หลักการเขียนนิยาย(ฉบับปรับปรุง) - นิยาย หลักการเขียนนิยาย(ฉบับปรับปรุง) : Dek-D.com - Writer
×

    หลักการเขียนนิยาย(ฉบับปรับปรุง)

    กลับมาอีกครั้งสำหรับบทความแนะนำการเขียนนิยาย ที่น้องๆ หลายคนนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง สำหรับน้องๆ ที่มีความฝันอยากเป็นนักเขียนมืออาชีพ

    ผู้เข้าชมรวม

    25,593

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    589

    ผู้เข้าชมรวม


    25.59K

    ความคิดเห็น


    854

    คนติดตาม


    3.07K
    จำนวนตอน :  34 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  17 ก.ย. 66 / 03:09 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    หลักการเขียนนิยาย(ฉบับปรับปรุง)
    แก้ไขโค้ดให้แสดงผลทุกบราวเซอร์แบบแสดงผลไม่ผิดพลาด 20 มีนาคม 2556
    วันที่ลงบทความครั้งแรกสุด 15 ตุลาคม 2554




    ความรู้ไม่มีวันสิ้นสุด

    ความรู้ไม่มีวันจบสิ้น

    และ

    การเรียนรู้เป็นสิ่งจำเป็น

    บทความนี้จะพานักเขียนหลายๆ ท่าน

    รู้จักวิธีเขียนเพื่อพานักอ่านเข้าสู่โลกในจินตนาการ

    ของตัวท่านเอง



    ADD FACEBOOK ติดตามข่าวสาร Click!

    ------------------------------------------------------------------------
    บทความที่มีเนื้อหาช่วยนักเขียนที่ดีไม่แพ้ที่นี่


     

     



    ------------------------------------------
     
    ขอประชาสัมพันธ์หน่อยไรเตอร์แนะนำให้อ่าน



      





     


     
    :)  Shalunla

     



    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "-อ่านดู-"

    (แจ้งลบ)

    ขอบคุณมากค่ะ >< บทความนี้มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณไรเตอร์ที่เขียนเพื่อไรเตอร์ด้วยกัน ฮ่าๆๆๆ อยากจะให้ช่วยเขียนเกี่ยวกับการตั้งชื่อเรื่องบ้างอ่าค่ะ คือว่า เราไม่รู้จะตั้งชื่อเรื่องยังไงดี ความจริงก็ตั้งได้แต่ว่ามันไม่เพราะ TT' อาจทำให้ผู้อ่านไม่สนใจที่จะอ่านแล้วก็ได้ ดังนั้นเราเลยอยากขอคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ หรือ อาจจะใหญ่โตมโหฬารก็สุดแต่ความเข้าใจของเราน ... อ่านเพิ่มเติม

    ขอบคุณมากค่ะ >< บทความนี้มีประโยชน์มากๆ ขอบคุณไรเตอร์ที่เขียนเพื่อไรเตอร์ด้วยกัน ฮ่าๆๆๆ อยากจะให้ช่วยเขียนเกี่ยวกับการตั้งชื่อเรื่องบ้างอ่าค่ะ คือว่า เราไม่รู้จะตั้งชื่อเรื่องยังไงดี ความจริงก็ตั้งได้แต่ว่ามันไม่เพราะ TT' อาจทำให้ผู้อ่านไม่สนใจที่จะอ่านแล้วก็ได้ ดังนั้นเราเลยอยากขอคำแนะนำเล็กๆน้อยๆ หรือ อาจจะใหญ่โตมโหฬารก็สุดแต่ความเข้าใจของเรานะ ==;;;;   อ่านน้อยลง

    master.tp-club | 1 ก.ย. 54

    • 49

    • 1

    "มองตัวเอง"

    (แจ้งลบ)

    เป็นบทความที่มีประโยชน์มากๆ เลยค่ะ อ่านแล้วทำให้ต้องย้อนกลับมามองตัวเอง จากบทความที่อ่านมาตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้รู้ได้ด้วยตัวเองว่า เรายังมีจุดบทพร่องอีกมากมาย ฝีมือการเขียนยังถือว่าเราเองเป็นเพียงเศษเถ้าธุลีในบอร์ดแห่งนี้ นั่นทำให้คอยเอามาเตือนตัวเองเวลาที่จะเขียนงานในเรื่องต่อๆ ไปค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ที่นำเทคนิคดีๆ มาแบ่งปันกัน ... อ่านเพิ่มเติม

    เป็นบทความที่มีประโยชน์มากๆ เลยค่ะ อ่านแล้วทำให้ต้องย้อนกลับมามองตัวเอง จากบทความที่อ่านมาตั้งแต่เริ่มต้น ทำให้รู้ได้ด้วยตัวเองว่า เรายังมีจุดบทพร่องอีกมากมาย ฝีมือการเขียนยังถือว่าเราเองเป็นเพียงเศษเถ้าธุลีในบอร์ดแห่งนี้ นั่นทำให้คอยเอามาเตือนตัวเองเวลาที่จะเขียนงานในเรื่องต่อๆ ไปค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยนะคะ ที่นำเทคนิคดีๆ มาแบ่งปันกัน   อ่านน้อยลง

    อิสรียา | 3 ม.ค. 55

    • 11

    • 1

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ชอบมากเลยอยากโปรโมทให้ไรท์ฝึกหัดบางคน"

    (แจ้งลบ)

    คือแบบว่าตัวเองชอบการโปรโมทนิยายให้นักเขียนที่เราชอบอ่านนิยายเค้า แบบชอบการแนะนำของแอดมินมากๆเพราะเราพยายามหาแนวทางแนะนำนิยายอยู่ เคยลองตั้งกระทู้แต่ไม่ได้ผลเลย ขอฝากเรื่องในนี้ได้มั้ย55555 1.. หงส์เคียงมังกร 2. ทรราชตื๊อรัก 3. จันทร์คืนใจ 4. http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1370803 อันนี้ของนักเขียนฝึกหัดคนนึงชอบมากแหวกแนวดี อ ... อ่านเพิ่มเติม

    คือแบบว่าตัวเองชอบการโปรโมทนิยายให้นักเขียนที่เราชอบอ่านนิยายเค้า แบบชอบการแนะนำของแอดมินมากๆเพราะเราพยายามหาแนวทางแนะนำนิยายอยู่ เคยลองตั้งกระทู้แต่ไม่ได้ผลเลย ขอฝากเรื่องในนี้ได้มั้ย55555 1.. หงส์เคียงมังกร 2. ทรราชตื๊อรัก 3. จันทร์คืนใจ 4. http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=1370803 อันนี้ของนักเขียนฝึกหัดคนนึงชอบมากแหวกแนวดี อิอิ   อ่านน้อยลง

    กลิ่นจันทน์ | 28 มิ.ย. 59

    • 0

    • 1

    "ขอบคุณมากค่ะ"

    (แจ้งลบ)

    พี่อัญคะ พี่ทำให้หนูบรรลุขึ้นไปอีกหลายๆขั้นของหลักการเขียนนิยายT^T ขอบคุณมากค่ะ ปกติหนูจะเป็นคนที่เข้าใจอะไรค่อนข้างยากคล้ายๆพวก เข้าหูซ้ายทะลุรูจมูกแถมไหลลงคอไปด้วย แต่พอมาอ่านหลักการเขียนนิยายของพี่นี่.. เหมือนกับพี่มานั่งฉีกแข้งฉีกขาของศพ แล้ว จับถลกหนังหัวล้วงตับ ใต ใส้ พุง ม้าม ถุงน้ำดี หมวกใต หัวใจ และ สมอง ออกมากองอยู่ตรงหน้าของหนู และ อธิบา ... อ่านเพิ่มเติม

    พี่อัญคะ พี่ทำให้หนูบรรลุขึ้นไปอีกหลายๆขั้นของหลักการเขียนนิยายT^T ขอบคุณมากค่ะ ปกติหนูจะเป็นคนที่เข้าใจอะไรค่อนข้างยากคล้ายๆพวก เข้าหูซ้ายทะลุรูจมูกแถมไหลลงคอไปด้วย แต่พอมาอ่านหลักการเขียนนิยายของพี่นี่.. เหมือนกับพี่มานั่งฉีกแข้งฉีกขาของศพ แล้ว จับถลกหนังหัวล้วงตับ ใต ใส้ พุง ม้าม ถุงน้ำดี หมวกใต หัวใจ และ สมอง ออกมากองอยู่ตรงหน้าของหนู และ อธิบายแบบละเอียดยิบๆ ทั้งนี้ืั้งนั้น หนูขอขอบคุณพี่มากมากนะคะ   อ่านน้อยลง

    Modern Pig | 25 ธ.ค. 56

    • 5

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น