ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    mine mine mine.

    ลำดับตอนที่ #38 : the old days : merisa & praan

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 38
      0
      4 พ.ย. 53

    นอกจากการเรียน การอยู่กับครอบครัว แล้วก็อ่านหนังสือแล้ว ชีวิตของผมก็ไม่ค่อยแตกต่างกันมากนักในแต่ละวัน  ด้วยความเป็นพี่ใหญ่ของบ้าน ผม ซึ่งเป็นนักศึกษาปี 5 จึงเป็นหนึ่งในความหวังของครอบครัว  ผมเลือกเรียนทันตะฯ ในขณะที่แฝดน้องของผมเลือกวิศวะ ปิโตรฯ  และเพราะว่าความสุขของผมคือการได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน  ฟ้าคงเห็นความดีนั้นจึงส่งนางฟ้าลงมาให้ผม คนที่ทำให้หัวใจผมหยุดเต้นชั่วขณะเพียงเพราะได้เห็นใบหน้าของเธอเธอเพียงคนเดียวที่กุมหัวใจผมนับตั้งแต่วันนั้น

    4 ปีที่แล้ว ผมมีโอกาสได้ไปลอยกระทงไกลถึงที่เชียงใหม่อีกครั้ง  แม้ว่าจะเป็นคนละปี แต่บรรยากาศที่แสนอบอุ่นก็ไม่เปลี่ยนไปเลย  หลังจากนัดแนะที่พบกับน้องๆได้แล้ว ผมก็เดินฝ่าผู้คนมากมายเพื่อเข้าไปใกล้ริมฝั่งแม่น้ำปิง  เพราะความแออัดของผู้คนทำให้ผมทำอะไรไม่ถนัดนักแถมยังโดนเบียดจากท่างนั่งยองๆกลายเป็นนั่งลงกับพื้น แต่แล้วเสียงหวานก็ดังขึ้นพร้อมกับรอยยิ้มของเจ้าของนั้น….

    ขอโทษแทนเพื่อนด้วยนะคะ ไม่เป็นอะไรใช่มั้ยคะ? ^-^a’ เธอพูด   หากจะให้อธิบายความรู้สึกของผมขณะนั้น คงบอกได้แค่ว่า ผมรู้สึกเหมือนเจอคนที่ใช่สำหรับผม

    ไม่เป็นไรครับ ^ ^’ ผมยิ้มตอบแล้วลุกขึ้นนั่งแบบเดิม  ไม่กล้ามองหน้าเธอตรงๆเท่าไหร่ บอกตามตรงว่าตอนนี้หัวใจผมเต้นรัวจนแทบจะหลุดออกมาจากอกยู่แล้ว

    เมๆ ถ่ายรูปกัน~’

    อะ..อื้อ ^-^~’ เธอหันไปถ่ายรูปกับเพื่อน ภาพที่ออกมาคงตลกไม่น้อย  เพราะดันที่ผู้ชายแปลกหน้าจ้องมองเธออยู่ข้างหลัง ไม่อยากจะยอมรับเลยว่าผู้ชายคนนั้นคือผมเอง

    รีบลอยกันเถอะ ฟาอยากกลับบ้านแล้ว คนเยอะ หายใจไม่ออก

    บอกให้ลอยแถวร้านกับพี่ๆก็ไม่เชื่อ ^-^’

    ลอยกับพี่มา16ปีละ เบื่อ =3= เนอะแรน

    คงงั้นมั้ง  เด็กคนนั้นตอบเพื่อนแต่สายตามองผมนิ่ง

    เข้าข้างฟาอีกแล้วนะน้องแรน ^-^ เอ่อพี่มาคนเดียวรึเปล่าคะ?

    ‘…ครับ

    มาคนเดียวเหงาแย่  งั้นมาลอยกระทงด้วยกันมั้ยคะ ^-^a’

    ใช่ๆ พี่มาลอยกระทงกับพวกเรานะคะ ^o^ไม่กัดหรอก

    รบกวนด้วยนะครับ ^^’

     

    คืนนั้นผ่านไปอย่างรวดเร็ว  หลังจากลอยกระทงเสร็จ ทั้งสามคนก็พาผมเดินเที่ยวสักพักเพราะเห็นว่าเป็นคนต่างถิ่น  อ่อ! ผมรู้ชื่อน้องเขาแล้วล่ะ ^ ^  น้องฟาเรนไฮต์ น้องแรนดอม และน้องเมจิ  รู้สึกว่าน้องฟากับน้องเมจะอายุเท่ากัน แต่น้องแรนอ่อนกว่าปีนึง  ไม่รู้ทำไมผมถึงรู้สึกว่าผมช่างโชคดีเหลือเกินที่ได้มาลอยกระทงกับพวกน้องๆ  แล้วผมก็พอจะมองออกด้วยว่าน้องแรนน่ะคิดอะไร  ^ ^   หลังจากเที่ยวจนหมดก็ถึงเวลาแยกย้ายกันไป  เวลาแห่งความสุขที่สั้นชะมัด คุณว่ามั้ย?

    เดี๋ยวก่อนครับ! ^ ^’

    คะ ^-^a’

    ขอโทษทีนะครับ..’ ผมเอื้อมมือไปทัดดอกไม้ที่ให้เธอ  หน้าเธอแดงนิดๆ

    เอ่อ..ขอบคุณค่ะ /// ’ เธอยิ้มหวานเหมือนเคยแล้วเดินไปหาเพื่อนๆที่รออยู่   ผมโบกมือให้  เธอโบกตอบ   ผมยืนมองจนเธอเดินไปลับสายตา   นี่ผมบ้ารึเปล่า? ผมคงบ้าไปแล้วแน่ๆ เพราะขนาดเธอกลับไปนานแล้ว ผมยังยิ้มไม่หยุด  แต่ทำไมนะ ผมถึงรู้สึกว่าเราจะต้องได้พบกันอีกแน่นอน ผมมั่นใจ




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×