ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [EXO Fiction] KISS GOODBYE [Kris+Lay,Krislay]

    ลำดับตอนที่ #3 : KISS GOODBYE [Chapter 2]

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 3.67K
      13
      2 มี.ค. 61

    KISS GOODBYE [Chapter 2]

    Titile: KISS GOODBYE 
    Author: Angel Midori
    Genre: Romantic Drama
    Rating: PG
    Pairing: KrisLay


    Writer Talk : ขอบคุณในทุกๆ คอมเมนท์นะคะ แล้วดีใจที่มีคนสนใจเรื่องนี้ ก่อนอื่นต้องเกริ่นบอกเลยว่าเรื่องนี้ค่อนข้างเป็นแนว realistic ค่ะ อิงความจริงบนวิถีโลกม๊ากมาก ไม่ได้นิยายจ๋านัก ฉะนั้นตัวละครจึงมีเหตุผลและที่มาที่ไปสูง อย่างที่มีเมนท์เชียร์ให้คุณหมอเอาอี้ชิงเป็นแฟน บนความเป็นจริงคงยากเพราะตอนที่แล้วคุณหมอได้บอกไว้แล้วว่า รสนิยมทางเพศของคุณหมอไม่เป็นที่ยอมรับในสังคมโดยเฉพาะคนที่มีหน้าที่การงาน และสังคมมีหน้ามีตา และตอนต่อๆ ไปจะบอกเหตุผลที่ลึกซึ้งไปอีกอะคะ แล้วนี่คือสาเหตุที่คุณหมอไม่เคยมีแฟนหรือความสัมพันธืจริงๆ จัง ๆ กับใครสักคน

    ตอนนี้มีซีน NC นะคะ ไม่ได้ซี๊ดซ๊าดหวือหวา แต่เป็นส่วนสำคัญที่จะอธิบายอารมณ์และความรู้สึกของตัวละครค่ะ ปุ้มขออนุญาตที่จะไม่ลงที่เด็กดีนะคะ (เอ็นซีอนุบาลกว่านี้ก็เคยโดนแบนมาแล้ว 555)

    ใครจะอ่าน NC ขอให้คอมเมนท์ที่ตอนนี้เท่านั้น ตอนนี้นะคะ ไม่อย่างนั้นเดี๋ยวจะหาไม่เจอ แล้วลงอีเมล์ค่ะ ถ้าใครลงอีเมล์แล้ว คอมเมนท์แล้วแต่ปุ้มยังไม่ส่งให้ค่อยไปตามทวงได้ที่ Page FB นะคะ 



    ++++++++++++++++++++++++++++++++++
     

    เสียงเปิดล็อกประตูห้องทำให้คนที่นั่งจมกับโซฟาในห้องรับแขก เพื่อดูสารคดีในวันพักผ่อนต้องเหลือบไปมอง และภาพที่ปรากฏกับหน่วยตาของเขาคือใบหน้าน่ารักที่คุ้นเคยกำลังแทรกกายผ่านประตูเข้ามาอย่างยากลำบาก เพราะสองมือของอี้ชิงเต็มไปด้วยถุงข้าวของ

     

    “ซื้ออะไรมาเยอะแยะ” คุณหมอคริสถามในระหว่างที่เดินไปช่วยถือถุงใบใหญ่ให้เด็กหนุ่ม

     

    “ของกินฮะ”

     

    “ทำไมมันเยอะขนาดนี้”

     

    “เออผมซื้อมาเก็บไว้ในตู้เผื่อให้คุณคริสเก็บไว้ทานด้วย”

     

    “เธอก็รู้ว่าฉันไม่ได้อยู่ที่นี่ แล้วของพวกนี้ฉันจะต้องจ่ายเพิ่มให้เธอด้วยหรือเปล่า”คริสถามพลางรื้อถุงเครื่องดื่มจำพวกเบียร์ขึ้นมาดู และจับมันใส่ยัดใส่ตู้เย็นไปแบบลวก ๆ

     

    “ไม่ต้องฮะ” เด็กหนุ่มตอบด้วยน้ำเสียงราบเรียบ และหันหน้าไปจัดการกับอาหารที่ตัวเองซื้อมา

     

     

    “แล้วเงินน่ะพอใช้เหรอ” ถึงน้ำเสียงที่ถามจะดูเฉยชาหากแต่ประโยคคำถามในเชิงห่วงใยมันก็ทำให้เด็กหนุ่มรู้สึกดี หลายๆ ครั้งอี้ชิงก็อยากให้คริสเลิกคุยกับเขาเรื่องค่าตัว เพราะมันทำให้อี้ชิงรู้สึกผิด และอับอาย แต่เขาก็ไม่เคยที่จะได้บอก แต่จากประโยคคำถามเมื่อครู่ และด้วยความคุ้นชินกันมาหลายเดือนมันก็ทำให้เด็กหนุ่มรู้ว่า ที่คุณหมอถามเรื่องเงินไม่ใช่จะดูถูกแต่ถามเพราะเป็นห่วงกลัวเขาไม่มีเงินจะใช้เสียมากกว่า

     

    “พอฮะ ไม่ต้องห่วง คุณคริสไปรอข้างนอกดีกว่าเดี๋ยวผมจัดอาหารไปให้ทาน”

     

    “ก็ดี”คริสยักไหล่แล้วเดินกลับไปนั่งดูสารคดีต่อ เขาแอบเหลือบมองแผ่นหลังเล็ก ๆ ที่กำลังวุ่นวายจากการจัดข้าวของบนซิงค์พลางสงสัยว่าอี้ชิงปฏิบัติแบบนี้กับคนอื่นๆ นอกจากเขาด้วยหรือไม่ หรือมันเป็นเอกสิทธิ์พิเศษสำหรับเขา

    .....................

     

    เออนี่ฉันจะไปอเมริกาไปอบรม เธออยากได้อะไรไหม คุณหมออู๋เอ่ยถามคนที่กำลังก้มหน้าก้มตากินอาหารอยู่ โดยที่เขากำลังจิบเบียร์ไปพลางๆ หลังอาหารมื้อเย็น

     

    และพอเมื่อได้ยินคำถามจางอี้ชิงจึงเงยหน้าขึ้นมาและเลิกคิ้วเล็ก ๆ ก่อนจะส่ายศีรษะเป็นคำตอบ.

     

    ไม่เอาเหรอ อืมถ้าอย่างนั้นถ้าเจออะไรน่าสนใจฉันจะซื้อมาฝากเธอแล้วกัน

     

    ขอบคุณครับ

     

    ฉันจะไปอบรมสักประมาณสามอาทิตย์ ระหว่างนี้ก็คงไม่ได้ติดต่อหาเธอ คำพูดเรียบเรื่อยของคริสไม่ได้ทำให้อี้ชิงเงยหน้าจากจานอาหาร หากแต่เด็กหนุ่มเลือกจะตอบรับด้วยการพยักหน้ารับเบาๆ

     

    คุณหมอคริสยังคงเล่าเกี่ยวกับเรื่องที่เขาจะไปอบรมให้เด็กหนุ่มฟัง อี้ชิงทำได้แต่นั่งเงียบฟังไป หากแต่ในความเงียบงัน ไม่ได้หมายความว่าเด็กหนุ่มไม่รู้สึก.....

     

    เพราะเมื่อได้ยินว่าจะไม่ได้เจอเจ้าของอ้อมกอดใจดีนี้ถึงสามอาทิตย์ใจของเขาก็วูบโหวง ราวกับหัวใจลอยหายไปเสียแล้ว

     

    นี่ฟังฉันอยู่หรือเปล่า คริสเอ่ยกระเซ้าเมื่อเห็นอีกฝ่ายนั่งนิ่งไม่มีปฎิกิริยาอะไรกับคำพูดของเขาเลย คริสลุกขึ้นจากโต๊ะอาหาร และหยิบขวดเบียร์ไปทิ้ง อี้ชิงเองก็รีบลุกตามและเก็บกวาดโต๊ะอาหาร  เขาไม่ได้อยู่ในสถานะที่จะนั่งเล่นเรื่อยเฉื่อยได้ เพราะถึงมันจะไม่ใช่หน้าที่แต่อี้ชิงก็รู้ว่าอีกฝ่ายจ่ายเงินนั้นมาให้เขาทำไม เขาจึงควรจะดูแลเอาใจอีกฝ่ายให้พึงพอใจที่สุด

     

     

     

    อี้ชิงเก็บกวาดจานชามที่เพิ่งกินเสร็จในระหว่างที่นายแพทย์หนุ่มเข้าไปอาบน้ำ เด็กหนุ่มตัวเล็กค่อย  ๆ เรียงจานอย่างเรียบร้อย พลางรู้สึกหวาดกลัวว่าเขาอาจจะไม่มีโอกาสกลับมาทำอะไรเช่นนี้อีก

     

    สามอาทิตย์ที่กำลังจะเกิดขึ้นมันอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงก็เป็นได้

     

    ตั้งแต่รู้จักกันนายแพทย์คริสอู๋ไม่เคยเดินทางไปไหนไกล ทุกๆ อาทิตย์อี้ชิงจะได้พบกับนายแพทย์หนุ่ม หากแต่นี้คงจะเป็นช่วงเวลาที่จะไม่ได้พบกันยาวนานครั้งแรกตั้งแต่รู้จักกัน และอี้ชิงกลัวว่ามันอาจเป็นการไม่ได้พบกันตลอดไป

     

    อี้ชิงรู้ว่าต่อให้เขาอยากพบเขาก็ไม่มีสิทธิที่จะเป็นฝ่ายติดต่อหาอีกฝ่ายก่อน ไม่มีสิทธิแม้แต่จะถามไถ่ถึงความเป็นอยู่ใดๆ ของนายแพทย์คริส

    +++++++ Kiss Goodbye ++++++

     



    NC {Pleas go to my page}

     

    +++++++ Kiss Goodbye ++++++

     

    คนไม่เคยเหงาก็คงไม่รู้ว่าความเหงาเป็นเช่นไร ส่วนคนที่ต้องตกอยู่กับความเดียวดาย เมื่อยามเหงาก็ยิ่งรู้สึกเหน็บหนาว เสียจนปวดร้าว ราวกับความเยียบเย็นของหิมะในฤดูหนาวที่เสียดแทงเข้ามาในกระดูก

     

     

     

    จางอี้ชิงเดินฝ่าอากาศเย็นของยามค่ำคืนในช่วงต้นฤดูหนาว ออกจากสถานีรถไฟใต้ดิน สถานีที่เจ้าตัวมาบ่อยรองจากสถานีใกล้ห้องพักของเขา

     

    สถานีที่อยู่ติดกับคอนโดมีเนียมของนายแพทย์คริส....

     

    อาทิตย์กว่า ๆ หลังจากที่นายแพทย์หนุ่มไปอเมริกา และไม่มีการติดต่อใด ๆ มาหาอี้ชิง ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลก หากแต่อีกฝ่ายติดต่อมาต่างหากซินั่นถึงจะเป็นความแปลกในความคิดของอี้ชิง

     

    แต่การขาดหายไป หลังจากที่คุณหมอคริสเป็นเหมือนกิจวัตรที่อี้ชิงต้องพบเจอทุกอาทิตย์เป็นเวลาร่วมครึ่งปีนั้นมันทำให้เด็กหนุ่มรู้สึกแปลก....

     

    อี้ชิงรู้สึกเหงา เคว้งคว้าง เหน็บหนาว...... และคิดถึง

     

    เด็กหนุ่มไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะรู้สึกผูกผันกับคนใจดีคนนี้ได้มากขนาดนี้ เขาไม่คิดว่าความคิดถึงจะนำพาเขามายังที่นี่ได้ หากแต่อี้ชิงทนไม่ไหวที่จะอยู่คนเดียวในห้องพักเล็กๆ ของเขา

     

    เด็กหนุ่มเปิดประตูเข้าไปยังคอนโดมีเนียมราคาแพง พนักงานรักษาความปลอดภัยคนที่รับเวรประจำในช่วงดึกเงยหน้ามองอี้ชิง เด็กหนุ่มเดินผ่านไปและแสกนคีย์การ์ดในมือเพื่อเข้าไปในบริเวณตึกเหมือนเช่นทุกทีที่ทำ หากแต่ทุกครั้งเขาจะมาในตอนเย็นไม่ใช่เวลาเกือบเที่ยงคืนขนาดนี้

     

    อี้ชิงรู้ว่าตัวเองทำตัวประหลาด แต่เขาก็ไม่อยากจะนอนเหน็บหนาวในคืนวันอาทิตย์ด้วยความเดียวดาย เขาคงเสพติดรสสัมผัส และความอบอุ่นของนายแพทย์หนุ่มคนนั้นไปแล้ว ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายมองเขาเป็นเพียงเด็กขายบริการ ที่ให้ความสุขแต่เรื่องบนเตียงก็เท่านั้น

     

     

    แค่คิดมันก็เจ็บร้าวเสียจนรู้สึกร้อนผ่าวที่ปลายจมูกเล็ก ๆ ....

     

     

    อี้ชิงกดเปิดประตูห้อง ไฟในห้องมืดสนิทจนเด็กหนุ่มต้องพยายามคล่ำหาวิธีเปิดไฟอยู่สักพักเพราะเขาไม่เคยอยู่ในห้องนี้คนเดียวมาก่อน เพียงแต่พอจะเดาวิธีเปิดปิดไฟได้จากที่เคยใช้กับห้องครัว ห้องน้ำ หลังจากที่จัดการกับไฟในห้องพร้อมทั้งฮีทเตอร์ได้แล้ว เด็กหนุ่มก็พาตัวเองทรุดนั่งลงกับโซฟาตัวใหญ่กลางห้องรับแขก อี้ชิงค่อยๆ เอียงตัวนอนลง และซุกหน้ากับหมอนอิงใบใหญ่ที่นายแพทย์หนุ่มมักใช้หนุนนอนดูโทรทัศน์บ่อยๆ เพราะที่หมอนนั้นยังอวลกลิ่นหอม กลิ่นที่เหมือนเสื้อผ้าของคุณหมอคริสอยู่

     

    อี้ชิงเกลี่ยนิ้วเล่นไปกับคีย์การ์ดในมือ และมันทำให้เจ้าตัวนึกถึงวันที่เจ้าของห้องยื่นการ์ดใบนี้ให้กับเขา

     

    “อ่ะ....เอาไป เธอจะได้เข้ามาห้องนี้ได้สะดวก” อี้ชิงเลิกคิ้วมองตามวัตถุที่ชายหนุ่มยื่นส่งมาให้

     

    “คุณไว้ใจผมเหรอฮะ”

     

    “ก็ห้องนี้มันไม่ได้มีอะไร แต่ถ้าเธออยากจะได้อะไรขอฉันดีๆ ก็ได้ แค่อย่ามาทำร้ายฉันก็พอ ฉันกลัวเจ็บ” คริสพูดด้วยน้ำเสียงกลั้วหัวเราะ ซึ่งเด็กหนุ่มก็รู้ว่าอีกฝ่ายพูดเล่น

     

    “คุณคริสฮะ”

     

    “หือม” คริสอู๋จ้องมองใบหน้าของเด็กหนุ่มที่จ้องมองเขาด้วยแววตาจริงจัง ซึ่งไม่มีแววตลกขบขันไปกับมุกของเขาด้วย จางอี้ชิงกัดริมฝีปากเล็กสีสดนั้นไปด้วยระหว่างที่มอง คริสจึงเลิกคิ้วเพื่อทวงคำถามอีกครั้ง

     

    “ผมอยากรู้ว่าทำไมคุณถึงไว้ใจผม ทำไมถึงกล้าเรียกผมขึ้นมาในรถวันนั้น”

     

    นายแพทย์หนุ่มเผยรอยยิ้มกว้าง รอยยิ้มที่อี้ชิงรู้สึกว่ามันอบอุ่นมาก

     

     

    “ฉันเห็นแววตาของเธอ แววตาที่กำลังบอกฉันว่าเธอไม่มีที่ไป และต้องการใครสักคน ฉันก็เลยเรียกเธอขึ้นมา และรู้ไหมถึงตอนนี้เธอก็ยังมองฉันด้วยแววตาแบบนั้น”

    .

    .

    .

    .

    อี้ชิงกลั้นก้อนสะอื้นที่อยู่ดีๆ มันก็ล้นขึ้นมาเมื่อนึกถึงประโยคนั้น และในเวลาแบบนี้เด็กหนุ่มถึงได้เข้าใจในคำพูดที่คุณหมอคริสเคยพูดไว้

     

    เข้าใจในวันที่ไม่มีคุณหมอคริสอยู่ และไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ที่เบอร์โทรศัพท์คุ้นเคยนั้นจะโทรเรียกหาเขา เข้าใจว่าเขาโหยหา และต้องการใครสักคนแค่ไหน


    +++++++  TBC ++++++

     
    ฉากที่ไม่ได้ลงในฟิคได้ที่ Page FB นะคะ https://www.facebook.com/AngelMidoriFiction?ref=hl
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×