ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : มหัศจรรย์แบล็กโซ #1
ณ บ้านของจีดรากอน
"ถึงเวลาแล้วสินะที่จะเปิดเผยความจริงให้พวกเขารู้" จีดรากอนได้พูดพร้อมถอนหายใจ เพราะกลัวว่าเด็กๆจะรับไม่ได้ ถึงเขาจะไม่ไช่พ่อแท้ๆทำเพื่อจะเป็นเทพ แต่เขาก็รักเด็กๆอยู่ไม่น้อย
"พ่อเครียดไรอยู่หรอ" จีซูได้ทัก เพราะเห็นพ่อตัวเองทำหน้าเคร่งเครียดอยู่เป็นเวลานาน
"ไม่ได้เป็นไรหรอก ใช่สิพรุ่งนี้พ่อจะให้ลูกไปที่ๆหนึ่ง ไปบอกน้องๆด้วยนะ" จีดรากอนได้เอ่ยบอกจีซู
ณ ห้องนั่งเล่น มีโซฟาตัวใหญ่พอประมาณ และโต๊ะไว้สำหรับแขก ไฟสีส้มสลั่วๆให้บรรยาสบายตา
"พรุ่งนี้พ่อจะพาเราไปที่ไหนนี้ละ พ่อไม่ได้บอก" จีซูได้เดินมาบอกน้องๆที่นั่งหยอกล้อกันในห้องนั่งเล่น
"จริงหรอ ไปเที่ยวแน่เลยว่าไหม" ลิซ่าได้เอ่ยด้วยน้ำเสียงที่ตื่นเต้น ทุกคนดูดีใจมากๆโดยที่ไม่รู้เลยว่าพวกเขาจะได้ไปที่ไหน
เช้าวันรุ่งขึ้น อากาศเย็นสบายไม่หนาวมากไม่ร้อนมากหมาะกับการเดินทางเป็นอย่างเป็นมาก
"โรเซ่เร็วๆสิ" เสียงเจนนี่เรียกน้อง
"เราจะไปที่ไหนกันเหรอ พี่แจวอนไม่ไปเหรอ" เสียงโรเซ่ที่ตั้งคำถามไว้ได้เอ่ยถาม
"เดียวก็รู้" จีดรากอนได้เอ่ยตอบโรเซ่
เมื่อถึงเวลารถคันสีดำก็ได้เคลื่อนตัวออกไปช้าและเร็วตามคันเร่ง เวลาผ่านมานับชั่วโมง จีซู เจนนี่ ลิซ่า โรเซ่ ก็ได้หลับลง แต่รถก็ยังขับต่อไปเรื่อยๆ เมื่อมาถึงกำแพงสะพานที่หนึ่ง เป็นกำแพงอิฐสีเทาอ่อนค่อนข้างเก่ามีแม่น้ำไหลผ่าน จีดรากอนได้ใช้พลังเพื่อเปิดประตูลับที่คนที่มีพลังเท่านั้นจะสามารถเปิดได้ เมื่อประตูสีน้ำตาลปรากฎและเปิดอัตโนมัติ เขาก็ได้ขับรถเข้าไป และพวกเด็กก็ตื่น
ณ เมืองเอาค์ลาซ แห่งโลกอสูร
เป็นที่ลับเข้าออกได้แค่ผู้ที่พลังเท่านั้น มีทางเข้าออกก็คือกำแพงเก่าตรงสะพาน
ส่วนมากที่นี้มีหินและต้นไม้เป็นส่วนมาก
สาวๆได้ตกใจกับสิ่งที่เห็นตรงหน้ามาก มันสวยมาก มีผู้คนเดิน รถวิ่งง จนมาถึงคฤหาสน์ใหญ่ลังหนึ่ง ที่นี้ใหญ่มากแถมสวยเอาซะเกินบรรยาย
"เข้าไปสิลูก" จีดรากอนได้เชิญชวนเด็กๆเข้าไปด้านใน
เด็กๆเข้าไปพร้อมกับความสงสัย ที่นี้สวยมากแต่ก็แปลกมากเช่นกัน ภายในห้องโถงคฤหาสน์คุมโทนสีดำเทา อากาศเย็นมากๆ
"มาถึงแล้วหรอ" ผู้ชายผู้หนึ่งกล้าวทักทาย เขาคือเทานั้นเอง เขาตอนรับและยิ้มแย้มทำให้บรรยากาศไม่เงียบ
ทุกคนได้มานั่งรวมกันที่ห้องโถง บรรยากาศตึงเครียด ราวกลับไม่มีคนนั่งอยู่ เด็กๆได้มองหน้ากัน ต่างคนต่างคิดในใจว่า ไม่ได้พามาเที่ยวหรอ
"เอาละถึงเวลาละนะ พวกหนูจะต้องอยู่ที่นี้จนกว่าธุระพ่อจะเสร็จ ธุระนี้เป็นธุระที่นาน ไม่สามารถอยู่ดูแลพวกหนูได้" จีดรากอนได้พูดกับเด็กๆ เด็กๆต่างตกใจในคำพูดของเขา และส่ายหน้าเบาๆ
"ไม่!! ทำไมต้องมาอยู่ที่นี้ พวกหนูอยู่ที่บ้าน ดูแลกันเองได้" จีซูพี่ใหญ่สุดได้พูดเพราะตนไม่อยากอยู่ที่นี้ ที่นี้มันเหมือนมีอะไรแปลกๆ เหมือนร่างกายเธอบังคับอะไรได้สักอย่าง
จีซูรู้สึกร้อนและปวดหัวเหมือนเธอกำลังบังคับไรอยู่ เมื่อเธอกำมือ พื้นดินก็ยกขึ้น ทุกคนต่างตกใจ ยกเว้นเทา กับจีดรากอน
"นี้มันอะไรเกิดไรขึ้น" จีซูได้กรี๊ดและตกใจเป็นอย่างมาก
เจนนี่เธอตกใจกับสิ่งที่เห็นเป็นอย่างมาก เธอกลัวว่าพื้นดินจะทับเธอทำให้เธอเอามือมาบังหน้าไว้ แต่มันไม่ได้บังไว้อย่างที่เธอคิดมันกลับปล่อยแสงสว่าง คลายกลับระเบิดออกมา
ลิซ่าแสบตาที่เห็นแสงทำให้เธอเดินถอยหลังและพัดตกลงมา แต่เธอไม่ได้ตกลงกลับมีลมกระโชกแรง มาราวกับพายุมารองเธอไว้ เเต่กลับพัดสิ่งของอื่นแทน
โรเซ่เธอได้ตกใจกับสิ่งที่เห็นเธอเผลอเอามือจับโซฟา โซฟาลุกโชนเป็นไฟร้อน
พวกเขาตกใจมากกลับสิ่งที่เกิดขึ้น สุดท้ายพวกเขาก็สลบไป
"ฉันคิดว่าพลังของพวกเขาจะน้อยกว่านี้ซะอีก" จีดรากอนได้เอ่ยปากพูดเพราะพลังของพวกเด็กๆจะสามารถแสดงในโลกอสูรเท่านั้น
"ฉันฝากนายดูแลด้วยนะ" จีดรากอนได้เอ่ยบอกเทา แล้วเขาก็เดินออกไปจากบ้าน
ณ ห้องโถงคฤหาสน์เทา
"เมื่อไรชานยอลจะมา!!" ชายผู้หนึ่งได้พูดขึ้นได้พูดขึ้นเนื่องจากรอมาเป็นเวลานาน
เขาคนนั้นคือแบคฮอน
"มาแล้ว จะบ่นทำไม แล้วนี้เรียกมาทำไม ปกติไอพวกนี้ก็มาเล่นอยู่นี้นิ" ชานยอลได้เอ่ยปากพูด เพราะทุกคนปกติก็มาเล่นที่นี้อยู่แล้ว
"ทุกคนอ้ะมา แต่มึงไม่เคยมา" ดีโอได้พูด
"สรุปเรียกมามีอะไร" เซฮุนได้เอ่ยถาม
"เดียวดิรอกูก่อน" ชายผู้หนึ่งได้ปรากฎทางประตูและค่อยๆลอยมา นามมว่า "คริส"
"เดินมาดีๆไม่เป็นไง" เทาได้เอ่ยปากกวนเพื่อนเขา คริสเป็นเพื่อนสนิทของเทามาตั้งนานแล้ว
"เข้าเรื่องเลยละกัน ท่านจีมาส่งเทพที่สวรรค์ไม่เห็นชะตามาแล้วนะ" เทาได้พูดถึงจุดประสงค์ที่เรียกพวกเขามา
"ทำไมถึงมาที่นี้ล่ะ" ชานยอลได้ถามเทา
"เดี๋ยวถึงเวลาก็รู้เองล่ะ" แจวอนได้โผล่มาจากที่ไหนไม่รู้ แล้วก็มานั่งแทรกกลางระหว่างคริสกับเทา
"มึงนั่งที่อื่นไม่เป็นรึไง" เทาได้เอ่ยปากเพราะแจวอนมานั่งเบียดตนเอง
"ดูแลน้องกูดีๆนะ"แจวอนได้เอ่ยปากพูดพร้อมสีหน้าที่สดใส
"กูได้ข่าวว่าไม่ไช่น้องแท้ๆ แต่ได้รับหมอบหมายให้ดูแล" คริสได้กล่าว
"นู่น พี่แท้ๆมันนั่งอยู่ตรงนั้น" เทาได้พูดพลางชี้ไปที่โซฟาเดี่ยวข้างโคมไฟ
"ทำไมบ้านหลังนี้ถึงไม่มีใครโผล่มาปกติ" แบคฮยอนได้พูดพร้อมสายหน้า
"อย่างกะมึงคือคนปกติ" ไค ซึ่งเป็นพี่แท้ๆของเจนนี่ ที่อาสาลงมาดูน้องสาวของตนแล้วได้ลดจากเทพเป็นแวมไพร์
รุ่งเช้า
สาวๆได้ตื่นนอน พบว่าตัวเองอยู่ในห้องๆหนึ่ง มีเตียง4ตัว และพี่น้องเธอที่นอนอยู่ ห้องลักษณะสี่เหลี่ยมผืนผ้าสีครีมออกโทนส้มค่อนข้างสว่าง
"ที่นี้ที่ไหนเกิดอะไรขึ้น" เจนนี่ได้เอ่ยขึ้นเป็นคนแรกก่อนพี่น้องคนอื่นๆ
ก๊อก ก๊อก ก๊อก
"ใครนะ" ลิซ่าได้พูดและตกใจกับเสียงเคาะประตู
"ฉันเอง" เสียงชายคนหนึ่งได้พูด แต่ประตูไม่ได้เปิดออกเขาเดินผ่านประตูเข้ามาทำเอาสาวๆตกใจ
"นายเป็นใครกันแน่ และที่เกิดขึ้นคืออะไร" โรเซ่น้องเล็กได้ถามชายที่อยู่ตรงหน้า
ชายผู้นี้ได้แต่ยิ้มแต่ยังไม่ได้กล่าวอะไร เขาเดินไปนั่งตรงโซฟามุมห้อง ก่อนที่จะเอ่ยปากพูด
"พวกเธอนะมาที่นี้เพื่อรู้ความจริงต่างหากละ" ชายผู้นั้นได้กล่าวบอกสาวๆ
"ความจริงอะไร" จีซูได้ตอบกลับทันที
"ก่อนที่จะบอกขอแนะนำก่อนละกัน ฉันชื่อ เทา อายุเยอะกว่าพวกเธอ" เทาได้แนะนำก่อน
"เป็นเพื่อนพ่อหรอ" ลิซ่าได้กล่าวถาม
"หมายถึงท่านจีหรอ ป่าวหรอกเขาอายุห่างจากฉันเยอะ" เทาได้ตอบคำถามที่สาวๆตั้ง
"แล้วความจริงคืออะไร" จีซูเธอถามอีกครั้ง
"พวกเธอไม่ไช่มนุษย์ไงล่ะ" เสียงชายคนหนึ่งที่ไม่ไช่เทาได้เอ่ยขึ้นพร้อมปรากฎตัว
"พี่แจวอน!!" สาวๆได้อุทานชื่อเขาออกมา
"พี่มานานละล้ะ แต่แค่อยากให้เราคุยกันเอง แต่ดูท่าทางเธอจะโมโหหรือตกใจ เพราะเรื่องต่อไปนี้มันเป็นเรื่องที่เกินคำบรรยาย แต่มันคือความจริง" แจวอนที่เป็นห่วงน้องๆถึงจะไม่ไช่น้องแท้ๆแต่ถูกสวรรค์หมอบหมายให้ดูแล ได้อธิบายถึงเหตุการ์ณที่เกิดขึ้น
"มันไม่จริงใช่ไหม พี่ก็ไม่ไช่คนหรอ" โรเซ่ได้ถามแจวอนด้วยน้ำเสียงที่ไม่ค่อยดีหนัก
"ใช่" แจวอนได้ตอบน้อง
"แล้วพวกเราคือใคร" เจนนี่ได้กล่าวถาม
"ลิซ่า เจนนี่ คือเทพที่มีชะตาชีวิตผิดพลาด จีซูสวรรค์ไม่สามารถเห็นชะตากรรมของเธอได้ และโรเซ่พ่อแม่เธออาสาให้เป็นผู้พิทักษ์ และอีกอย่างพวกเธอมาที่นี้เพื่อพิสูตรเรื่องนี้" เทาได้ตอบคำถามอีกครั้ง
"ผู้พิทักษ์ในนิทานที่พ่อเล่าให้ฟังนะหรอ" ลิซ่าที่นิ่งเงียบอยู่นาน ได้กล่าวถาม
"ก็ไม่เชิงนะ แต่พ่อของเธอนะไม่ไช่พ่อของเธอจริงๆหรอกนะ เขาก็ถูกหมอบหมายให้ดูแลพวกเธอเหมือนกัน แต่พวกเธอไม่จำเป็นต้องโกธรสวรรค์หรือท่านจีนะ ยังไงเขาก็ดูแลพวกเธอ " แจวอนได้ตอบ
พวกเธอทั้ง4 ได้ร้องไห้ เพราะสิ่งที่เขาได้ฟังนั้นมันเกินบรรยายจริงๆ
"ฮื้อ...แล้วเมื่อวานที่เกิดขึ้นมันคืออะไรกัน" โรเซ่ได้ถามพร้อมร้องไห้สะอึกสะอื้น
"เอาละ หยุดร้องนะ แล้วฟัง เจนนี่ เธอคือเทพแสง ถ้าสามารถควบคุมแสงได้และสามารถฆ่าคนได้เช่นกัน ลิซ่าเธอคือเทพลม เธอสามารถใช้พลังของก่อพายุที่แรงกว่าทอนาโดได้เลยละ จีซูเธอคือเทพดิน เธอสามารถยกพื้นดิน และสั่งให้ดินเป็นอะไรก็ได้ โรเซ่เธอคือเทพไฟ เธอสามารถสร้างไฟได้มหาศาล ดูจากเมื่อวานแล้วเธอควบคุมพลังตัวเองไม่ได้และอีกอย่าง หนึ่งในพวกเธอมีใจครึ่งหนึ่งเป็นอสูร"
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น