ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #91 : เทศกาล เครื่องเซรามิค ที่ อีชอน 2007

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 537
      0
      23 เม.ย. 50

    เทศกาลเซรามิค เมืองอีชอน จัดขึ้นทุกปี ซี่ปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 เมษายน ถึง 27 พฤษภาคม 2550 ที่สวนสาธารณะ เซิลบง,  ที่ เอ็กซ์โป ปาร์ค, หมู่บ้านเซรามิค ซินดัน  ในเมืองอีชอน จังหวัด เคียงคีโด

    เมืองอีชอน มีความเก่าแก่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ทางด้านเครื่องปั้นดินเผา มาตั้งแต่ ยุคสัมฤทธิ์ นับพันปี   ระหว่างเทศกาล จะมีการจัดแสดง สาธิตการทำ เครื่องปั้นดินเผาหลากชนิด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องถ้วยชาม แบบศิลาดล พร้อมความงดงามอย่างมีรสนิยมของศิลาดลสีเขียว  ศิลาดลสีขาวที่แฝงความหมายของสัญลักษณ์  และกระบวนทรรศน์แห่งความงาม   ตลอดจน มีเครื่องศิลาดลสีเทา จุดน้ำเงิน ที่มีความงดงามตามธรรมชาติ จัดแสดง และจำหน่ายด้วย  นอกจากนี้ ยังมีรายการอื่น ๆ ซึ่งเปิดโอกาสให้ศึกษาการทำ เซรามิคด้วย

    ช่างฝีมือเครื่องปั้นดินเผาชื่อดังมากมายจะมาร่วมเทศกาลนี้ และสาธิตการทำเครื่องปั้นดินเผาระดับฝีมือชั้นเอก เช่น การสาธิตกระบวนการผลิตเครื่องปั้นดินเผา,  การเผาเซรามิคแบบดั้งเดิม,  เปิดสอนวิชาศิลปะเครื่องปั้นดินเผา  ที่ผู้สนใจสามารถทดลองแท่นหมุนสำหรับปั้นเซรามิคฟรี

    ในห้องสอน จะมีข้อมูลเกี่ยวกับ เซรามิค และเทศกาลฉายให้ชมบนจอขนาดใหญ่  และยังมีเซรามิคที่ปั้นในรูปแปลกประหลาดจัดแสดงที่คาดว่าจะดึงดูดผู้ชม   พร้อมกันนี้ยังมีสถานที่สำหรับศึกษา และรับประสบการณ์วัฒนธรรมเซรามิคผ่านการจัดแสดงทั้งนานาชาติ และของเกาหลีเอง ในหัวข้อต่าง ๆ ที่กำหนดไว้ด้วย  และรายการเกี่ยวกับศิลปะของดินเหนียว

    รายการที่เป็นจุดเด่นของเทศกาล ก็คือ "การเผา เซรามิคในเตาเผาแบบดั้งเดิม" ซึ่งรายการนี้จะอธิบายถึง กระบวนการทั้งหมดตั้งแต่ การเผาฝืนในเตาแบบธรรมชาติ จนถึงวิธีการนำเอาเซรามิคออกจากเตา

    นอกจากเทศกาลนี้แล้ว การอาบน้ำแร่ร้อน และทำสปา ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในเมืองอีชอน ก็ไม่ควรพลาด 


































    ***********************************************************************

    เครดิต  www.kto.or.th
                www.ceramic.or.kr

    เม้นให้หน่อยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×