ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เคล็ดลับความสวยความงาม

    ลำดับตอนที่ #20 : สู้แดด..อย่างฉลาด

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.38K
      0
      9 ส.ค. 49

     สู้แดด..อย่างฉลาด
    ที่มาจาก http://www.pooyingnaka.com

    วิธีใช้ครีมกันแดดให้ได้ประโยชน์สูงสุด
     ควรทาครีมกันแดดก่อนประมาณ 20 นาทีก่อนออกไปโดนแดด และทาซ้ำอีกครั้งทุก 20 นาทีที่ออกแดด

     ทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง ทาอีกครั้งทันทีหลังขึ้นจากน้ำหรือหลังเหงื่อออกมากๆ เพราะครีมกันแดดแค่โดนผ้าขนหนูเช็ดก็หลุดออกแล้ว

     ครีมกันแดดชนิดกันน้ำ หรือ Waterproof ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าจะอยู่ติดผิวได้นานกว่า 80 นาที และควรทาซ้ำในระหว่างนั้น หากว่าต้องอยู่ในน้ำนานกว่าเวลาที่กำหนดไว้ แต่ครีมกันแดดชนิดทนน้ำหรือที่มีฉลากบอกว่า Water Resistant ควรหมั่นทาซ้ำทุกๆ 40 นาที

     อย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดบริเวณใบหู หลังคอ และบริเวณหนังศีรษะที่ต้องโดนแดด โดยเลือกใช้ครีมกันแดดชนิดสเปรย์หรือแบบสติ๊ก ซึ่งช่วยให้การทาในบริเวณจุดที่มักจะลืมนี้ง่ายดายมากขึ้น

     คนโดยมากมีโอกาสที่จะเกิดมะเร็งผิวหนังบริเวณจมูก เพราะเป็นส่วนที่สัมผัสกับแสงแดดมากที่สุด จึงเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ไม่ควรละเลยอย่างยิ่ง

     รองพื้น แป้งทาหน้า หรือผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอื่นๆที่บอกว่ามีส่วนผสมของสารกันแดด ความจริงแล้วไม่ได้ให้การปกป้องเท่ากับที่บอกไว้ข้างขวด เพราะว่าเราไม่ได้ทาในจำนวนที่มากพอ ทางที่ดีควรใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่แยกต่างหากหรือใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่ผสมสารกันแดดค่า SPF สูงๆ

     ส่วนผสมต่างๆในครีมกันแดดจะสูญเสียประสิทธิภาพหากเก็บไว้นานๆ หากสังเกตเห็นว่าผลิตภัณฑ์กันแดดที่เคยใช้มีสีเปลี่ยนไป ความข้นของเนื้อครีมเปลี่ยนไป หรือแห้งตัวลง ทางที่ดีโยนทิ้งเสียดีกว่าค่ะ

     หากว่าเกิดอาการแพ้หรือระคายเคืองผิวจากการใช้ครีมกันแดด ลองหันมาใช้ครีมกันแดดที่ปลอดภัยซึ่งมีส่วนประกอบอย่างซิงค์ออกไซด์หรือไทเทเนียมไดออกไซด์ ซึ่งสารเหล่านี้จะเคลือบบนผิวแล้วทำหน้าที่สะท้อนแสงกลับออกไปโดยไม่ทำปฎิกิริยาใดๆกับผิว มีความปลอดภัยสูง สามารถใช้ได้แม้กับรอบดวงตาโดยไม่ทำให้เกิดอาการบวมหรือแสบ หากว่าครีมกันแดดชนิดนี้ไหลเข้าตาโดยบังเอิญจากการว่ายน้ำหรือเหงื่อออก

     โดยทั่วไปเขาแนะนำว่าให้ใช้ครีมกันแดดที่มีค่าปกป้อง 15 เท่าหรือมากกว่า แต่เราอยากแนะนำว่าควรใช้อย่างน้อย SPF 30 เพราะพฤติกรรมคนส่วนใหญ่มักจะทาครีมกันแดดในปริมาณที่น้อยกว่าที่กำหนดไว้ เพื่อการปกป้องอย่างมีประสิทธิภาพเต็มเม็ดหน่วย เพราะส่วนมากจะทาบางๆ

     ปริมาณสารกันแดดที่ใช้ก็สำคัญ หากทาครีมกันแดดบางไปค่า SPF ที่เราทาบนผิวก็จะมีค่าต่ำกว่าที่ครีมระบุไว้ข้างขวด และระยะเวลาหลังการทาครีมกันแดด ยิ่งนานเท่าไหร่ค่า SPF ปกป้องผิวก็จะลดลง จึงจำเป็นที่จะหมั่นทาครีมกันแดดทุกๆ 2-3 ชั่วโมง เพื่อคงค่า SPF ที่เหมาะสมเอาไว้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×