ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( RP ) ╰ dramatist 【вeta-test】

    ลำดับตอนที่ #6 : 『 一 l o g i n 』, start

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 355
      0
      6 ก.ย. 62












         『  l o g i n 』     
    - เริ่มต้น -


    หลังจากที่คุณลงทะเบียนเข้ามาเป็นเจ้าหน้าที่ปรับปรุงสื่อรุ่นทดลองเสร็จเรียบร้อย
    พวกคุณทุกคนถูกพาตัวมายังห้องปฏิบัติการแห่งหนึ่ง ผนังรอบๆเป็นสีขาวสะอาดตา
    ภายในห้องมีเครื่องแคปซูลขนาดเท่าตัวคนติดตั้งอยู่ทั้งหมดสิบสองเครื่องด้วยกัน

    คนที่ยืนรอต้อนรับพวกคุณอยู่นั้นคือเจ้าหน้าที่สาวที่มัดผมเป็นมวยอย่างเรียบร้อย
    บนใบหน้าของเธอประดับด้วยแว่นไร้กรอบทรงสี่เหลี่ยม ท่าทางดูเคร่งขรึมจริงจัง
    เมื่อเธอเห็นพวกคุณมาถึงกันจนครบแล้ว ก็ยิ้มเรียบๆตามมารยาทออกมาครั้งหนึ่ง


    " สวัสดีค่ะทุกท่าน ดิฉันชื่อศศินันท์ เป็นหัวหน้านักวิจัยของที่นี่ค่ะ
    ตอนนี้ทุกท่านคงทราบถึงหน้าที่ของตัวเองดีแล้วใช่หรือเปล่าคะ? "


    เจ้าหล่อนเอ่ยถามด้วยใบหน้าเรียบนิ่ง จากนั้นก็กล่าวต่อโดยไม่สนใจคำตอบ


    " อย่างไรก็ตาม การเข้าไปแก้ไขสื่อต่างๆของพวกคุณครั้งนี้
    เหตุผลหลักๆก็คือการถ่ายทอดสดเป็นเรียลลิตี้ออกไปทั่วโลก
    ดังนั้นจะเรียกว่าเน้นด้านความบันเทิงเสียมากกว่าก็คงไม่ผิดนัก "


    เรียวขายาวที่โผล่พ้นกระโปรงทรงเอสีดำก้าวพาทุกคนไปยังเครื่องแคปซูล
    บริเวณหัวเครื่องนั้นได้มีรายชื่อของแต่ละคนแปะกำกับเอาไว้อย่างชัดเจน


    [ มาลาริน เพลส ] [ ณฐวร ปัญจวรรณ ] [ ศรวัสย์ ภูริสิทธิโชค ]
    [ วรินทร์ วชิรจิระกุล  ] [ สตีเฟ่น โจห์น ] [ เจ้าทะเล ก่อทรัพย์อนันต์ ]
    [ ลลิต กฤตรินทร์ ] [ นพดล เรือนแก้ว ] [ ก่อเกียรติ แซ่ตั้ง ]
    [ เพทาย ภูอนันต์ ] [ เซริซาว่า ทาเคงิ ] [ ศศิธร ก่อมานา ]


    " ขอให้ทุกท่านลงไปนอนในเครื่องแคปซูลด้วยค่ะ "


    นักวิจัยสาวพูดด้วยน้ำเสียงเรียบเฉยไร้อารมณ์ทว่าไม่มีใครปฏิเสธได้
    เธอหยิบกระดานสีดำที่มีเอกสารหนีบอยู่บนนั้นขึ้นมาขีดๆเขียนๆพักหนึ่ง
    จนเมื่อทุกคนลงไปนอนในเครื่องแคปซูลจนครบแล้วเธอจึงเอ่ยปากต่อ


    " ทุกท่านต้องออกมารับประทานอาหารและขับถ่ายทุกๆ 5-8 ชั่วโมงนะคะ
    สามารถออกจากระบบด้วยการกดปุ่ม logout บนหน้าต่างที่ปรากฏด้านข้างค่ะ "


    กล่าวจบหน้าต่างโปร่งแสงแบบโฮโลแกรมก็โผล่ขึ้นมาให้เห็นทันที
    บนนั้นหน้าต่างสีฟ้าอ่อนนั้นมีเมนูหลักๆอยู่ 5 เมนูด้วยกัน ดังนี้


    [ login ] [ user ] [ setting ] [ fix & feedback ] [ logout ]


    " นอกจากเมนู logout แล้ว ก็จะมีเมนู login สำหรับเชื่อมต่อเข้าไปในโลกของสื่อนั้นๆ
    เมนู setting คือการตั้งค่า ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ต้องกดเข้าไปเพื่อป้องกันการรวนค่ะ
    เมนู fix และ feedback มีไว้สำหรับแจ้งปัญหาจำพวกบัคและส่งความคิดเห็นเพิ่มเติม
    ส่วนเมนู user มีไว้สำหรับตรวจสอบข้อมูลผู้ใช้งาน ซึ่งก็คือตัวคุณเอง ลองกดเข้าไปสิคะ "


    เมื่อพวกคุณได้ยินเช่นนั้น พวกคุณก็ลองกดเข้าไปที่หน้า user ของตน
    ภาพที่ปรากฏก็คือใบหน้าของตัวคุณเองและข้อมูลส่วนตัวอื่นๆจำพวกอายุ เพศ
    ทว่าสิ่งที่เด่นสะดุดตาออกมาคือหัวข้อ [ ระบบผู้ช่วยที่เชื่อมโยง : ??? ]


    " ภายในเมนูยูสเซอร์จะมีข้อมูลเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ทุกท่าน
    แล้วก็จะมีข้อมูลเกี่ยวกับ 'ระบบผู้ช่วย' ของพวกคุณอยู่ในนั้นด้วย
    ระบบผู้ช่วยเป็น A.I. ที่ถูกพัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวกแก่พวกคุณ
    พวกเขาสามารถให้ความช่วยเหลือได้ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลต่างๆ
    หรือกระทั่งเปิดร้านค้าให้พวกคุณแลกซื้อไอเทมพิเศษ "


    ศศินันท์เงียบไปเพื่อพักหายใจครู่หนึ่ง ก่อนจะกล่าวต่อเสียงเรียบ


    " พวกคุณคงจะทราบเกี่ยวกับระบบผู้ช่วยจากคู่มือเจ้าหน้าที่แล้ว
    เพราะฉะนั้นดิฉันจะไม่ขออธิบายอะไรเพิ่มเติมไปมากกว่านี้นะคะ

    --- ขณะนี้ได้เวลาปฏิบัติงานจริงกันแล้ว
    กรุณาสวมแว่นตาและหูฟังที่ตั้งอยู่ด้านขวามือของเครื่อง
    จากนั้นตามด้วยกดปุ่ม login บนหน้าต่างเมนูค่ะ "


    เจ้าหน้าที่ทุกคนขยับตัวสวมแว่นตารูปทรงประหลาดและหูฟังโดยพร้อมเพรียง
    ทันใดนั้นกระจกใสด้านบนก็เลื่อนลงมาครอบปิดเครื่องแคปซูลช้าๆ
    ภายในเครื่องสามารถหายใจได้โดยไม่ได้รู้สึกลำบากหรืออึดอัดอะไร

    คุณกดปุ่ม login ตรงเมนูโฮโลแกรมตามคำบอกเล่าของนักวิจัยสาว
    ทันใดนั้นภาพตรงหน้าก็เปลี่ยนไปเป็นที่โล่งกว้างซึ่งระยิบระยับไปด้วยดวงดาว

    ฉับพลันก็มีหน้าต่างปริศนาเด้งขึ้นมาตรงหน้าของคุณ


    __________________________________________


    กำลังดาวน์โหลดแพทช์...
    ดาวน์โหลดแพทช์สำเร็จ!

    กำลังเชื่อมต่อกับระบบ...
    เชื่อมต่อสำเร็จ!

    [ ยินดีต้อนรับครับโฮสต์ !
    โปรดกดที่ปุ่ม 'ยืนยัน' ด้านล่าง
    เพื่อทำการเชื่อมต่อกับระบบผู้ช่วยของคุณ ! ]

    ( ยืนยัน )


    __________________________________________





              ผู้เล่นทุกคนโรลเพลย์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นข้างต้นและต้องจบด้วยการกดยืนยัน
              จากนั้นก็รอการตอบกลับจากระบบเพื่อพบกับระบบผู้ช่วยประจำตัวของตนเอง      
              หลังจากได้พบกับระบบผู้ช่วยแล้วผู้เล่นจะถูกดึงเข้าสู่โลกของสื่อทันที
              ; โดยที่ไม่สามารถเลือกโลกเองได้





























    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนเปิดให้แสดงความคิดเห็น “เฉพาะสมาชิก” เท่านั้น
    ×