ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #71 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.02K
      0
      15 ธ.ค. 51

    เทคนิคการทำภาพ สติ๊กเกอร์ ใน Photoshop





    ขั้นตอนที่1.
    เปิดไฟล์ภาพที่ต้องการมาทำ สติ๊กเกอร์ และภาพการ์ตูน เพื่อทำการตกแต่ง ตังภาพตัวอย่าง








    ขั้นตอนที่2.
    จากนั้นทำการ Copy รูปภาพที่เรานำมาทำสติ๊กเกอร์เพื่อให้เป็น Layer แล้วทำการสร้างไฟล์ใหม่แล้วทำการ
    Paste ลงไป (ไฟล์ใหม่นั้นให้ใหญ่กว่ารูปภาพเล็กน้อย)
    ขั้นตอนที่3.
    แล้วทำการสร้างเส้น Selection โดยใช้อุปกรณ์ Lasso Tool ทำเป็นลักษณะรูปร่างต่างๆล้อมรูปภาพ
    จะได้ดังภาพ... แล้วทำการ Feather ( Select ---> Feather ให้ปรับค่า Feather Radius = 5 pixels)
    จากนั้นให้ทำการ Inverse ( Select --> Inverse เพื่อสร้างเส้น Selection ด้านนอก ) แล้วทำการ Delete
     ส่วนที่ไม่ต้องการออก แล้วทำการเลือกสี Foreground ตามใจชอบ แล้วทำการ Fill สีลงไป
     ( Edit --> Fill , Use = Foreground ) จะได้ดังภาพ. 
     





    ขั้นตอนที่4.
    จากนั้นทำการ Copy ตัวการ์ตูน โดยตัวการ์ตูนไม่เอาพื้นหลัง โดยใช้อุปกรณ์ Magic Tool คลิ๊กตรงพื้นที่
    สีขาวว่างๆ จะสังเกตเห็นว่ามีเส้น Selection เกิดขึ้นแล้วทำการ Inverse ( Select --> Inverse เพื่อทำให้
    เหลือเส้น Selection ล้อมรูปภาพเท่านั้นแล้วทำการการ Copy ดังจะเห็นดังภาพตัวอย่าง..






    ขั้นตอนที่5.

    จากนั้นให้นำเอาตัวการ์ตูนมาใส่ในรูปภาพตามตำแหน่งที่เราต้องการโดยเราสามารถกำหนดขนาดตัวการ์ตูนได้
    โดยมาที่ Edit --> Transfrom --> Scale แล้วปรับขนาดตามต้องการ จะได้ดังตัวอย่าง











    ขั้นตอนที่6.
    จากนั้นให้ทำการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยอุปกรณ์ Paintbrush แล้วทำการ Show brush ในลักษณะต่างๆ
    Window --> Show Brushes ** สำหรับบ้างคนอาจจะเจอปัญหาเกี่ยวกับรูปแบบหัวแปลงมีไม่มาก
    ให้การ Load Brushes โดยให้เข้าไป Load ที่ 
    C:\Program Files\Adobe\Photoshop 5.5\Goodies\Brushes\Assorted Brushes.abr
    แล้วทำการเลือกหัวแปลงมาแต่งภาพก็จะได้ดังภาพ... 
     






    ขั้นตอนที่7.
    จากนั้นนำภาพมาเรียงเพื่อจะทำการ Print โดยเราต้องทำการลดขนาดของภาพลงก่อน 
    ( Image --> Image Size แล้วให้ปรับค่า Width = 150 pixels ) เมื่อทำการลดขนาด
    ของไฟล์ภาพให้ตามที่กำหนดแล้วจากนั้นทำการจัดเรียงภาพ โดยมาที่ 
    File --> Automate --> Picture Package
     ( เวอร์ชั่น 5.0 จะมาที่ File --> Preference --> Pictuer Pakage ) แล้วให้ปรับค่าต่างดังภาพ
    จากนั้นเราก็จะได้ สติ๊กเกอร์หลายรูปที่เตรียมพร้อมจะ Print ดังภาพเป็นอันเสร็จกระบวนการ











    http://www.thaigraph.com/technic/sticker/sticker.htm
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×