ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #81 : ภาคกลางของเกาหลี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.09K
      0
      5 เม.ย. 50

    ภาคกลาง
    บริเวณภาคกลางครอบคลุม เขตชุงชองโด มีลักษณะเป็นทุ่งนากว้างใหญ่ และภูเขาหินขรุขระ

    แทจอน
    เป็นหนึ่งในเมืองสำคัญในย่านนี้ ห่างจากกรุงโซลโดยรถยนต์เพียงสองชั่วโมง เป็นชุมทางรถไฟและทางด่วน และกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางทางด้านวิทยาศาสตร์ของประเทศเกาหลี ทางด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองคือ สถานตากอากาศ น้ำพุร้อน ยูซอง

    Url: http://www.metro.daejeon.kr
    วิธีการเดินทาง: 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยรถไฟ แซมาอึลโฮ และ 1 ชั่วโมง 50 นาที โดยรถประจำทาง


    อุทยานวิทยาศาสตร์ เอ็กซ์โป
    เป็นสถานที่จัดงานแสดงกลางแจ้ง ขนาด 627,000 ตารางเมตร (156.75 เอเคอร์) อยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของแทจอน และเป็นสถานที่จัดงาน EXPO'93 หลังจากนั้นก็ได้รับการปรับปรุงเป็นอุทยานวิทยาศาสตร์สำหรับประชาชนทั่วไป อุทยานวิทยาศาสตร์เอ็กซ์โป ประกอบด้วย ศาลาต่าง ๆ คือ Energy Pavillion, Technopia, Pavillion, Earthscape Pavillion และ Nature & Life Pavillion ส่วนหอคอยฮันบิท (ลำแสงอันยิ่งใหญ่) สร้างขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งงานเอ็กซ์โปที่แทจอน เพียงไปเยือนอุทยานแห่งนี้หนึ่งครั้ง ท่านก็จะสามารถเห็นภาพรวมของเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของอุทยานแห่งนี้


    ร่องรอยทางวัฒนธรรมของพูยอและคงจู (เมืองหลวงของอาณาจักรแพ็เจ) อุทยานแห่งชาติเคเรียงซาน ที่มีชื่อเสียงทางด้านความงดงามทางธรรมชาติก็ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน

    เบอร์โทร: 042-866-5114/5 , 042-866-5260
    Url:
    http://www.expopark.co.kr
    วิธีการเดินทาง: 30 นาที จากใจกลางเมืองแทจอน
    เวลาให้บริการ: 9.00 น.-18.00 น. (เปิดถึง 19.00 น. ช่วงมีงาน)
    ราคาค่าบริการ: ราคา 3,000 วอน สำหรับผู้ใหญ่ไม่รวมค่าเข้าซุ้มต่าง ๆ


    อุทยานแห่งชาติภูเขา เคเรียงซาน
    เป็นแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติที่สวยงามและมีชื่อเสียง บริเวณนี้จึงเป็นที่นิยมมากขึ้น ๆ เนื่องจากนักท่องเที่ยวสามารถเยี่ยมชมทั้งสถานที่ทางประวัติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และธรรมชาติที่อยู่ใกล้ ๆ กัน อุทยานแห่งชาติเขาเคเรียงซาน อยู่ทางตะวันตกของแทจอน มีเส้นทางชมธรรมชาติไปถึงวัดคับซา มีต้นเมเปิลซึ่งผลัดใบเป็นสีต่าง ๆ ในฤดูใบไม้ร่วง และวัดดองฮักซา ซึ่งอยู่บริเวณเชิงเขาด้านตะวันออก

    เบอร์โทร: 042-825-3003
    Url:
    http://www.metro.daejeon.kr
    เวลาให้บริการ: 50 นาที จากแทจอน
    ราคาค่าบริการ: ราคา 2,600 วอน


    เมืองคงจู
    ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอุทยานแห่งชาติเขาแคเรียงซาน คือ เมืองคงจู ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร แพ็กเจ ระหว่างปี ค.ศ.472-539 ก่อนที่จะมีการย้ายอาณาจักรไปที่เมือง พูยอ ทางใต้ อาณาจักรนี้ได้ล่มสลายไปในศตวรรษที่ 7 เมื่ออาณาจักรชิลลาได้รวมเอาดินแดนทั้งหมดบนคาบสมุทรเกาหลีเข้าด้วยกัน หลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่บ่งบอกถึงความรุ่งเรืองของอาณาจักร แพ็กเจ ยังถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีในเมืองหลวงเดิมทั้งสองเมืองนี้

    สิ่งที่น่าสนใจในเมืองคงจู คือ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติคงจู ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงทรัพย์สมบัติจากสุสานของกษัตริย์ มูเรียง จากศตวรรษที่ 6 แม้ว่าสุสานส่วนใหญ่จะถูกทำลายไปแล้ว แต่สุสานของกษัตริย์มูเรียง ยังอยู่ในสภาพเดิมจนกระทั่งมีการขุดค้นในปี ค.ศ.1971

    เบอร์โทร: 041-856-0331
    เวลาให้บริการ: 1 ชม. จากแทจอน 2 ชั่วโมงครึ่ง จากโซล
    วันให้บริการ: เวลา 9.00 น.-18.00 น.(9.00 น.-17.00 น.พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: ราคา 1,000 วอน


    พูยอ
    อยู่ห่างออกไปอีก 20 ไมล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ เป็นเมืองหลวงสุดท้ายของ อาณาจักรแพ็กเจ (ค.ศ.539-660) สิ่งที่น่าสนใจคือ พิพิธภัณฑ์แห่งชาติเมืองพูยอ (Tel.041-833-8562) ซึ่งผสมผสานสถาปัตยกรรมแบบอาณาจักรแพ็กเจ และมีศิลปวัตถุที่น่าสนใจหลายชิ้น

    จากยอดของป้อมปราบ พูซอซานแซง (Tel.041-835-3006) นักท่องเที่ยวสามารถมองเห็นทิวทัศน์อันสวยงามของแม่น้ำ เพ็งมากัง จากที่สูงบนฝั่งแม่น้ำเป็นที่ตั้งหน้าผา นักควาอัม ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุโศกนาฏกรรมขึ้น คือในช่วงที่อาณาจักรแพ็กเจ ถูกรุกราน หญิงสาวชาววังจำนวน 3,000 คน ได้มากระโดดน้ำตายเพื่อให้รอดพ้นจากการถูกข่มเหง โดยทหารของฝ่ายตรงข้าม ภาพหญิงสาวในเสื้อผ้าสีสดใส กระโดดลงจากหน้าผาทำให้สถานที่แห่งนี้ได้ชื่อว่า "ผาแห่งดอกไม้ที่ร่วงหล่น"

    Url: http://www.buyeo.go.kr
    เวลาให้บริการ: 1 ชั่วโมง 30 นาที จากแทจอน/2ชม. 30 นาที จากโซล/ 45 นาที จากคงจู
    ราคาค่าบริการ: ราคา 2,000 วอน สำหรับป้อมปราการพูซอซานซง


    วัดควันชกซา
    อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมือง พูยอ ใกล้กับบนซาน เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปที่น่าสนใจจำนวนหนึ่งคือ อึนจินมีรึก หรือ พระพุทธรูปแห่งอนาคต มีอายุกว่า 10,000 ปี สูง 19 เมตร นับเป็นพระพุทธรูปที่สูงที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศเกาหลี สิ่งที่น่าสะดุดตาคือ ขนาดที่ใหญ่โตไม่สมส่วนของอวัยวะต่าง ๆ เช่น เศียรที่มีขนาดใหญ่ ติ่งหูใหญ่ และยอดพระเกษาที่ผิดปกติ ฯลฯ

    เบอร์โทร: 041-736-5700/2
    เวลาให้บริการ: 1 ชั่วโมง จากแทจอน ถึง นนซาน
    ราคาค่าบริการ: ราคา 1,500 วอน


    อาซาน
    อาซาน อยู่ห่างจากโซลไปทางใต้ 1 ชั่วโมง บนทางด่วนสายเคียงบู มีบ่อน้ำพุร้อน อาซาน สปาวิส ซึ่งคู่บ่าวสาวนิยมมาดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ทั้งยังมีศาลเฮียนชุงซา ซึ่งสร้างขึ้น เพื่อรำลึกถึงชัยชนะของนายพล อี ซุน ชิน ในการสู้รบกับกองทัพเรือญี่ปุ่นในปลายศตวรรษที่ 16

    ส่วนในบริเวณเมืองชนอัน ซึ่งอยู่ห่างจากโซลหนึ่งชั่วโมงครึ่งเป็นที่ตั้งของ อนุสรณ์อิสรภาพแห่งชาติเกาหลี[
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่C7] สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้คนที่ได้ต่อสู้กับอิทธิพลต่างชาติเพื่ออิสรภาพของประเทศตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ที่อนุสรณ์แห่งนี้มีการเก็บรวบรวมศึกษา และจัดแสดงหลักฐานทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับต่อต้านการรุกรานของต่างชาติ และบันทึกเกี่ยวกับการพัฒนาประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา



    เบอร์โทร: 041-560-0114 , 041-555-2136
    Url:
    http://www.i815.or.kr
    เวลาให้บริการ: 1 ชั่วโมงจาก โซล ถึง ชนอัน และ 30 นาที จากชนอัน ถึงอนุสรณ์อิสรภาพแห่งชาติเกาหลี
    วันให้บริการ: เวลา 9.30 น.-18.00 น. (9.30 น.-17.00 น. พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: ราคา 2,000 วอน
    ข้อมูลเพิ่มเติม: วันจันทร์


    เมืองสมุนไพรซางซู
    เป็นสวนสมุนไพรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีสมุนไพรกว่า 500 ชนิด มีเรือนกระจกซึ่งสมุนไพรสามารถเติบโตได้แม้ในฤดูหนาว นอกจากนี้ยังมีภัตตาคารสมุนไพร บริการ อาหารหลากชนิดอันมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ด้วยเครื่องปรุงที่มีสมุนไพรเป็นหลัก อาหารยอดนิยมของนักท่องเที่ยวก็คือ คทบัป ซึ่งเป็นอาหารเกาหลี บิบิมบัป (ข้าวนึ่งกับผักรวม) ผสมสมุนไพรหลากหลายชนิด



    เบอร์โทร: 043-277-7676
    วิธีการเดินทาง: ขึ้นรถซิตี้บัสจากสถานีรถด่วนประจำทางชงจูและลงที่ชงวอน ไอซี (40 นาที)
    วันให้บริการ: 9.00 น.-18.00 น.
    ราคาค่าบริการ: ราคา 3,000 วอน



    ทะเลสาบ ชุงจูโฮ
    อยู่ห่างจากโซลไปทางใต้ 80 ไมล์ในแถบที่ภูมิประเทศเป็นภูเขา มีเครื่องกีฬาทางน้ำหลายชนิดและบริการเรือในเส้นทาง ชุงจูทันยาง ผู้โดยสารในเรือจะเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ที่สวยงามของ ทันยาง พัลเกียง หรือ "ทิวทัศน์อันมหัศจรรย์ทั้งแปด" ในแถบที่เป็นเขาหินปูนรอบ ๆ ทันยาง

    เวลาให้บริการ: 2 ชั่วโมง 10 นาที จากโซลถึง ชุงจู


    ถ้ำโคสุ
    ตั้งอยู่ห่างจากตัวเมืองของทันยางไม่ถึง 1 ไมล์ ซึ่งจะมีหินงอกหินย้อยที่ส่องแสงแวววาวในตัวเอง ดังนั้นจึงถูกเรียกว่า "ปราสาทใต้พิภพ"

    เบอร์โทร: 043-423-3071
    วิธีการเดินทาง: 10 นาที จากสถานีขนส่งรถประจำทางทันยาง 1 ชั่วโมง โดยแท๊กซี่ 1 ชม. จากชุงจู โดยรถประจำทาง
    เวลาให้บริการ: เวลา 9.00 น.-17.30 น.
    ราคาค่าบริการ: ราคา 4,000 วอน


    อุทยานแห่งชาติวอรักซาน
    เป็นภูเขาที่มีความสง่างามสูง 3,700 ฟุต (1,093 เมตร) ห่างจากชุงจูไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 24 ไมล์ (40 กิโลเมตร)

    เบอร์โทร: 043-653-3250
    Url:
    http://www.npa.or.kr/songni/main.asp
    เวลาให้บริการ: 40 นาทีจากชุงจู
    ราคาค่าบริการ: ราคา 1,300 วอน



    วัดทกชูซา
    เจ้าหญิง ทกชู แห่งอาณาจักรชิลลาพระองค์สุดท้ายเป็นผู้สร้างขึ้น เพิ่มบรรยากาศแห่งความลึกลับให้กับความงามตามธรรมชาติของภูเขาแห่งนี้

    อุทยานแห่งชาติเขาซงนิซาน
    อยู่ทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือของเมืองแทจอน และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในแถบภาคกลางของคาบสมุทรเกาหลี ในอุทยานแห่งนี้มีวัดพ๊อพจูซา ซึ่งสร้างขึ้นใน ค.ศ.553 เคยเป็นที่พำนักของพระ 3,000 องค์ ในสมัยโบราณและได้เห็นพระพุทธรูปเมตไตรยะทองแดง ขนาดใหญ่สูงถึง 33 เมตร








    ภาคกลาง
       อาหาร
       อาหารจานเด็ดของแถบนี้คือ ปลาไหลจากแม่น้ำ เพ็งมากัง ผักป่าจากภูเขา ซงนิซาน กับบ่อน้ำร้อน ซูอันโบ เต้าหู้จากบ่อน้ำร้อน ยูซอง และ โฮโด-กวาจา (เค้กรูปวอลนัท) ซึ่งเป็นขนมต้นตำรับของเมืองชนอัน และหาซื้อได้ที่จุดหยุดพักตามทางหลวงสายหลัก ๆ ทั่วประเทศ
      
       การจับจ่ายซื้อของ แหล่งซื้อของพื้นเมืองในแทจอน คือ ห้างใน คงจู และ พูยอ โดยเฉพาะที่พิพิธภัณฑ์แห่งชาติมีของที่ระลึกจากอาณาจักรแพ็กเจ ให้เลือกซื้อ เช่น หนังสือประวัติศาสตร์ และแบบจำลองของหลักฐานทางประวัติศาสตร์ต่าง ๆ
      
       ส่วนที่เมือง คึมซาน ซึ่งห่างจาก แทจอน โดยรถบัสเพียงหนึ่งชั่วโมงมีโสมขาวที่มีชื่อเสียง ตลาดนัดขายโสมชนิดนี้จะมีเฉพาะวันที่ 2, 7, 12, 17, 22, 27 ของทุกเดือน และมีภูเขาซงนิซาน นักท่องเที่ยวสามารถเลือกซื้อพลอยเขี้ยวหนุมาน เห็ดแห้ง ผักป่าและสมุนไพรตากแห้ง และงานฝีมือพื้นบ้านที่เป็นของเก่า ฯลฯ

       ในอุทยานแห่งชาติเคเรียงซานนั้น มีหมู่บ้านทำเครื่องเคลือบดินเผาจำหน่าย ต่อสาธารณชน ท่านจะเลือกซื้อของสวย ๆ งาม ๆ ได้ตามใจชอบ

       ตลาดฮันซันรามี
       ผ้ารามีมีเนื้อละเอียดอ่อน ลวดลายและสีสันสวยสดงดงาม และมีชื่อเสียงมานานกว่าเป็นที่หนึ่งในเกาหลี ตลาดนี้จะเปิดทุก 5 วันหลังวันที่ 1 ของแต่ละเดือน โดยเริ่มขายตั้งแต่รุ่งสางระหว่าง 5.00 น. และ 6.30 น. เป็น "ตลาดเร่งด่วน" ซึ่งพ่อค้าจำนวนมากเข้าจับจองทันที ขายสินค้าภายใน เวลาสั้นและเก็บร้านออกภายในเวลาอันรวดเร็ว เทศกาล วัฒนธรรมผ้ารามีจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมของทุกปี และในงานนี้ยังมีการแสดงและแข่งขันการทอผ้าแบบรามีด้วย ท้ายที่สุดเหล้าโซก็อกจูที่หมักจากข้าวเหนียวในฮันซันก็มีชื่อขึ้นอันดับหนึ่งทีเดียว




    **********************************************************************************************
    เครดิต www.kto.or.th

    เม้นให้หน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×