ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่อง.สิว.เรื่องเล็ก.เรามีเคล็ดลับ(ผิวหน้าขาวเนียนใสไร้สิว)

    ลำดับตอนที่ #10 : สิวเรื่องธรรมชาติ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 288
      0
      11 ส.ค. 49

      สิวเรื่องธรรมชาติ
    ที่มาจาก http://www.pooyingnaka.com


              ผิวหนังเป็นอวัยวะชิ้นใหญ่ที่สุดของร่างกายเรา จึงไม่ต้องแปลกใจหรอกที่จะกลายเป็นแหล่งก่อปัญหากวนใจตามมากมาย และเช่นเดียวกับอวัยวะส่วนอื่นๆ เหตุที่ทำให้เราต้องพบกับ "เรื่องธรรมชาติ" ก็มาจากฮอร์โมนในร่างกายเรานั่นเอง 

              วัยรุ่นแทบทุกคนยากที่จะหลีกเลี่ยงจากสิว เพราะร่างกายเรากำลังเปลี่ยนแปลงและเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ทำให้ร่างกาายต้องผลิตฮอร์โมนทางเพศออกมามาก เพื่อกระตุ้นการผลิตน้ำมัน ต่อมผลิตน้ำมันจะทำงานมากขึ้น บริเวณ ทีโซน หรือบริเวณ หน้าผาก จมูก จรดคาง ฉะนั้น เลิกสงสัยได้แล้วสิว่าทำไมสิวชอบขึ้นแถวๆ นี้จัง บางคนมีสิวขึ้นที่หลังและอกด้วย เพราะบริเวณดังกล่าวมีต่อมน้ำมัน
              ไม่มีวิธีห้ามสิวไม่ให้เกิด แต่มีหลักสำคัญ 3 วิธีที่ป้องกันและรักษาได้
              กรรมพันธุ์เป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว ถ้าพ่อแม่เป็นสิว ลูกก็มีแนวโน้มที่จะเป็นด้วย การเปลี่ยนแปลงกรรมพันธุ์เป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถทำได้ แต่อย่ากังวลให้มากนัก ยังพอจะมีวิธีช่วยให้เรื่องสิวกลายเป็นเรื่องที่ "พอทนไหว" ได้

               ข้อแรก สิ่งที่เธอใช้กำจัดสิว ไม่ว่าจะเป็น ยาสีฟัน ยาฆ่าเชื้อ อะไรพวกนั้นใช้ไม่ได้หรอก มิหนำซ้ำยังทำให้เกิดผลเสียมากกว่าผลดี วิธีที่ถูกต้องคือ ล้างหน้าให้สะอาดทุกวัน ด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว และใช้มอยส์เจอไรเซอร์เพื่อไม่ให้ผิวอุดตันและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า การรักษาความสมดุลของผิวหน้ามีความสำคัญอย่างมาก ถ้าล้างหน้าบ่อยเกินไป หน้าก็จะแห้งกว่าปกติ และดูดซับเอาน้ำมันตามธรรมชาติออกไป ผิวหนังก็จะชดเชยความชุ่มชื้นด้วยการผลิตน้ำมันออกมาในปริมาณมากขึ้น กว่าจะรู้ตัวสิวก็ปูดขึ้นมาซะแล้ว
               ข้อสอง หลีกเลี่ยงการสัมผัสหน้าบ่อยเกินไป มือสองข้าง ของเราเองนี่ล่ะ ตัวการสำคัญเลย ทำให้หน้าสกปรกและระคายเคืองผิวด้วย ถ้าเป็นสิวอุดตัน อาจจะลองใช้ผลิตภัณฑ์กำจัดสิวทาบริเวณหัวสิวดู จะทำให้แห้งเร็วขึ้นและลดอาการรุนแรงได้ ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้หาซื้อได้ตามร้านขายยาและห้างสรรพสินค้าทั่วไป
               ข้อสุดท้าย ดื่มน้ำสะอาดๆ พักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารที่มีประโยชน์ ความเครียดและฮอร์โมนที่ไม่สมดุลเป็นตัวการทำให้เกิดสิวได้เช่นกัน จำไว้ว่า ผิวสุขภาพดีต้องเริ่มจากข้างในกายของเรา

              สิ่งสำคัญคือต้องล้างหน้าให้สะอาด โดยเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวง่าย แต่ต้องล้างอย่างแผ่วเบา ใช้สบู่ล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิว แทนที่จะเป็นสบู่ที่มีส่วนผสมรุนแรง สิ่งที่ไม่ควรทำเลยคือ การขัดหน้าแรงๆ อย่าขัดถูใบหน้า แม้แต่การใช้ผ้าขนหนูถูก็ไม่ควรทำ เพราะจะทำให้เกิดสิวมากขึ้นกว่าเดิมได้
              ผิวหน้าที่ต่างกันต้องการการดูแลที่ต่างกัน การรักษาสิวก็แตกต่างไปในแต่ละคน คนที่ผิวหน้าแห้งอยู่แล้วก็ต้องดูแลไม่ให้แห้งมากขึ้น เพราะจะทำให้ระคายเคืองได้ง่าย สำหรับคนผิวผสม ซึ่งมัมีผิวมันเฉพาะบริเวณทีซน ก็จะต้องดูแลผิวหน้าของตัวเองที่มีทั้งความมันแห้งนี้ให้ดีเป็นพิเศษ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×