ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    (exo x blackpink) มหัศจรรย์แบล็กโซ wonder

    ลำดับตอนที่ #1 : เริ่มต้น1

    • อัปเดตล่าสุด 4 เม.ย. 61



    "จริงหรอพ่อ ที่ว่าจะมีเทพพิทักษ์ 8 คนทำภารกิจกู้โลกเพื่อไม่ให้มารปีศาจยึดคองโลก"สิ้นเสียงของเจนนี่เอ๋ยเพราะเธอสงสัย เนื่องจากเธอสงสัยถึงนิทานที่พ่อเธอเล่าตั้งแต่เด็กจนโต ซึ่งเธอคิดว่ามันคือเรื่องจริงส้ะเเล้ว 


    "ยัยเจน เธอก็พูดไป มันคือนิทาน'' ลิซ่าเอ๋ยตอบ ทำท่าทีว่าไม่เชื่อแต่แท้จริงแล้วเธอก็เชื่อไม่ต่างกัน เพราะนิทานเรื่องนี้ มันเล่าถึงตอนที่ผู้พิทักษ์เข้าไปที่ถ้ำผลึกหินเท่านั้น...."


    "บางอย่างก็ไม่แน่เสมอไป ตำนานยังอิงมาจากเรื่องจริง ทำไมนิทานถึงจะอิงเรื่องจริงไม่ได้ล้ะ" จีดรากอนกล่าว จีดรากอนซึ่งดูแลเด็กๆในฐานะพ่อ เขาเป็นอสูรที่มีพลังเหมือนเทพในหลายๆอย่าง แต่เขาต้องทำคะแนนจากการกำจัดปีศาจเพื่อที่จะขึ้นเป็นเทพเต็มตัว 


    "ทำไมนิทานมันถึงตอนที่ผู้พิทักษ์เข้าไปที่ถ้ำผลึกหินนั้น แล้วจบละ" จีซูเอ๋ยถามผู้เป็นพ่อในคำถามที่ตนสงสัยมาก ลิซ่าได้แต่นั่งยิ้มและรอคำตอบจากพ่อ เพราะคำถามจีซูพี่ใหญ่ถามนั้นคือคำถามเดียวกับที่ลิซ่าสงสัย 


    "คนเขียนคงอยากให้รู้แค่นั้นละมั้ง..." ผู้เป็นพ่อได้ตอบไปเพราะสวรรค์ท่านก็ไม่รู้แต่เมื่อเวลาใกล้ถึง ผู้จัดการดวงชะตาท่านคงรู้ 


    "ทำไมเขาถึงเขียนว่าผู้พิทักษ์มีแค่ 5คน ละอีก3 คนละ"  โรเซ่ได้เอ๋ยพูดเพราะนิทานที่ตนฟังมันเหมือนขัดๆคลายๆกับหนังสือขาดหายไป 


    "หรือพวกเขาจะยังไม่นะว่าอีก3คนคือใคร แต่ว่าขึ้นชื่อว่าผู้พิทักษ์คงโชคดีแน่ๆ" จีซูเอ๋ยถามพร้อมอมยิ้ม คงคิดว่าเทพพิทักษ์จะต้องสุขสบาย

       ณ เวลานี้ ทุกคนมีคำถามมากมายเต็มไปหมด ส่วนผู้เป็นพ่อก็ได้แค่นั่งเฉยๆ

    สวรรค์คงกำหนดโชคชะตาพวกเธอมาไว้แล้ว แต่เกิดขอผิดพลาดเกียวกับโชคชะตาจึงทำให้พวกเธอกลายเป็นผู้พิทักษ์ 


    "ผู้พิทักษ์ที่หมายถึงอาจจะเป็นผู้เสียสละก็ได้" เสียงแจวอน ซึ่งโดนสวรรค์สั่งให้ดูและพวกเธอ  ในฐานะพี่ชายได้เอ๋ยออกมาก 


    "จะเป็นไปได้ไงละ  ไม่เชื่อหรอก แบร่..." ลิซ่าผู้หัวดื้อพูดออกไปพร้อมทำใบหน้าทะเล้นใส่ 

     

    ณ ศาลาหลังบ้าน ที่มีศาลาและต้นไม่นานชนิดและสัตว์เลี้ยงที่พวกสาวๆเลี้ยงไว้ และคนดูแลสวนที่กำลังตัดตกแต่งต้นไม้ 

    "ลุงๆลุงจี!!" เสียงแจวอนได้เรียกจีดรากอนที้นั่งมองไปทางต้นจามจุรีที่เติบโตเบิกบาน ร่มเย็น อย่างเคลิ้มสายตา


    "...ใครลุงแกห้ะ อายุฉันแค่3360 ปี " จีดรากอนได้เอ๋ยกลับอย่างไม่ค่อยใจหนัก  เพราะมีแค่มันที่เรียกลุง 


    "แต่ผม 903 ปี ผมว่าอย่าพึงเถียงเลยดีกว่า ท่านเทพได้มาบอกว่าถึงเวลาที่พวกเธอต้องรู้แล้ว" แจวอนได้เล่าให้จีดรากอนฟังท่านเทพบอกเขามา  


    "ทำไมสวรรค์ถึงเล่นชะตาแบบนี้น่าแล้วอีก3คนคือใคร " จีดรากอนได้ทำท่าทางสงสัยว่าต่อไปจะเป็นยังไง 


    "ถ้าถามว่าอีก3คนคือใคร อีกไม่นานพวกเจ้าจะรู้เอง" เสียงท่านเทพ ที่อยู่ๆท่านเทพก็เดินแล้วมานั่งที่ศาลาเดียวกับพวกเขา  


    "ท่านเทพ" เสียงชาย2คนเอ๋ยพร้อมกัน และสีหน้าที่ตกใจ 


    "ใช่ข้าเอง ข้ามาหาก็เพราะเรื่องผู้พิทักษ์นี้ละ สวรรค์รู้แล้วนะว่าทั้งหมดใครคือผู้พิทักษ์ แต่.." ท่าเทพพูดพลางทำสีหน้าเครียด แสดงว่าอาตเป็นเรื่องไม่ดีหนัก


    "แต่..."เสียงจีดรากอนเอ๋ยถาม 


    "ก็มีคนนึงที่มีเป็นร่างอสูรครึ่งหนึ่งไงละ และจะรู้ก็ต่อเมื่อถึงเวลาเท่านั่น. พวกเจ้ารู้ใช่ไหมว่าหมายถึงไร'' ท่านเทพเอ๋ยและเครียดในเวลาเดียวกัน ทำให้อีก2คนเครียดไปด้วย 


    "แต่ท่าน ในหนังสือก็บอกว่า1 ใน 5. มีคนที่เป็นครึ่งเทพครึ่งอสูรอยู่ สรุปไม่ไช่คนเดียวแต่เป็น2งั้นหรอ"  แจวอนเอ๋ยถามเพราะอยู่ดีๆครึ่งคนครึ่งอสูรก็มี2คน 


    "คนที่มีใจเป็นอสูรและเทพ เมื่อถึงเวลาที่สามารถทำลายล้างโลกได้ ทั้งสวรรค์ มนุษย์ และอสูร"  จีดรากอนกล่าวถึงความร้ายแรงของคนที่มีอสูรและเทพอยู่ในตัว


    "ข้าว่าช่างเรื่องนี้เถอะ สวรรค์จะจัดการเอง แล้วท่านจีละ ทำคะแนนถึงไหนแล้ว เจ้าอยากตามหาลูกไม่ไช่เหรอ" ท่านเทพกล่าวถึงจุดประสงค์ของจีดรากอน ว่าอยากขึ้นเป็นเทพทำไม 


    "ข้าก็พยายามอยู่ แต่สวรรค์ท่านนะสิ ทำไมกันนะถึงกรีดกันความรักพ่อลูก555" จีดรากอนพูดพลางหัวเราะ เพราะเขาอยู่บนโลกมนุษย์มา3000กว่าปี ทำไมถึงไม่ขึ้นเป็นเทพสักที 


    "อ้าวลุงลุงมีลูกหรอ  เหมือนผมเลยผมมีพ่อ แต่ผมไม่พยายามหรอกเพราะสวรรคท่านเล่นตลก คงไม่ปล่อยไปง่ายๆหรอก" แจวอนได้เอ๋ยบอกท่านจี ผมหยักไหล 


    "อ้ะข้าไม่อยากเสียเวลาหนัก ข้าต้องไปแล้ว" พอพูดจบ ท่าเทพก็วาร์ปหายไป 

     


    *เป็นไงบ้างตอนเเรกอาจจะสั้นหน่อย ผิดพลาดอะไร ติได้เลย รักลีดทุกคนน




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×