ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #80 : ภาคตะวันออกของเกาหลี

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.2K
      0
      5 เม.ย. 50

    ภาคตะวันออก
    ทางด่วนสายยองดง มุ่งจากกรุงโซลถึงชายฝั่งทะเลด้านตะวันออกที่สวยงาม โดยสุดเส้นทางที่เมืองคังนึง ใช้เวลาเดินทางทั้งหมด 4 ชั่วโมง ตลอดชายฝั่งมีโรงแรมหลายแห่งและแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ไม่ว่าจะเป็นภูเขา หรือชายทะเล เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจอย่างยิ่ง
      
    ตามเมืองเล็ก ๆ ริมทะเลและลึกเข้าไปในป่าตามเทือกเขาต่าง ๆ ก็เต็มไปด้วยสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์และวิถีชีวิตท้องถิ่นที่มีชีวิตชีวา รวมทั้งรีสอร์ตบนภูเขาสำหรับนักเล่นสกี
      

    คังนึง
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B1] เป็นที่ตั้งของโบราณสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งคือ โอจูกอน[คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B2] หรือบ้านซึ่ง อียุลกก ปราชญ์ขงจื๊อผู้ยิ่งใหญ่ในสมัยราชวงศ์ โชซอน พร้อมทั้งมารดาของเขาชื่อ ชิน ซัมดัง เคยอาศัยอยู่ ชิน ซัมดัง เป็นสตรีในราชวงศ์ โชซอน ผู้ได้รับการเคารพยกย่องอย่างกว้างขวางในฐานะลูกสาว ภรรยา และแม่ผู้มีคุณธรรมสูง ทั้งยังเป็นจิตรกร นักเขียนตัวอักษรเกาหลีและกวีผู้มีความสามารถอีกด้วย      
         
    หาดเคียงโพแด
    อยู่ห่างจากใจกลางเมือง คังนึง ไปทางเหนือ 6 กม. หาดทรายที่ขาวละเอียดแห่งนี้เหมาะกับการว่ายน้ำและตกปลา คุณจะประทับใจกับร้านอาหาร ทะเลสด ๆ ที่ปรุงอาหารอย่างที่คุณต้องการ

    วิธีการเดินทาง: 30 นาทีจาก คังนึง

    นอกจากนี้ยังมีชายหาดที่สวยงามอื่น ๆ ทางเหนือของเมือง คังนึง โดยเฉพาะ หาดนักซาน[คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B4] ซึ่งมีน้ำทะเลใสสะอาด และอาหารทะเลสด ๆ และท่าเรือประมง ซกโซ อยู่ใกล้กับวัดนักซานซา

    ซกโช
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B5] เป็นเมืองแรกที่คุณจะผ่านเพื่อเข้าสู่อุทยานแห่งชาติ ซอรักซาน ซึ่งเป็นผืนป่าอันอุดมสมบูรณ์เต็มไปด้วยยอดเขาหินแกรนิตสูงชัน หุบเขาเขียวชะอุ่ม น้ำตก ลำธารใสสะอาด รวมทั้งวัดทางศาสนาพุทธและศาลาปฏิบัติธรรม ท่าเรือซกโชเป็นจุดปล่อยเรือที่จะเดินทางไปภูเขาแห่งอัญมณีคึงกังซาน เกาหลีเหนือ

    ที่ตั้ง/ที่อยู่: จากกรุงโซลถึงซกโซ-50 นาที โดยเครื่องบินไปสนามบินยางยาง และต่อรถประจำทางอีก 50 นาที/4 ชั่วโมง 50 นาที โดยรถประจำทาง

    อุทยานแห่งชาติเขาซอรักซาน
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B6] จัดได้ว่าเป็นแนวเขาที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งในเกาหลี ซึ่งประกอบด้วย โอซอรัก เนซอรัก และนัมซอรักเทือกเขาแนวนอกแนวใน และแนวใต้ มีหุบเขาที่มีดอกไม้บานสะพรั่งทั้งฤดูใบไม้ผลิและใบไม้ร่วง บริเวณที่ยื่นออกมาด้านนอกทางตะวันออก นำเราไปสู่หมู่บ้าน ซอรัก-ดงรีสอร์ท มีทั้งโรงแรมทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ลานสำหรับกางเต้นท์ ร้านค้า ที่จอดรถ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มีกระเช้าลอยฟ้า อันมีความยาวถึง 1,100 เมตร เชื่อมกับทางเข้าสวนสาธารณะซอรักดง กับควันกึมซาง ซึ่งเป็นป้อมปราการอยู่เหนือยอดเขาและสร้างขึ้นสมัยอาณาจักรซิลลา

    สิ่งที่น่าสนใจอื่น ๆ ในบริเวณใกล้เคียง ได้แก่พื้นหินราบ พีซอนแด ซึ่งมีตำนานเกี่ยวกับการขึ้นสวรรค์ของเทพองค์หนึ่ง และบ่อน้ำแร่ โอแซ็ก ซึ่งเชื่อกันว่าสามารถรักษาโรคทางเดินอาหารได้ นักท่องเที่ยวที่มาจากทางตะวันตกผ่านเมือง อินเจ สามารถแวะชมวัด เพ็กทัมซา ซึ่งเป็นด่านทางเข้าอีกด้านหนึ่งของ ซอรักซาน


    ที่ตั้ง/ที่อยู่: ทางตะวันตกของซกโซ เดินทางโดยรถบัส 30 นาทีจากซกโซ ถึง ซอรักดง
    ราคาค่าบริการ: 2,800 วอน




    ซอรักวอเตอเพีย
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B7] ตั้งอยู่บริเวณใกล้กับซอรักซานมีไหลผ่านตลอดทั้งปี ขึ้นชื่อในเรื่องมีบ่อน้ำพุร้อนกลางแจ้ง (49 องศาเซลเซียส) มีทัศนียภาพอันงดงามของเทือกเขาอูลซานและชายฝั่งทะเลตะวันออกได้ดีพอ ๆ กับคลื่นเทียมและไม้ลื่น

    วิธีการเดินทาง: นั่งเครื่องบินจากกรุงโซลไปยังสนามบินยางยาง (50 นาที) มีรถบัสรับส่งฟรีที่สนามบิน (15.30 น.)
    ราคาค่าบริการ: 36,000 วอน


    หอสังเกตการณ์การรวมชาติ
    ที่ โคซอง[
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B8] ตั้งอยู่ทางด้านเหนือสุดของชายฝั่งด้านตะวันออก จากหอสังเกตการณ์แห่งนี้ คุณจะมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของภูเขา แม่น้ำ และชายฝั่งของประเทศเกาหลีเหนือ
         

    บริเวณแนวสามเหลี่ยมเหล็ก
    เป็นแนวสามเหลี่ยมซึ่งเชื่อมต่อ ชอวอนและคิมฮวากับเพียงกัง ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเกาหลีเหนือ พื้นที่นี้เป็นสนามรบที่สำคัญทีเดียวในระหว่างสงครามเกาหลี ณ ที่นี้จะมีกองบัญชาการของพรรคแรงงานเของเกาหลีเหนือ ซึ่งเรียกว่า "House of Labor Party" ซึ่งปัจจุบันนี้เหลือแต่ซากปรักหักพังแต่น่าชมเป็นอย่างยิ่ง นอกจากนี้สิ่งที่น่าชมที่นี่คือ อุโมงค์ที่ 2, หอสังเกตการณ์ประจำพื้นที่สามเหลี่ยมเหล็กและซากรถไฟที่สถานีวอลจอง-รี ใกล้ ๆ กับบริเวณนี้คือแหล่งพักพิงของนก
    ซัมทง ซึ่งบินมาจากที่ต่าง ๆ มาอยู่ที่นี่มากมาย

    เฮียนเมียน, ยางกู
    เป็นพื้นที่ต่ำมีภูเขาล้อมรอบและบ่อยครั้งเป็นสนามรบอันดุเดือดในระหว่างสงครามเกาหลี พื้นที่นี้ถูกขนานนามโดยผู้สื่อข่าวสงครามว่า "สนามรบชามอ่างพั้นซ์" [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B9] ในบริเวณสนามรบที่มีชื่อก้องนี้เคยเป็นที่ตั้งของหอประชุมของเกาหลีเหนือ (Tel.033-481-9021), อุโมงค์ที่ 4 และหอสังเกตการณ์อึลจี มีรถประจำทางมาที่นี่วันละ 3 เที่ยวเท่านั้น ดังนั้นถ้ามีรถส่วนตัวก็แนะนำให้ใช้ หรือไม่ก็เหมารถแท๊กซี่จากยางกูมาได้
         


    อุทยานแห่งชาติ ภูเขาโอเดซาน
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B10] อยู่ทางใต้ของซอรักซาน และเป็นที่ตั้งของวัดวอลจงซา ซึ่งเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในอาณาจักรชิลลา อีกวัดหนึ่งในบริเวณนี้คือวัดซางวอนชา ซึ่งมีระฆังโลหะสัมฤทธิ์อันมีชื่อเสียง สร้างขึ้นใน ค.ศ.725
         

    วิธีการเดินทาง: 1 ชั่วโมง จากคังนึง
    ราคาค่าบริการ: 2,800 วอน



    สวนพฤกษาศาสตร์เกาหลี
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B11] ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าอุทยานแห่งชาติโอเดซาน มีพืชและดอกไม้ป่าของเกาหลีกว่า 1,000 ชนิด จัดประเภทอย่างมีรูปแบบเฉพาะ คือแบ่งเป็นพืชที่มีความเกี่ยวข้องกับสัตว์และพืชที่มีกลิ่น การจัดสวนคำนึงถึงข้อที่ว่าดอกไม้เกาหลีจะดูงดงามที่สุดในพื้นที่โล่งกว้างกลางแจ้ง ส่วนสวนตามฤดูกาล ก็จะมีดอกไม้ที่งดงามที่สุดในฤดูกาลนั้น ๆ นับเป็นสถานที่อันน่าเพลิดเพลินใจสำหรับชื่นชมมวลดอกไม้ที่เบ่งบานต้อนรับและอำลาฤดูกาลแต่ละฤดูกาล
         

    วิธีการเดินทาง: 20 นาที จากอุทยานแห่งชาติโอเดซาน
    เวลาให้บริการ: เวลา 9.00 น.-18.00 น.
    วันให้บริการ: ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. ถึง 31 ต.ค. ปิดในฤดูหนาว
    ราคาค่าบริการ: 3,000 วอน



    อุทยานแห่งชาติ ซีอักซาน
    [
    คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B12] ครอบคลุมบริเวณจากทิศเหนือไปยังทิศใต้ ห่างจากวอนจู 12 กม. ทางตะวันออกเฉียงเหนือ จุดที่น่าสนใจคือ บริเวณหุบเขาที่มีหินผารูปร่างแปลกประหลาด รวมทั้งวัดในศาสนาพุทธหลายแห่ง เช่น วัดคูเรียงซา สร้างขึ้นในสมัยชิลลา
         

    วิธีการเดินทาง: โดยรถประจำทางจากสถานีวอนจู 40 นาที
    ราคาค่าบริการ: 2,000 วอน



    สถานเล่นสกียงเพียง (หุบเขามังกร)
    อยู่ในบริเวณช่องเขาแทกวัลเลียง ทางใต้ของภูเขาโอเดซาน มีที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับผู้ที่รักกีฬาสดี ได้ดีพอ ๆ กับฤดูกาลอื่น ๆ
         


    ถ้ำฮวันซองกุล
    เป็นถ้ำหินปูนที่ใหญ่โตที่สุดในเอเซีย และล้อมรอบด้วยภูเขาที่มีทัศนียภาพงดงาม ถ้ำนี้มีความยาวถึง 6.2 กม. แต่เปิดให้สาธารณชนเข้าชมได้เพียง 1.6 กม. ซึ่งเพียงความยาวแค่นี้ก็สามารถทำให้ผู้มาเยือนเก็บความทรงจำไว้ไม่มีวันลืม ทั้งนี้เนื่องจากภายในถ้ำเราจะเห็นบ่อน้ำถึง 10 บ่อ น้ำตก 6 แห่ง ห้องหลักอันกว้างขวางใหญ่โต และภาพอันน่าพิศวงมากมายอันเกิดจากหินงอกหินย้อย เช่นภาพน้ำตก กำแพงเมืองจีน และพระที่นั่ง เป็นต้น
         

    วิธีการเดินทาง: จากท่ารถทงโซลถึงซัมซก (3 ชั่วโมง 30 นาที) และต่อด้วยรถประจำทางถึงแดอิ-ริ (45 นาที) ใช้เวลาปีนถึงทางเข้าถ้ำอย่างน้อย 30 นาที
    เวลาให้บริการ: เวลา 8.00 น.-17.00 น.(8.30 น.-16.00 น. พ.ย.-ก.พ.)
    ราคาค่าบริการ: 4,300 วอน



    เกาะอุลลึงโด
    เป็นเกาะที่เต็มไปด้วยภูเขาไฟตั้งอยู่สุดปลายฝั่งตะวันออกของเกาหลี และเป็นหนึ่งในเกาะภูเขาไฟที่สำคัญของเกาหลี 2 เกาะ อีกเกาะหนึ่งชื่อว่า เชจูโด เกาะอุลลึงโดนี้มีบริเวณกว้างถึง 73.15 ตารางกิโลเมตร และล้อมรอบไปด้วยเกาะเล็ก ๆ เช่นด๊อกโด, จุ๊กโดและควาเนิมโด ที่กึ่งกลางเกาะนั้นยอดเขาซองอินบองตั้งตระหง่าน
         
    มีเรือที่จะนำนักท่องเที่ยววนไปมารอบอุลลึงโด เพื่อชื่นชมมนต์เสน่ห์แห่งเกาะนี้ อันประกอบด้วย หน้าผาที่สูงชัน หินที่มีรูปทรงประหลาดและไม้นานาพรรณที่จะพบได้ก็บนเกาะนี้เท่านั้น เกาะนี้มีชื่อโด่งดัง ระหว่างชาวเกาหลีในการทำปลาหมึกแห้งและลูกกวาดฝักทอง
         

    วิธีการเดินทาง: โดยเรือ 3 ชั่วโมงจากโพฮัง หรือ 2 ชั่วโมง 20 นาที จากมุกโฮ



    เราดูแผนที่ให้ตรงกับรหัสที่เขาใส่ไว้ได้เลยนะค่ะ
    เช่น คลิ้กเืพื่อดูตำแหน่งในแผนที่B12 ก็ดูตามแผนที่ได้เลย
    ภาพใหญ่หน่อยนะค่ะ เนื้อหามันเยอะหน่อยนะค่ะ



    ภาคตะวันออก
       อาหาร
       อาหารที่มีชื่อเสียงในแถบซอรักซาน ประกอบด้วยผักจากป่า เช่นซานเช พีบิมปับ (ข้าวปรุงกับผักป่าชนิดต่าง ๆ) ซึ่งเป็นที่นิยมมากตามร้านอาหารใกล้อุทยานฯ เมืองชุมชน มีอาหารที่ขึ้นชื่อสองอย่าง คือ มักกุกซู เส้นก๊วยเตี๋ยวทำจากข้าวกล้อง และ ทักคาลบิ (ไก่ผัดกับซอสพริกสีแดง) เนื่องจากในบริเวณนี้มีท่าเรือหลายแห่งตลอดชายฝั่งด้านตะวันออก จึงมีอาหารทะเลสด ๆ ให้นักท่องเที่ยวเลือกชิมในราคาเป็นกันเอง มีทั้งอาหารที่รับประทานแบบดิบและแบบสุก เช่น ปลาหมึก หอย เป๋าฮื้อ ปลิงทะเล ฯลฯ นอกจากนี้อาหารชื่อดังอีกสองชนิดจากบริเวณนี้ คือ คัมจาจอน (แป้งทอดทำจากมันฝรั่ง) และ ทอทอรีมุก (วุ้นทำจากลูกสน)
      
      การจับจ่ายซื้อของ
       สินค้าพื้นเมืองในแถบ ซอรักซาน ซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมากคือ เห็ดและน้ำผึ้ง และอาหารทะเลแห้งจากชายฝั่งตะวันออก นอกจากนี้ของฝากที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง คือ แผนที่เส้นทางเดินป่าในอุทยานแห่งชาติ ซอรักซาน 



    ************************************************************************

    เครดิต www.kto.or.th

    เม้นให้หน่อยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ












         
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×