ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คืนนี้ บนทางเปลี่ยว

    ลำดับตอนที่ #1 : มันเริ่มต้นขึ้นแล้ว

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 52
      0
      10 พ.ค. 54

           สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกๆท่าน ผมชื่อ วุฒครับ ผมเป็นเด็กต่างจังหวัดที่พ่อแม่ได้ส่งเสียมาเรียนถึงกรุงเทพ ผมต้องย้ายมาอยู่บ้านเช่าในกรุงเทพคนเดียวแต่ทว่ามันมีอะไรที่แปลกกว่านั้นสิครับ ถ้าคุณอยากรู้ผมจะเล่าให้ฟัง

    ผมมาถึงที่กรุงเทพเมื่อไม่กี่ชั่วโมงนี้และในตอนนี้ผมกำลังหาที่พักอยู่ แน่นอนว่าที่ที่มีราคาของห้องเช่าถูกๆนั้น ได้มีคนเข้าอยู่เต็มหมดแล้ว ในขณะที่ผมเดินมาตามข้างถนนเรื่อยๆ ผมก็ได้พบกับซอยๆหนึ่ง เป็นซอยที่เงียบเชียบพอดู ผมจึงลองเดินเข้าไป ในซอยนี้ผมพบกับผู้คนที่มีท่าทางแปลกๆ พวกเขาเดินไปเดินมาราวกับไม่มีชีวิต ไม่มีการทักทายหรือพูดอะไรออกมาเลย ทันใดนั้นผมก็สะดุ้งเฮือกใหญ่เพราะมีคนมาสะกิดที่หลังผม

    '
    พ่อหนุ่มกำลังหาที่พักอยู่ใช่มั้ยล่ะ'

    ผมนิ่งไปพักนึงก่อนพูดว่า 'ครับ แล้วคุณยายรู้ได้ยังไงครับ'

    '
    ยายรู้ก็แล้วกัน'

    '
    ยายมีบ้านให้เช่าหลังหนึ่งอยู่สุดวอยนู่น เอ็งจะเอาไหม ยายคิดราคาไม่แพงหรอก เดือนล่ะไม่กี่ร้อย บ้านมันเก่าแล้ว'

    '
    เอ่อ ก็ได้ครับยาย'

    '
    นี่กุญแจ'

    ผมไม่รู้ว่าผมตาฝาดไปรึเปล่าแต่กุญแจดอกนี้มันเหมือนมีรอย
    เลือด ติดอยู่

    แต่พอนึกได้อีกทียายคนนั้นก็หายไปแล้วผมจึงเดินเข้าไปจนสุดซอยแล้วไขกุญแจ

    แอ๊ด

    บ้านนี้เก่าสมกับที่ยายบอกจริงๆ ผมขยะแขยงไม่น้อยกับข้าวของที่มีฝุ่นจับและมีแมงมุมไต่อยู่ นอกจากนั้นยังมีหนูวิ่งตัดหน้าผมไปอีก สงสัยต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ล่ะทีเนี่ย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×