ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tuan Family

    ลำดับตอนที่ #63 : ACADEMY CRIMINAL {A.C.} สอบจัดคลาส! P.2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      0
      18 พ.ค. 57





    ACADEMY CRIMINAL {A.C.}

    สอบจัดคลาส!

    ชื่อเล่น : ใบชา

    รหัสประจำตัว : ACQ11

    Dormitory : ควอซ

    ห้องที่สอบ :  1

    ชื่ออาจารย์ผู้คุมสอบ :  -

    เริ่มสอบ!

     

    ชุดที่ 2

    จงใช้คำปริศนาที่ให้มาไขรหัสเป็นชื่อนิยายที่ปรากฏอยู่จริงและในหน้านิยายของท่านรอง {นมร้อน(ข้อละ 5 คะแนน)

     

    7.       เส้นทางผีผ่าน =  REALITY 6

     

    8.       ไซเรน ทะเลสีเลือด = S.I.R.E.N.สัญญาณสีเลือด

     

    9.       กลิ่นธูปหนึ่งดอก = REALITY 5

     

    10.    เล่นซ่อนหา =  ผี-ซ่อน-ศพ

     

    11.    10 ผู้กล้า = REALITY 9

     

    12.    คนบาปทั้ง 8 = REALITY 8

     

    13.    เหตุผลในการคิด 6 ข้อด้านบนคืออะไร (30คะแนน)

     

    ตอบ เนื่องจากเนื้อหาและคำเกริ่นนำของนิยายนั้น มีความเกี่ยงข้องกับชื่อเรื่องในคำตอบ ดังนั้นใน 6 ข้อด้านบนจึงมีความใกล้เคียงที่สุด ที่จะเป็นคำตอบของรหัสทั้ง 6 ข้อ  อีกอย่างเป็นนิยายที่ท่านรองแต่งเลยไปศึกษาอ่านและวิเคราะห์เรื่องราวดู

     

    ---------------------------------------------------------------------

    จงอ่านข้อความด้านล่างนี้แล้วตอบคำถามข้อ 14-23 (ข้อละ 5 คะแนน)

     

    PART 1 : ภายในป่าที่อันตรายและเต็มไปด้วยความมืดมิดที่ยากเกินคาดเดา ภายในป่าลึกแห่งนี้มีกลุ่มนักเดินทาง 7 คน ประกอบไปด้วย แพรฟ้า ซอ ไกร ขุน นินจา จักร และมินนี่ พวกเขาทั้งหมดคือกลุ่มนักเดินทางที่ชื่นชอบการผจญภัยอันตรายตามคำบอกเล่าของชาวบ้านที่ว่าป่าแห่งนี้มีสมบัติซ่อนอยู่ นั่นทำให้พวกเขาตัดสินใจเดินป่าในครั้งนี้ เพื่อความสะดวกพวกเขาจึงเดินมาตามลำดับดังนี้คือ แพรเดินมาเป็นลำดับที่สี่ต่อจากจักร ซอเดินนำหน้าขุนมาแต่หลบอยู่ด้านหลังมินนี่ ไกรเองนั้นด้วยความที่เป็นคนชอบการเดินทางจึงขออาสาเดินตามนินจาไปติด ๆ เพราะนินจาเองชอบการถ่ายรูปและคิดว่าพวกเขาทั้งสองน่าจะพึ่งพากันได้ ขุนเป็นหนุ่มขี้โรคจึงขออยู่รั้งท้ายเพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงใคร จักรนั้นอาสาเป็นผู้นำให้แพรโดยการนำหน้าแพรมาและจับมือเธอไว้ตลอดทางทำให้เธออุ่นใจขึ้นมาบ้าง ระหว่างการเดินทางนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลับกลุ่มนักเดินทาง นักเดินทางคนแรกในแถวถูกเสือตะครุบตายระหว่างการเดินทางจนหลักฐานบางอย่างหล่นไป จนมีเพื่อนคนหนึ่งเก็บเอาไว้ พวกเขาคิดจะหนีออกมาจากป่าแต่ถึงกระนั้นความตายก็ไล่ล่าเขา คนที่สองในแถวโดนฝูงต่อหัวเสือต่อยจนตาย คนที่สามในแถววิ่งหนีไปจนตกเหวลึก พวกที่เหลือกำลังจะเป็นบ้าเพราะหลงทาง พวกเขาจึงเดินลัดเลาะแม่น้ำไปจนกระทั่งคนที่สี่โดนฝูงปลิงในแม่น้ำสูบเลือดจนตาย อีกสามคนที่เหลือต่างวิ่งหนีคนละทิศละทาง คนที่หกในแถวตกลงไปในหลุมตะขาบ และคนสุดท้ายกลับหลงป่าจนหายไปในที่สุด ..... เหลือเพียงคนเดียวที่รอดมาได้คือนักเดินทางคนที่ห้า เขาเดินโซซัดโซเซมาจนเจอชาวบ้านที่อาหารอยู่ชายป่า เขาจึงรอดมาได้และยื่นหลักฐานการตายของเพื่อนเอาไว้ให้ชาวบ้านได้ดู ..... ถึงความอันตรายของป่าแห่งความตายนี้!

     

    14.    ใครโดนต่อหัวเสือกัดตาย

     

    ตอบ ไกร

     

    15.    ใครวิ่งตกเหว

     

    ตอบ จักร

     

    16.    ใครโดนตะขาบกัดตาย

     

    ตอบ ซอ

     

    17.    ใครหายสาบสูญไปจากป่า

     

    ตอบ ขุน

     

    18.    ใครโดนเสือกัดตาย

     

    ตอบ นินจา

     

    19.    ใครโดนปลิงแม่น้ำดูดเลือด

     

    ตอบ แพรฟ้า

     

    20.    ใครที่รอดชีวิตจากการเดินทาง

     

    ตอบ มินนี่

     

    21.    จงเรียงลำดับนักเดินทางทั้งหมด

     

    ตอบ นินจา ไกร จักร แพร มินนี่ ซอ และขุน

     

    22.    หลักฐานที่นำกลับมาได้คืออะไร

     

    ตอบ กล้องถ่ายรูป

     

    23.    ทำไมจึงคิดว่าเป็นหลักฐานชิ้นนี้?

     

    ตอบ จากข้อความด้านบน และการวิเคราะห์ทำให้ทราบว่า นินจาซึ่งเดินนำหน้านั้นทำกล้องหล่น และมีคนเก็บได้ และคนที่รอดชีวิตสามารถนำหลักฐานไปให้ชาวบ้านดู แปลว่าหลักฐานพวกนั้นคงเป็นรูปภาพซึ่งถูกถ่ายโดยนินจา เจ้าของกล้องถ่ายรูปนั่นเอง

     

     ---------------------------------------------------------------------

    จงอ่านข้อความด้านล่างนี้แล้วตอบคำถามข้อ 24-27 (ข้อละ 5 คะแนน)

     

    PART 2 : ในคดีฆาตกรรมปริศนาคดีหนึ่ง ผู้ตายคือหญิงสาวในชุดนักกีฬาปิงปอง เธออยู่ในสภาพที่ถูกยิงโดยในมือของเธอยังคงถือปืนที่ใช้เป็นอาวุธในครั้งนี้แน่น เลือดและเหงื่อจากการออกกำลังกายไหลรวมกันไปหมด ตำรวจคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายจึงเรียกผู้ต้องสงสัยมาได้ทั้งหมด ๓ คน ซึ่งทุกคนนั้นเป็นเพื่อนของผู้ตายและก่อนหน้านี้พวกเขาทั้ง ๔ คนเดินทางมาที่นี่เพื่อมีนัดเลี้ยงฉลองกันในวันเกิดของผู้ตายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ผลการสืบสวนเป็นดังนี้

     

    ผู้ต้องสงสัยคนที่ ๑ (มาร์ค) : มีความสัมพันธ์กับผู้ตายคือเคยเป็นแฟนกันสมัยเรียนมัธยมด้วยกันและเคยเข้าชมรมปิงปอง เขากลับมาเพื่อมาขอก้อยคืนดีในครั้งนี้  ซึ่งเขาให้การว่า “ก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิตเขาทั้งสองได้เล่นปิงปองกันจนดึกและขอตัวเพื่อไปอาบน้ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนและตรงมาที่นี่ ก็พบก้อยนอนตายแล้ว” เขาพูดก่อนที่จะหลบตาลงเพราะทำใจไม่ได้ที่อดีตคนรักต้องตายไป

     

    ผู้ต้องสงสัยคนที่ ๒ (เฟย์) : มีความสัมพันธ์กับผู้ตายเป็นเพื่อนสนิทกันแต่เคยมีเรื่องกันครั้งหนึ่งในชั่วโมงทำรายงานโดยก้อยเคยขโมยของเฟย์ไปแอบอ้างเป็นของตนเองและเอาความดีความชอบไป เธอให้การกับตำรวจว่า “ตอนนั้นฉันกำลังนั่งพิมพ์เอกสารสรุปของบริษัทที่จะต้องส่งในวันพรุ่งนี้ เสียงปืนก็ดังขึ้นจนฉันต้องรีบวิ่งมาที่นี่พร้อมกับมาร์คและเอ็ม พอมาถึงฉันก็พบก้อยนอนเป็นศพอยู่ตรงนั้น ฉันเลยรีบโทรแจ้งตำรวจให้มาที่นี่นั่นและ

     

    ผู้ต้องสงสัยคนที่ ๓ (เอ็ม) : มีความสัมพันธ์กับผู้ตายเป็นเพื่อนในกลุ่ม ไม่เคยสนิทกัน เขาเคยขอก้อยเป็นแฟนแต่ถูกปฏิเสธและมาคบกับมาร์คแทน เขาให้การว่า “ผมกำลังจะออกไปซื้อของที่ร้านค้าข้าง ๆ นี้ ระหว่างที่ผมกำลังจะเดินออกไปก็ได้ยินเสียงปืน อย่างที่เฟย์บอก พวกเราวิ่งมาที่นี่จนแทบจะพร้อมกันก็พบยัยนั่นนอนเลือดท่วมตัวอยู่ เฟย์จึงรีบโทรหาพวกคุณให้มาที่นี่ ส่วนผมก็ออกไปอาเจียนเพราะภาพตรงหน้ามันเกินกว่าจะทนได้” เขาเมินหน้าหนีตำรวจไม่อยากจะนึกถึงภาพชวนอ๊วกนั่น

    หลังจากที่ฟังเรื่องราวทั้งหมด เขาก็รู้ได้ทันทีว่าจริง ๆ แล้วมันคือการฆาตกรรม ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครมีพยานยืนยันที่อยู่ทุกคนแสดงว่าต้องมีใครสักคนที่โกหกและคนที่ทำก็คือ หนึ่งในสามคนนี้แล่ะ

     

    24.    คำให้การของใครดูน่าสงสัยที่สุด (10 คะแนน)

    ตอบ เฟย์

    25.    ถ้าให้ตัดผู้ต้องสงสัยออกจะให้ตัดใครออก เพราะอะไร (10 คะแนน)

    ตอบ เอ็ม เขาไม่เคยสนิทกับผู้ตาย ไม่มีเหตุผลใด ที่เขาจะฆ่าเธอเลย

    26.    คิดว่า ๓ คนนี้ใครเป็นฆาตกรในการฆาตกรรมก้อยในครั้งนี้และทำไมจึงคิดว่าเป็นคนนี้ (10 คะแนน)

    ตอบ “เฟย์” เพราะว่าก่อนหน้านี้พวกเขาทั้งสี่คนได้มาฉลองวันเกิดของผู้ตาย แต่ว่าเฟย์ให้การกับตำรวจว่า เธอนั้นกำลังพิมพ์เอกสารเพื่อส่งในวันรุ่งขึ้น แถมอาการของเธอดูจะไม่สะทกสะเทือนกับการที่เพ่อนของตนตาย อีกทั้งอดีตผู้ตายเคยแอบอ้างนำงานของเฟย์ไปเป็นของตน นี่อาจจะเป็นความแค้นส่วนตัว ในขณะที่ผู้ตายมีเหงื่อไหล ตรงกับมาร์คที่บอกว่าเขาทั้งคู่เล่นปิงปองกันจนดึก มันก็ปกติที่ผู้ตายจะใส่ชุดนักกีฬาปิงปองเพราะเคยอยู่ชมรมปิงปอง และเอ็มที่บอกว่าออกไปซื้อของที่ร้านค้า ไม่เกี่ยวข้องกันเลยสักนิด

    27.    วิธีที่จะยัดปืนใส่มือให้กับศพ เขาสามารถทำได้อย่างไรและทำไมถึงไม่มีรอยนิ้วมือของเขาเลย (10 คะแนน)

    ตอบ สวมถุงมือ หรือจับผ้าเช็ดหน้าก่อนที่จะจับปืน นั่นทำให้ไม่เกิดรอยนิ้วมือบนสิ่งของ

     

    ---------------------------------------------------------------------

    28.    อาวุธระยะไกลชนิดใดที่คุณคิดว่าอันตรายที่สุดสำหรับคุณ อธิบายพร้อมยกเหตุผลตัวอย่างประกอบ

    ตอบ ปืนอาก้า เป็นปืนเล็กยาวจู่โจมขนาด 7.62 ม.ม.ที่ทำงานด้วยระบบแก๊สและเลือกการยิงได้ แถมการทำลายล้างของกระสุนนั้น จะเข้าไปบดเนื้อเยื่อต่าง ๆ  แต่ด้วยความเร็มระดับปืนจู่โจมที่ใช้ในกองทัพแล้วมันจะวิ่งผ่านร่างกายทะลุออกไปก่อน ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากความเร็วระดับทะลุร่างกาย

    29.    อาวุธระยะใกล้ชนิดใดที่คุณคิดว่าอันตรายที่สุดสำหรับคุณ อธิบายพร้อมยกเหตุผลตัวอย่างประกอบ

    ตอบ ของมีคมที่เป็นสนิม เวลาเราได้รับบาดเจ็บจากสิ่งของมีคม ที่มันเป็นสนิม บางทีเราอาจจะไม่ได้อันตรายเพราะการถูกแทง หรือบาด แต่เราจะอันตรายที่สุดเพราะสนิมของมัน

    30.    ถ้าคุณถูกปล่อยลงไปในกรงของสิงโต 8 ตัว และมีกระสุนปืน ๕ นัด มีดสั้นแบบพกพา และกุญแจทางออกตรงหน้าที่มีสิงโตล้อมรอบ คุณจะจัดการกับพวกมันอย่างไร จงบรรยายมาพอสังเขป (20 คะแนน)

    ตอบ เก็บกุญแจให้ติดตัวให้ดีที่สุด  รอเสือเข้าจู่โจมก่อน จากนั้นเมื่อได้จังหวะใช้มีดสั้นฟันเข้าที่ขา หรือดวงตาของมัน ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ หากมีเสือเข้ามาใกล้เกินหนึ่งตัว จัดการด้วยปืน ยิงทีล่ะนัด ยิงแบบฉียดให้โดนทั้งคู่ แล้วใช้มีดสั้นฟันอีกที ในระหว่างนั้นก็เป็นการตะล่อมพวกเสือที่ประตูกรงให้หลีกไป ไขกุญแจในขณะที่จ้องตามพวกเสือที่เหลือ

     

    ---------------------------------------------------------------------











    `{ Normal_Theme }` ||
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×