ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tuan Family

    ลำดับตอนที่ #61 : ACADEMY CRIMINAL {A.C.} สอบจัดคลาส!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      0
      18 พ.ค. 57




    ACADEMY CRIMINAL {A.C.}

    สอบจัดคลาส!

    ชื่อเล่น : ใบชา

    รหัสประจำตัว : ACQ11

    Dormitory : ควอซ

    ห้องที่สอบ :  1

    ชื่ออาจารย์ผู้คุมสอบ :  -

    เริ่มสอบ!

     

    ชุดที่ 1

    จงใช้คำปริศนาที่ให้มาไขรหัสเป็นตัวเลข 4 หลัก (ข้อละ 5 คะแนน)

     

    1.       กลับหัวขายเมืองผู้ดีอังกฤษ  = 7735

     

    2.       บนนภา อาชาขว้างขวานฟ้าผ่าเป็ด = 2218

     

    3.       ตะเกียบ ช้อนส้อม รองเท้า ต่างหู = 2222

     

    4.       ทศกัณฑ์ยังแจ๋ว =  1030

     

    5.       เป้าบุนจิ้น = 1200

     

    6.       จงอธิบายวิธีคิดปริศนานี้มาอย่างละเอียด  (25 คะแนน)

     

    ตอบ     ในข้อแรกจะวิเคราะห์จากคำสุดท้าย ขายผู้ดีอังกฤษเขาเรียกว่า เซล (sell) พอมาถึงประโยคหน้าสุด “กลับหัว” อันนี้ไม่แน่ใจ อาจจะเป็นการมองกลับหัวหรืออะไรสักอย่าง

                ข้อสอง ประโยคแรกบอกว่า บนนภา คือเงยหน้ามองขึ้นไป หรือมองสูง ๆ เหนือดิน และพอมาอ่านประโยคถัดมา คือ อาชาขว้างขวานฟ้าผ่าเป็ด เหนือจากตัวอักษรนั้นเป็นวรรณยุกต์ ซึ่ง ไม้โทสองตัว เป็นสองสองตัว จากนั้นคือไม้เอก คิดซะว่าเป็นหนึ่ง และไม้ไต่คู้ คือเลขแปดไทย พอมาเป็นอารบิกก็เป็นเลขแปดเหมือนกัน

                ข้อสาม มันเป็นคู่ทั้งหมด เลยเป็นโฟร์ท สอง (สองสี่ตัว)

                ข้อสี่ ทศกัณฑ์มีสิบหน้า ตามด้วยยังแจ๋ว ยังแจ๋งอาจจะย่อมาจากสามสิบยังแจ๋วก็ได้

                ข้อห้า เปาปุ้นจิ้นในสามก๊ก เป็นคนเที่ยงตรง เลยเป็นหนึ่งสอง ส่วนศูนย์สองตัวนั้นเกิดจากคำว่า “เปาปุ้นจิ้นชอบกินไจ่เต่า” ไข่มันคือศูนย์เลยใส่ศูนย์ไปสองตัว

     

    ชุดที่ 2

    จงใช้คำปริศนาที่ให้มาไขรหัสเป็นชื่อนิยายที่ปรากฏอยู่จริงและในหน้านิยายของท่านรอง {นมร้อน(ข้อละ 5 คะแนน)

     

    7.       เส้นทางผีผ่าน =  REALITY 6

     

    8.       ไซเรน ทะเลสีเลือด = S.I.R.E.N.สัญญาณสีเลือด

     

    9.       กลิ่นธูปหนึ่งดอก = REALITY 5

     

    10.    เล่นซ่อนหา =  ผี-ซ่อน-ศพ

     

    11.    10 ผู้กล้า = REALITY 9

     

    12.    คนบาปทั้ง 8 = REALITY 8

     

    13.    เหตุผลในการคิด 6 ข้อด้านบนคืออะไร (30คะแนน)

     

    ตอบ เนื่องจากเนื้อหาและคำเกริ่นนำของนิยายนั้น มีความเกี่ยงข้องกับชื่อเรื่องในคำตอบ ดังนั้นใน 6 ข้อด้านบนจึงมีความใกล้เคียงที่สุด ที่จะเป็นคำตอบของรหัสทั้ง 6 ข้อ  อีกอย่างเป็นนิยายที่ท่านรองแต่งเลยไปศึกษาอ่านและวิเคราะห์เรื่องราวดู

     

    ---------------------------------------------------------------------

    จงอ่านข้อความด้านล่างนี้แล้วตอบคำถามข้อ 14-23 (ข้อละ 5 คะแนน)

     

    PART 1 : ภายในป่าที่อันตรายและเต็มไปด้วยความมืดมิดที่ยากเกินคาดเดา ภายในป่าลึกแห่งนี้มีกลุ่มนักเดินทาง 7 คน ประกอบไปด้วย แพรฟ้า ซอ ไกร ขุน นินจา จักร และมินนี่ พวกเขาทั้งหมดคือกลุ่มนักเดินทางที่ชื่นชอบการผจญภัยอันตรายตามคำบอกเล่าของชาวบ้านที่ว่าป่าแห่งนี้มีสมบัติซ่อนอยู่ นั่นทำให้พวกเขาตัดสินใจเดินป่าในครั้งนี้ เพื่อความสะดวกพวกเขาจึงเดินมาตามลำดับดังนี้คือ แพรเดินมาเป็นลำดับที่สี่ต่อจากจักร ซอเดินนำหน้าขุนมาแต่หลบอยู่ด้านหลังมินนี่ ไกรเองนั้นด้วยความที่เป็นคนชอบการเดินทางจึงขออาสาเดินตามนินจาไปติด ๆ เพราะนินจาเองชอบการถ่ายรูปและคิดว่าพวกเขาทั้งสองน่าจะพึ่งพากันได้ ขุนเป็นหนุ่มขี้โรคจึงขออยู่รั้งท้ายเพราะไม่อยากเป็นตัวถ่วงใคร จักรนั้นอาสาเป็นผู้นำให้แพรโดยการนำหน้าแพรมาและจับมือเธอไว้ตลอดทางทำให้เธออุ่นใจขึ้นมาบ้าง ระหว่างการเดินทางนั้นเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลับกลุ่มนักเดินทาง นักเดินทางคนแรกในแถวถูกเสือตะครุบตายระหว่างการเดินทางจนหลักฐานบางอย่างหล่นไป จนมีเพื่อนคนหนึ่งเก็บเอาไว้ พวกเขาคิดจะหนีออกมาจากป่าแต่ถึงกระนั้นความตายก็ไล่ล่าเขา คนที่สองในแถวโดนฝูงต่อหัวเสือต่อยจนตาย คนที่สามในแถววิ่งหนีไปจนตกเหวลึก พวกที่เหลือกำลังจะเป็นบ้าเพราะหลงทาง พวกเขาจึงเดินลัดเลาะแม่น้ำไปจนกระทั่งคนที่สี่โดนฝูงปลิงในแม่น้ำสูบเลือดจนตาย อีกสามคนที่เหลือต่างวิ่งหนีคนละทิศละทาง คนที่หกในแถวตกลงไปในหลุมตะขาบ และคนสุดท้ายกลับหลงป่าจนหายไปในที่สุด ..... เหลือเพียงคนเดียวที่รอดมาได้คือนักเดินทางคนที่ห้า เขาเดินโซซัดโซเซมาจนเจอชาวบ้านที่อาหารอยู่ชายป่า เขาจึงรอดมาได้และยื่นหลักฐานการตายของเพื่อนเอาไว้ให้ชาวบ้านได้ดู ..... ถึงความอันตรายของป่าแห่งความตายนี้!

     

    14.    ใครโดนต่อหัวเสือกัดตาย

     

    ตอบ ไกร

     

    15.    ใครวิ่งตกเหว

     

    ตอบ จักร

     

    16.    ใครโดนตะขาบกัดตาย

     

    ตอบ ซอ

     

    17.    ใครหายสาบสูญไปจากป่า

     

    ตอบ ขุน

     

    18.    ใครโดนเสือกัดตาย

     

    ตอบ นินจา

     

    19.    ใครโดนปลิงแม่น้ำดูดเลือด

     

    ตอบ แพรฟ้า

     

    20.    ใครที่รอดชีวิตจากการเดินทาง

     

    ตอบ มินนี่

     

    21.    จงเรียงลำดับนักเดินทางทั้งหมด

     

    ตอบ นินจา ไกร จักร แพร มินนี่ ซอ และขุน

     

    22.    หลักฐานที่นำกลับมาได้คืออะไร

     

    ตอบ กล้องถ่ายรูป

     

    23.    ทำไมจึงคิดว่าเป็นหลักฐานชิ้นนี้?

     

    ตอบ จากข้อความด้านบน และการวิเคราะห์ทำให้ทราบว่า นินจาซึ่งเดินนำหน้านั้นทำกล้องหล่น และมีคนเก็บได้ และคนที่รอดชีวิตสามารถนำหลักฐานไปให้ชาวบ้านดู แปลว่าหลักฐานพวกนั้นคงเป็นรูปภาพซึ่งถูกถ่ายโดยนินจา เจ้าของกล้องถ่ายรูปนั่นเอง

     

     ---------------------------------------------------------------------

    จงอ่านข้อความด้านล่างนี้แล้วตอบคำถามข้อ 24-27 (ข้อละ 5 คะแนน)

     

    PART 2 : ในคดีฆาตกรรมปริศนาคดีหนึ่ง ผู้ตายคือหญิงสาวในชุดนักกีฬาปิงปอง เธออยู่ในสภาพที่ถูกยิงโดยในมือของเธอยังคงถือปืนที่ใช้เป็นอาวุธในครั้งนี้แน่น เลือดและเหงื่อจากการออกกำลังกายไหลรวมกันไปหมด ตำรวจคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตายจึงเรียกผู้ต้องสงสัยมาได้ทั้งหมด ๓ คน ซึ่งทุกคนนั้นเป็นเพื่อนของผู้ตายและก่อนหน้านี้พวกเขาทั้ง ๔ คนเดินทางมาที่นี่เพื่อมีนัดเลี้ยงฉลองกันในวันเกิดของผู้ตายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ผลการสืบสวนเป็นดังนี้

     

    ผู้ต้องสงสัยคนที่ ๑ (มาร์ค) : มีความสัมพันธ์กับผู้ตายคือเคยเป็นแฟนกันสมัยเรียนมัธยมด้วยกันและเคยเข้าชมรมปิงปอง เขากลับมาเพื่อมาขอก้อยคืนดีในครั้งนี้  ซึ่งเขาให้การว่า “ก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิตเขาทั้งสองได้เล่นปิงปองกันจนดึกและขอตัวเพื่อไปอาบน้ำ จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนและตรงมาที่นี่ ก็พบก้อยนอนตายแล้ว” เขาพูดก่อนที่จะหลบตาลงเพราะทำใจไม่ได้ที่อดีตคนรักต้องตายไป

     

    ผู้ต้องสงสัยคนที่ ๒ (เฟย์) : มีความสัมพันธ์กับผู้ตายเป็นเพื่อนสนิทกันแต่เคยมีเรื่องกันครั้งหนึ่งในชั่วโมงทำรายงานโดยก้อยเคยขโมยของเฟย์ไปแอบอ้างเป็นของตนเองและเอาความดีความชอบไป เธอให้การกับตำรวจว่า “ตอนนั้นฉันกำลังนั่งพิมพ์เอกสารสรุปของบริษัทที่จะต้องส่งในวันพรุ่งนี้ เสียงปืนก็ดังขึ้นจนฉันต้องรีบวิ่งมาที่นี่พร้อมกับมาร์คและเอ็ม พอมาถึงฉันก็พบก้อยนอนเป็นศพอยู่ตรงนั้น ฉันเลยรีบโทรแจ้งตำรวจให้มาที่นี่นั่นและ

     

    ผู้ต้องสงสัยคนที่ ๓ (เอ็ม) : มีความสัมพันธ์กับผู้ตายเป็นเพื่อนในกลุ่ม ไม่เคยสนิทกัน เขาเคยขอก้อยเป็นแฟนแต่ถูกปฏิเสธและมาคบกับมาร์คแทน เขาให้การว่า “ผมกำลังจะออกไปซื้อของที่ร้านค้าข้าง ๆ นี้ ระหว่างที่ผมกำลังจะเดินออกไปก็ได้ยินเสียงปืน อย่างที่เฟย์บอก พวกเราวิ่งมาที่นี่จนแทบจะพร้อมกันก็พบยัยนั่นนอนเลือดท่วมตัวอยู่ เฟย์จึงรีบโทรหาพวกคุณให้มาที่นี่ ส่วนผมก็ออกไปอาเจียนเพราะภาพตรงหน้ามันเกินกว่าจะทนได้” เขาเมินหน้าหนีตำรวจไม่อยากจะนึกถึงภาพชวนอ๊วกนั่น

    หลังจากที่ฟังเรื่องราวทั้งหมด เขาก็รู้ได้ทันทีว่าจริง ๆ แล้วมันคือการฆาตกรรม ซึ่งแน่นอนว่าไม่มีใครมีพยานยืนยันที่อยู่ทุกคนแสดงว่าต้องมีใครสักคนที่โกหกและคนที่ทำก็คือ หนึ่งในสามคนนี้แล่ะ

     

    24.    คำให้การของใครดูน่าสงสัยที่สุด (10 คะแนน)

    ตอบ เฟย์

    25.    ถ้าให้ตัดผู้ต้องสงสัยออกจะให้ตัดใครออก เพราะอะไร (10 คะแนน)

    ตอบ เอ็ม เขาไม่เคยสนิทกับผู้ตาย ไม่มีเหตุผลใด ที่เขาจะฆ่าเธอเลย

    26.    คิดว่า ๓ คนนี้ใครเป็นฆาตกรในการฆาตกรรมก้อยในครั้งนี้และทำไมจึงคิดว่าเป็นคนนี้ (10 คะแนน)

    ตอบ “เฟย์” เพราะว่าก่อนหน้านี้พวกเขาทั้งสี่คนได้มาฉลองวันเกิดของผู้ตาย แต่ว่าเฟย์ให้การกับตำรวจว่า เธอนั้นกำลังพิมพ์เอกสารเพื่อส่งในวันรุ่งขึ้น แถมอาการของเธอดูจะไม่สะทกสะเทือนกับการที่เพ่อนของตนตาย อีกทั้งอดีตผู้ตายเคยแอบอ้างนำงานของเฟย์ไปเป็นของตน นี่อาจจะเป็นความแค้นส่วนตัว ในขณะที่ผู้ตายมีเหงื่อไหล ตรงกับมาร์คที่บอกว่าเขาทั้งคู่เล่นปิงปองกันจนดึก มันก็ปกติที่ผู้ตายจะใส่ชุดนักกีฬาปิงปองเพราะเคยอยู่ชมรมปิงปอง และเอ็มที่บอกว่าออกไปซื้อของที่ร้านค้า ไม่เกี่ยวข้องกันเลยสักนิด

    27.    วิธีที่จะยัดปืนใส่มือให้กับศพ เขาสามารถทำได้อย่างไรและทำไมถึงไม่มีรอยนิ้วมือของเขาเลย (10 คะแนน)

    ตอบ สวมถุงมือ หรือจับผ้าเช็ดหน้าก่อนที่จะจับปืน นั่นทำให้ไม่เกิดรอยนิ้วมือบนสิ่งของ

     

    ---------------------------------------------------------------------

    28.    อาวุธระยะไกลชนิดใดที่คุณคิดว่าอันตรายที่สุดสำหรับคุณ อธิบายพร้อมยกเหตุผลตัวอย่างประกอบ

    ตอบ ปืนอาก้า เป็นปืนเล็กยาวจู่โจมขนาด 7.62 ม.ม.ที่ทำงานด้วยระบบแก๊สและเลือกการยิงได้ แถมการทำลายล้างของกระสุนนั้น จะเข้าไปบดเนื้อเยื่อต่าง ๆ  แต่ด้วยความเร็มระดับปืนจู่โจมที่ใช้ในกองทัพแล้วมันจะวิ่งผ่านร่างกายทะลุออกไปก่อน ทั้งนี้ยังไม่รวมถึงความเสียหายที่เกิดจากความเร็วระดับทะลุร่างกาย

    29.    อาวุธระยะใกล้ชนิดใดที่คุณคิดว่าอันตรายที่สุดสำหรับคุณ อธิบายพร้อมยกเหตุผลตัวอย่างประกอบ

    ตอบ ของมีคมที่เป็นสนิม เวลาเราได้รับบาดเจ็บจากสิ่งของมีคม ที่มันเป็นสนิม บางทีเราอาจจะไม่ได้อันตรายเพราะการถูกแทง หรือบาด แต่เราจะอันตรายที่สุดเพราะสนิมของมัน

    30.    ถ้าคุณถูกปล่อยลงไปในกรงของสิงโต 8 ตัว และมีกระสุนปืน ๕ นัด มีดสั้นแบบพกพา และกุญแจทางออกตรงหน้าที่มีสิงโตล้อมรอบ คุณจะจัดการกับพวกมันอย่างไร จงบรรยายมาพอสังเขป (20 คะแนน)

    ตอบ เก็บกุญแจให้ติดตัวให้ดีที่สุด  รอเสือเข้าจู่โจมก่อน จากนั้นเมื่อได้จังหวะใช้มีดสั้นฟันเข้าที่ขา หรือดวงตาของมัน ทำซ้ำไปเรื่อย ๆ หากมีเสือเข้ามาใกล้เกินหนึ่งตัว จัดการด้วยปืน ยิงทีล่ะนัด ยิงแบบฉียดให้โดนทั้งคู่ แล้วใช้มีดสั้นฟันอีกที ในระหว่างนั้นก็เป็นการตะล่อมพวกเสือที่ประตูกรงให้หลีกไป ไขกุญแจในขณะที่จ้องตามพวกเสือที่เหลือ

     

    ---------------------------------------------------------------------

     

    ชุดที่ 3

     

    ใช้รหัสมอร์สในตัวเลือกนี้ตอบคำถามข้อ 31-40

     

    A.       Meeting

     

    B.       Death

     

    C.      Red House

     

    D.      Horse

     

    E.       Food

     

    F.       Restaurant

     

    G.      Buddy

     

    H.      Room

     

    I.         Eve

     

    J.        Jason

     

    31.    ..-. --- --- -.. (E)

     

    32.    .-. --- --- -- (H)

     

    33.    -... ..- -.. -.. -.- (G)

     

    34.    .-. . ... - .- ..- .-. .- -. – (F)

     

    35.    -- . . - .. -. --. (A)

     

    36.    .--- .- ... --- -. (J)

     

    37.    .-. . -.. /  .... --- ..- ... . (C)

     

    38.    . ...- . (I)

     

    39.    -.. . .- - .... (B)

     

    40.    .... --- .-. ... . (D)

     

    ---------------------------------------------------------------------

     

    41.    ในบรรดาสมาชิกรุ่น 2 คนใดที่มีความน่าสนใจมากที่สุด 3 คน พร้อมเหตุผล?

    ตอบ     ภีม เป็นผู้ชายในควอซ ซึ่งหาได้ยาก จากสถิติปีที่แล้วมีเพียงคนเดียวนั่นก็คือไคท์

                ไคท์ เป็นผู้ชายในควอซเช่นกัน ด้วยความคุ้นเคย เลยรู้สึกว่าคนที่สนิท ๆ กันน่าจะคุยกันสนุก

                ติน เคยคุยกันมาก่อนนอกเอซี ดูถูกใจ น่าจับมาเป็นฮาเร็ม(?)

    42.    จงอธิบายคาแรคเตอร์ของตัวละครในนิยายเรื่อง Reality 7 ของท่านรองพร้อมทั้งบอกว่าชอบตัวละครใดและเพราะอะไรถึงเลือกตัวละครนี้?

    ตอบ    ยะหยา เด็กจบแพทย์ เก็บกด แถมยังจบสาขาจิตแพทย์อีก เป็นคนที่ยิ้มง่าย ยิ้มแล้วโลกสดใส ภายนอกอาจเป็นคนสวยที่ดูสบายๆ อารมณ์ดี อัชชาศัยดี แต่ลึกแล้วเธอออกจะเก็บกดหน่อยๆ เวลาไม่มีคนเห็นมักจะร้องไห้ ระบายสิ่งที่อยู่ในใจ

                อลิส นิสัยตรงข้ามกับอดีต เป็นคนอินโนเซ้นส์ นิสัยเปลี่ยนเพราะเรื่องไร้สาระ

                มิ้ว เด็กเก็บกดอีกคน จากการวิเคราะห์แล้วเธอเป็นคนที่เสแสร้งแกล้งทำเป็นมาก ดูจากการเลี้ยงดูที่ลำเอียง โดยมิ้วดูแย่สุด ๆ ทำให้เธอพัฒนาตัวเองมาเป็นคนที่เลวเงียบ

                ภัทร คนจิตวิปริต บ้าบอ ไร้สาระ งี่เง่า ดูโง่มาก ในสาขตาของชา พวกที่ชอบอยู่คนเดียว แต่รักการร้องเพลง แต่งเพลง เล่นดนตรี แถมยังไม่ชอบเสียงดัง ๆ อีก เป็นสิ่งที่ขัดกันมาก

                อายะ ชื่อเหมือนผู้ชาย แต่ดันเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ แต่นิสัยที่ค่อนข้างจะไม่สมกับร่างกายไม่เล็กเท่าไหร่นัก เหมือนเป็นโรคจิต ชอบทำตัวเป็นสโตรกเกอร์

                วัชร คนโรคจิตอีกคนที่น่าจะเป็นเพื่อนสนิทของอายะแน่ ๆ (?) หุ่นกระบอกบ้านไหนเขามีวิตและสอดรู้กัน แถมที่ว่าว่านอนสอนง่ายนั่นคือบังคับมันต่างหาก

                แอมป์ อดีตค่อนข้างดี แต่ปัจจุบันดันไม่ดี นิสัยชอบดูหนังฆาตกรรม แต่กลัวที่มืด มันจะดูหนังฆาตกรรมสนุกได้อย่างไร (?)

                มาริสซ่า การพูดจาค่อนจ้างจะรับไม่ได้สักเท่าไหร่ เข้าใจว่าภูมิลำเยาอยู่ที่สหรัฐอเมริกา สำเนียงก็อาจจะดูมุ้งมิ้งบ้าง(?) แต่ว่าเป็นเด็กจบนอกคือไม่ได้เรียนจบในอเมิรกาสินะ

                สรุปแล้ว ชาไม่ชอบใครทั้งนั้นค่ะ (ได้ข่าวว่าให้อธิบายตัวละคร #วิจารณ์เฉยเลย) ดูนิสัยและประวัติแต่ล่ะคนแล้ว ไม่ใช่สไตล์เลย

    43.    จงคิดชมรมพร้อมรายละเอียดของชมรมท่านสนใจมา 1 ชมรม

    ตอบ ชมรมกระป๋อง ความหมายของชื่อชมรมคือ กระป๋องที่สามารถบุบสลายได้ตลอดเวลา กลับกันมันกลับสามารถบรรจุทุกสิ่งทุกอย่างได้มากมาย ก่อนที่จะเปิดกระป๋องนั้นเราต้องดูลักษณะภายนอกว่ามันคืออะไร แต่ถ้าสมมติว่ามันไม่มีป้ายบอก เราก็ต้องลุ้นว่าภายในบรรขุอะไรอยู่ และในภาษาอังกฤษ กระป๋องคือ can คือมีความสามารถนั่นเอง โดยรวมในชมรมจะมีปริศนามาให้ไขกันเล่น ๆ เพื่อเป็นการฝึกทักษะ หลังจากนั้นก็จะเป็นปริศนาที่เชื่อมโยงกับวิชาเอกบังคับ ปริศนานั้นจะมีของรางวัลให้ลุ้นกันเหมือนชื่อชมรมด้วย

    44.    วิชาที่อยากเรียนมากที่สุดใน AC คืออะไร อธิบายมาอย่างละเอียด?

    ตอบ วิชารหัส การไขรหัสไม่ใช่ว่าจะไขกันมาได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นวิชานี้มันก็ไม่ง่าย แต่ลึกลับซับซ้อนดี ชอบมาก

    45.    บุคคลที่อยากรู้จักมากที่สุดใน AC คือใคร อธิบายพร้อมเหตุผล?

    ตอบ  สองคนที่นั่งเล่นคอมพิวเตอร์อยู้ในห้องเทคโน แล้วก็อีกคนที่ยืนอยู่เหมือนกัน เพราะว่าเขาทั้งคู่น่าสนใจดี

    46.    ในบรรดาอาจารย์และผู้ดูแลอาคาร อยากให้ใครเข้าคุม Class ในแต่ละ Class อธิบายพร้อมเหตุผลประกอบ

    ตอบ ใครก็ได้ค่ะ เพราะบรรดาอาจารย์และผู้คุมอาคารแต่ล่ะคน ก็แค่เข้ามาคุมเฉย ๆ  เพราะฉะนั้นใครจะคุมมันก็เหมือนกันทั้งนั้นล่ะค่ะ

     

    47.    คุณมีทัศนคติอย่างไรเกี่ยวกับ AC?

    ตอบ ว้าว อธิบายไม่ถูกเลยค่ะ เอซีนี่เหมือนจะเป็นที่แรกที่ชาสามารถอยู่มาได้จนถึงปีสอง เพื่อนเยอะแยะมากมาย แรก ๆ ชาสนุกมากค่ะ แต่ก็มีหลายครั้งที่ชาไม่พอใจในการกระทำที่มันน่าสมเพชของคนบางคน เลยคิดว่าชาจะอยู่เอซีไปทำไม แต่ชาก็สามารถควบคุมตัวเองได้ มันทำให้ชาคิดว่าเอซีเป็นสถานที่ที่ทำให้ชามีสติและยับยั้งอารมณ์ไม่ดีเหล่านั้นได้ คนดีมีเยอะแยะ ถึงแม้จะรู้สุกแย่ แต่ก็มีบรรยากาศอันอบอุ่นคอยปลอบเสมอ มิตรภาพที่มาจากเอซีนี้สุดยอดที่สุดเลยค่ะ

    48.    จงคิดเรื่องราวหรือเหตุการณ์น่าตื่นเต้นของโดมตัวเอง มาคนละ 1 เรื่อง อธิบายอย่างละเอียด (10 คะแนน)

    ตอบ

                พืชพรรณต่าง ๆ  ในสวนดอกไม้ดูจะสดชื่นขึ้นเป็นกอง เมื่อเสียงไวโอลีนบรรเลงเพลงซึ้ง ท่วงทำนองล่าช้า ราวกับจะขาดใจตาย อารมณ์ที่ถ่ายทอดผ่านบทเพลง ทำให้ผู้เล่นไวโอลีนน้ำตาเอ่อคลอ

                จึก !

                เอฟเฟ็คเสียงสายไวโอลีนขาดทำให้เด็กสาวผมยาวถูกถักเป็นเปียถึงกับหยุดชะงักทันที

                “เอาอีกแล้วหรอ...” เธอมองสายไวโอลีนที่ห้อยต่องแต่ง เพราะผ่านการเสียดสีมายาวนาน ถึงเวลาที่มันจะต้องถูกเปลี่ยน “เฮ้อ...”

                ภายในสวนดอกไม้ที่เงียบเหงา เด็กสาวซึ้งตั้งใจจะเล่นไวโอลีน เพื่อเพิ่มสีสันให้กับสวนดอกไม้ แต่มันคงเป็นไปไม่ได้อีกแล้ว เธอมองรอบ ๆ ซึ้งไร้ผู้คน ร่างบางทิ้งตัวลงนั่งบนเก้าอี้ยาวในสวน สายลมพัดเอื่อย  ๆ ทำให้เด็กสาวผ่อนคลาย ดวงตาหรี่ลงเรื่อย ๆ ก่อนจะปิดไปในที่สุด เธอเข้าสู่ห้วงนิทราไปเสียแล้ว

                ไวโอลีนถูกวางไว้บนตักในขณะที่เด็กสาวหลับไม่รู้เรื่องจนตอนนี้ตะวันได้ลาลับขอบฟ้าไปแล้ว เธอยังคงไม่ตื่นขึ้น และไม่มีวี่แววเลยสักนิด เหล่าดอกไม้เริ่มปล่อยก๊าซพิษออกมาเรื่อย ๆ แล้ว

                “แคก ๆ” เสียงเด็กสาวไอขึ้นเพราะได้รับก๊าซพิษ เธอสะดุ้งตื่นและมองไปรอบ ๆ ไอควันฟุ้งกระจายเมไปหมด เธอรู้ตัวเองเลยว่าจะต้องรีบกลับเสียแล้วในเวลานี้

                เด็กสาวไอไม่หยุด เมื่อมาถึงห้องพัก ทิ้งตัวลงนอนทันทีพร้อมกับเลือดที่ไหลออกจากปากและจมูก มันไหลไม่หยุด การไอแต่ล่ะครั้ง ทำให้เลือดสดกระเด็นตามออกมาด้วย เด็กสาวลืมตาโพล่งมองด้วยความตกใจ ก่อนที่ร่างของเธอจะล้มพับ และไม่รู้สึกตัวอีกเลย

     

                เปรี้ยง !

                เสียงฟ้าผ่าแสดงความพิโรธ เหล่าใบไม้ และดอกไม้เอนไปมาอย่างรุนแรงตามพายุที่พัดกระหน่ำ เด็กสาวสะดุ้งตื่นจากนิทราทันที สายฝนโปรยตามเสียงฟ้าพิโรธ นั่นทำให้เธอเปียกเต็ม ๆ จากนั้นก็รีบวิ่งกลับห้องพัก และทวนเรื่องราวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในสวนก่อนที่เธอจะหลับว่ามันคือความฝันนี่เอง

               

     

     








    `{ Normal_Theme }` ||

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×