ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ร้อยเล่ห์ ซาตาน

    ลำดับตอนที่ #23 : งานเลี้ยงเปิดตัวบริษัท

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 4.69K
      27
      23 ม.ค. 54


           Sweet & Sexy Magazine  ออกวางแผงมาได้สองอาทิตย์  ได้รับการตอบรับอย่าง

    ดีจากทุก ๆ สื่อโฆษณา  และยอดขายทะลุเป้ามากกว่าที่ทางบริษัทกำหนดไว้     

    ทางบริษัทได้กำหนดวันเปิดตัวบริษัท  ในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้  


            คุณคริสเตียโนและพอลล่า  จะเดินทางมาถึงเมืองไทยเช้าวันศุกร์  โดยคุณดิลก

    และคุณเจนนิเฟอร์จะไปรับที่สนามบิน  และทั้งสองคนจะพักที่โรงแรมที่จัดงานเลี้ยงเพื่อ

    ความสะดวก      นราวดีและวารียังไม่ได้กลับมาเมืองไทย  เพราะมีปัญหาที่เกาหลีนิด

    หน่อย  จึงช้ากว่ากำหนดการเดิม  แต่จะกลับมาทันก่อนวันงานเลี้ยง  


             คริสโตเฟอร์รู้ว่าคุณตามาถึงเมืองไทยกับพอลล่าแล้ว  แต่มีแขกไม่ได้รับเชิญตาม

    มาด้วย    เจสันเพื่อนสนิทของพอล   เขาเพิ่งรู้จากพอลก่อนหน้านี้ว่า   เจสันสนิทกับนรา

    วดีตอนที่เธอไปอยู่ที่โน้น    ทำให้เขารู้สึกหงุดหงิดตั้งแต่ยังไม่ได้เห็นหน้าอีกฝ่าย


            นราวดีกลับมาถึงเมืองไทยเย็นวันศุกร์   แต่คริสโตเฟอร์ยังไม่กลับ  จนทุกคนทาน

    อาหารเย็นเสร็จแล้ว    จึงกลับขึ้นห้องเมื่อเวลาสามทุ่ม    คริสโตเฟอร์จึงขับรถกลับมา

    ถึงบ้าน    แต่เขาไม่รู้ว่านราวดีกลับมาแล้ว    

           
              เช้าวันเสาร์นราวดีตื่นนอนแต่เช้า  เธอกำลังทำอาหารเช้าในครัว พอเธอทำเสร็จก็

    ใกล้เวลาอาหาร    ทุกคนนั่งรอเธออยู่ที่โต๊ะอาหารแล้ว ขณะที่เธอถือจานกุ่ยฉ่ายขาวผัด

    เต้าหู้ไข่เดินเข้ามา  และนั่งลงที่โต๊ะอาหาร 

              ''   วันนี้ตื่นมาทำข้าวต้มแต่เช้าเลยลูก  ''    คุณเจนนิเฟอร์ทักทายลูกสะใภ้คนโปรด

              ''    แก้มอยากทานข้าวต้มกุ๊ยค่ะ  เลยตื่นมาต้มข้าว  ''
     
              ''    ยำไข่แดงใส่กุ้งแห้งทอดนี่ของโปรดตาตริสเลยนะ  ''   คุณดิลกพูดเมื่อเห็น

    คริสโตเฟอร์ตักเข้าปาก      แต่คริสโตเฟอร์ไม่ได้ตอบอะไรเพราะคุณเจนนิเฟอร์จ้องอยู่  

              ''    แต่แม่ชอบต้มจับฉ่ายมีผักเยอะดี   ดีนะที่แม่ให้ป้าแววต้มไว้สองวันที่แล้ว 

    เพราะยิ่งอุ่นยิ่งอร่อย   ''    


          หลังจากคุยกันเรื่องอาหารจนทุกคนอิ่ม   นราวดีจึงขอตัวเดินไปที่บ้านเพื่อเอาของ

    ฝากไปให้  บิดาและมารดา   คริสโตเฟอร์นั่งฟังเธอบอกบิดาและมารดาเขา  เขาอยาก

    ตามเธอไปแต่มารดาชอบจ้องเขา   เขาเลยไม่กล้าแสดงออกได้แต่แกล้งทำไม่สนใจ 

    แต่พอได้ยินมารดาบอกบิดาว่าจะขึ้นไปข้างบนนาน  และไม่ได้มองมา   คริสโตเฟอร์ก็รีบ

    วิ่งตามคนที่เดินออกจากบ้านมาก่อน


            ''   แก้มกลับมาเมื่อไหร่  ''

            ''   เมื่อวานตอนเย็นค่ะ  ''
           
            ''   ทำไมไม่โทร ฯ  ให้พี่ไปรับที่สนามบิน  ''

            ''   คุณแม่เป็นธุระ  ติดต่อคนขับรถของบริษัทไว้ให้แล้วค่ะ    คุณเดิมตามฉันมาที่

    บ้านทำไม  ''

            ''    พี่อยากมาไหว้พ่อตาแม่ยายบ้าง  ไม่ได้หรือไง....  ''    เขาถามพร้อมกับที่ทั้ง

    สองคนมาถึงบ้านเธอพอดี   


          หลังจากเข้าไปในบ้านแล้ว   คริสโตเฟอร์ก็นั่งลงที่โซฟายาวตัวเดียวกับเธอ   และนั่ง

    ฟังเธอคุยกับคุณมงคลและคุณวนิดา    และตอบคำถามเกี่ยวกับเรื่องงานเลี้ยงคืนนี้กับคุณ

    มงคลบ้างเมื่อถูกถามรายละเอียด   เพราะคุณมงคลและคุณวนิดาต้องไปงานเลี้ยงคืนนี้

    ด้วย     จนกระทั่งเกือบสิบเอ็ดโมง   นราวดีจึงขอตัวไปทำอาหารกลางวันเพราะเธอจะ

    ทานที่บ้านนี้     คริสโตเฟอร์จึงเดินตามนราวดีไปที่ห้องครัวด้วย 


              ''   คุณคริสคะ  คุณกลับบ้านไปทานอาหารกลางวันที่บ้านคุณนะคะ  ''   

              ''   พี่จะทานที่นี่   แก้มทานที่นี่ได้พี่ก็จะทานที่นี่   แก้มจะทำอะไรทานเดี๋ยวพี่ช่วย

    ทำ  ''    ชายหนุ่มยังตื้อต่อไป   จนนราวดีเลิกไล่ให้เขากลับบ้าน 

              ''   คุณคริสโทร ฯ  ไปบอกที่บ้านซิคะ  ว่าคุณกับฉันจะทานข้าวที่นี่   ''

              ''   โอเคครับ  แล้วเราจะทำอะไรทานกัน  ''  ตอบรับแล้วโทรไปสั่งเด็กที่บ้านโน้น  

    จึงหันมาถามนราวดี    

              ''   ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่  ''   นราวดีตอบแล้วหันไปหั่นเนื้อไก่  

              ''   แก้มจะให้พี่ช่วยล้างผักมั้ย   ''   ถามพร้อมเดินเข้ามายืนใกล้ ๆ  นราวดี 

              ''   คุณคริสไปยืนล้างผักที่แช่อยู่ในกาละมังนะคะ  ''   รีบไล่ชายหนุ่มพร้อมชี้ไปที่

    กาละมังที่ใส่ผักอยู่  

         ระหว่างที่ทั้งสองคนช่วยกันทำอาหารกลางวัน   คริสโตเฟอร์พยายามอยู่ใกล้นราวดี 

    ส่วนนราวดีก็ไล่ชายหนุ่มให้ไปอยู่ไกล ๆ  โดยการให้เขาเดินหยิบเครื่องปรุงมาส่งให่เธอ

    เขาจะได้เดินไปเดินมาไม่มายืนจ้องเธอ   จนเธอทำเสร็จทั้งสองคนก็ช่วยกันยกออกไป

    จนทั้งหมดทานเสร็จคริสโตเฟอร์และนราวดีจึงขอตัวเดินกลับบ้าน   หลังจากนัดเวลาเพื่อ

    ไปงานเลี้ยงคืนนี้พร้อมกัน  


           คุณดิลกและคริสโตเฟอร์นั่งรอคุณเจนนิเฟอร์และนราวดีที่ห้องนั่งเล่น   ทั้งสองคน

    สวมทักซิโด้สีดำ    เวลาผ่านไปไม่ถึงยี่สิบนาที   คุณเจนนิเฟอร์ในชุดราตรียาวสีน้ำเงิน

    เดินลงบันไดลงมาพร้อมกับนราวดีในชุดราตรียาวคล้องคอสีดำเหลือบทอง  คริสโตเฟอร์

    นั่งจ้องคนที่เดินลงบันไดมา   จนคุณเจนนิเฟอร์ต้องแกล้งเมื่อเห็นสายตาแบบนี้ของบุตร

    ชาย

             ''    ตาคริสแกจ้องอะไรตาไม่กระพริบเลย   ''

             ''    ผมก็จ้องเมียผมซิครับ  ''

             ''    แกว่าแกจ้องอะไรนะ ''  คุณเจนนิเฟอร์ถามอีกครั้ง 

             ''    ผมก็จ้องเมียผมไง  คุณแม่จะถามผมทำไมหลายครั้ง เห็นไหมเมียผมเขินแล้ว 

    ตอบมารดา  แต่ส่งสายตาหวานเชื่อมไปให้นราวดีที่ยืนหน้าแดงอยู่ไม่ไกล     หลังจาก

    นั้นทุกคนจึงเดินไปขึ้นรถที่จอดรออยู่หน้าบ้าน    พอคริสโตเฟอร์เห็นชุดราตรีที่นราวดี

    สวมใกล้ ๆ  ก็ไม่พอใจ 

             ''    แก้มใครเลือกชุดนี้ให้แก้ม  ''  กระซิบถามด้วยความไม่พอใจ

             ''    ฉันเลือกเองค่ะ  ทำไม  ''   กระซิบตอบ

             ''    มันโป๊  พี่ไม่ชอบ   ''
       
             ''    คุณไม่ชอบ  แต่ฉันชอบ  '' 

             ''    ไปเปลี่ยนชุดนะ  พี่ขอร้อง  ''  กระซิบอ้อนอีกครั้ง

             ''    ไม่ค่ะ  ฉันใส่ชุดนี้แล้ว  ฉันไม่เปลี่ยนค่ะ  ''  ตอบเสร็จก็เดินตามคุณดิลกและคุณ

    เจนนิเฟอร์ขึ้นรถ    คริสโตเฟอร์จึงต้องเดินตามไปทั้งๆที่หน้าหงิก  เพราะเธอไม่ยอมไปเปลี่ยนชุด

    หลังจากทุกคนขึ้นรถ   คนขับรถก็ออกรถและแวะไปรับคุณมงคลและคุณวนิดาที่หน้าบ้าน

    แล้วจึงไปโรงแรมสถานที่จัดงานคืนนี้

         
          พอทุกคนไปถึงงานบรรดานักข่าวก็รีบมาทำข่าวพร้อมถ่ายรูป  กว่าทั้งหมดจะได้เดิน

    เข้าไปในงานก็นานพอสมควร    

          
          ทั้งหมดรีบเดินไปหาคุณคริสเตียโนและพอลล่าที่ยืนคุยกับแขกคนสำคัญอยู่ในงาน

    หลังจากทำความเคารพและทักทายกันแล้ว   นราวดีกับพอลล่าก็ขอตัวไปดูแลความ

    เรียบร้อยของงาน   

             ''   พี่แก้มใส่ชุดนี้เซ็กซี่จังค่ะ เปิดหลังหมดเลย โนบราด้วย พอลล่าชอบจังค่ะ  ''  

    พอลล่าเอ่ยชมนราวดีและชุดที่เธอใส่วันนี้

             ''   ขอบคุณค่ะที่ชม  วันนี้พอลล่าก็เซ็กชี่เหมือนกันนะ   ''

             ''   แต่พอลล่าชอบชุดนี้ของพี่แก้มจังเลยค่ะ  ถ้าพอลล่าหลังสวยไม่มีรอยตกกระ

    แบบนี้  พอลล่าก็จะใส่ชุดโชว์หลังแบบพี่แก้มบ้าง  ''    

          ระหว่างที่ทั้งสองคุยกันอยู่นั้น เจสันก็เดินกลับเข้ามาในงานหลังจากที่ขอตัวไปเข้า

    ห้องน้ำ  ตอนที่ทุกคนมาถึง   นราวดีเพิ่งเจอเจสันตอนนี้   หลังจากคุยกันทักทายกันแล้ว

    เจสันก็เดินตามนราวดีเหมือนเงาตามตัวเธอ  เธอไม่ได้คิดอะไรเพราะสนิทกับเขา

    ตั้งแต่ตอนที่เธอไปอยู่อังกฤษ   แต่คริสโตเฟอร์ทนมองไม่ได้ต้องเดินมาหาเธอเมื่อไม่

    เห็นพอลล่ายืนอยู่ตรงนั้นด้วย

            ''   แก้มจ๋าใกล้เวลาเปิดงานแล้ว เราไปหาทุก ๆ คนกันดีกว่านะ  ''   คริสโตเฟอร์

    เดินเข้ามาพร้อมข้ออ้าง 

           ''   คุณเจสันคะนี่คุณคริสค่ะ  ''

           ''   คุณคริสคะนี่คุณเจสันเพื่อนคุณพอลค่ะ  ''  นราวดีแนะนำให้ทั้งสองคนรู้จักกัน

           ''   สวัสดีครับ ผมเป็นสามีของแก้ม ''  คริสโตเฟอร์ทักทายพร้อมโอบเอวนราวดี

           ''   สวัสดีครับ  ผมเป็นเพื่อนแก้ม แต่อนาคตไม่แน่  ''  เจสันตอบพร้อมยักคิ้วให้ 

    คริสโตเฟอร์กำลังจะถลาเข้าไปต่อยเจสัน  แต่นราวดีดึงแขนคริสโตเฟอร์ไว้ และลาก

    เขาไปหาคุณคริสเตียโน 

            ''   อย่ามีเรื่องเลยนะคะ  ''  

            ''   ทำไม เป็นห่วงมันหรือไง '' 

            ''   เปล่าค่ะ  วันนี้มันเป็นงานของบริษัทเรานะคะ  แก้มต้องรับผิดชอบงานวันนี้นะ

    คะ  แก้มไม่อยากมีปัญหา  '' 

            ''   ก็ได้ แต่แก้มต้องอยู่ใกล้พี่ในงานนี้ ห้ามไปอยู่ใกล้มัน ไม่งั้นเกิดอะไรขึ้นมาพี่ไม่

    รับผิดชอบ  ''

           ''    ค่ะ ฉันจะเดินตามคุณทุกก้าวเลย  ''  ตอบแบบประชด

         
                  หลังจากนั้นก็เข้าสู่พิธีการ  พิธีกรในงานเชิญคุณคริสเตียโน คริสโตเฟอร์ นรา

    วดี  และพอลล่าขึ้นมาบนเวที เพื่อเปิดงานและแนะนำตัวอย่างเป็นทางการ   พอเสร็จการ

    แนะนำตัวบนเวทีและกล่าวเปิดตัว    Sweet & Sexy Magazine  พร้อมทั้งเสร็จพิธีการ

    ทุกคนก็เดินลงไปยืนข้างล่างเพื่อรอดูสไลด์ที่กำลังจะฉายภายในงาน   ภาพสไลด์ที่ฉาย

    มีทั้งตำแหน่งผู้บริหารทุกคนจนถึงเจ้าหน้าที่แต่ละแผนกในบริษัทรวมทั้งพนักงานทุกคน

    ที่ทำงานให้ Sweet & Sexy Magazine ด้วย  แต่ที่ฮือฮาเรียกเสียงกรี๊ดได้มากที่สุด   คือ

    เบื้องหลังการถ่ายแบบที่คริสโตเฟอร์และนราวดีไปถ่ายมา   เป็นภาพที่ทั้งสองคนไม่รู้ตัว

    ว่าถูกแอบถ่ายตั้งแต่เมื่อไหร่  ภาพทุกภาพเรียกรอยยิ้มให้คริสโตเฟอร์เพราะถูกใจเขา

    มาก   ส่วนนราวดีได้แต่ยืนหน้าแดงเพราะไม่ว่าเธอจะหันหน้าไปทางไหน  สายตาทุกคู่ก็

    มองเธอพร้อมกับยิ้มล้อเลียนเธอ  


              จบจากการฉายสไลด์ก็เปิดตัว  นายแบบ - นางแบบ  ที่จะมาสังกัดในบริษัทนี้ 

    หนึ่งในนั้นมีวิไลวรรณเพื่อนสนิทของเธอรวมอยู่ด้วย  เสร็จจากการเปิดตัว  นายแบบ -

    นางแบบ   วิไลวรรณจึงมาหาเธอ 

        
             ''   แหม !!!  ไม่รู้ว่าเดี๋ยวนี้แกกับสามีหวานกันขนาดนี้  ''   วิไลวรรณแซว

             ''   ฉันไปถ่ายแบบกับเขาไม่ได้หวานขนาดที่แกเห็นนะ  แต่ทำไมภาพมันออกมาได้

    ฉันยังงงอยู่เลย  ''  

             ''   ทีมงานเขาคงแอบถ่ายแกกับสามีแกมั้ง  ''

             ''   มั้ง  เพราะอยู่ที่นั้นฉันกับเขาต้องนอนห้องเดียวกัน และต้องไป - กลับ พร้อม

    กัน  เราไม่อยากให้ทีมงานรู้ว่ามีปัญหากันเลยต้องสร้างภาพ  ''   อธิบายให้วิไลวรรณฟัง

             ''   ฉันนึกว่าแกดีกับสามีแล้ว  ''

             ''   ฉันยังนอนคนละห้องกับเขา  ว่าแต่แกเถอะ ดีกับพี่วัสหรือยัง  ''  

             ''   ยัง  ''
     
             ''   พี่วัสยังไม่โทรมาหาแกอีกเหรอ  แล้วทำไมแกไม่โทรไปหาพี่วัสล่ะ  ''

             ''   เขายังไม่โทรมาหาฉัน  แล้วทำไมฉันต้องโทรไปหาเขาด้วย  มีผู้ชายเยอะแยะ

    ที่อยากรู้จักฉัน  ''  วิไลวรรณตอบ

             ''   ใช่ซิ  ฉันเห็นข่าวแกควงคุณดนัยไฮโซหนุ่มรูปหล่อไปทานข้าวบ่อย ๆ พี่วัสของ

    ฉันเลยตกกระป๋อง  ''  นราวดีแกล้งว่า

             ''   ฉันกับคุณดนัยเป็นแค่เพื่อนกัน  ''   

             ''   โอเค  เพื่อนก็เพื่อนไม่อยากจะเชื่อเลย  พี่วัสก็คงไม่เชื่อเพราะเห็นข่าวบ่อย ๆ  

    ''  นราวดีแกล้งพูดให้วิไลวรรณได้ยิน   หลังจากทั้งสองคนคุยกันเสร็จ คริสโตเฟอร์ก็เดิน

    เข้ามาหานราวดี  พอคริสโตเฟอร์ทักทายวิไลวรรณเสร็จก็ขอตัวพานราวดีไปพบคู่ค้าคน

    สำคัญ   

         วิไลวรรณกำลังเดินออกมาจากห้องน้ำก็เจอกับดนัยชายหนุ่มที่กำลังมีข่าวกับเธอ 

    พอทักทายกันเสร็จทั้งสองคนจึงเดินเข้าไปในงานพร้อมกัน  นราวดีที่กำลังยืนคุยอยู่กับ

    กลุ่มเพื่อนของคริสโตเฟอร์ต้องหันไปมองเมื่อเห็นภวัสยืนจ้องไปที่ทางเข้าทั้ง ๆ ที่กำลัง

    คุยกันอยู่ในกลุ่ม   แล้วก็เข้าใจว่าเพราะอะไร ภวัสเห็นเพื่อนของเธอเดินเข้ามาพร้อมกับ

    ผู้ชายที่กำลังมีข่าวกันอยู่นี่เอง    ส่วนเธอจะเดินไปไหน  ทำอะไรวันนี้ก็ไม่สะดวก เพราะ

    คริสโตเฟอร์เดินตามเธอไปทุกที่ในงาน  และพาเธอไปทำความรู้จักกับใครหลาย ๆ คน

    ในงาน   ใกล้เลิกงานพอลล่าก็พาคริสเตียโนขึ้นไปพักผ่อน  วิไลวรรณกลับไปแล้วกับ

    ดนัย  ส่วนภวัสก็เอาแต่ดื่มเหล้าที่บริกรเดินถือถาดเครื่องดื่มเดินมาใกล้   จนได้เวลาทุก

    คนก็พากันขึ้นรถกลับบ้าน 

            

                  
                    

                 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×