เสื้อรัดติ้วสมองไม่พัฒนา - เสื้อรัดติ้วสมองไม่พัฒนา นิยาย เสื้อรัดติ้วสมองไม่พัฒนา : Dek-D.com - Writer

    เสื้อรัดติ้วสมองไม่พัฒนา

    ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เตือนเด็กวัยรุ่นที่นิยมใส่เสื้อผ้ารัดรูป โดยเฉพาะชุดนิสิต นักศึกษาโดยเลือกขนาดเสื้อที่มีขนาดเล็กมากๆ และต้องมี S หลายๆ ตัวว่า เพื่อแสดงให้เห็นว่ารูปร่าง

    ผู้เข้าชมรวม

    6,110

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    6

    ผู้เข้าชมรวม


    6.11K

    ความคิดเห็น


    8

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  31 ก.ค. 49 / 15:10 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ


      เสื้อรัดติ้วสมองไม่พัฒนา

                ดร.จิตรา ดุษฎีเมธา ประธานโครงการศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาศักยภาพมนุษย์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) เตือนเด็กวัยรุ่นที่นิยมใส่เสื้อผ้ารัดรูป โดยเฉพาะชุดนิสิต นักศึกษาโดยเลือกขนาดเสื้อที่มีขนาดเล็กมากๆ และต้องมี S หลายๆ ตัวว่า เพื่อแสดงให้เห็นว่ารูปร่างของผู้สวมใส่เล็ก

               บางคนอาจสวมใส่เสื้อผ้าที่มี SS (2 เอส) หรือ SSS (3 เอส) หรือ SSSS (4 เอส) หรือ SSSSS (5 เอส) เพื่อสร้างภาพให้ดูเซ็กซี่ สวย เป็นที่ดึงดูดของเพศตรงข้าม เพื่อเข้าสู่วงการบันเทิง เดินแบบ นักแสดง นักร้อง พรีเซ็นเตอร์โฆษณาต่างๆ จนแข่งกันใส่เสื้อผ้าที่มี S หลายๆ ตัวให้เห็นสัดส่วน และทำให้กินอาหารได้น้อยลง และบางคนก็ใช้วิธีลดความอ้วนด้วยการสวมเสื้อที่รัดติ้ว

               ชุดนิสิตนักศึกษาที่รัดมากๆ จะทำให้ผู้สวมใส่หายใจได้สั้นและตื้น บางคนไม่ยอมหายใจ แต่จะกลั้นไว้เป็นช่วงๆ แล้วค่อยหายใจครั้งเดียว จะเห็นว่าลมหายใจไม่สม่ำเสมอ การหายใจตื้น สั้น ทำให้นำออกซิเจนไปสู่สมองและเซลล์ทั่วร่างกายได้ไม่ทั่วถึง จะนำไปสู่ปัญหาทางร่างกาย ทำให้เหนื่อยง่าย วิงเวียน มึน สมองเบลอ เรียนหรือทำงานไม่ได้ดี ไม่มีสมาธิโดยเฉพาะสมองไม่ได้รับการพัฒนาเท่าที่ควร

               ถ้าไม่ปรับเปลี่ยนวิธีการหายใจให้ยาวและลึกอาจจะนำไปสู่การเกิดโรคต่างๆ ได้เกือบทุกโรค และต้องสร้างแนวคิดใหม่ คนสวยรูปร่างดีต้องเป็นคนที่มีสุขภาพดี แข็งแรง มีกล้ามเนื้อ มากกว่าจะเน้นกันที่ผอมเพียงอย่างเดียว และยังพบอีกว่าเด็กวัยรุ่นผู้หญิงมักจะเกิดโรคทางจิตที่กลัวอ้วนไม่ยอมกิน

                นั่นก็คือโรคอะโนเร็กเชีย เนอร์เวอร์ซา (Anorexia Nervosa) ผอม ตัวจะเล็กมาก มีแต่เนื้อหุ้มกระดูก มีผู้ป่วยที่เคยป่วยด้วยโรคนี้ น้ำหนักเพียง 30 กิโลกรัม แต่ก็ยังคิดมากว่าตัวเองอ้วน ไม่ยอมกินอาหารเพราะกลัวอ้วน แพทย์ที่รักษาใช้วิธีเปลี่ยนสถานที่ ไม่ให้เห็นกระจก ไม่ให้เห็นเครื่องชั่งน้ำหนัก และปรับเปลี่ยนวิธีการกินอาหารใหม่ร่างกายเริ่มดีขึ้น

                แต่วันหนึ่งเห็นเงาตัวเองในน้ำ เริ่มอ้วนขึ้นกว่าเดิม เขาเห็นเงาตัวในน้ำ ซึ่งที่บ้านเขาเป็นโรงงานไสไม้ วิ่งไปที่เครื่องไสไม้ ยอมกิโยตินตัวเองและในที่สุดก็ตาย และโรคบลูลิเมีย เนอร์เวอร์ซา (Bulimia Nervosa) เป็นโรคที่กินไม่ยอมหยุด แต่เมื่อกินแล้วก็ไปอาเจียนออก ทั้งสองโรคนี้เข้าข่ายเป็นโรคจิตชนิดหนึ่ง

                คนที่อดมากๆ โดยไม่ยอมกินอาหาร จะเสี่ยงต่อการเป็นโรคความดันต่ำ เป็นลมได้ง่าย หน้ามืด อารมณ์หงุดหงิดง่าย นำไปสู่การเป็นโรคจิต อารมณ์จะคุ้มดีคุ้มร้าย ระบบในร่างกายแปรปรวน อาการอยากผอมมากๆ จะพบในกลุ่มเด็กวัยรุ่นในเมือง หรือคนทำงานในเมืองเป็นส่วนใหญ่ ต้องช่วยกันสร้างค่านิยมใหม่

                 กระแสแนวคิดเน้นกันที่การมีสุขภาพดี มากกว่าจะเน้นกันที่ความอ้วนหรือความผอม สื่อต้องช่วยเปลี่ยนค่านิยมตรงนี้ด้วย


      ข้อมูลจาก

      ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ต ไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×