ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [นิยายแปล] Kyuuketsu hime wa barairo no yume o miru

    ลำดับตอนที่ #27 : 2-08 Interlude 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.1K
      91
      18 ก.พ. 60

    Chapter 2Turbulence in Royal Capital

    Interlude 1 เหล่าแม่ทัพปีศาจ

    ***เพิ่มเติมตอนพิเศษ

    เป็นช่วงเวลาเล็กน้อยๆ...อันล้มเหลวของเหล่าแม่ทัพปีศาจทั้งสิบสาม

    ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องหลัก

    นี่เป็นเหตุการณ์ก่อนที่องค์หญิงฮิยูกิ, ผู้ได้รับความรักอย่างล้นพ้นจากประชากรทั้งหมดของเธอ จะเดินทางไปยังเมืองหลวงพร้อมกับมิโคโตะ

    ในช่วงหลายวันมานี้ บรรยากาศกระวนกระวายสับสนได้แพร่กระจายไปทั่วปราสาทหยกโลหิต วันนี้หรือที่เรียกกันว่า X-day บรรยากาศตึงเครียดก็พุ่งไปถึงจุดสูงสุด ตั้งแต่ช่วงเช้า เหล่าผู้ติตาม –โดยเฉพาะผู้ชาย– ดูราวกับกำลังจะคลั่งและหวาดระแวงเพื่อนร่วมงาน ผู้ซึ่งมีเทพธิดาคนเดียวกัน, ฮิยูกิ-ซามะ

    ในที่สุดก็มาถึงจุดที่แม้แต่แม่ทัพปีศาจแห่งสภาโต๊ะกลมเปิดการอภิปรายด้วยภาษากายอย่างไร้ความหมาย มิโคโตะและอุสึโฮะแห่งราชามารสวรรค์ทั้งสี่ ที่ตั้งใจจะมองดูเงียบๆ สุดท้ายก็ทนไม่ไว้จนต้องไปร้องขอคนผู้เดียวที่สามารถยุติภัยพิบัติครั้งนี้ได้, ผู้อยู่จุดสูงสุด, ฮิยูกิ

    ◆◇◆◇

    พวกเขาต้องการคุยกับผม –นั่นคือสิ่งที่ผมครุ่นคิดอย่างหนักหน่วง ขณะเดินทางไปรับฟัง ที่นั้น, แม่ทัพปีศาจทั้งสิบสามยืนเรียงรายรออยู่แล้ว

    ผมรู้จักทุกคนที่คุกเข่าอยู่ดี แต่เพราะรูปลักษณ์และขนาดที่ไม่เหมือนกับในเกม ดังนั้นแม้ว่าผมจะเคยเห็นพวกเขาหลายครั้งแต่ความเปลี่ยนแปลงที่ราวกับฟ้าและเหว ก็ทำให้ผมรู้สึกสับสนจนแทบบ้า

    นอกจากนี้ สมาชิกของแม่ทัพปีศาจทั้งสิบสามทุกคนเป็นบอสดันเจี้ยนที่มีเลเวล 110-130 เทียบกับผู้เล่นที่เลเวลเต็มเพียง 99 แล้ว (ค่าสูงสุดนั้นจะเพิ่มขึ้นในลักษณะ 0123 สอดคล้องกับการจุติใหม่ ในขั้นที่ 3 ผู้เล่นก็จะมีระดับเทียบได้ประมาณ 250 ดังนั้นเหล่าแม่ทัพปีศาจจึงเหมาะกับผู้เล่นกลุ่มนั้น แต่เนื่องจากไม่มีประโยชน์ที่จะพูดถึง ณ.ที่นี้จึงขอข้ามไป)  พวกเขาแข็งแกร่งกว่ามาก
    สมเป็นปีศาจจริงๆ (TL: มอนเตอร์ =ปีศาจ)

    โดยปกติแล้ว ผู้เล่นสามารถสู้กับมอนเตอร์ที่เลเวลเท่ากันได้ แม้เป็นแบบโซโล่ แต่สำหรับบอสแล้ว ตามทฤษฏีควรมีเลเวลสูงกว่า 20-30 เลเวลเพื่อความปลอดภัย

    ดังนั้นผู้คนทั้งหลายจึงรวมตัวกัน (แน่นอนว่า ผมก็ต้องให้คนในกิลด์ช่วยเพื่อจับพวกมัน (TL:บอสมอนทั้งหลาย) เหมือนกัน) สมมติเช่นว่า ผมกำลังโซโล่อยู่กับตัวที่อ่อนแอที่สุด โดยใช้อุปกรณ์ที่ชั้นดีที่สุด ใช้ยามากที่สุดเท่าที่จะมากได้ คิดว่าผมต้องใช้เวลากี่ชั่วโมงกันถึงจะเอาชนะได้? เอ๋... เป็นไงบ้างหรอ? ก็มาลองดูบ้างสิ! .... แต่เมื่อถึงครึ่งทาง ผมก็จะถูกมอนเตอร์ตัวอื่นๆขัดจังหวะ แล้วผมก็จะตายอย่างแน่นอน!!

    และที่เสี่ยงไปกว่านั้น คือการโจมตีพื้นที่แบบ 16x16  เป็นศัตรูที่เข้ากันไม่ดีเลย กับรูปแบบสู้ตีแล้ววิ่ง อันบอบบางของผม, ที่ลดเลือดพวกเขาทีละนิด

    --อา ถึงสุดท้ายบอสพวกนี้จะพ่ายแพ้ในการสู้แบบโซโล่, ผู้ที่ได้รับการรับรองจากแอดมินว่า จ้าวสงคราม (โดคุดันเช็นโกะ) ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกกิลด์ของผมนั่นเอง!!

    แข็งแกร่งไปเลยชิมิล้า~ (TL: ขออนุญาตวิบัติเล็กน้อย)
    ถึงพวกเขาจะบอกว่าเป็นมิตรก็เถอะ ถ้าหากพวกเขาฟาดมือลงกลางหน้าผากทีเดียว ผมก็ไปแล้ว

    อย่างจริงจัง, แม้ว่าพวกเขาเป็นเพียงบอสดันเจี้ยน ก็ดูยิ่งใหญ่ไม่น้อยทีเดียว
    ความสูงที่น้อยที่สุดคือไม่ต่ำกว่า 10 เมตร (นี่น้อยที่สุดนะ!) และที่สูงที่สุดคือ 50 เมตร (แต่คาดว่าคงจะหดตัวเข้ามา เพราะไม่เช่นนั้นจะเข้ามาในห้องไม่ได้) แยกห่างออกมาจากฝูงมอนเตอร์ ตัวตรของพวกเขาช่างไม่ต่างไปจากกลุ่มพระเจ้าชั่วร้ายที่ปรากฏตัวเพื่อทำลายมนุษยชาติ ขอบคุณ

    ไม่สิ บางทีอาจจะเป็นแบบนั้นจริงๆก็ได้ อย่างDemogorgon สัตว์ประหลาดที่มีหัวเป็นลิงบาบูนสองหัวและมีหนวด,Punifutaruหมอกที่เต็มไปด้วยหนวด หรือกอร์กอนงูที่มีใบหน้าเป็นคนและมีผมสีชาด ล้วนมาจากเทวตำนานต่างๆทั่วทุกมุมโลก, เป็นเรื่องที่ตลกไม่ออกเลย

    อา ท่านคธูลูทั้งหลาย ดูเหมือนค่า SAN (Sanity; ค่าความปกติของจิตใจ) จะล้มเหลวซะแล้ว นี่ผมทำถูกต้องแล้วจริงหรอ? ผมอยากจะบ้าตายซะจริงเชียว

    (TL: Demogorgon เป็นชื่อที่ใช้อ้างถึงจ้าวปีศาจหรือเทพชั้นต่ำที่มีความเกี่ยวข้องกับนรก มีปรากฏครั้งแรกที่รัฐแห่งหนึ่งใน Thebaid ต่อมาถูกนำมาใช้เป็นตัวละครหนึ่งในเกม Dungeons & Dragons ;คนสนใจศึกษาเพิ่มเติมระวังหาผิดนะคะ

    กอร์กอน หมายถึงสามสาวพี่น้องที่ถูกสาป สเธโน ยูริอาลีและเมดูซ่า เนื่องจากเมดูซ่าถูกโพไซดอนพยายามใช้กำลังขืนใจในวิหารบูชาเทพีเอเธน่า เอเธน่าเข้าใจว่าถูกลบหลู่จึงสาปเมดูซ่า โดยสาปพี่น้องอีกสองคนที่อยู่ด้วยกันขณะนั้นไปด้วย ต่อมาเมดูซ่าถูกวีรบุรษเพอร์ซีอุสตัดหัวด้วยดาบของเทพีเอเธน่า ไม่ปรากฏจุดจบของสเธโนและยูริอาลี เนื่องจากเป็นอมตะ

    คธูลู เป็นหนึ่งในสิ่งที่เรียกว่า เกรทโอลด์วัน ในงานประพันธ์ของเอช. พี. เลิฟคราฟท์ ปรากฏตัวครั้งแรกในเรื่องสั้น "เสียงเรียกของคธูลู" หรือ The Call of Cthulhu ในปี พ.ศ. 2471 ภายหลังใช้เรียกรวมผลงานของเอช. พี. เลิฟคราฟท์แนวนี้ว่า “ตำนานคธูลู” หรือ Cthulhu Mythos)

    ดัวยเหตุผลทั้งหลายเหล่านั้น ทันทีที่ผมเข้าไปในห้องและนั่งลงบนบังลังก์ที่อยู่สูงกว่าระดับพื้นปกติ ผมก็สอดส่ายสายตาหาทางออกฉุกเฉิน

    ด้านหลังบังลังก์เป็นประตูขนาดมโหฬาร ที่ผมใช้เข้าและออก, เท็นไกและโคคุโยต้องใช้สองมือในการเปิดประตูแต่ละด้าน –เมื่อผมเห็น ก็พลันนึกถึงวลีที่ว่าผู้คิดหนียังต้องละทิ้งความหวัง-- ด้วยความแข็งแกร่งทางกายภาพของผม คงไม่สามารถหนีทางนี้ไปได้

    ถัดมาเป็นทางเดินทางด้านซ้ายของผม มี3 ทางที่อยู่ในวิสัยทัศน์ของผมฃ

    ที่ใกล้ที่สุดใช้เวลาไม่เกิน 2 วินาทีด้วยการเดินด้วยเท้า แต่น่าเสียดายที่วันนี้ผมใส่ส้นสูง 5 cm (TL:!!!)
    มันเป็นไปไม่ได้สำหรับผมที่จะวิ่งหนีเต็มกำลังด้วยสภาพแบบนี้ จะเสียเวลาไปถอดรองเท้าก็กลัวว่าเป็นปัจจัยตัดสินความเป็นความตาย
    ในกรณีนี้ คงจะดีกว่าถ้าผมฝึกวิ่งบนรองเท้าส้นสูงมาก่อน

    ขณะที่ผมคิด หนึ่งในสิบสามแม่ทัพปีศาจ, ตัวแทนผู้มีรูปลักษณ์เป็นมนุษย์ ผิวกายสีดำและเส้นผมสีขาว (มีต้นแบบจาก ยอก-โซธอท หรือ Yog-Sothoth จากตำนานคธูลู) นามอิคารุกะ(Japanese grosbeak) ,ก้าวออกมาข้างหน้า

    ขอถวายเกียรติแด่ฮิยูกิ-ซามะ นายเหนือหัวผู้มีค่าสูงเทียบประดุจสรวงสวรรค์ของเหล่าข้าทั้งหลาย พวกเรา, แม่ทัพปีศาจทั้งสิบสามเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาอยู่ ณ.ที่นี้"

    (TL: Japanese grosbeak (ไม่ทราบชื่อไทย) เป็นนกสายพันธุ์เล็กชนิดหนึ่งของญี่ปุ่น สามารถร้องเพลงได้ มีตัวออกสีเทาขาว หัว, ปีกและหางเป็นสีดำ แต่ปากเป็นเหลือง สามารถดูรูปได้จากอากู๋)

    ว่าแล้วเขาก็ทำความเคารพผม เรียงจากเท็นไก, มิโคโตะ, ตัวผม, อุสึโฮะ และโคคุโย –มิโคโตะเปิดปาก

    เงยหน้าขึ้น เจ้าได้รับอนุญาตให้กล่าวโดยตรงต่อองค์หญิงแล้ว

    หืม….? ผมคิดว่าเป็นหน้าที่เท็นไกเสียอีก แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างวันนี้เขายืนอยู่ด้วยสีหน้ามุ่ยเป็นการใหญ่

    ถ้าเช่นนั้น ด้วยความเคารพเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเหตุผลบางอย่าง, พวกเราจึงต้องการยืนยันบางอย่างจากองค์หญิง กระผมจึงเป็นตัวแทนมาเพื่อถามท่านขอรับ
    สายตาของเขาเลื่อนจากผมไปทางขวา ที่เท็นไกและมิโคโตะ
    องค์หญิง, เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้จึงเกิดข่าวลือว่าพระองค์ทรงโปรดปรานบุคคลใดบุคคลหนึ่งเป็นพิเศษ ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ขอรับ?”

    ห๊า---!! ถ้าพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นเร็วๆนี้ ก็เกี่ยวกับคนที่ผมจะพาไปเมืองหลวงด้วยพรุ่งนี้สินะ

    ตอนนี้, หลังจากรับคำแนะนำจากหัวหน้ากิลด์ คอนราด ผมจึงตัดสินใจให้มิโคโตะไปด้วย ถึงผมจะบอกเธอและสี่ราชามารสวรรค์คนอื่นๆแล้ว บางทีสมาชิกสภาโต๊ะกลมคนอื่นๆอาจจะไม่พอใจที่เห็นเหมือนผมให้ความสำคัญมิโคโตะอยู่เหนือพวกเขา

    อย่างที่เห็น คราวก่อนผมก็ให้เท็นไกติดตามไปด้วย เจ็ดสัตว์ร้ายแห่งภัยพิบัติยังไม่พอใจแล้วมาร้องเรียนอยู่เลย อืม บางทีตอนนี้อาจจะดีกว่า

    ตอนหลังที่ผมตระเวนสำรวจโบราณสถาน (ดันเจี้ยน) ที่ชายขอบของเมืองอาระ ด้วยวันหยุดพวกเจ็ดสัตว์ร้ายแห่งภัยพิบัติ ผมให้พวกเขาไปซ่อมแซมและปฏิรูปสถานที่ที่เสียหายจากฝีมือพวกเรา –ที่ซึ่งอุสึโฮะบ่นว่าน่าเบื่อตั้งแต่ชั้นแรก ส่วนโคคุโยเหวี่ยงดาบครั้งเดียว ก็พังผนังจนราบ (รวมถึงไฮดรา 5 หัวด้วย) ที่ชั้น 10— ทำให้ตอนนี้พวกเขาไม่อยู่ในปราสาท
    ถ้าพวกเขาอยู่, ความโกลาหลคงบานปลายกว่านี้

    ถ้าเป็นเพราะเรื่องนั้นละก็ เป็นเพราะนี้เป็นเรื่องของผู้หญิงยังไงละ

    แต่บอกตามตรง ถ้าให้ผมพูดไป ผมได้ตายแน่

    “……..”
    ควรทำยังไงดี? ขณะที่ผมครุ่นคิด เท็นไกก็ก้าวออกมาช่วยผมพอดี

    พวกเจ้าโง่งมกันไปหมดแล้วหรืออย่างไร! ความคิดพวกเจ้าเห็นได้ชัดเกินไปแล้ว!”

    เท็นไกพูด แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างแม่ทัพปีศาจทั้งสิบสามส่งสายตาที่เต็มไปด้วยความเกลียดชังไปที่เขา

    ---------------------------!?

    นะ-น่ากลัว…..!! สายตาที่ดูน่าสะพรึงกลัวและกระหายเลือด กลืนกินสติของผมจนดูเหมือนจะหลุดลอยไปชั่วครู่

    เมื่อสติผมกลับมาอีกครั้ง เท็นไกกับแม่ทัพปีศาจทั้งสิบสามก็ทะเลาะกันเสียงดัง

    บอกแล้วไงว่านั่นเป็นโลหิตที่เตรียมไว้เพื่อองค์หญิง!!”

    เจ้าก็เอาหน้าเช่นนั้นเป็นปกติอยู่แล้วนี่?”

    เหนือสิ่งใด, นี่เป็นเลือดที่เต็มไปด้วยพลังวิญญาณ! เจ้าหญิงต้องยินดีอยู่—“

    โกหก! เจ้าเป็นเพียงคนเดียวที่เจ้าหญิงโปรดนี่?!”

    ข้าก็บอกอยู่ไงละ ว่าไม่ใช่!”

    ◆◇◆◇

    “…นี่พวกเขากำลังพูดถึงอะไร?”

    ฟังคำถามของผมแล้วมิโคโตะก็ถอนหายใจเฮือกใหญ่
    วันนี้เป็นวันที่ 14 เดือน 2 หรือ วันวาเลนไทน์ ตามปฏิทินปีศาจเจ้าค่ะ หลังจากเห็นเท็นไก-โดโน่ขนกล่องเมื่อช่วงเช้า แม่ทัพปีศาจทั้งสิบสามและพวกผู้ชายในปราสาทก็แตกตื่นและสงสัยว่าตัวเองจะได้ช๊อกโกแลตจากองค์หญิงหรือไม่เจ้าค่ะ…”

    หึ พวกตัวผู้ที่น่าสมเพศ เรื่องวุ่นวายวันนี้เกิดขึ้นเพราะความโง่เขลาโดยแท้
    อุสึโฮะพูดด้วยน้ำเสียงไม่ไยดี ดวงตาของเธอจับจ้องไปที่ฉากวุ่นวาย

    ………….ห๊ะ?

    วันวาเลนไทน์? ผมคิดว่าเพราะอย่างอื่นเสียอีก?!
    ยิ่งไปกว่านั้น พวกนายเป็นเทพกับปีศาจไม่ใช่หรอ? ทำไมถึงมาคลั่งกับเทศกาลแลกของแบบนี้ละ? ไม่ใช่ว่ามันผิดพลาดตรงไหนสักแห่งใช่ไหม??

    ผมหันไปมองกรณีพิพาทที่ขยายตัวขึ้นอย่างเร้าร้อน

    ด้วยเหตุนั้น ผมจึงอาศัยความช่วยเหลือจากมิโคโตะและคนอื่นทำช๊อกโกแลตจำนวนมากและแจกจ่ายมัน เรื่องราวทั้งหมดจึงยุติลง

    ….แต่ผมกลัวของขวัญตอบแทนวันไวท์เดย์ในเดือนหน้านี้จริง

     

    End

    Author Notes

    แม่ทัพทั้งสิบสามเลเวลเกิน 110 ทุกคน แน่นอนว่าผู้เล่นเลเวล 99 สามารถจัดการได้ แต่ค่าความสามารถโดยพื้นฐานของแต่ละตัวก็จะแตกต่างกันออกไปเล็กน้อย เหล่าเลเวล 110 นี้จึงถูกจัดไว้ในส่วนท้ายๆของเกม, อาจจะเป็นการหยอกเล่น, จึงกลายเป็นฉายาอันทรงเกียรติของประเทศ

     

    Talk: เอาของเข้าหอจ้า ไว้อีกสัก 2-3 สัปดาห์เจอกันนะ //ยิ้ม

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×