ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ทางวิญญาณ ทิดอิสระ 55

    ลำดับตอนที่ #3 : ประสบการณ์ทางวิญญาณ โดย สามเณร รัตน 202

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 55


     ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่ผมเข้ามาบวชเณรที่วัดอ้อน้อย ผมมาถึงวัดในวันที่ 28 มีนาคม 2555 วันแรกพี่เลี้ยงได้ให้ฝึกท่องขันนาค ส่วนคนที่ท่องได้แล้วให้ตามพี่เลี้ยงมา เขาบอกว่า “เอาบุญ” ผมก็งงอยู่พักหนึ่งแต่ก็ไม่ได้คิดอะไรก็ตามๆพี่เขาไป เดินตามกันไปประมาณสิบกว่าคน พี่เลี้ยงพาพวกผมเดินมาที่หลังห้องน้ำบริเวณ หอ 8 ไร่ ผมก็เอ็ดใจว่ามันแปลกๆมีอะไรหรือเปล่าแล้วพี่เขาก็แจกกระป๋องให้คนละใบผมก็รับมาอย่าง งงๆ พี่เขาพูดว่า “ เอายืนงงอะไร ตักขี้กันดิ” เท่านั้นละครับ โอ้วันแรกที่เข้ามาก็โดนตักขี้เลย ( ปีที่แล้วผมยังไม่เคยตักเลยแล้วผมทำผิดอะไรเนี่ย...! ) พอตักขี้เสร็จก็กลับศาลาไปเจอเพื่อนที่เป็นรุ่นพี่ที่บวชด้วยกันเมื่อปีที่แล้ว เมื่อถึงเวลานอนผมได้ไปนอนที่บ้านริมบ่อ ความรู้สึกแรกที่เห็นมันทำให้ผมแปลกใจมาก เออ....ทำไมบ้านพักมันเป็นเช่นนี้ โอ้! แบบว่า Open ต้อนรับสู่ธรรมชาติมากเลยครับ ประตูก็ไม่มีหน้าต่างก็ไม่ติด ลมก็แรงผมจำได้ดีเลยครับ เวลานอนจะมีเสียงดัง “ตึ้ง” มองขึ้นไปข้างบนก็เป็นที่ว่างๆมองเห็นกระเบื้องหลังคาบ้านมันทำให้ผมกลัวทุกๆคืน  แล้วอยู่มาวันหนึ่งผมได้มีโอกาสเข้ามาทำงานในโรงยา ผมประทับใจมากที่ได้เจอหลวงปู่ฯทุกวัน และในวันที่ 13 เมษายน ผมได้ตำกระชายและตำปลา วันนั้นเป็นวันที่สนุกมากใช้เวลาไปประมาณ 8 ชั่วโมงได้ และวันต่อมาผมก็ได้ช่วยหลวงปู่ฯทำน้ำยาขนมจีนมันทำให้ผมประทับใจและมีความสุขมากเพราะได้ทำน้ำยาขนมจีนให้พระให้เณรและญาติโยมกินกัน ส่วนการเดินทางไปธุดงค์ที่ทองผาภูมิผมได้ไปช่วยหลวงพี่ขนมันเป็นอะไรที่สนุกมากแต่ก็ร้อนมากเช่นกัน หลวงปู่ฯท่านบอกว่าเงินที่ได้จากการขายมันท่านจะเอาไปซื้อข้าวสารอาหารแห่งมาจัดตั้งร้านค้าครึ่งราคาเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ญาติโยม ผมประทับใจมากและมีแรงทำงานต่อไปครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×