ลำดับตอนที่ #1
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : intro
Intro
โซล เกาหลีใต้: 24 ธันวาคม เวลา 20.45น.
“โอ๊ยย ทำไมมันซวยแบบนี้!”
ทิฟฟานี่ ฮวัง อดีตพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง เธอเกิดที่อเมริกาแต่ครอบครัวของเธอเคยตั้งรากฐานอยู่ที่นี่ แต่เธออยากมาทำงานที่นี่ เพราะแม่ของเธอเป็นคนเกาหลีแต่ท่านเสียไปแล้วเมื่อตอนเธอยังเล็กมาก ทิฟฟานี่จึงมีอีกชื่อหนึ่งคือ ฮวัง มิยอง เธอชอบให้คนอื่นเรียกเธอว่าทิฟฟานี่มากกว่า มิยองมันดูโบราณไปหน่อย แต่เมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้เธอเพิ่งตกงาน ใช่! อ่านไม่ผิดหรอกตกงาน!!
อันที่จริงเจ้านายเก่าของเธอ คุณจอง ซูยอน เป็นคนใจดีและเอ็นดูเธออย่างมาก แต่ว่าด้วยวัยและโรคที่รุมเร้าจึงให้ลูกของเธอรับหน้าที่ดูแลบริษัทต่อจากเธอ ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่ทิฟฟานี่ได้ร่วมงานกับคุณจอง ซูจอง คุณซูจองก็ดูจะเหมือนไม่ชอบขี้หน้าเธอโดยไม่รู้สาเหตุ ดังนั้นไม่ว่าเธอจะทำอะไร เจ้านายคนนี้ก็คอยจับตาดูเธอตลอดเวลา ยิ่งเวลาที่เธอทำอะไรไม่ถูกใจก็จะคอยแขวะ ตำหนิไปหมด
จนถึงเมื่อเย็นของวันนี้เธอได้รับจดหมายแจ้งเตือนมาถึงหน้าบ้านพร้อมเงินเดือนล่วงหน้าอีกสามเดือน เป็นสัญญาณว่าเธอโดนไล่ออกเป็นที่เรียบร้อย ตอนที่เห็นแทบจะฉีกจดหมายทิ้งแล้ววิ่งกลับไปยังบริษัทแต่ว่ามันก็ไกลและวันนี้เธอเหนื่อยมากแล้ว
พอโทรไปถามยัยเจ้านายใหม่ของเธอก็ให้เหตุผลที่กวนโอ๊ยที่สุดในรอบปีจนทิฟฟานี่แทบจะปาโทรศัพท์ที่หามาจากหยาดเหงื่อแรงงานของเธอทิ้ง
‘ถ้าดิฉันจำไม่ผิด ตามที่ดิฉันได้ทราบประวัติการศึกษาของคุณมา คุณไม่ได้จบตามสาขาที่เราต้องการนะคะ ดิฉันจึงไม่เห็นความจำเป็นที่คุณจะต้องอยู่ต่อ’
โอ้ว จอร์ท!! แสดงว่ายัยเจ้านายนี่กะหลอกใช้งานฉันเต็มที่เลยสิวันนี้ ถึงว่าล่ะใช้ไปทำนู่นทำนี่สารพัด เพราะรู้ว่าเธอไม่สามารถตามกลับเข้าไปเอาคืนได้อีกแล้ว หนอยยย ยิ่งคิดมันก็ยิ่งแค้นใจ แต่ตอนนี้เธอก็เป็นแค่คนตกงาน แถมดันมาตกงานในวันที่อากาศหนาวที่สุดในรอบปีแบบนี้มันทำร้ายกันชัดๆ ฮรือออ พระเจ้าไม่ยุติธรรมTT!!
เธอตั้งใจจะออกมาหาอะไรกินล้างซวยนะเนี่ย ดันซวยกว่าเดิมเมื่อหิมะเริ่มตกหนักขึ้นเรื่อยๆ วันนี้ของเธอทั้งวันมีแต่เรื่องซวยๆทั้งนั้นเลยแหะ
“เฮ้อออ กลับไปหาเจ้าจินเจอร์ดีกว่า”
จินเจอร์เป็นชื่อที่เธอตั้งเจ้าหมาพันธุ์พุดเดิ้ลเพศผู้สีดำทั้งตัว เธอเก็บมันมาได้ที่ใกล้ๆกับถังขยะหน้าบ้านของเธอเมื่อ2สัปดาห์ก่อนที่จะโดนไล่ออก ตอนนั้นมันยังผอมกว่านี้แถมดุด้วย ที่คอมันมีป้ายชื่อเขียนว่าTYเธอไม่แน่ใจว่าเป็นชื่อของใครหรอก แต่ตอนนี้เธอก็ต้องเลี้ยงมันไว้ก่อน เพราะมันยังเด็กมาก พอเอามันมาเลี้ยงได้สัก3-4วันมันก็เชื่องขึ้น ซึ่งเจ้าจินเจอร์น่ะมันน่ารักมาก ขี้อ้อนสุดๆ ทะลึ่งด้วยล่ะ ฮิฮิ ตั้งแต่มีมันมาอยู่นะ บ้านของเธอมีสีสันขึ้นเยอะเลย กลับมาบ้านก็เล่นกับมันจนหายเหนื่อยหายเครียดเรื่องงานเลยล่ะ
ร่างบางรีบเดินฝ่าหิมะกลับมาบ้านที่พ่อของเธอซื้อไว้ให้ตอนที่เธอบอกว่าจะมาทำงานที่นี่ ก็เลยไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องเงินเท่าไหร่ แต่จะให้มาเกาะที่บ้านกินก็ไม่ไหวหรอกนะ ดังนั้นเธอจึงต้องรีบหางานให้ได้โดยเร็วที่สุด
“HI จินเจอร์ ว่าไงสุดหล่อ หิวล่ะสิออกมาคอยกันแบบนี้” ร่างบางอุ้มเจ้าพุดเดิ้ลตัวดำที่พอเห็นเธอก้าวเข้ามาในบ้านก็กระโจนโถมเข้าไปใส่ตัวของเธอ
“บ๊อก บ๊อก บ๊อก!(ช่ายย เค้าหิวมากเลยล่ะฟานี่)”
“โอเค เดี๋ยวฟานี่ไปเทให้นะคะสุดหล่อ รอแปบนึง”
“บ๊อก!(ครับ สุดสวย)”
ทิฟฟานี่ผละจากเจ้าจินเจอร์เพื่อเทอาหารเม็ดให้มัน แน่นอนว่าตอนนี้เธออยู่คนเดียว ไม่ได้มีเงินให้ใช้ฟุ่มเฟือยมากขนาดซื้ออาหารชั้นดีให้มัน ยิ่งตอนนี้เธอกำลังตกงานด้วย อะไรก็ดูแย่ไปหมด
ร่างบางรีบเปลี่ยนเสื้อผ้าและชำระร่างกายทันที เธออยากพักผ่อนเร็วๆเพื่อที่วันพรุ่งนี้จะได้ไปออกหางาน และไม่ลืมที่จะอุ้มเจ้าจินเจอร์ให้ไปนอนด้วยกันเหมือนทุกคืนที่ผ่านมา พูดถึงเรื่องนอนของเจ้าจินเจอร์ แรกๆทิฟฟานี่ก็ไม่ยอมให้มันขึ้นมานอนบนเตียงหรอก แต่มันน่ะแสบมากตะกุยประตูจนเธอนอนไม่เลย จึงต้องยอมให้มันมานอนด้วยเช่นทุกวันนี้นี่แหละ
“ฝันดี จินเจอร์”
“บ๊อก (เช่นกันครับ ฟานี่)”
ทิฟฟานี่ยิ้มให้กับท่าทางน่ารักของเจ้าตัวเล็ก มันเดินวนรอบที่นอน3รอบแล้วมันจึงขดตัวนอนในอ้อมกอดของร่างบาง ไม่นานทิฟฟานี่ก็เข้าสู่ห้วงนิทราไป
‘เธอจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุด ทิฟฟานี่ ฮวัง พุดเดิ้ลนำโชคตัวนั้นคือของขวัญคริสมาสต์ปีนี้’
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น