ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Design by Photoshop :: ชุนชนคนมีไอเดีย

    ลำดับตอนที่ #68 :

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.77K
      0
      15 ธ.ค. 51

    เทคนิคการสร้างภาพกระดาษม้วน





    ขั้นตอนที่1.
    เปิดภาพขึ้นมาหนึ่งภาพดังตัวอย่าง



    ขั้นตอนที่2.
    จากนั้นให้ทำการสร้างเส้น Selection ขึ้นมุมของภาพแล้วสร้าง Layer ใหม่ขึ้นมา
    (ดังตัวอย่าง1.)แล้วทำการไล่เฉดโดยใช้อุปกรณ์Gradient tool โดยให้ดับเบลิ้นคลิ๊กสองครั้ง
    จะเห็น Lainear Gradient Option ขึ้นมาให้เลือกแบบCopper(ดังตัวอย่าง2.)
    แล้วทำการไล่เฉดตามแนวขวางก็จะได้ดังภาพ.




    ขั้นตอนที่3.
    ให้การทำงานอยู่ที่ Layer2. (ที่ทำการไล่เฉด) จากนั้นทำการเปลี่ยนสีโดยมาที่ 
    Image --> Adjust --> Hue/saturation) แล้วทำการปรับค่าต่างๆดังภาพ.



    ขั้นตอนที่4.
    ให้ยกเลิกเส้น Selection (Select --> Deselect)จากนั้นให้ทำการสร้าง Layer2. เป็นรูปสามเหลี่ยม
    โดยมาที่ Edit --> Transform --> Perspective ใหทำการหดดังภาพ.แล้วทำการกด Enter



    ขั้นตอนที่5.
    จากนั้นให้ทำการหมุน Layer2 (Edit --> Transform --> Ritate)ให้ได้รับดับเฉียงแล้วทำการสร้างเส้น
     Selection โดยใช้อุปกรณ์ Lasso Toolมุมที่ตัดแล้วทำการกำหนด Feather 
    ( Select --> Feather = 10 )แล้วกลับการทำงานมาที่ Layer1.
    ทำการ Delete 2 ครั้ง ก็จะได้ดังภาพ(ให้พื้นหลังสีขาว).



    ขั้นตอนที่6.
    จากนั้นให้ยกเลิกเส้น selection Layer2 ( select --> Deselect )แล้วทำการสร้าง Layer ใหม่ให้อยู่ข้าง
    ใต้ Layer2 แล้วทำการสร้างเส้น Selection โดยใช้อุปกรณ์ Lasso tool ใน Layer ใหม่ที่เราสร้าง
    แล้วทำการไล่เฉดแบบ Copper ลักษณะเฉียงแล้วทำการการปรับเปลี่ยนสีให้เหมือน Layer2 ดังตัวอย่าง
    ขั้นตอนที่3จะได้ดังภาพ.



    ขั้นตอนที่7.
    ยังไม่ต้องทำการยกเลิกเส้น Selection ที่ Layer3 ให้สร้าง Layer ใหม่ขึ้นมาแล้วทำการ 
    Fill ( Edit ---> Fill,Use=Back,opacity = 50% )สีดำ 50% จะได้ออกสีเทาแล้วทำการ
    Blur ( Filter --> Blur --> Gaussian Blur = 2.0 ) แล้วทำการ Move ให้ภาพมีลักษณะเกิดเงา
    ก็เป็นการเสร็จกระบวนการขอรับ...



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×