ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    >>เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับเกาหลี<<

    ลำดับตอนที่ #10 : สินค้าแนะนำในเกาหลี

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.75K
      1
      10 มี.ค. 50

      สินค้าแนะนำในเกาหลี

     
      ในกรุงโซลและเมืองใหญ่ ๆ หลายเมืองจะมีที่ที่จะให้จับจ่ายซื้อของหลายต่อหลายแห่ง ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าปลอดภาษี เขตทั้งเขตเป็นที่ซื้อของ และตลาดกลางแจ้ง แต่ถ้าท่านอยากเห็น และเข้าไปอยู่ท่ามกลางวิถีชีวิต ของชาวเกาหลี
    แล้วละก้อ ขอเชิญท่านมาเที่ยวตลาด ช่าวเมืองรอบประเทศได้เลย แต่ละเขตก็จะมีสินค้า เฉพาะของตัว ห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ จะเปิดเวลา 10:30 น. ถึง 19:30 น. รวมทั้งวันอาทิตย์ ในขณะที่ร้านเล็ก ๆ จะเปิดสายและปิดค่ำทุกวัน นอกจากนี้ ยังมีร้านซื้อสะดวก เปิดตลอด 24 ชั่วโมง กระจายอยู่ทั่วเมือง เมื่อเวลาเที่ยงคืน ตลาดใหญ่ ๆ เช่นนัมแดมุน และทงแดมุน ในกรุงโซล จะเปิดขายตลอดคืน นี่เป็นตลาดขายส่ง แต่เราสามารถซื้อปลีกได้
     
      สินค้ายอดนิยมตลอดกาล    
      เครื่องแต่งกาย    
      อุตสาหกรรมสิ่งทอของเกาหลีเป็นที่รู้จักกันทั่วโลกจากสีสันและแบบซึ่งหลากหลาย การตัดเย็บที่ประณีตและราคาที่ย่อมเยา โดยเฉพาะเครื่องแต่งกายสุภาพสตรีและเด็ก เสื้อผ้ายี่ห้อดัง ๆ ของต่างชาติก็ล้วนผลิตในเกาหลีและมีขายตามห้างสรรพสินค้า แต่ยี่ห้อของเกาหลีเองก็เป็นคูแข่งที่น่ากลัวและคุณภาพทัดเทียมแต่ราคาย่อมเยากว่า ท่านสามารถสั่งตัดชุดหรือสูทได้ภายใน 2-3 วัน และราคาจะถูกว่าแบบสำเร็จรูปในประเทศอื่น ๆ  
      ชื่อสถานที่: ตลาดอีแทวอน, เมียง-ดง, นัมแดมุน และทงแดมุน ทางเข้ามหาวิทยาลัยสตรี ถนนอับกูจอง-ดง ถนนแฟชั่นมูเจินดง, กูโรกองดาน ตลาดขายสินค้านำสมัย (แฟชั่นยุคดิจิตอล)  
      สารพันเรื่องกีฬา    
      สิ่งที่น่าซื้อเป็นอย่างยิ่งคือ ไม้เทนนิส สคว้อซ และแบดมินตัน อุปกรณ์เล่นฟุตบอล และเบสบอล รวมทั้งถุงมือ อุปกรณ์เล่นกอล์ฟ ทั้งหมดรวมทั้งไม้ตรีเป็นชุด อุปกรณ์ปีนเขา เสื้อกีฬา นอกจากนี้รองเท้ากีฬาของเกาหลี ขึ้นชื่ออันดับหนึ่งเลยทีเดียว  
      ชื่อสถานที่: ตลาดอีแทวอน, นัมแดมุน และทงแดมุน, ตลาดกุกเจ  
      เครื่องหนัง และสินค้าขนสัตว์    
      มีสินค้าบางตัวของเกาหลีหาทัดเทียมได้ยากทั้งคุณภาพและราคา คือสินค้าที่ทำจากหนังและขนสัตว์ ที่นี่มีสินค้าเสื้อคลุมและเสื้อแจ๊กเก็ตหนังที่คุณภาพเยี่ยมและนุ่มนวลและมีแบบที่หลากหลาย สีต่าง ๆ ทำด้วยหนังหลาย ๆ แบบ และหนังปลาไหลขายอยู่ด้วย สินค้าต่าง ๆ จะขายในราคาถูกเช่น เข็มขัด กระเป๋าสตางค์ ยกเว้นในช่วงเดือน ตุลาคม-กุมภาพันธ์  
      ชื่อสถานที่: อีแทวอน ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัมแดมุน และทงแดมุน  
      เพชรนิลจินดา    
      เกาหลีเป็นดินแดนของพลอยเขี้ยวหนุมาน ซึ่งมีแนวสีม่วงที่หลากหลายตั้งแต่ม่วงอ่อนเย็นตา จนถึงม่วงแก่ที่มีเสน่ห์เย้ายวนใจ นอกจากนี้ยังมีบุษราคัมรมควันอันเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เมื่อนำเข้าประกอบบนแป้นรับทองคำแล้ว พลอยนี้จะงามจับตาเมื่อมาทำเป็นแหวน จี้ ต่างหู และสร้อยข้อมือ และราคาจะไม่สูงนัก หยกโดยเฉพาะหยกขาวของเกาหลีก็สวยงามในทำนองเดียวกับบุศราคัม เพชรพลอยที่ประดิษฐ์ในเกาหลี โดยเฉพาะทับทิมนั้นมีมากมาย เลือกได้ตามชอบใจ
     
      ชื่อสถานที่: ชงโน 3 กา และร้านขายเพชรพลอยที่เยจิ-ดง ศูนย์การค้าอัญมณีคังนัม ตลาดนัมแดมุน ศูนย์อัญมณีอีรีที่ชลลาบุกโด อ๊อกซาน-กา ที่ชุนชอน  
      ของเก่าและวัตถุโบราณ    
      ของเก่าที่ทุกคนหาชมคือ หีบไม้ เครื่องเรือน และเครื่องเคลือบสีขาวจากสมัยราชวงศ์โชซอน และเครื่องปั้นดินเผาศิลาดล ซึ่งสีเหมือนหยกฟ้าจากราชวงศ์โคเรียว ประกอบด้วยตู้เก่า ๆ เครื่องแกะสลักและเครื่องปั้นดินเผา เราจะนำเครื่องชามพวกนี้ออกนอกเกาหลีไม่ได้ ดังนั้นหากมีข้อสงสัยก็สามารถติดต่อสำนักงานประเมินของโบราณ (Tel.032-740-2921) ของทำเลียนแบบดี ๆ ก็สวยมากทีเดียว ในราคาย่อมเยา  
      ชื่อสถานที่: ตลาดของเก่าอินซา-ดง จางอันเพียง และตลาดฮวาฮักดง  
      โสม    
      โสมของเกาหลีเป็นที่ยอมรับกันทั่วทั้งตะวันออกและทั่วโลกว่ามีคุณภาพดีที่สุด โดยที่มีประสิทธิภาพสูง ในฐานะที่เป็นยาแผนโบราณ เพื่อรักษาทุก ๆ โรค และเป็นยาบำรุงกำลังขนานวิเศษ นอกจากนี้โสมเกาหลี ยังมีคุณสมบัติในการถอนพิษออกจากเลือด ทำให้ระบบการย่อยอาหารทำงานได้ดี มีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และช่วยให้ร่างกายอยู่ในสภาพสมดุล โสมเกาหลีหาได้ทุกรูปแบบทั้ง สด แห้ง เป็นผง หรือแบบเข้มข้นหรือเป็นซองชงแบบชา
     
      ชื่อสถานที่: ตลาดยาสมุนไพรเคียงดง ตลาดนัมแดมุน ศูนย์ค้าส่งโสม และตลาดในคึมซาน คังฮวา แทกู และย่านปังกี  
      กิมจิและอาหารอื่น    
      กิมจิเป็นผักที่ดองที่สามารถเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน และเป็นอาหารที่ขึ้นโต๊ะชาวเกาหลีทุกมื้อ ปัจจุบันนี้กิมจิเป็นที่นิยมแพร่หลาย เพราะประกอบด้วยแบคทีเรียที่มีประโยชน์ในการย่อยอาหาร และป้องกันโรค ในบรรดาอาหารที่มักจะให้กันเป็นของกำนัล จะมีกิมจิประเภทต่าง ๆ สาหร่ายอบ, อาหารทะเลหมักเกลือ, คาลบิแพ็คเป็นห่อ (ซี่โครง), โกชูจัง (พริกแดงบด) และเห็ดซงงีตากแห้ง (เห็ดสน) และเห็ดอื่น ๆ ขนมต่าง ๆ ของเกาหลี (ฮังวา) ใส่ตะกร้าหรือกล่องอย่างสวยงามเป็นของฝากสำหรับครอบครัวที่น่าประทับใจทีเดียว
     
      ชื่อสถานที่: ร้านค้าปลอดภาษี, ห้างสรรพสินค้า, ร้านขายของที่ระลึก  
      ร้านปลอดภาษีต่าง ๆ    
     
    ชื่อสถานที่: Shilla
    ที่ตั้ง/ที่อยู่: 202, Jangchung-dong 2-ga, Jung-gu
    เบอร์โทร: 02-2230-3662

    ชื่อสถานที่: Lotte World
    ที่ตั้ง/ที่อยู่: 40-1, Jamsil-dong, Songpa-gu
    เบอร์โทร: 02-411-5000
    ชื่อสถานที่: Hotel Lotte
    ที่ตั้ง/ที่อยู่: 10th Fl., Lotte Department Store, 1,Sogong-dong, Jung-gu
    เบอร์โทร: 02-759-8386/3
     
      อินชน    
     
    ชื่อสถานที่: DFS Seoul Limited
    ที่ตั้ง/ที่อยู่: ภายในสนามบินนานาชาติอินชน
    เบอร์โทร: 032-743-3406

    ชื่อสถานที่: Lotte Duty Free
    ที่ตั้ง/ที่อยู่: ภายในสนามบินนานาชาติอินชน
    เบอร์โทร: 032-743-2400
    Url: http://www.ak-dfs.com


    ชื่อสถานที่: Duty Free Korea
    ที่ตั้ง/ที่อยู่: ภายในสนามบินนานาชาติอินชอน บริหารโดย อสท. เกาหลี
    เบอร์โทร: ภายในสนามบินนานาชาติ 032-743-2000
    ภายในอาคารผู้โดยสารสนามบินนานาชาติอินชน 032-891-2221
    Url: http://www.dutyfreekorea.com

    เครดิต www.varietykorea.com

    *********************************************************

     เม้นให้ด้วยนะค่ะ  ขอบคุณที่เข้ามานะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×