ลำดับตอนที่ #4
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : บทเพลงที่ 3 : ผิดหวัง
[ตอนนี้นายมาถึงรึยัง] ทาเครุส่งข้อความหาชิน
[ถึงแล้ว...ชั้นอยู่ข้างหลังนายน่ะ] ชินส่งข้อความกลับ
หนุ่มน้อยหันหลังไปมองตามข้อความนั้น ด้วยความตื่นเต้น เพราะไม่รู้ว่าวันนี้ชินจะแต่งตัวหล่อขนาดไหน แต่เมื่อหันไปเท่านั้นแหละทาเครุต้องผิดหวังทันที เพราะอะไรน่ะหรอ เพราะชินไม่ได้มาคนเดียวน่ะสิ เขามากับอีฟและโคคินั่นเอง จากหน้ายิ้มร่ากลายเป็นยิ้มเจื่อนๆ
"ไงทาเครุ" ชินทัก
"วะ...หวัดดี...แหะๆ"
"อ่าวแล้วคนอื่นๆไม่มาหรอ" อีฟถาม
"เอ่อ...ชั้นลองชวนแล้วแต่ไม่ว่างกันน่ะ..." จะให้เขาพูดได้ยังไงกันล่ะ เข้าใจผิดนึกว่าชินชวนมาเดท
"เสียดายจังกะจะคุยกับชินเปเรื่องกลองซะหน่อย" โคคิแอบผิดหวังหน่อยๆ
แต่คนที่ผิดหวังที่สุดก็คงเป็นทาเครุนั่นแหละ อุสาห์แต่งตัวซะป๊อบน่ารัก ใส่เสื้อยืดยาวๆมีสไคล์ ใส่กางเกงเลคกิ้งน่ารัก ลองเท้าผ้าใบสีสันต์ฉูดฉาด เพื่อเอาใจชินโดยเฉพาะ ถึงวันนี้ชินจะแต่งตัวหล่อกตาม แต่ในเมื่อไม่ได้อยู่กันสองต่อสองก็ไม่มีความหมายน่ะสิ
พวกเขาทั้ง4คนเดินทางไปถึงร้านเค้ก ตกแต่งแนววินเทรดหวานๆ ทำให้ทาเครุคิดว่าViViDก็มีช่วงเวลาน่ารักเหมือนกันนะเนี่ย ทั้งๆที่แนวเพลงของเขาออกแนวหนักหน่วงแท้ๆ
"จะสั่งอะไรดี...อ่า...ขอทาร์ตเลม่อนที่1ครับ" โคคิชี้รายการที่เขาต้องการในเมนูให้พนักงานดู
"ขออเมริกันบลูแล้วกัน" อีฟสั่งกาแฟกับพนักงาน เหมือนเขาไม่ค่อยอยากกินขนมเท่าไหร่นัก
"ขอช็อคโกแลตพาร์เฟ่ครับ...แล้วนายล่ะทาเครุจะกินอะไรหรอ...ให้ชั้นแนะนำมั้ยเค้กของที่นี่ก็อร่อยนะ" ชินพูดเหมือนเป็นพรีเซ็นเตอร์ร้านซะอย่างนั้น อยากรู้จริงๆได้ค่าตัวเท่าไหร่
"งั้นเอาเค้กสตอเบอร์รี่แล้วกัน" พนักงานค่อยๆจดรายการอาหารใส่กระดาษ แล้วเดินจากไป
ไม่กี่นาทีต่อมาของทุกคนสั่งไปก็มาวางอยู่บนโต๊ะ อีฟหยิบน้ำตาลกับนมมาใส่ในกาแฟของเขาแล้วจิบอย่างใจเย็นดูเป็นผู้ใหญ่มาก โคคิรีบโซ้ยขนมเขาอย่างมีความสุข ชินค่อยๆกินพาร์เฟ่ด้วยท่าทางน่ารักแบบสุดๆ
'โธ่เอ้ยยย...ทำไมนายถึงน่ารักขนาดนี้นะชิน แม้แต่ตอนกินพาร์เฟ่นายยังดูดีเลย!' ทาเครุคิดอย่างตื่นเต้น ขณะที่ตัวเขานั้นกำลังกินเค้กอยู่
ชินอีฟและโคคิเอาแต่พูดเรื่องของวงตัวเองอย่างสนุกสนาน และเล่นมุขที่รู้กันเฉพาะกลุ่ม ทำให้ทาเครุรู้สึกโดดเดี่ยวขึ้นมาทันที เพราะเขาไม่รู้จะคุยอะไร แถมเรื่องที่พวกชินคุยก็เป็นเรื่องที่ทาเครุไม่เข้าใจเสียด้วย
'ทำไงดีไม่รู้จะทำอะไรต่อแล้ว...เหมือนเป็นส่วนเกินเลยแหะ รู้งี้ให้คนอื่นๆมาด้วยก็น่าจะดี ไม่สิวันนี้เราำไม่น่ามาเลย อึดอัดจังอยากไปจากที่นี้...' ทาเครุครุ่นคิดอยู่้นานสองนาน เขาจึงลุกขึ้นจากเก้าอี้
"ขอโทษนะพอดีติดธุระ...นี่ค่าเค้ก780เยน ขอตัวก่อนนะ" เขารีบเดินออกจากร้านทันที
ชินตกใจเล็กน้อยเหมือนรู้สึกได้ว่าทาเครุรู้สึกไม่ดี ชายหนุ่มจึงตามทาเครุไป
"ทาเครุหยุดก่อน!...รอก่อนสิ" เขาจับไหล่ของร่างบางที่กำลังหันหลังอยู่ "ทำไมถึงรีบกลับล่ะ"
"ก็บอกแล้วไงว่าติดธุระน่ะ"
"นี่นายโกรธหรอ..."
"ปล่าวสักหน่อยชั้นจะโกรธนายเรื่องอะไรกันล่ะ นายอุสาห์ชวนชั้นมาเที่ยวนิ"
"ก็เรื่องที่พวกชั้นเอาแต่คุยกันแล้วไม่สนใจนายไง...ยังไงก็หันหน้ามาคุยก่อนสิ" เขาค่อยจับทาเครุหันมา แต่สิ่งที่เห็นตรงหน้าคือน้ำใสๆ ค่อยปริ่มไหลออกมาจากนัยตา "นี่นายร้องไห้หรอ...ทาเครุ..."
"ปะ...ปล่าวคอนแทคเลื่อนน่ะ" เขาเช็ดน้ำตาออก "ชั้นไปก่อนนะ" ทาเครุรีบวิ่งหนีหายไปกับฝูงชนทันที
.........................TBC..........................
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น