ข้อควรรู้ก่อนฉีด Botox หรือ Filler - ข้อควรรู้ก่อนฉีด Botox หรือ Filler นิยาย ข้อควรรู้ก่อนฉีด Botox หรือ Filler : Dek-D.com - Writer

    ข้อควรรู้ก่อนฉีด Botox หรือ Filler

    ผู้เข้าชมรวม

    221

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    0

    ผู้เข้าชมรวม


    221

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  26 ก.ค. 56 / 15:47 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    หากเราจะพูดถึงการศัลยกรรม หรือการกระชับผิวหน้าผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะนึกถึง การฉีด Botox หรือ Filler เป็นอันดับต้นๆ เพราะ 2 วิธีนี้ถือได้ว่ายอดนิยมมาก ทำให้ผู้หญิงหลายคนริ้วรอยบนใบหน้าหายไป และผิวหน้าก็ตึงขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้นเรามาทำความรู้จักกับ Botox และ Filler กันค่ะ
    Botox คือ อะไร
    Botox คือ สารพิษที่สกัดมาจาก Bacteria ชนิดหนึ่ง เป็นสารพิษที่เป็นตัวเดียวกับที่เคยเป็นข่าวว่า เคยมีคนกินหน่อไม้ดองใส่ปี๊บแล้วเป็นอัมพาตตาย เพราะสารพิษตัวนี้ทำให้กล้ามเนื้อไม่ทำงาน หรือยกตัวอย่างในสมัยนโปเลียน ที่กินไส้กรอกแล้วหายใจไม่ออกตาย ผู้ริเริ่มผลิต Botox ก็เลยมีความคิดว่าถ้าเอาสารพิษชนิดนี้ในปริมาณเพียงเล็กน้อยมาทำให้กล้าม เนื้อในส่วนที่เราต้องการให้มันไม่ทำงาน รอยย่นก็จะดูดีขึ้น เพราะรอยย่นส่วนใหญ่บนใบหน้านั้นก็เกิดมาจากการแสดงสีหน้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การขมวดคิ้ว การยิ้ม การหัวเราะ ถ้าเราหยุดการทำงานของกล้ามเนื้อที่ควบคุมการทำงานเหล่านี้ รอยย่นก็น่าจะหายไปหรือจางไปได้ botox ยังสามารถรักษาอาการเหงื่อออกเยอะตามบริเวณมือ เท้า หรือรักแร้ ที่อาการเหล่านี้ทำให้สูญเสียความมั่นใจและเสียบุคลิกภาพ

    ข้อ ควรระวังในการฉีด Botox ต้องทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพราะใบหน้าของคนเรามีกล้ามเนื้อหลายชนิด ตำแหน่งของเข็มที่ฉีด ปริมาณ Dose ของยา และตำแหน่งความลึกของเข็มที่ฉีด องค์ประกอบเหล่านี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่ใช่ว่าเห็นรอยย่นอยู่ตรงไหนก็ฉีดโบท็อกซ์ลงไปตรงบริเวณนั้น เพราะมัดกล้ามเนื้อที่ควบคุมการแสดงสีหน้าที่ทำให้เกิดรอยย่นนั้นอาจอยู่คน ละตำแหน่งกับรอยย่นนั้นได้

    โบท็อกซ์จะอยู่ในร่างกายคนเราประมาณ 4-6 เดือน ขึ้นอยู่กับปริมาณที่ฉีด ความลึกหรือตื้นของจุดที่ฉีด

    ฟิลเลอร์ หรือสารเติมเต็ม (Filler) มี 2 ชนิดใหญ่ๆ คือ แบบถาวรกับแบบไม่ถาวร
    แบบถาวร สารที่ฉีดเป็นซิลิโคนหรือ พาราฟิน ซึ่งปัจจุบันพาราฟินห้ามฉีดเข้าร่างกายแล้วเพราะมีผลข้างเคียงสูง
    แบบ ไม่ถาวร คือพวกคอลลาเจน อายุสั้นกว่าอยู่ได้ประมาณ 4 เดือน แต่เป็นธรรมชาติกว่า ไฮยาลูรอนิก แอซิด (กรด HA) อยู่ในร่างกายได้ประมาณ 6 เดือน - 1ปีขึ้นไป เป็นสารธรรมชาติที่มีอยู่ในร่างกายคนเช่นกัน

    ความ เสี่ยงของการฉีด Filler คือ การฉีดเยอะเกินไปแล้วเข้าไปเบียดเส้นเลือดที่อยู่ตามเนื้อเยื่อ และเกิดการอักเสบหรือติดเชื้อ ซึ่งอาจจำให้เกิดการอักเสบติดชื่อและทำให้เนื้อเยื่อบริเวณนั้นเกิดความเสีย หายเกิดเป็นแผลได้

    แหล่งรวมบทความสารคดีประวัติศาสตร์ บทความสารคดีจักรวาลและดาวเคราะห์ บทความสารคดีสงคราม บทความสารคดีภัยธรรมชาติ บทความสารคดีชีวิตสัตว์ บทความสารคดีอาวุธทางการทหาร บทความสารคดีการจัดอันดับ บทความสารคดีวิทยาศาสตร์ บทความสัมภาษณ์คนดัง บทสนทนาปัญหาเศรษฐกิจ บทสนทนาประเด็นข่าวร้อน เรื่องราวน่ารู้ ความรู้ทั่วไป สังคม เศรษฐกิจ การเมือง ไลฟ์สไตล์ สุขภาพ ผู้หญิง ความงาม แม่และเด็ก สัตว์เลี้ยง อาหาร ร้านอาหาร เกมส์ เทคโนโลยี มาดูกันได้ที่  http://megatopic.blogspot.com


    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×