ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รักแสนวุ่นของคุณเจ้าหญิง

    ลำดับตอนที่ #4 : เดินทาง

    • อัปเดตล่าสุด 24 ส.ค. 49




    รักแสนวุ่นของคุณเจ้าหญิง4

     

     

    ในที่สุดก็ถึงวันเดินทางไปยังแคว้นอทิตยาของท่านหญิงแคว้นทวิจันทรา 

    วันนี้ช่างเป็นวันที่ดูเหมือนทุกอย่างจะเป็นใจไปเสียทุกอย่าง

    อากาศปลอดโปร่งช่างเหมาะสมกับการเดินทาง   ทั้งที่ก่อนหน้านี้กรมอุตุวิทยาบอกว่าวันนี้ฝนฟ้าจะคะนอง 

    ขบวนเสด็จที่เตรียมพร้อมตั้งแต่ไก่ยังไม่โห่    ยังไม่รวมถึงเครื่องใช้ไม้สอยอาหารการกินเสบียงที่ดูจะพรั่งพร้อม    แถมยังดูจะมีเสบียงมากกว่าที่เคยวางแผนไว้ถึงสามเท่าพอที่จะใช่กินไปถึงสามสี่เดือนเลยทีเดียวยังกะจะไปรบกับใคร   พอถามก็ได้ความว่ากลัวเสบียงจะหมดกลางทางแล้วต้องย้อนกลับมาเอาใหม่   ทุกอย่างราวกับตระเตรียมมาเป็นอย่างดีจนคนบางคนไม่อาจจะหาข้อโต้แย้งให้เลื่อนเวลาออกได้แม้แต่น้อย

     

    ท่านจ้าวแคว้นและองค์รานีแห่งแคว้นในชุดเต็มยศงดงามก้าวมาเบื้องหน้าตัวสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส  ที่ดูท่าจะยิ้มแย้มแจ่มใสผิดปกติเสียด้วยซ้ำ

     

    ข้างๆมีร่างบางระหงส์ในชุดราชนิกูลเต็มยศสีฟ้าอ่อน  เส้นผมยาวถึงกลางหลังถูกรวบไว้หลวมๆ  ประดับด้วยช่อดอกไม้แซมผมยิ่งทำให้ดูสวยหวานนักแม้ใบหน้านวลหวานนั้นบัดนี้จะง้อเง้าก็ตามที

     

    เอาล่ะถึงเวลาแล้วเจ้ารีบเดินทางเถอะ  ก่อนที่จะตะวันจะแรงแล้วเดี๋ยวจะไปถึงจุดพักไม่ทันเสียก่อน

    ท่านเจ้าแคว้นหันมาพูดกับร่างบางที่ยืนหน้าเง้าข้างตน

     

    ท่านพ่อลูกไม่เดินทางวันนี้ไม่ได้หรอค่ะ   กรมอุตุวิทยาเขาบอกว่าวันนี้ฝนจะตกนะค่ะ  หนูว่าเลือนออกไปสักสองสามวันดีกว่าไหมค่ะ

    ร่างบางอ้อนเสียงอ่อนพร้อมส่งตาอ้อนให้ทั้งสองร่างข้างกายทั้งสอง

     

    ไม่ได้แล้ว!!    ครั้งที่แล้วเจ้าบอกก็บอกว่าเสบียงจะหมดเลยยกขบวนกลับมาเอาเสบียง  ทั้งที่จะถึงแค้วนอาทิยาอยู่แล้ว   ครั้งนี้ก็จะว่าอากาศไม่ดีให้เลื่อนไปวันหน้า   ไม่ได้!   เจ้าทำเสียเวลามามากแล้วกว่าจะไปถึงแคว้นอาทิตยาต้องใช้เวลาร่วมอาทิตย์แต่นี่เจ้ากินเวลาร่วมเดือนแล้วยังไม่ไปถึงหนกันเลย  ยังไงก็ต้องเดินทางวันนี้แหละ

    ท่านจ้าวแคว้นยื่นคำขาด  เมือรู้ว่าแผนอ้อนไม่สำเร็จร่างบางกำได้แต่โอดครวญกับองค์ราชินีแทน

     

    โฮ่  ท่านแม่เพคะลูกว่าเดินทางวันนี้ไม่ค่อยดีนะเพคะ  เดี๋ยวเกิดกลางทางฝนฟ้าคะนองจัดมันไม่ยิ่งทำให้เสียเวลาต่อขบวนเสด็จหรอกหรือแถมยังไม่น่าปลอดภัยด้วยอันตรายออกค่ะ  ท่านช่วยพูดกับท่านพ่อหน่อยสิค่ะ

     

    ไม่ต้องเป็นห่วงไปหรอกลูกพ่อกับแม่จะส่งท่านครูเอริกาของลูกไปด้วย   รับรองท่านครูอยู่ด้วยการเดินทางของลูกจะต้องปลอดภัยอย่างแน่นอนจ๊ะ  แม่รับรองได้

     

     

     

     

    ++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

     

     

     

    อัพแค่นี้ก่อนนา.....................  ( ^  ^  )

    อย่าลืมช่วยกันคอมเมนต์กันหน่อยนะคร๊าบ..................


     

     

     

     

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×