ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #88 : เทศกาล ไฮ โซล 2007

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 350
      0
      18 เม.ย. 50

    มีภาษาเกาหลีติดมาด้วย คงไม่ว่ากันนะค่ะ





    เทศกาล ไฮ โซล หรือเรียกในภาษาไทยว่า “สวัสดี กรุงโซล” จะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 28 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2550  ในย่าน จตุรัส โซล พลาซ่า  และย่านริมฝั่ง แมน้ำฮัน ใจกลางกรุงโซล

    เทศกาล “ไฮโซล” นับว่าเป็นช่องทางที่ท่านจะได้รับประสบการณ์อันมีค่า ทางด้านประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมอันมีสีสันของกรุงโซล ที่มีความเก่าแก่กว่า หกร้อยปี    รายการต่าง ๆ จะจัดขึ้นที่ ศาลาว่าการกรุงโซล และสถานที่จัดงาน ริมฝั่งแม่น้ำฮัน โดยมุ่งเพื่อผสมผสาน ความงดงามแห่งธรรมชาติ และคุณค่าแห่งวัฒนธรรม ไว้ด้วยกัน  พร้อมด้วยการแสดงพื้นเมืองอันหลากหลาย เป็นจุดเด่นของเทศกาล  ในช่วงเดียวกันนี้  รายการที่น่าสนใจอื่น ๆ ก็มีกำหนดการสอดแทรกไว้ด้วย เช่น เทศกาลอาหาร ไฮ โซล  และเทศกาล มายากลแห่งกรุงโซล  ให้ผู้สนใจได้เลือกชม

    เริ่มด้วย พิธีเปิดงานเทศกาล ไฮ โซล ในวันศุกร์ที่ 4 พ.ค. เริ่มด้วย การจุดพลุ และการแสดงทางด้านศิลปะอันเป็นเอกลักษณ์   ตลอดเทศกาล จะมีการจัดการแสดงทางศิลปะ และวัฒนธรรม ทุกวันบริเวณเวทีริมแม่น้ำ  ด้านหน้า อาคาร 63 ชั้น ในย่าน ยออีโด   เช่น รายการการแสดงดนตรี คลาสสิค,  พบคอนเสิร์ตริมแม่น้ำฮันกับ ดารากระแสเกาหลี (ฮัลลิว), และรายการดนตรีอื่น ๆ

    นอกจากนี้ ผู้มาเยือนสามารถร่วมสนุกกับ การประกวดเต้นรำ ซึ่งจะมีทีมเต้นรำระดับสุดยอดของเกาหลี เข้าร่วมเช่นเดียวกับการแสดงพื้นเมืองของเกาหลี  เนื่องจากการแสดงจะมีหลายจุด ดังนั้นผู้ชมสามารถเพลิดเพลินกับรายการต่าง ๆ ขณะเดินเที่ยวชมไปตามถนน โดยไม่ต้องเข้าคิวรอ

    ในเดือนเมษายน และพฤษภาคมเป็นเดือนที่ดีที่สุดในการเพลิดเพลินกับงานเทศกาล  แค่เสื้อ ที-เชิร์ต ก็สามารถมาสนุกกับ ละครใบ้  ละครสัตว์ และการแสดงพื้นเมือง ได้ตลอดทั้งวัน  และยังมีหลากรายการในตอนเย็นที่รอให้ผู้มาเยือนได้ร่วมเพลิดเพลิน  เทศกาลนี้มโหฬารเกินกว่าจะชมได้ภายในวันเดียว ดังนั้นจึงควรวางแผนไว้ล่วงหน้า



    ****************************************************
    เครดิต www.kto.or.th
               www.hiseoulfest.org

    เม้นให้หน่อยนะค่ะ  ขอบคุณค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×