ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประสบการณ์ทางวิญญาณ ทิดอิสระ 55

    ลำดับตอนที่ #2 : ประสบการณ์ทางวิญญาณ โดย พระ จันทวังโส

    • อัปเดตล่าสุด 14 พ.ค. 55


     ก่อนจะเข้ามาบวชผมได้ถามตัวเองว่าจะสามารถอยู่ได้ไหม แต่เมื่อได้ลองสัมผัสและพูดคุยกับพระคุณเจ้าท่านต่างๆ ก็เกิดความคิดที่ว่าท่านอยู่ได้เราก็น่าจะอยู่ได้ หลังจากการบวชชีวิตประจำวันของผมก็เปลี่ยนไปจากการนอนดึกตื่นสายมาเป็นนอนเร็วขึ้นและตื่นตอนเช้ามืด จากกินข้าว 4 มื้อก็เหลือเพียง 2 มื้อ ที่นี้มีการเรียนกรรมฐานซึ่งไม่เหมือนกับที่อื่น ทำให้เรามีสติมากขึ้น การเรียนกรรมฐานที่นี้มีการเปิดเพลงประกอบฟังแล้วสบายใจ แรกๆก็มีเดินผิดบ้าง ถูกบ้าง พอได้ฝึกทุกวันก็เริ่มจับจังหวะและเดินได้ถูกต้อง การเดินกรรมฐานนี้หลวงปู่ฯท่านบอกว่าเป็นการฝึกวิชาที่เรียกว่า “ปราณโอสถ” ผู้ที่ทำได้จะต้องมาสติอยู่กับตัวซึ่งทำให้จิตกับกายรวมเป็นหนึ่ง ถ้าจิตไม่ได้รวมอยู่กับกาย คิดโน่น คิดนี้ การเดินกรรมฐานก็จะไม่เกิดประโยชน์  วันเวลาผ่านไปมีอยู่วันหนึ่งได้มีการจัดพิธีเผาศพโยม จิโรจน์ ธีปกานนท์ ซึ่งเป็นผู้มีพระคุณของวัดอ้อน้อยมมาก องค์หลวงปู่ฯได้มีเมตตาให้พระใหม่และสามเณรเข้าร่วมงาน เมื่อถึงเวลาเผาศพหลวงปู่ฯท่านได้ให้พระใหม่และสามเณรนั้งล้อมเมรุเป็นวงกลมก่อนจะเริ่มพิธี ในระหว่างที่ไฟกำลังลุกไหม้โลงศพอยู่นั้นหลวงปู่ฯได้พูดให้ฟังว่า “ ดูไว้ลูก คนเราเมื่อมีชีวิตจะใหญ่โตแค่ไหน ไม่ว่ารวยหรือจน สุดท้ายก็ไม่ใหญ่ไปกว่าโลงหรอก” และท่านก็ให้ดูไฟที่กำลังลุกไหม้เผาโลงพร้อมทั้งคิดทบทวนในสิ่งที่ท่านบอก สิ่งต่างๆที่ผมได้จากการบวชหลวงปู่ฯท่านได้เมตตาสอนให้ผมมีสติ คิดก่อนจะพูดหรือทำอะไร ผมคิดว่าหลังจากสึกออกไปชีวิตผมคงมีอะไรที่ดีขึ้นกว่าเมื่อก่อน 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×