ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( RP ) ╰ dramatist 【вeta-test】

    ลำดับตอนที่ #2 : system | information

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 317
      1
      6 ก.ย. 62


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ information png icon

    INFORMATION




       เนื้อเรื่อง  }  


              คุณได้รับบทบาทเป็นบุคคลที่กำลังตกงาน เนื่องจากถูกเหล่า AI แย่งงานไปจนหมด เป็นเวลาเดียวกันกับที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายใหม่เกี่ยวกับการ ' ปรับปรุงเนื้อหาของสื่อ ' พอดี พวกคุณจึงถูกทางรัฐบาลทาบทามให้ไปเป็น ' เจ้าหน้าที่ ' ซึ่งต้องแก้ไขเนื้อหาของสื่อที่ไม่ผ่านคุณภาพด้วยเงินเดือนสูงลิบ รวมถึงมีการแจ้งกับพวกคุณไว้ว่าการแก้ไขเนื้อเรื่องนี้จะถูกนำไปเป็นเรียลลิตี้ฉายออกไปทั่วโลก
              หน้าที่ของพวกคุณคือต้องทำภารกิจในแต่ละเรื่องให้สำเร็จ รวมถึงต้องเอาใจเหล่าผู้ชมจากทั่วโลก และทำให้เรตติ้งของตัวเองสูงที่สุดในบรรดาเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ


       เซตติ้ง  }  


              ประเทศไทย


       ระบบผู้ช่วยคืออะไร  }  


              ระบบผู้ช่วย คือ ระบบประจำตัวของเจ้าหน้าที่คนนั้นๆ เรียกได้ว่าเป็นคู่หูในการปฏิบัติงานเลยก็ว่าได้ ซึ่งระบบผู้ช่วยนั้นจะเรียกเจ้าหน้าที่ประจำตัวของตนว่า ' โฮสต์ ' ( host )
              ระบบผู้ช่วยมีหน้าที่คอยช่วยเหลือโฮสต์ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง ตัวละคร แผนที่ภายในเรื่อง ภารกิจ หรือทำการเปิดร้านค้า* ให้เจ้าหน้าที่ได้เลือกซื้อไอเทม*
              ระบบผู้ช่วยจะมีลักษณะนิสัยและรูปลักษณ์แตกต่างกันไป อยู่ที่ว่าเจ้าหน้าที่จะจับคู่ได้ระบบผู้ช่วยแบบไหน บางตนก็ขยันขันแข็ง นิสัยดี ทว่าบางตัวก็ขี้เกียจ หรือไม่ก็ชอบแกล้งโฮสต์ของตนเอง เรียกได้ว่าต้องพึ่งดวงอย่างสูงในการจับคู่กับระบบผู้ช่วย


       วิธีการเข้าไปแก้ไขคุณภาพสื่อ  }  


              ผู้เล่นจะถูกรัฐบาลพาไปยังห้องทดลองเพื่อทำการ ' เข้าสู่ระบบ ' ด้วยเครื่องแคปซูลขนาดใหญ่ จากนั้นก็เข้าไปในโลกของสื่อนั้นๆ และจะถูกสวมร่างเข้าไปเป็น ' หนึ่งในตัวละครของเรื่อง ' ไม่ว่าจะเป็นตัวเอก ตัวร้าย หรือตัวประกอบก็มีโอกาสโดนสุ่มให้เข้าไปอาศัยอยู่ได้ทั้งนั้น
              โดยผู้เล่นจะต้องปฏิบัติ ' ภารกิจ ' ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ ไม่ว่าจะเป็น ' ภารกิจหลัก ' หรือ ' ภารกิจรอง ' เพื่อเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องอันเละเทะดั้งเดิมให้มีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน


       สื่อที่ต้องเข้าไปแก้ไขในรอบเบต้า  }  


              สื่อที่เจ้าหน้าที่ทั้ง 12 คนต้องเข้าไปแก้ไขในรอบเบต้ามีทั้งหมด 4 เรื่องด้วยกัน ดังนี้


    ► blooming bouquet

    จำนวนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการ - [ 3 ]
    เพศหญิง [ 2 ] เพศชาย [ 1 ]
    ประเภทของสื่อ : นิยาย

    ► sword saga

    จำนวนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการ - [ 3 ]
    เพศหญิง [ 1 ] เพศชาย [ 2 ]
    ประเภทของสื่อ : นิยาย

    ► the fallen planet

    จำนวนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการ - [ 3 ]
    เพศหญิง [ 1 ] เพศชาย [ 2 ]
    ประเภทของสื่อ : เกม

    ► dokidoki magic school

    จำนวนเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติการ - [ 3 ]
    เพศหญิง [ 2 ] เพศชาย [ 1 ]
    ประเภทของสื่อ : นิยาย
     


    ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ system png icon
    SYSTEM



    -----loading----ระบบหลักต่างๆ-----90%



       ระบบการโรล  }  


              โรลแบ่งออกเป็น 4 เรื่องราวตามที่กล่าวไปข้างต้น ผู้เล่นจะถูกสุ่มให้เข้าไปอยู่ในบทบาทใดบทบาทหนึ่งในเรื่อง และทำการดำเนินเรื่องราวของตัวละครนั้นๆ โดยที่แต่ละเรื่องผู้เล่นทุกคนจะแยกรูทกัน แบ่งเป็น Side A , B และ C ทำให้ผู้เล่นสามารถดำเนินเรื่องราวของตัวเองได้เลยโดยไม่ต้องรอผู้เล่นคนอื่น ยกเว้นในกรณีเดียวคือเหตุการณ์ที่ต้องรวมตัวกัน ก็จะถูกพาไปรวมกันที่ [ All ] ส่วนมากจะเป็นอีเวนท์สำคัญภายในเรื่อง
              ผู้เล่นที่อยู่ในเรื่องเดียวกันนั้น ทุกๆการกระทำของพวกคุณจะส่งผลกระทบต่อกันและกัน การตัดสินใจของผู้เล่นในรูท A อาจจะส่งผลกระทบต่อผู้เล่นรูท B หรือ C ก็ได้ ตราบใดที่พวกคุณอยู่ในเรื่องเดียวกัน


       ระบบผู้ช่วยประจำตัว  }  


              ระบบผู้ช่วยประจำตัวนั้นจะคอยอยู่กับผู้เล่นตลอดเวลา โดยที่เวลาผู้เล่นจะเรียกใช้งานหรือสอบถามพูดคุย ก็สามารถเรียกชื่อระบบภายในใจได้โดยตรง ระบบผู้ช่วยนั้นมีฟังก์ชั่นต่างๆมากมายที่จะคอยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เล่นในการผ่านภารกิจหรือดำเนินเนื้อเรื่อง เพียงแต่บางฟังก์ชั่นอาจจะต้องใช้ค่า ' แต้มหัวใจ ' ในการแลกเปลี่ยน หากแต้มหัวใจไม่เพียงพอก็ไม่สามารถใช้ได้


       ระบบถ่ายทอดสด เรตติ้ง และคอมเมนท์จากผู้ชม  }  


              *จุดเด่นของโรลนี้คือระบบการถ่ายทอดสด ทุกๆการกระทำของผู้เล่นจะถูกถ่ายทอดสดออกไปทั่วโลก ดังนั้นหากคุณดำเนินเรื่องราวได้ชวนตื่นเต้นเร้าใจ ค่า ' เรตติ้ง ' การรับชมของคุณก็จะสูง ยิ่งเรตติ้งสูงเท่าไหร่ก็จะยิ่งได้ค่าตอบแทนและโบนัสแต้มหัวใจมากขึ้นเท่านั้น รวมถึงจะมี ' กล่องคอมเมนท์ ' ซึ่งได้รับจากผู้ชมทั่วโลกแสดงอยู่บนหน้าต่างของเจ้าหน้าที่ทุกคนด้วย ไม่ว่าคุณจะทำอะไรก็จะมีโอกาสได้รับคอมเมนท์จากผู้ชมทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นคอมเมนท์ถูกอกถูกใจ หรือคอมเมนท์เกรียนก็ตาม


       ระบบภารกิจ เลเวล และสกิล  }  


              ผู้เล่นจะได้รับภารกิจแตกต่างกันไปตามบทบาทที่ได้รับในเรื่องนั้นๆ แบ่งออกเป็นสองประเภทคือ
    ภารกิจหลัก - ภารกิจที่เป็นเป้าหมายหลักซึ่งส่งผลกระทบอย่างมากต่อเนื้อเรื่อง จะได้รับทันทีที่เข้าสู่ระบบ
    ภารกิจรอง - ภารกิจที่อาจจะไม่ได้ส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องโดยตรง แต่ถ้าทำสำเร็จจะได้รับ EXP และของตอบแทน มักจะโผล่ออกมาตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

              เมื่อเคลียร์ภารกิจและได้รับค่า EXP ผู้เล่นก็จะได้เลื่อนระดับ ' เลเวล ' ( Level ) ของตัวละครที่สวมบทบาทอยู่โดยอัตโนมัติ ซึ่งทุกๆการเพิ่มเลเวล 5 ระดับ ตัวละครก็จะปลดล็อก ' สกิล ' ( Skill ) หรือทักษะประจำตัวละครทันทีหนึ่งครั้ง เลเวลตัวละครรอบเบต้าจะตันอยู่ที่เลเวล 25


       ระบบร้านค้าและไอเทม  }  


              ร้านค้านั้นสามารถเรียกดูได้จากหน้าต่างของระบบผู้ช่วยประจำตัว ต้องใช้แต้มหัวใจในการแลกเปลี่ยน สินค้าในร้านค้านั้นประกอบไปด้วยแพ็คการช่วยเหลือต่างๆ รวมถึงไอเทมมากมาย ซึ่งยิ่งเป็นไอเทมที่ดีมากเท่าไหร่ แต้มหัวใจที่ต้องใช้แลกก็สูงมากขึ้นเท่านั้น


       ระบบแต้มหัวใจ  }  


              แต้มหัวใจจะได้รับจากผู้ชมทั่วโลกหรือไม่ก็จากการสำเร็จภารกิจต่างๆเท่านั้น ยิ่งผู้เล่นดำเนินเรื่องราวได้ถูกใจเหล่าผู้ชมมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้รับแต้มหัวใจมากขึ้นเท่านั้น แต้มหัวใจมีความสำคัญอย่างมากในการช่วยเคลียร์ภารกิจต่างๆภายในเรื่อง รวมถึงการซื้อไอเทมภายในร้านค้า


      ระบบส่วนที่ยังไม่เปิดเผย  


    ????? 



    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×