ ต้องคอยมาเป็นนักสืบว่าไอ้ประธานคนนี้มันจะหนีเที่ยวไปไหนอีก ทำงานเกินเงินเดือนจริงๆ ยุนล่ะเพลียยยย
“ฮืออ ก็มันน่าเบื่อนี่ พี่อยากไปหาคนสวยของพี่แล้วอ่ะ” แทยอนร้องบอกเสียงน่าสงสาร เผื่ออีกคนจะใจดีเห็นใจปล่อยเขาไปหาคนสวยที่บริษัทจอง ไม่ได้เจอมาหลายวันแล้ว คิดถึงเป็นบ้า
“คนไหนของพี่อีกล่ะ”
“ก็คนนั้นไง คนที่ยิ้มสวยๆอ่ะ มีตายิ้ม อวบๆหน่อย” แทยอนบรรยายรูปร่างลักษณะที่เห็น ถึงจะเคยเจอแค่ไม่กี่ครั้ง แต่ก็เป็นคนที่ถูกใจคิม แทยอนมาก เห็นครั้งแรกใจมันก็ลอยไปหาแล้วอ่ะ หลงงง ที่อยู่ เบอร์โทร แทยอนมีหมด เหลือแค่มีใจให้กันอ่ะ แทยอนยังไม่รู้-//-
“ใช่ ทิฟฟานี่ ฮวังป่ะพี่ ยิ้มสวยๆ”...คนโปรดของพี่สิก้าอ่ะ
“มั้ง พี่ไม่ได้ถามชื่อ ...คนมันเขิน-//-”
ดีนะประโยคสุดท้ายยุนอาไม่ได้พูดออกไป ไม่งั้นจะได้ประธานคิมกรุ๊ปวิ่งโร่ไปที่จองกรุ๊ปแทบไม่ทันแน่ๆ หรือไม่ก็คงได้เห็นเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดกันวันนี้แหละ- - ยุนอาเป็นน้องเพื่อนแทยอน ในเมื่อแทยอนรู้จักกับเจสสิก้า ยุนอาก็ต้องรู้จักไปด้วย
“อ๋ออ คนนั้นดูเหมือนจะโดนประธานจองไล่ออกไปนิ ยุนไม่แน่ใจนะ พี่ต้องลองโทรเช็กกับพี่สิก้าดูอ่ะ”
“ห๊ะ!!?! ไล่ออก? ป้าซูจองเล่นอะไรของเขาเนี่ย”
“ไม่รู้สิ พี่จะเอาไงต่ออ่ะ”
ยุนอาไม่รู้ว่าเพราะอะไรคนโปรดของเจสสิก้าถึงโดนเด้งออกจากงาน ทั้งที่ปกติเจสสิก้าปกป้องจะตาย ใครแตะ ใครมองเป็นไม่ได้ ต้องหันไปทำเอฟเฟคใส่ ...แต่ดูเหมือนประธานคิมของเราจะมีแผนบางอย่างอยู่ในใจนะ หน้าตาเจ้าเล่ห์ที่สุด- -
“อืม... ถ้าเขาไม่เอา เราก็ขอมาเก็บไว้เองแล้วกัน”
แทยอนบอกพร้อมยิ้มเจ้าเล่ห์ ชวนให้ยุนอานึกถึงเรื่องวุ่นๆที่จะตามมาในเร็วๆนี้แน่ แทยอนน่ะชอบทำอะไรแล้วเขาจะต้องมาเป็นแพะรับบาปตลอด ยุนสัมผัสได้- -
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น