ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ Hall of Dek-D ]

    ลำดับตอนที่ #2 : Arthur ผู้ใช้มายา โดย แมวบินได้

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 401
      1
      20 มี.ค. 56

     



    Arthur ผู้ใช้มายา

     

     

    หมวดแฟนตาซี คลิก!! เพื่อไปอ่าน

     

    อีกครั้ง! ที่ Hall of Dek-D ไปเก็บนิยายหมวดแฟนตาซีมาอีกหนึ่งเรื่อง ซึ่งตอนแรกข้าพเจ้านึกว่าเรื่องนี้จะเป็นแนวออนไลน์ แต่ที่จริงมันซับซ้อนกว่านั้น

     

    มันคือเรื่องของความฝัน ความฝันที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน

     

    และความจริงของตัวเอกเป็นใคร และน่าติดตามแค่ไหนต้องตามกันไปอ่านดู เพราะร้อยแปดพันเก้าจะเจอกับความสนุกเกือบทั้งหมด

     

    มันเป็นนิยายที่ค่อนข้างซับซ้อนสักหน่อยตรงที่มันมีความฝันมาเชื่อมโยงเรื่องราวๆ ต่างๆ โดยปริศนาของเรื่องนี้คือภูมิหลังของตัวละครเอก

     

    ความคิดอ่าน และความน่ารักของ อาเธอร์

     

    และอาเธอร์เป็นใคร

     

    ตรงนี้แหละที่ทำให้มันซับซ้อนจนกระทั่งกลางเรื่องทุกอย่างได้ค่อยๆ คลี่คลาย

     

    มุมมองของนักอ่านคนนี้มองว่า อาเธอร์ กับตัวเอก มันเป็นใครกันนะตอนเริ่มอ่าน และความฝันมันเกี่ยวกันยังไง ซึ่งเป็นปมปริศนาที่ทำให้ขนลุกได้เลยทีเดียวหลังจากได้ทราบ

     

    ส่วนตัวมองว่า เรื่องนี้มีดีที่ฉาก เพราะการบรรยายให้เห็นฉากแบบนี้มันยากยิ่งนัก แต่มันก็สวยหรูที่สุดเท่าที่นักเขียนคนหนึ่งจะบรรยายฉากแบบแฟนตาซีได้เจ๋งขนาดนี้

     

    ตัวละครถ้าไม่นับเรื่องนิสัยใจคอ ให้คะแนนเต็มสิบ จะพลาดก็ตรงอารมณ์ตัวละครที่เรียบๆ เกินไป(ทั้งโขลงเลย) แต่ก็มีบ้างที่ผู้เขียนใส่ใจเป็นบางช่วง โดยรวมก็ถือว่าดี ถ้านักอ่านไม่จับผิดอะไรมากนัก

     

    ในเรื่องของภาษาตอนที่รีไรท์เสร็จแล้ว สละสลวยน่าอ่านมากเจ้าค่ะ ซึ่งนักเขียนเก็บตกได้ดีในรายละเอียด

     

    ข้าพเจ้าใช้เวลาอยู่นานเพื่อจะหาข้อผิดพลาดนะ แต่ก็หาไม่เจอแล้ว

     

    เพราะตอนแรกคิดว่าจะบรรยายแบบไหน และเนื้อเรื่องจะเชื่อมต่อกันหรือเปล่า ซึ่งทั้งหมดนั้น เป็นในทางที่ดีทั้งหมด

     

    จึงขอการันตีว่า นิยายเรื่องนี้สมควรได้รางวัล Hall of Dek-D ประจำอาทิตย์นี้

     

    ถ้านักอ่านท่านใด อ่านแล้วสับสนหน่อยในช่วงแรกๆ ก็ให้ลองนึกเอาว่าเวลาที่เราฝัน เราอยากเป็นใครก็ได้ในโลกแห่งนั้น และฝันของเรามันอาจเป็นโลกแห่งความจริง หรือตอนนี้ที่ท่านนั่งอ่านอยู่ อาจจะเป็นแค่ความฝันก็ได้

     

    เอ้า!! ตามกันมาเลย

     

    Arthur ผู้ใช้มายา คลิก!!

     

    ชื่อเรื่องมันดูแปลกๆ เนอะ แต่คงไม่มีปัญหา ห้าๆ

     

    หากใครที่ติดตาม Hall of Dek-D บ่อยๆ ก็อย่าลืมแวะเข้าไปอ่านเรื่องนี้ หรือทักทายเรื่องนี้กันมั่งนะเจ้าคะ

     

    สวัสดี

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×