ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของของกี้ อย่าเข้ามา เดียวกี้จะคลั่ง

    ลำดับตอนที่ #75 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37
      0
      1 ม.ค. 59

    ณ.โรงละครที่สามารถจุคนได้เพียง 200 คน แสงสปอร์ตไลท์เจิดจ้องส่องอยู่บนเวทีร่างของ'จินเนียร์'เดินขึ้นมาบนเวทีนั้น
    ดวงตาสีเทาอมฟ้าจ้องมองไปตรงหน้าของตนและพบกับคนสามคน


    [ไทโย มิเทรุ & อุราคิริ ฮิมิซึ & อิสึทานิ เซยะ]

    "คิก..ไม่ต้องเครียดขนาดนั้นก็ได้ เพราะยังไงตอนนี้เธอก็ได้เป็นนักเรียนของสถาบันFuyuki Nakasa อยู่แล้ว
    นี่ก็แค่สอบแบ่งห้องดังนั้นรีแลกซ์หน่อยรีแลกซ์"

    คนที่ดังอยู่ฝั่งซ้ายมือหากมองจากลักษณะภายนอกเป็นผู้ชายวัย 20 ต้นๆและดูจะเด็กสุดในบรรดาคนทั้งสาม
    จุดเด่นของเขาคือรอยยิ้มที่สดใสไร้เดียงสาบนใบหน้าและน้ำเสียงที่เป็นมิตร 
    แตกต่างกับบุคคลที่นั่งอยู่ฝั่งขวาที่มีบุคลิกอึมครึมกับคนที่นั่งตรงกลางที่มีรอยยิ้มไม่น่าไว้ใจลิบลับ
    3 คน 3 สไลต์เลยทีเดียว...

    "เราไม่ได้มาเล่นกันนะคะ..กรุณาจริงจังหน่อย"

    "คร้าบๆ....งั้นเริ่มแล้วนะ แนะนำตัวหน่อยสิ"

    "ค่า~ ชื่อจินเนียร์ อาร์คอสต่าค่า~ อายุ15 ปี เป็นลูกครึ่ง...อ่า"
    จินเงียบไปสักครู่หนึ่งดวยใบหน้าที่ยิ้มค้างอย่างร่าเริง...เธอลืมไปแล้วว่าตัวเองไปลูกครึ่งอะไร
    รอสักครู่หนึ่งเธอจึงนึกออกแล้วพูกต่ออย่างลิ่นไหล
    ประหนึ่งว่าเมื่อกี้แค่มีคนว่ากดพักหนังเอาไว้เท่านั้นและเขาก็พึ่งกดเล่นต่อจากเดิม
    "....อ้อ!ลูกครึ่งอิตาลี-จีนค่ะ เรียนง่ายๆก็จินค่ะ!"

    "ยินดีที่ได้รู้จักนะจินจัง เข้าประเด็นเลยแล้วกัน 
    เธอคิดว่าตัวเองน่ะมีจุดเด่นคืออะไรเหรอ?"

    "จุดเด่นของฉัน?...เอ่อ...จุดเด่นของฉันคงจะเป็นข้อเสียนี้ล่ะค่ะ"
    จินพูดอย่างร่าเริงประหนึ่งสวนดอกไม้ยามเช้าก่อนจะเริ่มพูดตัว
    "เพราะฉันเป็นคนที่เต้นได้นรกเลยน่ะค่ะ เพราะงั้นพอพูดถึงฉันคนที่รู้จักก็มักจะพูดถึงเรื่องนี้กันทุกคนเลย
    จนไปๆมาๆ การเต้นของฉันก็กลายเป็นระดับตำนานที่พอพูดถึงฉันทุกคนก็จะนึกถึงการเต้นทุกทีเลยละค่ะ!"
    เธอพูดออกมาจากสนุกสนานร่าเริงประหนึ่งเด็กที่เล่าวีรกรรมอันกล้าหาญให้ผู้ใหญ่ฟัง
    แม้ความจริงจะแสนเลวร้ายและตรงข้ามก็เถอะ

    "หืม..เหรอ...น่าสนใจดี..งั้นมีอะไรจะพูดอีกรึเปล่า"

    "ค่า~ ถึงฉันจะเต้นได้แย่ แต่การเต้นกับการรำมันคนละเรื่องกันนะคะ ฉันมั่นใจนะคะว่าฉันรำสวย~"

    "โอเค งั้นก็เชิญเธอแสดงความสามารถของเธอให้พวกฉันทั้ง 3 คนเห็นหน่อย
    พยายามเข้านะ พวกฉันจะตั้งใจดู :) "

    จินยิ้มอย่างดีใจราวกับเด็กที่ได้ภารกิจใหม่ พึ่งจะบอกว่ารำสวย งั้นก็ต้องรำสิ!!
    เพียงแต่จะรำอะไรดี? รำไทย รำจีน รำดาบ รำพัด รำมวยหรือรำผ้าดี?
    งือ~เอาเป็นรำพัดละกันยังไงก็พกพัดมาด้วย...เรื่องชุด...ชั่งมันเหอะ!!
    คิดได้มือเรียวก็เริ่มคลี่พัดออก สายตาที่เอาแต่เล่นจนถึงเมื่อครู่เริ่มเปลี่ยนไปให้ดูเป็นผู้ใหญ่ที่สง่างาม
    หญิงสาวเริ่มสะบัดข้อมือที่ถือพัดใหญ่เป็นวงแสดงการเริ่มการร่ายรำตามธรรมเนียม
    ร่างกายเริ่มเอนไหวไปตามทำนองของเสียงเพลงพร้อมกับมือและเท้าที่เคลื่อนไหวไปตามจังหวะและสะบัดพัดไปอย่างอ่อนช้อย
    จากพัดเพียงหนึ่งกลับกลายเป็นสองและกล้ายเป็นหนึ่งอีกครั้งโดยผู้ดูไม่ทันจะสังเกต
    คลับคล้ายเทพธิดาลงมารำใต้ต้นซากุระ....แน่นอนว่าถ้าไม่นับชุดและที่นี้คือโรงละคร
    จนกระทั้งจบเพลงจินสะบัดพัดเป็นวงอีกครั้งก่อนจะสะบัดออกไปด้านข้างและก้มแสดงความขอบคุณที่ชม
    เมื่อเงยหน้าขึ้นมาเจ้าตัวจึงเอาพัดมาปิดใบหน้าครึ่งร่างราวกับนางผู้สูงส่ง
    ก่อนจะหุบพัดเก็บและกลายเป็นอีเด็กนรกคนเดิม
    "เสร็จแล้วค่า~ เห็นม้า~เค้าบอกแล้วว่าเต้นกับรำมันคนละอันกัน สวยละซี่~ อะ!!ขอโทษค่ะที่เสียมารยาท"

    ใช้ได้อยู่..แต่ก็ยังไม่มีประกายเป็นของตัวเองแฮะ..
    มิเทรุก้มหน้าไปเขียนอะไรบางอย่างลงกระดาษแล้วเงยหน้าขึ้นมามองคุณยิ้มๆ
    ในขณะที่เซยะขยับแว่นของตัวเองแล้วมองมาทางคุณนิ่งๆ

    "จากนี้ฉันกับฮิมิซึจะเป็นคนสัมภาษณ์เธอมีแค่ 2 คำถาม..พร้อมจะตอบคำถามแล้วรึยัง?"

    "เออ....ไม่พร้อ---อ่า ขอโทษค่ะ พร้อม...ก็ได้ค่ะ"

    "คำถามที่ 1 บอกสิ่งที่เธอไม่ถนัดมาสิ.."

    "การเต้นค่า~"

    "คำถามสุดท้า---"

    ไม่ทันที่เซยะจะได้ถามอะไร น้ำเสียงยียวนชวนถีบปลิวของฮิมิซึที่เงียบอยู่นานก็ดังขึ้นแทรก
    ฮิมิซึนั่งแอนหลังแบบสบายๆแล้วจ่องมองคุณราวกับคาดหวังในคำตอบ 

    "ทำไมเธอถึงอยากมาเป็นไอดอล? อ้อ..ตอบมาตามตรงก็ได้นะฉันไม่โลกสวยอยู่แล้ว..
    เพราะมีชื่อเสียง?เพราะเงินดี?หรือเหตุผลอื่นมากกว่านั้น?"

    "ไม่รู้ค่ะ....พอดีเป็นคนไม่มีอนาคต(?)เป็นของตัวเองค่ะ พอดีพี่ใหญ่เจอโรงเรียนนี้พอดี
    เลยโดนถีบมาอยู่โรงเรียนนี้ค่ะ แถมโดนพี่รองบอกด้วยค่ะว่า...."
    พูดมาถึงตรงนี้เจ้าตัวก็ทำท่าหม่นหมองประหนึ่งดอกไม้เหี่ยวในฟดูฝน
    "ถ้ายังรักษาอาการเต้นขั้นปีศาจนี้ไม่ได้ก็ไม่ต้องกลับมา ก็เลยโดนถีบมาอยู่ที่นี้นี่ละค่ะ
    จะว่าไป...พอได้ยินก็พึ่งนึกออกค่ะ ไอดอลเนี่ย!ถ้าได้เป็นจะมีชื่อเสียงแล้วก็ได้เงินด้วยสินะคะ!ลืมไปเลยค่ะ!!
    งั้นเหตุผลเอาเป็น อยากมีชื่อเสียง อยากได้เงิน แล้วก็โดนถีบหัวส่งออกมาค่ะ!"

    "คิก...ฮะๆๆๆๆฮ่าๆๆๆ!!"

    เมื่อจินตอบคำถามเสร็จฮิมิซึระเบิดเสียงหัวเราะออกมาดังลั่นทันที

    "โอ๊ย..ฮะๆขอโทษๆเธอนี่น่าสนใจจริงๆด้วยแฮะ...หวังว่าปีนี้เธอจะทำให้โรงเรียนนี้น่าสนใจขึ้นกว่าเดิมนะจินเนียร์
    จริงสิ!ยังไม่ได้แนะนำตัวสินะ ฉันอุราคิริ ฮิมิซึ เป็นอาจารย์วิชาการแสดง ส่วนแม่สาวแว่นหน้าโหดคนนี้ชื่ออิสึทานิ เซยะ อาจารย์สอนวิชาการร้องเพลง อีกคนที่ยิ้มร่าท่าทางชะละลาคนนั้นชื่อไทโย มิเทรุอาจารย์สอนวิชาการเต้น ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วย
    รอผลประกาศได้ในอีกไม่กี่วัน..งั้นก็ไว้เจอกันในคลาสเรียนนะ..เอาล่ะ..คนต่อไปเข้ามาได้~"

    "ค่า~ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ~"
    จินพูดก่อนจะเดินออกไปโดยไม่ลืมทิ้งท้ายว่า
    "หิวจังน้า~"

    Tiny Hand 
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×