ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #20 : แหล่งท่องเที่ยวในกรุงโซล2

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.25K
      0
      12 มี.ค. 50

    ยออีโดเป็นแหล่งธุรกิจการเงิน ที่แสดงความความเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ที่นี่คือที่ตั้งของตลาดหลักทรัพย์เกาหลี ตึกสำนักงานบริษัทหลักทรัพย์หลายบริษัท และสภาอุตสาหกรรม สภาธุรกิจขนาดกลางและย่อย รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธุรกิจขนาดกลางและเล็ก ก็จะไปวางขายที่ศูนย์การแสดงสินค้ายอดีโอ แห่งกรุงโซล

    อาคาร KLI 63 เป็นจุดเด่นและไฮไลท์ของยออีโด มีหลายสิ่งหลายอย่างในอาคารที่ให้ความสนุกสนาน รวมทั้งโรงหนังจอยักษ์ IMAX พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำที่โดดเด่น หอดูดาว ร้านขายของและร้านอาหาร
    ห้องโถง LG ในอาคารแฝด LG จะมีห้องแสดงโลกทางวิทยาศาตร์ของอนาคต นอกจากนี้ยังมีสวนยออีโด สวนริมน้ำฮันกัง เหมาะแก่การพักผ่อน และกีฬากลางแจ้งหลายประเภท ที่แม่น้ำฮันมีเรือข้ามฟากชมทัศนียภาพสวยงาม แม่น้ำฮันเป็นเหมือนเส้นชีวิตไหลผ่านใจกลางของกรุงโซล



    อาคาร KLI 63 -
    มีชั้นใต้ดินถึง 3 ชั้นและชั้นที่เหนือพื้นดินขึ้นไป 60 ชั้น และเป็นอาคารที่สูงที่สุดในกรุงโซล ภายในอาคารมีหอดูดาวที่ชั้นบนสุด พิพิธภัณฑ์สัตว์ซึ่งเรียกกันว่าโลกทะเล และโรงหนังไอแม็กซ์ ที่พิพิธภัณฑ์โลกทะเลนี้ มีสัตว์น้ำถึง 20,000 ชนิด 400 พันธุ์ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ออกกำลังกาย ร้านขายของ ภัตตาคารชั้น 1 หรือแม้กระทั้งร้านขายอาหารทานเล่น
    Note  เดินทาง :- รถไฟใต้ดินสาย 5 ลงที่สถานียออินารุ (Yeouina) ทางออกที่ 1 และต้องนั่งแท็กซี่ต่อ เปิดบริการ : 10:00 น.-21:00 น. ค่าบริการ : 16,500 วอนสำหรับบริการทุกอย่าง


    รัฐสภา
    - บริเวณรัฐสภาใช้เนื้อที่เกาะยออีโดถึง 12.5% และนี่เป็นตึกรัฐสภาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย นอกจากนั้นยังมีพิพิธภัณฑ์อนุสรณ์รัฐสภาและห้องสมุดรัฐสภา ที่ประตูทางด้านหลังจะมีโต๊ะประชาสัมพันธ์ ซึ่งเราสามารถซื้อทัวร์ได้ ถนนรอบๆ รัฐสภาจะสะพรั่งไปด้วยต้นเชอรี่ ในฤดูใบไม้ผลิ


    สวนยออีโด (Yeouido Park) - บริเวณยออีโดพลาซ่าซึ่งมีแต่พื้นที่เรียบๆ 27 ปี ได้ถูกปรับเปลี่ยนเป็นสวนขึ้นมาในปี 1999 แทนที่จะเป็นสถานที่เรียบๆ สวนนี้จะมีต้นไม้ สนามหญ้า สระน้ำ และศาลา รอบๆ สวนมีทางจักรยานและทางเดินเท้า ซึ่งเชื่อมกันด้วยทางเท้าใต้ดินไปจนถึงปากน้ำฮันกัง
    Note : ลงรถไฟใต้ดินสาย 5 ออกที่สถานียออีโด (Yeouido) ทางออกที่ 3

    ชัมซิล และบริเวณโดยรอบ (Jamsil)
    บริเวณรอบๆ สถานีชัมซิล ตรงทางรถไฟใต้ดินสาย 2 จะถือเป็นศูนย์ย่อยของกรุงโซล ณ ที่นี้เราจะพบสวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ สวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุด และมีเด็กๆ มาเที่ยวมากมาย สวนนี้จะประกอบด้วยการผจญภัยในสวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ และเกาะมหัศจรรย์ซึ่งลอยอยู่กลางทะเลสาป มีศูนย์การค้า พิพิธภัณฑ์พื้นบ้าน โรงหนัง ลานสเก็ตน้ำแข็ง โรงแรมหรู และศูนย์กีฬา

    ในบริเวณใกล้เคียงจะมีตลาดขายส่งผลิตภัณฑ์ทางน้ำและการเกษตร ชื่อว่าคารักดง และที่ถนนมุมจอง-ดง โรดิโอ ก็จะมีสินค้าผลิตในเกาหลี และสินค้าต่างประเทศหรูๆ ด้วยราคาย่อมเยา ศูนย์กีฬาชัมซิลคือสถานที่แข่งกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ในปี ค.ศ. 1986 และกีฬาโอลิมปิคที่กรุงโซลในปี ค.ศ. 1988


    สวนสนุกล้อตเต้เวิลด์ (Lotte World) - ตลอดปีจะมีเครื่องเล่นสนุกน่าหวาดเสียวบริการอยู่ เช่นรถเหาะ ขบวนพาเหรดแปลกตา รายการแสดงต่างๆ ภาพยนตร์ นอกจากนี้ ยังมีพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านซึ่งสามารถพาเราเข้าไปในประวัติศาสตร์ความเป็นอยู่ในเกาหลี จำลองให้เห็นหมู่บ้านย่อส่วนต่างๆ
    Note:  การเดินทาง : สาย 2 หรือ สาย 8 ลงสถานีชัมซิล (Jamsil) ทางออกหมายเลข 8
    เปิดเวลา : 09:30 น. - 23:00 น. ค่าบริการ : 24,000 วอน ตั๋วเดียวชมได้หมดทุกรายการ

    นอริ มาดังแห่งกรุงโซล (Seoul Nori Madang)
    - นี่คือโรงละครกลางแจ้ง ซึ่งแสดงการเริงระบำต่างๆ เช่นระบำชาวนา และระบำหน้ากาก สุดสัปดาห์ยามบ่าย โรงละครซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาปซกชนโฮเหล่านี้ จะเนืองแน่นไปด้วยผู้คนที่มาชมการแสดงพื้นบ้าน
    Note :  เปิดเวลา : เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดราชการช่วง เม.ย. และต.ค. (14:00-16:00 น.) ในช่วงเดือนพ.ค.และก.ย. (15:00-17:00 น.) ช่วงเดือน มิ.ย. ก.ค. และส.ค. (17:00-19:00) ค่าเช้าชม : ฟรี การเดินทาง :
    ตั้งอยู่หลังล้อตเต้เวิลด์ เดินเท้า 10 นาที จากสถานีชัมซิล (Jamsil) บนเส้นทางรถไฟใต้ดินสาย 2

    บริเวณอื่นๆ ที่น่าสนใจ
    เซ็นทรัลซิตี้
    - คือศูนย์การพักผ่อนหย่อนใจหลายแบบ ตั้งอยู่ติดกับท่ารถด่วน ณ ที่นี้มีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายอย่าง เช่น โรงแรม JW Mariott อาคารมิลเลเนียม ศูนย์ประชุมนานาชาติ สปามาร์ควิส และศูนย์สุขภาพที่ได้ชื่อว่าใหญ่ที่สุดในเกาหลี โรงหนังมัลติเพล็กซ์ 6 โรง มีแม้กระทั่งมอลล์ซึ่งแสดงและขายรถยนต์ของเกาหลีและต่างประเทศ มาร์ควิสพลาซ่า ช้อปปิ้งมอลล์ที่ใหญ่โต สวนสนุกไซเบอร์ ร้านขายหนังสือและภัตตาคารและบาร์หลายแห่ง

    อัมซา-ดง (Amsa-dong) - แหล่งค้นพบที่อยู่ของมนุษย์ก่อนประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่ริมแม่น้ำฮันที่คังดอง-กู วัตถุโบราณหลายชิ้นปรากฎขึ้นในปี ค.ศ. 1925 เมื่อฝนที่ตกหนักทำให้น้ำล้นตลิ่งและเซาะดินออกไป ทำให้ค้นพบเครื่องปั้นดินเผา และเครื่องใช้ที่ทำด้วยหิน รอบบริเวณนั้นจะมีซากของความเป็นอยู่แบบนีโอลิทิคคือย้อนไปถึง 6,000 ปีก่อนคริสตกาล
    Note :  ลงสถานีรถไฟสาย 8 ลงสถานีอัมซา-ดง (Amsa) เปิดเวลา 09:30-18:00น. (ถึง 17:00 น.ระหว่างเดือน พ.ย.-ก.พ.) ค่าเข้าชม : 500 วอน

    แม่น้ำฮัน (Han River) - แม่น้ำนี้คือสัญลักษณ์ของกรุงโซล และไหลผ่านกรุงโซลจากตะวันออกไปตะวันตก มีความลึกโดยเฉลี่ย 2.5 เมตร และกว้าง 175 เมตร มีสะพานข้ามแม่น้ำถึง 22 แห่งและเรือนำเที่ยวตลอดสาย ระหว่างยออีโด และชัมซิลผ่านตุ๊กซอม ที่ริมตลิ่งของแม่น้ำมีสวนตั้งอยู่ประมาณ 10 แห่ง ซึ่งมีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านกีฬา เช่นสนามฟุตบอล วอลเล่ย์บอล และบาสเก็ตบอล และสระว่ายน้ำ มีแม้กระทั่งที่เล่นสกีน้ำ เรือ และตกปลา
    ทัศนียภาพริมฝั่งทั้งสองข้างก็งดงามน่าชม ผู้ที่ไปเที่ยวกรุงโซลต้องลงเรือเที่ยวใช้เวลา 1 ชั่วโมง และมี 5 รอบ (ตั๋วลงเรือ 7,000 วอน)




    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×