ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [นิยายแปล] Kyuuketsu hime wa barairo no yume o miru

    ลำดับตอนที่ #22 : 2-03 Supplementary

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.2K
      114
      22 มิ.ย. 59

    Kyuuketsu Hime Supplementary – ‘Force Balance

     

    **อาจจะคล้ายกับในเกมบ้าง แต่นี้คือสถานการณ์ของโลกใบนี้ (TL: โลกใหม่ของฮิยูกิ)

    ลักษณะของทวีป (ไม่มีชื่อเรียกอื่น นอกจากทวีป) กล่าวหยาบๆก็เหมือนฮิปโปโปเตมัสหันไปทางซ้ายส่วนหัวคือทวีปตะวันตกลำตัวด้านบนคือทวีปกลางและส่วนล่างลงมาคือทวีปตะวันออก

    ถ้าเรียงตามลักษณะความเจริญจะเป็นแบบนี้ทวีปตะวันตก>ทวีปตะวันออก>ทวีปกลาง

    หลักความเชื่อของศาสนาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดศาสนจักรอิออน--เผ่าพันธุ์ต่างๆนอกจากมนุษย์ ทั้งกึ่งมนุษย์และมนุษย์สัตว์ ล้วนแต่เป็นผู้ผิดบาป เป็นผู้ต่ำต้อยกว่ามนุษย์หรืออะไรทำนองนี้ แสดงถึงอาณาเขตที่เผ่าพันธุ์มนุษย์ครอบครองได้ (TL: มีพื้นที่เยอะมากจนหยิ่งว่าตัวเองอยู่สูงกว่าเผ่าอื่น..?)

    แต่ความจริงแล้ว แต่ละพื้นที่ต่างก็มีลักษณะเฉพาะตัว คำกล่าวข้างต้นจึงยังไม่เป็นที่สุด

    ยิ่งไปกว่านั้น ในแต่ละทวีปนั้น ประกอบด้วยประเทศกว่า 60 ประเทศ (ยังไม่รวมถึงพวกหมู่เกาะ และพื้นที่ส่วนอื่นนอกจากทวีปไปอีก)
    หนึ่งในนั้น ที่ซึ่งกล่าวกันว่ามีพื้นที่ใหญ่ที่สุด, สหพันธ์พระจันทร์เสี้ยว ครอบครองพื้นที่ครึ่งล่างของทวีปกลาง ความจริงแล้วเกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างพวกกึ่งมนุษย์และกึ่งมนุษย์ ที่ลือกันว่าต้องการเป็นอิสรภาพจากศาสนจักรอิออน และด้วยเป็นการร่วมมือที่เร่งด่วน จึงควบรวมกับประเทศเพื่อนบ้านก้าวขึ้นเป็นระดับจักรวรรดิ
    ตำแหน่งตัวแทนสหพันธ์ที่เรียกว่าประธานธิบดีนั้นไม่ได้สืบทอดกันทางสายเลือด เป็นตำแหน่งศักดิ์สิทธิ์ ที่ใช้วิธีคัดเลือกจากตัวแทนประเทศในแต่ละรุ่น

    ขั้วอำนาจที่สอง คือ จักรวรรดิกุราเวียร์โอ ซึ่งปกครองพื้นที่ทางตอนบนของทวีปตะวันออกใกล้กับทวีปกลาง (และใกล้กับบางส่วนของทวีปตะวันตก)
    ด้วยเป็นประเทศที่จักรพรรดิมีอำนาจสูงสุด บางครั้งจึงมีข้อพิพาทกับประเทศใกล้เคียง
    อย่างไรก็ตาม ถึงอดีตจักรพรรดิจะถือครองอำนาจจนใกล้เคียงระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ แต่เพราะขนาดที่ใหญ่มาก จักรพรรดิองค์ปัจจุบันจึงไม่สามารถควบคุมดูแลได้อย่างทั่วถึง ด้วยช่องว่างนี้ จึงเกิดมุมมืดขึ้นในความดูแลของจักรพรรดิ
    มีการเจรจาการทูตและการค้าขายระหว่างประเทศ รวมถึงความสัมพันธ์อันดีกับชาติตะวันออก

    (TL: ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ คือ ระบอบการปกครองที่มีกษัตริย์เป็นผู้ปกครองและมีสิทธิ์ขาดในการบริหารประเทศ หรือ กษัตริย์คือกฎหมาย)

    ประเทศมหาอำนาจที่สาม ประเทศสุดท้าย, อาณาจักรศักดิ์สิทธิ์อิออน (Holy Kingdom)
    ตั้งอยู่กึ่งกลางของทวีป และเป็นศูนย์กลางศาสนจักรอิออนดังชื่อ เป็นประเทศทางศาสนาที่พลเมืองทุกคนนับถือศาสนาเดียวกัน
    แม้จะไม่ได้มีอาณาเขตกว้างขวาง แต่มีอิทธิพลต่อหลายๆประเทศ สืบเนื่องมาจากเวทมนต์ (ที่กล่าวกันว่าเป็นปาฏิหาริย์จากพระผู้เป็นเจ้า) ซึ่งเหล่านักบวชชั้นสูงใช้ในสงครามศักดิ์สิทธิ์เพื่อกำจัดศัตรูที่จะมารุกรานประเทศของพวกเขา
    และด้วยคำสอนที่ว่าเหล่าชนเผ่าผู้ผิดบาปต้องตายเพื่อชดใช้บาปจึงมีการปะทะกับประเทศกึ่งมนุษย์และประเทศต่างๆที่มีความสัมพันธ์กับชนเผ่าเหล่านั้นอยู่เสมอ รวมทั้งมีความสัมพันธ์กับสหพันธ์พระจันทร์เสี้ยวอยู่ในขั้นที่เลวร้ายมากทีเดียว
    ความสัมพันธ์ทางการทูตนั้น ไม่มีอะไรมากไปกว่าการกระจายสินค้า
    และในส่วนการสืบทอดตำแหน่งพระสันตปะปานั้นจะคัดเลือกโดยคำพยากรณ์ ซึ่งเป็นได้เพียงหุ่นกระบอก คณะตุลาการจึงจะเป็นผู้ควบคุมดูแลประเทศโดยแท้จริง ทั้งนี้คณะตุลาการประกอบไปด้วยหัวหน้านักบวช (Archbishop) และระดับสูงกว่า
    เป็นประเทศปิด ที่ปฏิเสธจะเชื่อมสัมพันธ์กับประเทศอื่นๆโดยสิ้นเชิง

    อาณาจักรเอมาทีเป็นหนึ่งในสิบหกประเทศในทวีปตะวันตก เป็นอันดับ 7 ในแง่ของอาณาเขต เป็นอันดับ 1 ในแง่ของการส่งออกสินค้าการเกษตร และในแง่ของพลังอำนาจอยู่ประมาณที่ 5 หรือที่ 6

    มีเมืองหลวง คือ คาร์เดีย แต่เพราะเข้าถึงได้ลำบาก จำนวนประชากรจึงเป็นเพียงลำดับ 3 (ลำดับ 1 คือเมืองท่า, คิโตะ ที่ 2 คือศูนย์กลางการค้า, อาระ)
    ในแง่ของความวัฒนธรรมนับว่าค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับมาตรฐานของโลกนี้ แต่เพราะโดยพื้นฐานเป็นพวกโลกสวยโง่ๆ ไม่กี่ทศวรรษต่อมา ก็ยังไม่มีความพัฒนาทั้งวัฒนธรรมและนวัฒกรรมเวทมนต์

    ตัวแทนประเทศคือ กษัตริย์ แม้อยู่ในสภาปกครองแต่ก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากหุ่นเชิด ชนชั้นสูงจากตระกูลขุนนางมีอิทธิพลมากพอจะควบคุมการตัดสินใจต่างๆ (เป็นความจริงของประเทศต่างๆในทวีปนี้)

    กษัตริย์คนปัจจุบันมีลูกชาย 6 คน ลูกสาว 5 คน แน่นอนว่าพวกเขา รวมถึงกษัตริย์ ไร้ซึ่งความน่ากลัวและข้อดี ยกเว้นแต่เจ้าชายลำดับที่สาม แอชชิวคราวด์ (และน้องสาวที่รักมากของเขา แองเจริกาไอริส) เท่านั้น ที่มีประสบการณ์ความสามารถและรูปลักษณ์ดีเยี่ยม จนได้รับแรงสนับสนุนจากประชาชนและบุคลากรทางการทหาร

    อย่างไรก็ตาม เหตุผลที่ฮิยูกิเลือกประเทศนี้ ไม่ได้มีอะไรมากไปกว่ามีสีเขียวเยอะดี

     Talk: อันนี้ขออนุญาตใช้สีนะคะ จะได้อ่านง่ายๆ คนแปลมึน //หัวเราะ ; ถ้าสีอ่อนไปอ่านไม่ออกบอกได้นะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×