ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Hall of Dek-D ]

    ลำดับตอนที่ #4 : เคเจเนสซ์ : พันธกิจสีเทา โดย Say_Windy

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 382
      1
      20 มี.ค. 56







     เคเจเนสซ์ : พันธกิจสีเทา โดย Say_Winndy

     

     

                   

    คลิกที่นี่ เพื่อเข้าไปอ่านเรื่องนี้!!

     

     

    อีกครั้ง อีกครั้ง! ที่นิยายแฟนตาซีติดโผของเราอีกแล้ว คราวนี้เป็นเรื่องที่ข้าพเจ้าต้องใช้เวลาอ่าน และเก็บตกนานพอสมควร ไม่แพ้สามเรื่องที่ผ่านมาเลยเชียว เล่นเอาเหงื่อออกเลยแน่ะ

     

    ด้วยเหตุเพราะว่า ไม่อยากติชม หรืออวยแบบสั่วๆ เพื่อให้หลายคนผิดหวังกับ Hall of Dek-D(จริงๆ พยายามรักษาคุณภาพเท่าที่เวลาของข้าพเจ้าเอื้ออำนวยมากกว่า เพราะงานลนตูดจนไม่ค่อยมีเวลาดังเดิม)

     

    เคเจเนสซ์เป็นนิยายอีกเรื่องที่มีการวางโครงเรื่องดีระดับหนึ่ง โดยส่วนตัวชอบความแตกต่าง ระหว่างความล้าหลัง และความก้าวหน้า ที่ทำให้เกิดเรื่องราวขึ้นมา(นี่เป็นการนิยามนิยายเรื่องนี้ จากความคิดเห็นส่วนตั๊วส่วนตัว ตั้งแต่แรกพบ หลังจากที่หลังๆ ได้อ่านแล้วรู้สึกว่า เห้ย มันแตกต่างไปกว่านั้น)

     

    ลองคิดถึงสภาวะของโลกเราปัจจุบันนี้ดูสิว่า ถ้าเราเห็นจังหวัดหนึ่งของเรามียานอวกาศขี่กันแล้ว ในขณะที่อีกด้านหนึ่งยังขี่ควายกันอยู่เลย จะรู้สึกแบบไหนกันนะ(ว่าไปนั่น ห้าๆ แต่ตอนแรกข้าพเจ้านึกประมาณนี้จริงจริ๊ง แต่ทว่า มันล้ำลึกกว่านั้น))

     

    ซึ่งในความล้าหลังก็ไม่ได้ดูเซาะกราวกันเลยทีเดียว(ไม่ได้แตกต่างจากที่ข้าพเจ้าเอ่ยอวยมาสักเท่าไหร่หรอก เพียงแต่ความรู้สึกมันประมาณนั้น ถึงไม่ใช่ก็ใกล้เคียงล่ะ ถ้าท่านสัมผัสได้)

     

    เวทมนตร์ เป็นสิ่งที่น่าทึ่งสำหรับความล้าหลัง(ไอ้ที่ถูกมองว่าล้าหลัง เพราะพวกนี้ไม่นิยมใช้เทคโนโลยีเท่าไหร่ ข้าพเจ้าเลยมองว่ามันอาจจะเซาะกราว หรือเหยียดผิว ห้าๆ)

     

    หลายคนที่อ่านบทความนี้ ณ เวลานี้(คนที่ไม่เคยอ่านเคเจเนสซ์มาก่อน) คงกำลังนึกถึงภาพของลอร์ดโวลเดอมอร์กำลังสู้กับดาร์ธ เวเดอร์อยู่กระมัง

     

    แต่ในเรื่องนี้มันสนุกกว่านั้นพะย่ะค่ะ

     

    แนวๆ เดาๆ ว่า(ให้ไปลุ้นอ่านกันเอาเอง ห้าๆ ว่าข้าพเจ้าหลอกให้ไปอ่าน หรือมันสนุกจริงๆ)

             ฝ่ายวิทยาศาสตร์ก็มีของไฮเทค

     

    ฝ่ายเวทมนตร์ก็มีตัวประหลาด(ขอใช้คำนี้)

     

    แต่ละฝ่ายมีข้อดีแตกต่างกัน

     

    และ ไซเทสฮันเตอร์ อาชีพที่เสี่ยงแต่คุ้มก็เป็นกุญแจดำเนินเรื่องนี้ได้ดีเชียวล่ะ เป็นอะไรที่น่าติดตามมาก

     

    บอกตามตรงว่าโครงเรื่องแปลกน่าสนใจดี ไม่ได้แกล้งยอให้ตัวลอยหรอก

     

    แต่ฟันธงว่าบทบรรยาย บริบท การใช้คำ ยังบกพร่อง(จินตนาการดีมาก แต่เขียนสื่อออกมาได้ไม่ตรงกับภาพ เพราะเลือกใช้คำไม่เป็น และกังวลในการเขียนมากเกินไป จนลืมไปว่ามุมมอง และภาพที่ผู้อ่านได้รับ ไม่ตรงกับจินตนาการที่ผู้เขียนต้องการจะสื่อ)

     

    คนเขียนเอาใจใส่ และตั้งใจเขียนมากๆ เลยนะ มากจนเกร็ง กลัวว่ามันจะออกมาดีไม่พอ จนทำให้ภาษาที่ใช้(โดยหวังว่าจะสละสลวย) แบบบทบรรยายต่างๆ เสียจนบิดเบี้ยวไม่ตรงกับจินตนาการเป๊ะๆ เพราะถ้าเป๊ะล่ะก็มันคงจะได้อรรถรสมากกว่านี้ ดังนั้นควรคำนึงว่าเอาที่อ่านแล้วรู้เรื่องมากกว่าที่จะบังคับให้คำต่างๆ ออกมาสววยหรู

     

    ข้าพเจ้าคิดว่าเรื่องนี้น่าจะทำได้ดีกว่านี้อีก เพราะโครงเรื่องสามารถ ตรึงผู้อ่านได้จาก ไซเทสฮันเตอร์ และความต่างด้านวิชาความรู้ของศาสตร์ทั้งสองอย่าง (เวทมนตร์ Vs วิทยาศาสตร์)

     

    เอาเป็นว่าที่ติดชาร์ต Hall of Dek-D ในครั้งนี้ ข้าพเจ้าให้คะแนนโครงเรื่องมากกว่าภาษา(ติตรงการสื่อสารกับคนอ่านไม่ได้นี่แหละ เพราะถึงจะเรียงร้อยให้ศัพท์สวยเพียงใด แต่ถ้าบริบทมันไม่สื่อให้คนอ่านคล้อยตามได้ก็สอบตกแล้วเจ้าค่า)

     

    สุดท้ายอยากจะบอกว่า เรื่องนี้พักหลังๆ เขียนดีขึ้นมากแล้ว และมีแนวโน้มว่าจะจบเร็วๆ นี้ รวมไปถึงการรีไรท์ครั้งใหญ่ของตัวผู้เขียนเองด้วย

     

    สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความท้าทาย และต้องการอะไรมันๆ จากบทแรงๆ ล่ะก็ ต้องเรื่องนี้เลย ข้าพเจ้าขอแนะนำ ส่วนการบรรยายช่วงแรกๆ ถ้าไม่ถืออะไรมาก ท่านก็สามารถเสพเรื่องนี้ได้ครบ 100% แน่นอน จนกว่านิยายเรื่องนี้จะโดนรีไรท์แก้ไข ก็ขอให้ทุกท่านติดตามอ่าน เพราะโครงเรื่องดีมากเจ้าค่าเอ้ย!)

     

    และข้าพเจ้าหวังว่า เจ้าของเรื่องจะไม่โกรธข้าพเจ้า หลังจากที่เรื่องนี้เป็นเรื่องแรก ที่มองโดยรวมแล้ว ข้าพเจ้าติมากกว่าชม ชะเอิงเอย(ยอมรับว่าชอบนื้อเรื่องมาก ขอให้ผู้เขียนอย่าได้ท้อที่จะเขียน เขียนจบเมื่อไหร่ ค่อยมาฟังแนวทางการรีไรท์เล็กๆ น้อยๆ จากข้าพเจ้านะเจ้าคะ)

     

    เอ้า! ใครพร้อมแล้ว ใคร่อ่าน ก็ คลิกกันมาโลด

     

    เคเจเนสซ์ : พันธกิจสีเทา โดย Say_Windy

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×