ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( 1D FICTION ) Memory of love - ZAYN

    ลำดับตอนที่ #4 : ตอนที่ 3

    • อัปเดตล่าสุด 24 ก.พ. 56


     

    " เหม่ออะไรตั้งแต่เช้าฮะ " เดซี่ ที่เดินเข้ามาในครัวพูดขึ้น พลางยื่นกระดาษมาให้คุณ " อ่ะนี่ .. มีคนเขาฝากมาให้แก " เดซี่วางกระดาษโน๊ตไว้บนโต๊ะก่อนจะเดินออกไป คุณคลี่กระดาษออกอย่างช้าๆ



    ' คืนนี้พบกันที่ร้านอาหาร xxx นะครับ มาให้ได้นะผมจะรอ' เซน มาลิค 


    คุณยิ้มบางๆก่อนจะเก็บมันเข้ากระเป๋า วันนี้ที่ร้านคนเยอะมากมันทำให้คุณดูยุ่งๆทั้งวัน ไหนจะทำอาหาร เก็บโต๊ะ ร้านปิดก็ต้องล้างจานแถมยังต้องมานั่งเคลียบิลอีก


    " แกมีนัดไม่ใช่เหรอ...ไปเถอะที่เหลือฉันจัดการเอง " คุณมองเดซี่ เพื่อนรักที่คบกันมา 2 ปีอย่างขอบคุณ

    " ขอบใจแกมากนะ ... เดี๋ยวพรุ่งนี้เวรแกฉันจะอยู่ช่วยนะ "

    " แกก็อยู่ช่วยฉันทุกที แค่นี้ทำไมฉันจะช่วยแกไม่ได้ " เดซี่พูดพลางตบไหล่คุณเบาๆ

    " งั้นฉันรีบไปก่อนนะ "

    " เดี๋ยว !! " คุณหันกลับมาตามคำห้ามของเดซี่ " แกจะไปชุดนี้หน่ะเหรอ "

    " ก็ฉันไม่มีชุดนี่นา กลับไปเปลี่ยนก็คงไม่ทันแล้ว  "

    " อ่ะนี่..!! " เดซี่ยื่นถุงใบหนึ่งมาให้คุณ คุณเปิดดูข้างในก่อนจะทำหน้าตกใจและหันมาทางเดซี่

    " เฮ้ย ~ แกไปขโมยชุดสวยๆแบบนี้ของใครมา มีรสนิยมเหมือนกันนะแกเนี๊ย ใช้ได้ๆ "

    " ของขวัญวันเกิดอ่ะ ฉันเก็บเงินซื้อมา แกชอบเหรอ ?? "

    " ป่าวก็สวยดี!!  เฮ้ย.. วันนี้วันเกิดแกเหรอ ขอโทษทีนะเพื่อน ฉันลืมสนิทไปเลยจริงๆ "

    " ฉันรู้ว่าแกลืม และที่พลาดไปกว่านั้นคือวันนี้ไม่ใช่วันเกิดฉัน แต่เป็นวันเกิดแกต่างหาก ยัยงั่งเอ้ย ! "

    " จริงสิ !! ทำไมฉันถึงลืมได้เนี๊ย "

    " ชุดนี้ฉันซื้อมาให้แกเป็นของขวัญวันเกิด รีบไปแต่งตัวแล้วก็ไปตามนัดได้แล้ว ป่านนี้ผู้ชายที่ตาบอดคนนั้นคงรอแกอยู่หล่ะ " คุณค้อนเพื่อนรักก่อน
    จะกอดเพื่อขอบคุณสำหรับของขวัญ คุณรีบแต่งตัวแล้วเดินมาที่ร้านอาหารที่เซนนัดไว้ทันที  เมื่อคุณมาถึงก็มีพนักงานคนหนึ่งออกมาต้อนรับคุณอย่างสุภาพ


    " แขกของคุณเซนใช่ไหมครับ " คุณพยักหน้าก่อนที่บริกรจะพาคุณเดินไปที่โต๊ะ โซนวีไอพีของร้าน  คุณเห็นเซนนั่งรออย่างสุขุม

    " มาแล้วเหรอ ... ว๊าววันนี้คุณสวยมาก (ซื่อคุณ)" เซนเดินไปลากเก้าอี้ออกเพื่อให้คุณนั่งก่อนที่เข้าจะกลับไปนั่งที่

    " คุณมีอะไรรึเปล่าค่ะ ถึงได้ชวนฉันออกมาวันนี้ " คุณถามอย่างสงสัย

    " ผมแค่อยากทานข้าวกับเพื่อนไม่ได้รึไง " เขายิ้มก่อนจะก้มหน้าเลือกรายการอาหาร

    " เราเพิ่งเจอกันเมื่อวานแค่ครั้งเดียวเองนะค่ะ  คุณเป็นเพื่อนกันใครง่ายๆอย่างนี้เสมอเลยเหรอ "

    " ไม่รู้ .. กับคุณมันไม่เหมือนคนอื่นๆ เอาเป็นว่าเราเป็นเพื่อนกันแล้ว อีกอย่างผมยังไม่ตอบแทนคุณเลยเรื่องที่คนช่วยให้ผมกับเพอร์รี่เข้าใจกัน "

    " แล้วพวกคุณสองคน...... "

    " เหมือนอย่างที่คุณบอกจริงๆ ความสัมพันธ์ของผมกับเธอดีขึ้นมาก "

    " ดีแล้วหล่ะค่ะ ....ว่าแต่คุณพาฉันมากินข้าวแบบนี้ไม่กลัวเป็นข่าวเหรอค่ะ "

    " ไม่กลัว " เขาเงยหน้าขึ้นมาตอบก่อนจะกลับไปสนใจเมนูอาหารตามเดิม

    " ทำไม.."

    " เดี๋ยวคุณก็รู้ว่าทำไมผมถึงไม่กลัว " เซนพูดก่อนจะเรียกบริกรเพื่อที่จะสั่งอาหาร

    " ผมเอา ..... " เซนสังอาหารราวกับว่าจะมีคนมากินเป็นสิบ คุณได้แต่นั่งมองเซน "......อืม ที่ร้านนี้มีเค้กสำหรับวันเกิดไหมครับ"

    " มีครับ คุณจะรับเป็นเค้กอะไรดี "

    " นั่นสิ ... ( ชื่อคุณ ) ว่าแต่คุณชอบทานเค้กแบบไหน " เซนหันมาถามคุณ

    " เอ่อ .. ฉันชอบ.. ชอบเค้กวานิลาค่ะ " คำถามของเซนทำให้คุณเผยรอยยิ้มออกมาอย่างช้าๆ

    " งั้นผมเอาเค้กวานิลาครับ "

    " เซนค่ะ... คุณ " คุณมองไปยังแววตาของเซนและ  เขาก็มองกลับอย่างอ่อนโยน

    " เรื่องเค้กวันเกิดใช่ไหม ก็วันนี้มันเป็นวันเกิด ... อ่ะนั่นไง เจ้าของวันเกิดเดินมาพอดี" เซนมองผ่านคุณไปยังประตู คุณหันกลับไปดูพบเพอร์รี่กำลัง
    เดินมาที่โต๊ะของพวกคุณ เธอยิ้มให้คุณอย่างเป็นมิตร เซนเดินไปรับเธอ เค้าจูบที่หน้าผากเธออย่างแผ่วเบาก่อนจะพามานั่งที่เก้าอี้ข้างๆเขา

    " นี่ไงเจ้าของวันเกิด เรากำลังพูดถึงคุณอยู่พอดีเลยที่รัก"เซนพูดพลางโอบไหล่เพอร์รี่

    " สวัสดีค่ะ ,, คุณชื่อ (ชื่อคุณ) ใช่ไหม เซนเล่าเรื่องคุณให้ฉันฟัง ขอบคุณจริงๆ ถ้าไม่ได้คุณช่วยเตือนสติเขาว่าควรทำยังไงเวลาผู้หญิงอย่างเราๆ
    งอนหล่ะก็ วันนี้คงเป็นวันเกิดที่แย่ที่สุดของฉันแน่ๆเลย ใช่ไหมพ่อตัวดี " เพอร์รี่หันไปหยิกแก้มเซนอย่างหมั่นไส้ 


      ' คุณมีความสุขอยู่ใช่ไหมเซน แต่ตอนนี้ฉันกำลังจะตาย '  คุณนึกในใจพลางกลั้นน้ำตาเอาไว้  เมื่อเห็นคนทั้งคู่


    " ( ชื่อคุณ ) เป็นอะไรไปรึป่าว ทำไมหน้าคุณดีไม่ดีเลย คุณโอเคนะ " เซนถาม

    " ป่าวค่ะ ฉันแค่...ฉันหิวแล้ว " คุณพูดพลางตักสปาเก็ตตี้ที่บริกรเพิ่งนำมาเสริฟเข้าปาก

    " คุณนี่น่ารักจังเลย ฮ่า ๆ " เพอร์รี่พูดพลางมองมาที่คุณ

    " มัวแต่ชมคนอื่นอยู่นั่นแหละ ที่รักคุณก็กินเข้าไปด้วยสิหรือต้องให้ผมป้อน " เซนพูดพลางยืนช้อนให้เพอร์รี่ เธอเบนหน้าหนีก่อนจะยิ้มอย่างเขินๆ

    " เซน !! วันนี้เรามีแขกนะ ไม่ได้มากันสองคนสักหน่อย "

    " ( ชื่อคุณ ) เขายังไม่ทันพูดอะไรเลย เขาไม่สนใจเราด้วยซ้ำดูสิ เล่นกินอย่างเดียวไม่พูดกับใครแบบนี้ ม่ะๆ ผมป้อนคุณดีกว่า " เซนยังดึงดันที่จะ
    ป้อนอาหารเพอร์รี่ให้ได้

    " เซน ไหนคุณว่าเธอเป็นแฟนคลับพวกคุณไง เกรงใจเธอหน่อยสิ !!! " เพอร์รี่ปราม

    " ถ้าเป็นแฮร์รี่ก็ว่าไปอย่าง ... " เซนพูด

    " แคร๊ก ๆ ๆ " คุณสำลักสปาเก็ตตี้ที่เพิ่งเอาเข้าปากเพราะคำพูดของเซน

    " เห็นไหมเธอสำลักเลยคุณ " เพอร์รี่ตีที่ไหล่เซนเบาๆ พลางยื่นแก้วน้ำมาให้คุณ

    " เอ่อ... ฉันว่าฉันขอตัวเข้าห้องน้ำหน่อยดีกว่า เดี๋ยวมานะค่ะ " คุณเลื่อนเก้าอี้ออก และรีบหันหลังเดินออกจากร้านทันที คุณเดินมาหยุดที่สวน
    สาธารณะข้างๆร้านอาหารก่อนจะทิ้งตัวลงบนชิ่งช้าเด็กเล่น 

    " นี่ฉันกำลังทำอะไรอยู่เนี๊ย " คุณพูดกับตัวเองเบาๆพลางนึกย้อนไปถึงเรื่องในอดีต


    ทามกลางความวุ่นวายหลังคอนเสริตเสร็จสิ้นลง คุณทิ้งตัวลงบนโซฟาพลางถอนหายใจเฮือกใหญ่

    " เสร็จไปอีกหนึ่งวัน  ปวดหัวชะมัดเลย " คุณพูดพลางกุมขมับตัวเอง


    พรึ๊บ ( มืด )


    " ใครดับไฟกันนะ น้ายามแน่ๆเลย อุ๊บ " มีมือใหญ่ๆของใครมาปิดปากคุณไว้จากทางหลัง

    " ผมเองที่รัก .." เขากระซิบเบาๆที่ข้างหูของคุณ ก่อนจะปล่อยมือที่ปิดปากคุณออกอย่างช้าๆ คุณหันหลังกลับไปหาเขา แสงของเทียนนับสิบ
    เล่มเผยให้เห็นใบหน้าของชายหนุ่ม คุณยิ้มก่อนจะก้มมองไปที่เค้ก

    " คุณไม่ได้ไปกินเลี้ยงกับพวกทีมงานหรอกเหรอค่ะ "

    " จะให้ผมทิ้งแฟนของผมให้ฉลองวันเกิดคนเดียวได้ยังไง  นี่เค้กของคุณเป่าซะสิ !! " เซนยื้นเค้ก

    มาให้ คุณอธิฐานก่อนจะเป่าเทียนทั้งหมดจนดับ

    " อื้ม 0x0 ...... เซน ทำอะไรของคุณหน่ะ !! "

    " ก็จูบคุณไงที่รัก "

    " แล้วทำไมไม่ไปเปิดไฟก่อนหล่ะ คุณนี่จริงๆเลย ให้ตายสิ !! " เซนยิ้มอย่างเจ้าเล่ห์ก่อนจะเดินไปเปิดไฟแต่โดยดี

    " ว่าแต่เมื่อกี้คุณอธิฐานว่าอะไรไหนบอกผมมาสิที่รัก " เขาเดินมาโอบข้างหลังคุณ

    " อืม.. ฉันอธิฐานว่า ...... อุ๊บ บอกไม่ได้ "

    " ทำไมหล่ะก็ผมอยากรู้นี่นา "

    " ก็เพราะว่าถ้าบอกไป คำอธิฐานฉันก็ไม่เป็นผลหน่ะสิ "

    " นี่คุณเชื่ออะไรพวกนี้ด้วยเหรอ ไม่เอาหน่า บอกผมหน่อยนะๆๆ ผมอยากรู้จริงๆ นะๆๆ " เซนซุกหน้าไปที่ซอกคอขอคุณ

    " พอแล้วเซนฉันบ้าจี้นะ อ่ะๆ บอกแล้วๆ " เซนเงยหน้าขึ้นมาสบตากับคุณ " ฉันขอให้เราสองคนได้อยู่ด้วยกันตลอดไป " เซนดึงตัวคุณหันกลับไป
    หาเขา

    " (ชื่อคุณ) ผมไม่รู้ว่าอนาคตของเราสองคนจะเป็นยังไง แต่ผมขอให้คุณเชื่อใจผมนะ เชื่อมั่นในตัวผมก็พอ " เซนพูดก่อนจะก้มลงมาจูบที่ปากของ
    คุณช้าๆอย่างอ่อนโยน



    ตื๊ด .. ตี๊ด


      'คุณเป็นอะไรรึป่าว ทำไมไปเข้าห้องน้ำนานจังเลย ' เซน มาลิค


    เสียงข้อความเข้าของเซนทำให้คุณหลุดออกจากห้วงความคิดจากในอดีต  คุณก้มลงอ่านข้อความ  ก่อนจะตัดสินใจส่งข้อความกลับไป


      ' ฉันโอเค แต่ว่าตอนนี้ฉันมีธุระ ฉันขอตัวกับบ้านก่อนนะค่ะ ' ( ชื่อคุณ )


    " ขืนเข้าไปตอนนี้ฉันได้อกแตกตายแน่ๆ เฮ้ออออออ ~ หรือฉันยังหนีคุณมาไม่ไกลพอ" คุณพูดพลางมองไปยังโทรศัพท์ " ฉันมาทำอะไรที่นี่วันนี้
    เนี๊ย .. ฮู้ววว ~ " คุณพยายามกลั้นน้ำตาเอาไว้   แต่ความอัดอั้นที่อยู่ข้างในมันมีมากมายเกินที่จะเก็บเอาไว้ได้ คุณปล่อยให้น้ำตาไหลออกมาและพยายามควบคุมมันไว้อีกครั้ง " ขอให้คุณมีความ
    สุขนะมาลิค "

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×