ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    คลังเก็บของของกี้ อย่าเข้ามา เดียวกี้จะคลั่ง

    ลำดับตอนที่ #32 : การบ้าน-วิชาประวัติศาสตร์เวทย์มนตร์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 26
      0
      21 มี.ค. 58

    B E R L I N ❀



    มังกร (อังกฤษdragon; จากละตินdraco) เป็นสัตว์วิเศษที่รู้จักกันในวรรณคดีของจีนและตะวันตก แม้จะใช้คำว่ามังกร (dragon) เหมือนกัน แต่มังกรของจีนและตะวันตกนั้นสื่อถึงสัตว์ต่างชนิดกัน มังกรของจีนมีรูปร่างลักษณะจัดอยู่ในประเภทสัตว์เลื้อยคลานหรืองู ไม่มีปีก แต่สามารถบินไปในอากาศได้ ส่วนมังกรของตะวันตกจะมีขา มีปีกและสามารถพ่นไฟได้ค่ะ

    ในตำนานยุโรป มังกรเป็นสัตว์อันตรายและน่าสะพรึงกลัวสำหรับมนุษย์ มังกรจึงเป็นศัตรูตัวฉกาจของเหล่าวีรบุรุษทั้งหลาย การฆ่ามังกรและขึ้นเถลิงราชย์เป็นกษัตริย์. มังกรจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของกษัตริย์ ทั้งที่มีตัวตนจริง ๆ และในตำนานต่าง ๆ เช่น กษัตริย์อาเธอร์ ซึ่งมีนามสกุลว่า Pendragon มีความหมายว่า 'ศีรษะของมังกร' หรือ 'หัวหน้ามังกร' และมงกุฎของกษัตริย์อาเธอร์ ก็เป็นรูปมังกร ส่วนในตำนานจีน มังกรเป็นสัตว์มงคลและมีสถานะเป็นเทพเจ้า เสื้อคลุมมังกร 5 เล็บเป็นเครื่องทรงของที่กษัตริย์สามารถใช้ได้เท่านั้น ส่วนเครื่องทรงที่มีรูปมังกร 4 เล็บจะเป็นชุดสำหรับขุนนาง และ 3 เล็บสำหรับประชาชนทั่วไปค่ะ

    เราพบมังกรได้ง่ายและบ่อยมาก ไม่ว่าจะเป็นในตำนานของทางยุโรปหรือเอเชียก็ตาม เรียกว่าที่ใดมีอารยธรรมและตำนาน ที่นั่นก็ต้องมีมังกรเป็นของคู่กัน. มังกรนั้นมีรูปร่างและลักษณะหลายอย่าง แตกต่างไปตามความเชื่อของแต่ละท้องถิ่น แต่โดยทั่ว ๆ ไปแล้วจะมีจุดเด่นคือ เป็นสัตว์ขนาดใหญ่ ร่างกายใหญ่โต มีพละกำลังมาก บางครั้งอาจพ่นไฟได้ หรือมีอำนาจเวทมนตร์มหาศาล และที่สำคัญคือ บินได้ (อาจจะมีปีกหรือไม่มีก็ได้) โดยขนาดรูปร่างและสีนั้น ก็แตกต่างกันไปค่ะ

    อย่างไรก็ตาม มังกรที่พบในตำนานของทางยุโรปและของทางเอเชียนั้น ค่อนข้างจะแตกต่างกันในแง่สัญลักษณ์ โดยเฉพาะคติของจีนที่มักจะถือว่า มังกรนั้นคือเทพเจ้า และเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นมงคล รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของจักรพรรดิ (ซึ่งเป็นสมมติเทพ) แต่ทางยุโรปนั้นมักจะถือมังกรเป็นสัญลักษณ์ของความชั่วร้าย (อันเป็นคติที่สืบทอดมาจากความหวาดกลัวงูของชาวยุโรป)

    อย่างไรก็ตามแต่มังกรนั้นในความเชื่อของปัจจุบัน ส่วนใกญ่มีความคิดว่า มังกรจะมีธาตุของมันอยู่ เช่น มังกรไฟ มังกรมืด เป็นต้น แต่ในทางจีนกลับแยกมังกรออกเป็นสี เช่น มังกรทองจะนำพาความร่ำรวย ส่วนมังกรแดงจะนำชัยชนะค่ะ ส่วนมังกีที่ฉันชอบที่สุดคือมังกรยุโรปมืดค่ะ

    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
     
    งานที่ 2
     
    ชื่อ :: มรกตพฤกชาติ (อ่านว่า มอ-ระ-กด-พรึก-กะ-ชาด)
    ประเภท :: เครื่องประดับเสริมพลัง
    ชนิด :: แหวน
    สำหรับ :: ชายและหญิง ทุกเพศทุกวัย
    ประเภทไอเท็ม :: แบบผสมเวทย์
    ผสมจากแหวนและอัญมณีน้ำตาพรายพร้อมลงเวทย์พฤกษา
    วิธใช้ :: สวมใส่ไว้ที่นิ้วใดก็ได้ แหวนจะปรับตัวกับนิ้วเอง หากอยากถอดให้เอ่ยว่า"มรกตพฤกชาติเอ่ย จงออกไปเสีย"
    สรรพคุณ ::
    - เพิ่มพลังป้องกัน 10%
    - เพิ่มโชค 10%
    - ทำให้สื่อสารกับต้นไม้ได้ แต่ได้แค่2ชม.แล้วจะพักไป 1ชม. แล้วจะสามารถสื่อสารได้อีก 2ชม. ไปเรื่อยๆ
    ราคา :: 40 ออโร
     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×