แฟชั่นเอวต่ำ-รัดรูป-จีสตรีง อาจส่งผลร้ายต่อจุดซ่อนเร้น - แฟชั่นเอวต่ำ-รัดรูป-จีสตรีง อาจส่งผลร้ายต่อจุดซ่อนเร้น นิยาย แฟชั่นเอวต่ำ-รัดรูป-จีสตรีง อาจส่งผลร้ายต่อจุดซ่อนเร้น : Dek-D.com - Writer

    แฟชั่นเอวต่ำ-รัดรูป-จีสตรีง อาจส่งผลร้ายต่อจุดซ่อนเร้น

    สูตินรีแพทย์ชื่อดัง นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินารีแพทย์ ไขปัญหาข้อข้องใจเกี่ยวกับวิธีการดูแลจุดซ่อนเร้นของสาวๆ ในกิจกรรม Lactacyd Feminine Teen Talk On Tour แนะหญิงสาวโดยเฉพาะตั้งแต่วัยรุ่น ควรดูแลสุขภาพอนามัยจุดซ้อนเร้นเป็นประจำ พร้อมเตือนแฟชั่น เอวต่

    ผู้เข้าชมรวม

    1,625

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    1

    ผู้เข้าชมรวม


    1.62K

    ความคิดเห็น


    2

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  6 ส.ค. 49 / 23:57 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ
       


          แฟชั่นเอวต่ำ-รัดรูป-จีสตรีง อาจส่งผลร้ายต่อจุดซ่อนเร้น

                สูตินรีแพทย์ชื่อดัง นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ สูตินารีแพทย์ ไขปัญหาข้อข้องใจเกี่ยวกับวิธีการดูแลจุดซ่อนเร้นของสาวๆ ในกิจกรรม Lactacyd Feminine Teen Talk On Tour แนะหญิงสาวโดยเฉพาะตั้งแต่วัยรุ่น ควรดูแลสุขภาพอนามัยจุดซ้อนเร้นเป็นประจำ พร้อมเตือนแฟชั่น เอวต่ำ รัดรูป กางเกลงในจี-สตริง อาจส่งผลร้ายต่อจุดซ้อนเร้นได้โดยไม่รู้ตัว จัดโดย แลคตาซิด อินทิเมท ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น

                นพ.พันธ์ศักดิ์ ศุกระฤกษ์ กล่าวว่า การดูแลสุขอนามัยจุดซ่อนเร้นมีความสำคัญมาก ผู้หญิงทุกคนเมื่อเข้าสู่วัยรุ่นก็ควรใส่ใจ ไม่ใช่ละเลย เพราะช่วยวัยรุ่นร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงตามธรรมชาติ เช่น เริ่มมีฮอร์โมนเพศ มีประจำเดือน และเกิดการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ภายในจุดซ้อนเร้น ทำให้มีตกขาวมากขึ้น การรักษาความสะอาดและดูแลสุขอนามัยของจุดซ้อนเร้น จะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคตฃต่างๆ ที่ไม่พึงปรารถนาได้ และการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม

                "จุดซ่อนเร้น เป็นบริเวณที่มีความเป็นกรดอ่อน ถ้าใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจะต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นกรดอ่อนใกล้เคียงกับจุดซ่อนเร้น เช่น กรดจำพวกกรดแลคติค เพื่อที่จะทำให้เหมาะสมกับสภาพและเหมือนธรรมชาติมากที่สุด
       
                สิ่งที่ควรพิจารณาต่อไปคือ ต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากสารสกัดจากธรรมชาติ เพราะจะทำให้ไม่เกิดอาการระคายเคืองหรือแพ้ได้ รวมทั้งดูให้แน่ใจว่าได้รับการทดสอบความปลอดภัยแล้ว" คุณหมอ กล่าวเสริมว่า ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นโดยทั่วไป ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย

                 แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรใช้ทำความสะอาดแต่เพียงภายนอกเท่านั้น ไม่ควรสวนล้างเข้าไปภายในช่องคลอด เพราะจะไปทำลายแบคทีเรียที่อยู่ภายใน ทำให้ไม่มีแบคทีเรียที่เป็นมิตรต่อมนุษย์ที่ชื่อ แลคโตบาซิลไล (Lactobacilli) และอาจทำให้มีการติดเชื้อจากภายนอกเพิ่มขึ้นได้

                 "ช่วงที่เป็นผู้หญิงมีประจำเดือน ร่างกายจะอ่อนแอและติดเชื้อได้ง่าย การดูแลความสะอาดร่างกายควรพิถีพิถันเป็นพิเศษ โดยสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้น หรือใช้แผ่นทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นแทนกระดาษชำระ โดยเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยคงความเป็นกรดอ่อนตามธรรมชาติ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ปรับสภาพและคืนความสมดุลของจุดซ่อนเร้น การใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นช่วงมีประจำเดือน จะช่วยให้กลไกทำความสะอาดร่างกายดียิ่งขึ้น และช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ โดยไม่ผลข้างเคียงแต่อย่างใด"

                  ขณะที่หญิงสาวหลายๆ คน กังวลในการใช้ห้องน้ำสาธารณะ กลัวว่าจะเป็นอันตรายต่อจุดซ่อนเร้น คุณหมอให้ความกระจ่างว่า ห้องน้ำสาธารณแต่ละแห่ง ก็สะอาดมากน้อยแตกต่างกันไป โดยร่างกายมีโอกาสติดเชื้อได้เช่นกัน ถ้าไม่รู้จักรักษาความสะอาดอย่างดี โดยเฉพาะบริเวณจุดซ่อนเร้น หากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ห้องน้ำสาธารณะ ควรเตรียมกระดาษทิชชู่ไปเอง และไม่ควรใช้น้ำจากสายยาง เพราะอาจจะไม่สะอาด

                  นอกจากนั้น คุณหมอ ยังเตือนว่า แฟชั่นกางเกงเอวต่ำ หรือ กางเกงรัดรูป หรือชั้นในแบบจี สตริง ที่นิยมกันอยู่ในปัจจุบัน สาวๆ ก็ไม่ควรมองข้ามความปลอดภัย เพราะกางเกงที่รัดรูปหรือคับเกินไป อาจทำให้เกิดความอับชื้น ซึ่งนำไปสู่อาการระคายเคืองของจุดซ่อนเร้นได้ "การอับชื้นนานๆ เข้า อาจเกิดการติดเชื้อราในร่มผ้าได้ โดยเฉพาะกางเกงที่หนาและรัดรูป จะทำให้อากาศถ่ายเทไม่สะดวก ส่วนกางเกงในแบบจี สตริง ถ้าจะใช้ควรเลือกชนิดที่สายมีความอ่อนนุ่ม จะได้ไม่ไปบาดผิวหนังอ่อนบริเวณจุดซ่อนเร้น"

                  ในกรณีที่มีอาการคัน หรือระคายเคืองบริเวณจุดซ้อนเร้น คุณหมอ แนะต่อว่า ถ้ามีอาการคัน ต้องสังเกตว่ามีผื่นคันหรืออาการอักเสบของผิวหนังร่วมด้วยหรือไม่ ถ้ามีควรปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษา แต่ถ้ามีอาการคันอย่างเดียว ก่อนอื่นต้องทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด งดการใช้สบู่ที่มีความเป็นด่าง เพราะจะยิ่งทำให้ระคายเคือง จากนั้นเปลี่ยนชนิดของผ้าอนามัย เพราะอาจเกิดจากการแพ้ผ้าอนามัยได้ หรือควรเปลี่ยนกางเกงชั้นในเป็นชนิดผ้าฝ้าย 100% ก็อาจช่วยได้มากขึ้น


      ข้อมูลจาก

      ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×