ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Hall of Dek-D ]

    ลำดับตอนที่ #3 : ทะเลใจในม่านหมอก โดย อิสรียา

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 518
      1
      20 มี.ค. 56

     



    ทะเลใจในม่านหมอก

     

     

     

    คลิกที่นี่! เพื่อเข้าไปดูหน้านิยายเรื่องนี้

     

     

     

    อ่านชื่อเรื่องแล้วก็รู้กันดีว่า... อ้าวนี่มันนิยายโรแมนติกนี่หว่า ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับความรัก และเกี่ยวกับทหาร!!!

     

    ความสำเร็จในเรื่องนี้คือการใช้ภาษาเขียนได้ดีมาก ไม่ค่อยมีคำที่หลุดตะเข็บออกมาแต่อย่างใด และน้อยนักที่ได้เห็นภาษาที่แปล่งไม่เข้ารูป

     

    เรื่องนี้มีความเป็นตัวเองค่อนข้างสูงในรูปแบบของเนื้อหา หากข้าพเจ้าเดาไม่ผิดคงคิดว่าผู้แต่งแอบปลื้มชายในเครื่องแบบแน่ๆ

     

    สมัยนี้เราไม่ค่อยได้เห็นทหารของประเทศเราออกไปรบกันเท่าไหร่ โดยเฉพาะทหารที่มียศนายพันขึ้นไปเนี่ยยากยิ่ง ส่วนมากคนเหล่านี้มักอยู่ในกองบัญชาการมากกว่าอยู่ในสนามรบจริงๆ เสียอีก

     

    ตัวเอกในเรื่องนี้มีความน่าติดตาม และทุกถ้อยคำที่เขียนพรรณนาถึงเขาล้วนทำให้นึกถึงภาพผู้ชายหล่อเข้มคนนึงที่กำลังทำภารกิจเสี่ยงตายสุดยอด

     

    ภาพของปืนไรเฟิ่ลเด่นผาง ต้องขอบอกว่าข้าพเจ้าอินกับเรื่องนี้มาก เพราะมันเห็นภาพราวกับข้าพเจ้าเดินตามก้นตัวเอกเลยทีเดียว

     

    รับรู้ถึงความยากยิ่งในการเป็นทหาร

     

    และก็รู้สึกถึงความดราม่าในเรื่อง ของผู้พันหล่อเข้มแสนแมนผู้นี้

     

    ผู้เขียนเจตนาใส่อรรถรส และเก็บรายละเอียดฉากภารกิจมาก ถ้าไม่บอกว่าเป็นนิยายแนวโรแมนติกล่ะก็ คงคิดว่าเป็นนิยายสงครามเลยก็ว่าได้

     

    บทเจ้าแง่แม่งอนทำได้ลงตัว ไม่มีสิ่งใดเกินจริงจากนิสัยของมนุษย์ โดยรวมแล้วดึงนักอ่านให้ลงไปอยู่ในเรื่องได้อย่างไม่ยากเย็น

     

    จะติก็มีแต่เรื่องคำสั่ง และตำแหน่งของพระเอกเท่านั้น ที่ผู้เขียนไม่ได้อธิบายว่าทำไมเขาถึงต้องลงมือทำภารกิจเองอย่างสมเหตุ(เพราะความจริงแล้ว) น่าจะเป็นหมู่ทหาร 1 หมู่ที่ทำภารกิจนี้มากกว่า ตาม Command ของทหารระดับสูง(จริงๆ แล้วเขียนอธิบายเพิ่มก็จบแล้ว)

     

    และ ผู้กองส่วนมากใช้กับทหาร หรือตำรวจ ยศร้อยเอก

    ผู้หมวด ใช้กับ ยศ ร้อยโท

     

    ผู้พัน ใช้กับ ทหาร/ตำรวจ ยศ พันตรีขึ้นไป

     

    (ข้าพเจ้ามีความเห็นว่า มันแปลกตรงนี้แหละ)

     

    ตัวเอกเป็นพันตรี แต่...ยังไม่ได้ถูกปรับการควบคุมจากผู้กองหรือเปล่า? หรือยังถูกให้ใช้ทำภารกิจเดิมให้ประสบผลสำเร็จลุล่วงก่อนหรือ(ตำแหน่ง รอง ผบ.พัน น่าจะอยู่ควบคุมกองบังคับการณ์นี่นา ไหงลงมาปฏิบัติภารกิจเองเชียว)

     

    อันนี้ต้องตามไปอ่านในเรื่องกันเองนะเจ้าคะ ซึ่งถึงที่สุดแล้วข้าพเจ้าชอบเรื่องนี้อีกเรื่องหนึ่ง

     

    คงต้องรอดูเหตุผลและคำชี้แจงของผู้เขียนเอง(จริงๆ น่าจะถูกแก้ไปกับตอนรีไรท์แล้ว แต่ข้าพเจ้าไม่ได้อ่าน เพราะผู้เขียนไม่ได้เอาลง)

     

    และ... เรื่องนี้กำลังทำการแก้ไขขนานใหญ่อยู่ คาดว่าอีกไม่นานคงออกมาเป็นเล่มให้ได้หยิบจับกันจริงๆ บนหนังสือ

     

    ใครอยากได้หนังสือฟรีก็รีบไปตามจีบผู้เขียนเอาไว้นะคะ(ห้าๆ ล้อเล่นเน่อ)

     

    สุดท้ายอยากจะกล่าวกับบุคคลที่เข้ามาอ่าน บทที่ 3 ใน Hall of Dek-D เป็นคติสั้นๆ

     

    จะเขียนสิ่งใด ไม่มีผิด หรือถูกเจ้าค่ะ อยู่ที่ว่าจะอธิบายให้คนอ่านเข้าใจได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง เพราะผู้อ่านเองก็ไม่ได้รอบรู้ไปหมด บางทีเขียนเกี่ยวกับเรื่องใดๆ(อวกาศ ทหาร ใต้ทะเล มหาสมุทร) ก็พยายามหาข้อมูลนอกกรอบเอามาเขียนเป็นเกร็ดความรู้ให้ผู้อ่านกันด้วยเน่อ(เขาจะได้ไม่งง ไม่ใช่ผู้เขียนเข้าใจคนเดียว)

     

    เพราะถ้าเขียนเกี่ยวกับอวกาศ แต่บอกว่าบนอวกาศหายใจได้ แค่นี้ก็ดึงอารมณ์คนอ่านที่ช่างสงสัยลดฮวบลง

     

    เพราะคนอ่านที่ช่างสังเกต ช่างสังกา นั่นหมายถึงเขาติดนิยายของท่านเสียแล้ว จนต้องเก็บรายละเอียดทุกเม็ด

     

    ดังนั้นอย่าลืมให้คำตอบ หรือคำอธิบาย(บรรยาย)ถึงสิ่งที่นำมาอิงด้วยนะเจ้าคะ

     

    สวัสดี

    อ้อ! อย่าลืมแวะชม MY.ID ผู้เขียนด้วยนะเจ้าคะ ถ้าท่านอ่านบทความนี้แล้วชะเอิงเอย

    MY.ID อิสรียา

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×